เอไอเอ ประเทศไทย จับมือ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เปิดตัวโครงการ “เบาหวานจัดการได้”

Read Time:4 Minute, 31 Second

ร่วมดูแลผู้ป่วยเบาหวานแบบครบวงจร ผ่านแอป MorDee (หมอดี) เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

เอไอเอ ประเทศไทย ผู้นำด้านประกันชีวิตและสุขภาพ ร่วมมือกับทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ผู้นำบริการดิจิทัลครบวงจร เปิดตัวโครงการ “เบาหวานจัดการได้” มอบบริการดูแลผู้ป่วยโรคเบาหวานแบบครบวงจร ผ่านแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) ซึ่งเป็นการผนึกกำลังของผู้นำด้านสุขภาพและดิจิทัลของประเทศไทย เพื่อร่วมดูแลสุขภาพลูกค้าที่เจ็บป่วยด้วยโรคเบาหวานให้สามารถควบคุมความเสี่ยงที่เกิดจากโรคเบาหวานได้อย่างมั่นใจ ด้วยบริการตรวจสุขภาพ ตรวจค่าเลือด พร้อมพบแพทย์และนักโภชนาการผ่านแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น สมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 2566 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนคนไทยให้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญา ‘Healthier, Longer, Better Lives’

นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “จากที่เอไอเอ มีพันธกิจสำคัญในการดูแลและสนับสนุนให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น เราเล็งเห็นถึงสถิติที่เพิ่มขึ้นของผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตของคนทั่วโลก โดยหนึ่งในโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่พบบ่อยที่สุด คือโรคเบาหวาน จากสถิติพบว่าปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคเบาหวานกว่า 5 ล้านราย โดยมีผู้ป่วยเพียงครึ่งหนึ่งที่ได้รับการรักษา และในจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการรักษา มีเพียง 1 ใน 3 คนที่สามารถบรรลุเป้าหมายของการรักษา นั่นก็คือสามารถควบคุมระดับน้ำตาลเฉลี่ยสะสมในเลือด HbA1c ให้ลดลงได้[1] อีกทั้งผู้ป่วยเบาหวานยังมีโอกาสที่จะเกิดโรคแทรกซ้อนตามมา เช่น โรคหัวใจ ภาวะแทรกซ้อนทางไต ตา ปลายประสาท และเท้า เป็นต้น หากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง รวมถึงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี เอไอเอ จึงร่วมมือกับพันธมิตรด้านดิจิทัลอย่าง ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เปิดรับสมัครผู้ป่วยเบาหวานที่ต้องการปรับพฤติกรรม พร้อมทั้งอยากให้เอไอเอมีส่วนช่วยดูแล เพื่อสนับสนุนให้ผู้ป่วยสามารถควบคุมระดับน้ำตาลให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้อย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการเบาหวานจัดการได้ จะได้รับการตรวจสุขภาพถึงบ้านจากบุคลากรของแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) เจาะเลือดเพื่อตรวจระดับน้ำตาลและไขมันในเลือด ตรวจปริมาณโปรตีนในปัสสาวะเพื่อดูค่าความเสื่อมของไต รวมทั้งปรึกษาแพทย์และนักโภชนาการออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) โดยทั้งหมดนี้ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ตลอดระยะเวลา 1 ปี ซึ่งโครงการเบาหวานจัดการได้ ถือเป็นโครงการนำร่องที่เอไอเอต้องการมีส่วนช่วยคนไทยให้คลายกังวลจากโรคร้าย ด้วยการเริ่มต้นจากตัวเอง โดยการปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต พร้อมกับมีเอไอเอเป็นพาร์ทเนอร์อยู่ในชีวิตประจำวัน เพื่อส่งเสริมให้ทุก ๆ วันของลูกค้า เป็นวันที่มีความหมาย เพื่อการมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นในระยะยาว”

ดร.อดิภัทร ชัยชนะสกุล กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดิจิทัล เฮลท์ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า“ปัจจุบันคนไทยมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวานมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทรู เฮลท์ จึงได้นำความเชี่ยวชาญและศักยภาพเทคโนโลยีดิจิทัลมาต่อยอดฟังก์ชันบนแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) เพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพยุคใหม่ในหลากหลายมิติ ด้วยทีมแพทย์เฉพาะทางและสาขาของโรคที่ครอบคลุมมากขึ้น ล่าสุดได้ขยายความร่วมมือกับเอไอเอประเทศไทย  ผู้นำด้านประกันชีวิตและสุขภาพ เปิดโครงการ “เบาหวานจัดการได้” บนแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) เพิ่มโอกาสให้ผู้ป่วยเบาหวานเข้าถึงแพทย์เฉพาะทางได้สะดวกรวดเร็วทุกที่ทุกเวลา ได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจเพื่อลดความรุนแรงของโรค โดยสามารถปรึกษาแพทย์ออนไลน์ในวันและเวลาที่สะดวก เลือกได้ทั้งการโทร แชต และวิดีโอคอล (VDO Call)พร้อมบริการส่งยาตามที่แพทย์สั่งถึงบ้าน โดยไม่ต้องเดินทางและไม่ต้องรอคิวที่โรงพยาบาล อีกทั้งยังสามารถปรึกษานักโภชนาการเพื่อสร้างความเข้าใจในการดูเเลสุขภาพเเบบองค์รวม ตลอดจนช่วยวางแผนการกินอาหาร อาหารเสริม ซึ่งมั่นใจว่าโครงการที่ดีมีประโยชน์เช่นนี้จะสามารถขยายผลสู่ผู้ป่วยโรคเบาหวานทั่วประเทศต่อไป”

ลูกค้าที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานและสนใจเข้าร่วมโครงการเบาหวานจัดการได้[2] สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์   http://bit.ly/3KrNjKL ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 2566 โดยเงื่อนไขจะเป็นไปตามบริษัทกำหนด[3]

หมายเหตุ:

[1] ข้อมูลจาก The Blueprint for Change Programme เรียบเรียงโดย คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี

[2] ผู้สมัครที่มีภาวะแทรกซ้อนหรือมีโรคร่วมอื่น เช่น เบาหวานขึ้นตา โรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคเกี่ยวกับหลอดเลือด โรคไต โครงการขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครตามความเหมาะสม

[3] รายละเอียดและเงื่อนไขสำหรับการพิจารณา การให้สิทธิประโยชน์ การให้บริการต่างๆ เป็นไปตามนโยบายของชีวีบริรักษ์ คลินิก และบริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทนอกกลุ่มเอไอเอ และอยู่นอกเหนือการบริหารงานของเอไอเอ เอไอเอจะไม่รับผิดชอบต่อการบริการ ผลิตภัณฑ์และข้อเสนอใดๆ ที่นำเสนอโดยผู้ให้บริการนี้ *สงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง ยกเลิก แก้ไขรายละเอียดหรือเงื่อนไขต่างๆ โดยแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท 

Previous post C2 จับมือ เอส เอฟ เตรียมประกาศความร่วมมือผุดโปรเจกต์ยักษ์ 28 เมษายน 2566 นี้
Next post แร็ปเปอร์ไรม์สุดกวน “JARVIS” ปล่อยของชุดใหญ่ไฟกระพริบ ใน LIVE SESSION ผ่านช่องยูทูปของตัวเอง
Social profiles