แม็คโคร หนุนเชฟไทยสู่เวทีเชฟโลก ผนึกกูรูดัง “วิลแมน ลีออง” ติวเข้ม เตรียมพร้อมประชันฝีมือระดับนานาชาติ “โซล ฟู้ดแอนด์โฮเทล 2023”

Read Time:2 Minute, 59 Second

วันที่ 30 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนนี้ 3 ตัวแทนเชฟจากประเทศไทย ผู้มีดีกรีชนะเลิศจากเวที “แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์” จะบินลัดฟ้าไปแข่งขันในรายการ โซล ฟู้ดแอนด์โฮเทล 2023 หรือ SFH 2023 ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี

“เวทีนี้ เป็นรายการแข่งขันการทำอาหารที่ใหญ่ที่สุดเวทีหนึ่ง ที่จะเปิดโอกาสให้เชฟไทยได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งขันระดับสากล” เชฟวิลแมน ลีออง ผู้ก่อตั้งสถาบัน Thailand Culinary Academy และกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชีย ของสมาคมเชฟโลก (World Association of Chefs’ Societies หรือ Worldchefs) บอกเล่า

เชฟวิลแมน ผู้เชี่ยวชาญระดับโลก และมีบทบาทสำคัญในการเฟ้นหาเพชรเม็ดงามจากทั่วประเทศในเวทีแข่งขันประจำปีของ “แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์” โดยเชฟวิลแมนมีเจตนารมณ์เดียวกับ “แม็คโคร” ที่มุ่งมั่นพัฒนาเยาวชนไทยสู่วงการเชฟมืออาชีพ รวมถึงผลักดันคนที่สนใจอาชีพนี้เข้าสู่เวทีการแข่งขันในระดับสากล

การแข่งขันรายการ SFH ประเทศเกาหลี เชฟวิลเมนต์ และทีมเชฟระดับอาจารย์ จะนำ 3 เชฟผู้ชนะเลิศทั้งระดับมืออาชีพ และเยาวชน จากเวทีแม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ ครั้งที่ 14 และครั้งที่ 15 บินลัดฟ้าไปประลองฝีมือ ประกอบด้วย นายธีระภพ เกศวพิทักษ์ นางสาวแสงเทียน สิงห์แก้ว และนายปฏิภาณ ประกาสิทธิ์ โดยมีการฝึกซ้อมอย่างหนักเป็นเวลากว่า 6 สัปดาห์ ณ โรงเรียนจิตรลดา วิชาชีพ ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่

“แม็คโคร สนับสนุน สถาบัน Thailand Culinary Academy มานาน เราทำงานสนับสนุนซึ่งกันและกัน ในการส่งเสริมให้เกิดการแข่งขัน แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ ในระดับภูมิภาค เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้สนใจในอาชีพเชฟทั่วประเทศมีโอกาสเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันระดับประเทศ ที่เกิดขึ้นในช่วงงานใหญ่ประจำปีของแม็คโคร โฮเรก้า จากนั้นจะเป็นตัวแทนเชฟประเทศไทยไปแข่งขันในเวทีระดับสากล ซึ่งก่อนไปเวทีต่างประเทศ ผมและทีมเชฟจะฝึกซ้อมฝีมือและแนะนำเทคนิคต่างๆ ให้ผู้เข้าแข่งขันอย่างเต็มที่ โดยอาศัยประสบการณ์ที่ผมเคยเป็นกรรมการตัดสินทั่วโลกมาถ่ายทอด”

สำหรับบรรยากาศการฝึกซ้อมเป็นไปด้วยความเข้มข้น เก็บทุกรายละเอียด เสมือนสนามจริง โดยมี 2 ผู้บริหารจากแม็คโคร นางสาวธัญมาส วรชาติ ประธานคณะกรรมการจัดงาน แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15 และ นางสาวอมราลักษณ์ ลามุล ประธานคณะกรรมการจัดงาน แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 16 ครั้งล่าสุด ร่วมเป็นกำลังใจ

เชฟวิลเมนต์ บอกอีกว่า “ผมกับแม็คโคร คิดเหมือนกัน เวทีนี้จะทำให้เด็กไทยมีโอกาสไปเห็นเวทีโลก สำหรับคนทำอาชีพนี้ ประสบการณ์สำคัญกว่าเหรียญทอง เราอยากสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ นำความเป็นครัวไทยไปสู่ครัวโลก ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างซอฟท์พาวเวอร์ ซึ่งในการแข่งขันจะใส่อาหารไทยเข้าไปอย่างมีมิติ คงความเป็นเอกลักษณ์และรสชาติดั้งเดิมไว้”

ด้าน นายปฏิภาณ ประกาสิทธิ์ หนึ่งในตัวแทน กล่าวว่า สิ่งที่ต้องทำ คือการฝึกฝนและพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เรามองเป็นความท้าทาย ถ้าเราทำได้ จะเป็นการพิสูจน์ตัวเอง

ทั้งนี้ แม็คโครทำงานร่วมกับสมาคมเชฟประเทศไทย สมาคมภัตตาคารไทย รวมถึงสถาบัน Thailand Culinary Academy เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ สร้างเวทีในการฝึกประสบการณ์ ต่อยอดการเป็นเชฟมืออาชีพในธุรกิจอาหาร ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เกิดการเติบโต ยกระดับอุตสาหกรรมอาหารไทยให้ก้าวสู่การเป็นครัวของโลก ขณะเดียวกัน ยังได้ร่วมสร้างองค์ความรู้ ในการบริหารจัดการธุรกิจ และบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ให้กับแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA ด้วย

สำหรับปีนี้เวทีแห่งโอกาส แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2023 จะเปิดเวทีประลองฝีมือระดับภูมิภาคตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน – เดือนกรกฎาคมนี้ ก่อนจะหาตัวแทนเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในงานแม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 16 ในเดือนพฤศจิกายน

Previous post “คอตโต้” เดินหน้ารักษ์โลก ส่ง 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ประหยัดน้ำรุ่นใหม่ พร้อมนวัตกรรมลดสัมผัส เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน
Next post วอลโว่ ทรัคส์ เปิดตัว Volvo FM13 Smart Eco สมรรถนะดีขึ้น ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม
Social profiles