OPPO เผยแพร่รายงาน Sustainability Report ปี 2022 ในวันสิ่งแวดล้อมโลก

Read Time:6 Minute, 1 Second

OPPO เผยแพร่รายงาน Sustainability Report ปี 2022 ในวันสิ่งแวดล้อมโลกในปีนี้ ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา OPPO ได้เผยแพร่รายงาน Sustainability Report ในแต่ละปีเพื่อเปิดเผยแผนและรายงานความคืบหน้าเชิงปฏิบัติสู่เป้าหมายความยั่งยืนต่อสาธารณะ โดยในรายงานได้ตอกย้ำถึงความก้าวหน้าที่สำคัญที่ OPPO ดำเนินการใน 5 ประเด็นหลักด้านความยั่งยืน ได้แก่ การดำเนินงานและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ การปกป้องสิ่งแวดล้อม การดูแลพนักงาน นวัตกรรมที่มีคุณธรรม และการมีส่วนร่วมของระบบนิเวศ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ OPPO ต่อความยั่งยืนในฐานะพลเมืองโลกขององค์กร

นวัตกรรมอันทรงคุณค่า ทำให้เทคโนโลยีเข้าถึงได้และเป็นประโยชน์ต่อทุกคน

ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่ดำเนินงานในกว่า 60 ประเทศและภูมิภาค OPPO ได้มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องในการวิจัยและพัฒนา และในวันที่ 31 ธันวาคม 2022 OPPO ได้รับสิทธิบัตรมากกว่า 44,000 ฉบับ ในปี 2022 OPPO ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 6 อันดับแรกของผู้ยื่นสนธิสัญญาความร่วมมือด้านสิทธิบัตร (PCT) ตามองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) 

เพื่อให้สอดคล้องไปกับพันธกิจของ OPPO อย่าง“Technology for Mankind, Kindness for the World” OPPO เชื่อว่าเทคโนโลยีควรสร้างคุณค่าให้กับทุกคน โดยเราจะมุ่งมั่นการพัฒนาด้านความเท่าเทียมทางดิจิทัล และสร้างความมั่นใจว่าจะไม่มีใครถูกทิ้งไว้ข้างหลังในยุคของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล

และเพื่อช่วยให้เด็กๆ สามารถใช้งานโทรศัพท์ในทางที่ดีได้มากขึ้น OPPO ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Kids Space ในปี 2022 มาพร้อมกับ ColorOS 13 ซึ่งออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กๆ ใช้แอปเกมมากเกินไป และสำหรับผู้ใช้ผู้สูงอายุ โหมด Simple บนสมาร์ตโฟน OPPO ยังช่วยมอบประสบการณ์ที่ใช้งานง่ายด้วยไอคอนและแบบอักษรขนาดใหญ่ขึ้น และเดสก์ท็อปที่เรียบง่าย ทำให้สามารถใช้งานสมาร์ตโฟนได้ง่ายยิ่งขึ้น

(OPPO Simple Mode)

สุขภาพที่ดี เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน และยังเป็นหนึ่งในสาขาการวิจัยที่สำคัญที่สุดของ OPPO ด้วยเทคโนโลยีและวิธีการตรวจสอบด้านสุขภาพแบบดิจิทัล OPPO หวังว่าจะช่วยให้ผู้คนพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้นได้ 

ในปี 2022 OPPO ได้เปิดตัว OHealth H1 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพตัวแรกสำหรับการตรวจสุขภาพของครอบครัวโดยเฉพาะ ด้วยฟังก์ชันการตรวจสอบข้อมูลสุขภาพ 6 ประเภท ได้แก่ การวัดออกซิเจนในเลือด, คลื่นไฟฟ้าหัวใจ, การฟังเสียงหัวใจและปอด, อัตราการเต้นของหัวใจ, อุณหภูมิร่างกาย และการติดตามคุณภาพการนอนหลับ เราจึงสามารถนำเสนอการจัดการด้านสุขภาพที่ครอบคลุมและบริการการรักษาพยาบาลทางไกลสำหรับทั้งครอบครัวได้

(OPPO OHealth H1 Family Health Monitor)

การปกป้องสิ่งแวดล้อม การทำงานเพื่ออนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

ความยั่งยืนและการปกป้องสิ่งแวดล้อมได้รวมเข้าไว้ในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ OPPO ในปี 2022 OPPO ได้เสร็จสิ้นการจัดทำบัญชีรายการการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกเป็นครั้งแรก จากข้อมูลนี้ OPPO ได้พัฒนาแผนงานการลดคาร์บอน และประกาศเป้าหมายในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนทั่วทั้งการดำเนินงานภายในปี 2050 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ตั้งแต่การลดคาร์บอนของการผลิต ไปจนถึงการลดคาร์บอนฟุตพริ้นต์ของผลิตภัณฑ์ OPPO กำลังทำงานเพื่ออนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นผ่านทางเทคโนโลยี และนวัตกรรม

(OPPO carbon reduction roadmap)

ในปี 2022 OPPO ได้สานต่อแนวคิดรักษ์โลกไว้ในบรรจุภัณฑ์ของสมาร์ตโฟน ด้วยการใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพเกือบ 100% และเส้นใยรีไซเคิล 45% โดยเริ่มจากตลาดยุโรป 

การรีไซเคิลขยะอิเล็กทรอนิกส์เป็นส่วนสำคัญในการจัดการวงจรการผลิตของ OPPO มาอย่างยาวนาน โดยในปี 2022 โทรศัพท์ 1.08 ล้านเครื่องได้ถูกรีไซเคิลในจีนรวมทั้งหมด 195 ตัน ในสหภาพยุโรปและภูมิภาคอื่นๆ OPPO มีส่วนร่วมในโครงการ Green Dot รวมถึงร่วมมือกับบริษัทรีไซเคิลมืออาชีพเพื่อช่วยรีไซเคิลผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วอีกด้วย

(OPPO product lifecycle management)

แผนงานการพัฒนาแบบปล่อยคาร์บอนต่ำยังนำไปสู่การดำเนินการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของ OPPO ในโรงงานผลิต สำนักงาน และศูนย์ข้อมูล ด้วยการริเริ่มการประหยัดพลังงานและลดการปล่อยมลพิษ ภายในสิ้นปี 2022 OPPO สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 6,000 ตันในแต่ละปี ซึ่งเทียบเท่ากับปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ถูกดูดซับโดยป่า 3,330 ตารางกิโลเมตรในหนึ่งปี นอกจากนี้ ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมา OPPO AndesBrain (Binhaiwan Bay) IDC ได้ใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ในการดำเนินงาน 

ด้วยการกระทำที่เป็นจริงเป็นจังเหล่านี้ OPPO กำลังทำงานร่วมกับผู้ใช้และอุตสาหกรรมเพื่อเดินทางสู่อนาคตที่ยั่งยืนร่วมกัน

ความยั่งยืนคือการเดินทางอันยาวนานที่ต้องใช้ความพยายามร่วมกันกับพันธมิตร

ในระบบนิเวศนวัตกรรมอันทรงคุณค่าและการปกป้องสิ่งแวดล้อมเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเส้นทางการพัฒนาที่ยั่งยืนของ OPPO ด้วยการดำเนินงานในกว่า 60 ประเทศและภูมิภาค OPPO กำลังใช้ความพยายามระยะยาวในการดำเนินงานและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ การดูแลพนักงาน และการมีส่วนร่วมกับชุมชนในฐานะพลเมืองโลกขององค์กร 

การบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนต้องใช้กลยุทธ์ระยะยาวและการจัดการที่มีประสิทธิภาพ และ OPPO ใช้วิธีการมองภาพจากใหญ่ลงมาที่ภาพที่เล็ก จัดตั้งคณะกรรมการการจัดการความยั่งยืนเพื่อเป็นแนวทางและควบคุมการพัฒนา อย่างไรก็ตาม หนทางสู่ความยั่งยืนนั้นยาวไกลและต้องใช้ความพยายามร่วมกัน ซึ่ง OPPO มุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมด้วยการทำงานร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศ

ในเดือนพฤษภาคม 2022 OPPO Inspiration Challenge ได้เปิดตัวเพื่อนำโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เข้าถึงได้และสุขภาพดิจิทัล และเพื่อส่งเสริมให้ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและผู้ประกอบการนำโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมมาสู่ชีวิต โดยได้รับโครงการมากกว่า 536 รายการจากประเทศและภูมิภาคต่างๆ 39 แห่ง โดยมีโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมตั้งแต่ด้านสุขภาพจิตไปจนถึงความบกพร่องทางการได้ยิน และแว่นตาสำหรับผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็น

ในปี 2023 OPPO Inspiration Challenge ยังคงส่งเสริมผู้ประกอบการระดับโลกและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ผ่านการแข่งขัน 2 ประเภท ได้แก่ “แรงบันดาลใจสำหรับผู้คน” และ “แรงบันดาลใจสำหรับโลก” เรียกร้องให้มีโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่ซึ่งมีเป้าหมายด้านสุขภาพดิจิทัล เทคโนโลยีที่เข้าถึงได้ และเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

(OPPO Inspiration Challenge Inspiration for the planet)

ที่ OPPO ความยั่งยืนไม่ได้เป็นเพียงคำง่ายๆ สำหรับวันสิ่งแวดล้อมโลก แต่เป็นการฝึกฝนและเป็นความมุ่งมั่นในระยะยาว ด้วยนวัตกรรมและการทำงานร่วมกัน OPPO เชื่อว่าเทคโนโลยีสามารถสร้างคุณค่าให้กับทุกคนและโลกใบนี้ได้ หากต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับเส้นทางสู่ความยั่งยืนของ OPPO โปรดดูรายงาน Sustainability Report ปี 2022

Previous post ออมสิน ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้ ตามนโยบาย กนง. มีผล 8 มิถุนายน 2566
Next post ยูนิลีเวอร์ คว้า 4 รางวัลใหญ่แห่งปีจากเวที LINE Thailand Awards 2022 ตอกย้ำความเป็นผู้นำกลุ่ม FMCG ที่ครองใจผู้บริโภคยุคดิจิทัล
Social profiles