ขับรถหน้าร้อนอย่างเย็นสบายไปกับ MG3

Read Time:3 Minute, 51 Second

อากาศที่ร้อนอบอ้าวในเวลานี้ไม่เพียงสร้างความหงุดหงิดให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปเท่านั้น แต่ยังอาจส่งผลให้รถที่ใช้งานอยู่มีปัญหาได้  ดังนั้นจึงควรรับมือกับสภาพอากาศอย่างเหมาะสมและชาญฉลาด ซึ่งไม่เพียงเพิ่มความสะดวกสบายและอุ่นใจเท่านั้น แต่ยังช่วยยกระดับความปลอดภัยในการเดินทางอีกด้วย

MG photo for summer release 3เคล็ดไม่ลับการรับมือกับสภาพอากาศที่ร้อนสุดขั้วมาฝากกัน

 1. ตรวจเช็คและบำรุงรักษารถตามกำหนด การขับขี่ทั้งทางใกล้และทางไกลท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ โดยเฉพาะในช่วงกลางวัน ตัวรถยิ่งต้องทำงานหนักมากขึ้น ดังนั้นจึงควรแน่ใจว่าตัวรถมีความสมบูรณ์พร้อมด้วยการเข้าตรวจเช็คระยะตามกำหนดเพื่อตรวจสอบสภาพยาง เบรก การระบายความร้อนของเครื่องยนต์ ระบบปรับอากาศหรือแอร์ ตลอดจนบรรดาสายพานต่างๆ การนำรถเข้าศูนย์ ช่างผู้เชี่ยวชาญจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อสร้างความมั่นใจว่าทุกส่วนพร้อมใช้งาน เอ็มจี มีบริการรถบริการตรวจเช็คเคลื่อนที่ เพื่อให้บริการดูแลรักษารถยนต์ตามระยะทางนอกสถานที่ ด้วยการนัดหมายผ่านทาง CALL CENTRE โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เสมือนยกศูนย์บริการมาถึงบ้าน หนึ่งในบริการ แพสชั่น เซอร์วิส แนวคิดใหม่ของการให้บริการที่ต้องการมอบประโยชน์สูงสุดและประสบการณ์ที่เหนือระดับให้แก่เจ้าของรถยนต์ เอ็มจี ทุกคัน

2.หลีกเลี่ยงการจอดกลางแจ้ง  การจอดรถกลางแดดที่แผดเผา ไม่เพียงทำให้สีตัวถังรถลดความเงางามเร็วกว่าที่ควรเท่านั้น แต่ยังทำให้ชิ้นส่วนภายในห้องโดยสารเสื่อมสภาพเร็วกว่าเดิมอีกด้วย ควรหาที่จอดในร่ม หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรใช้แผ่นสะท้อนความร้อนปิดบังคอนโซลหน้า

MG photo for summer release 43.เปิดกระจกหรือประตูก่อนสตาร์ทรถ  การเปิดกระจกหรือประตูระบายความร้อนก่อนสตาร์ท โดยเฉพาะเมื่อรถจอดอยู่กลางแจ้งจะช่วยให้ห้องโดยสารเย็นเร็วขึ้น MG3 ทั้งรุ่นแฮทช์แบค (Hatchback) และรุ่นครอส (Xross) จะมีฟังก์ชั่นเปิด-ปิดกระจกหน้าต่างทุกบานอัตโนมัติเพียงคุณกดรีโมทที่ปุ่มเปิดประตูค้างไว้ประมาณ 3 วินาที กระจกหน้าต่างทุกบานจะถูกลดลงและเปิดออก โดยไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ เพื่อช่วยระบายความร้อนที่สะสมอยู่ภายในรถออกไปก่อนที่จะเข้าไปนั่งในตัวรถ

 4.ปกป้องผู้โดยสารเด็ก และสวมแว่นกันแดด  แสงแดดที่เจิดจ้าอาจเป็นอันตรายต่อทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ถึงแม้จะนั่งอยู่ในรถ แต่ถ้าเดินทางไกลควรทาครีมกันแดดป้องกันรังสียูวีโดยเฉพาะที่แขนทั้งสองข้าง ถ้ามีเด็กโดยสารมาด้วยที่เบาะหลังควรใช้ม่านบังแดดปกป้องผิวอันอ่อนโยน ขณะเดียวกัน ผู้ขับขี่ควรสวมแว่นกันแดดขณะขับขี่เพื่อปกป้องดวงตาตลอดการเดินทาง และยังช่วยให้คุณได้เพลิดเพลินอย่างเต็มที่กับระบบความบันเทิงภายใน MG3 ทุกรุ่น ที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและครบทุกฟังก์ชั่น พร้อมระบบเชื่อมต่อบลูทูธ

5.ทำความสะอาดกระจกรอบคันเพื่อทัศนวิสัยชัดเจน  ในช่วงหน้าร้อน แสงแดดช่วงเช้าตรู่หรือช่วงค่ำก่อนพระอาทิตย์ตกดินจะกินเวลายาวนานกว่าปกติ แสงแดดจะส่องตรงมาที่กระจกหน้า ถ้ามีคราบฝุ่นติดหนาอาจทำให้ทัศนวิสัยย่ำแย่และก่อให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นควรทำความสะอาดกระจกหน้า รวมถึงกระจกรอบคันให้ใสสะอาดอยู่เสมอ โดยกระจกซันรูฟของ MG3 ทุกรุ่น และรถยนต์ เอ็มจี ทุกรุ่น เป็นกระจกแบบพิเศษสามารถป้องกันรังสียูวี ช่วยปกป้องคุณจากความร้อนในขณะขับขี่

 6.ระมัดระวังถ้ามีฝนตกอย่างไม่คาดคิด  บางครั้งอาจมีฝนหรือพายุฤดูร้อนโปรยปรายลงมาในช่วงหน้าร้อน โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ผู้ขับขี่ควรระมัดระวังเมื่อฝนเริ่มตกลงมาใหม่ ๆ เพราะพื้นผิวถนนที่มีคราบสิ่งสกปรกเกาะอยู่มากมายโดยจะชะล้างออกและทำให้ถนนลื่นกว่าปกติ อุบัติเหตุร้ายแรงมักเกิดขึ้นเมื่อฝนเริ่มตกใหม่ ๆ ผู้ขับขี่ MG3 สามารถมั่นใจได้อีกระดับด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (TCS) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (ESC) ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อลดเกียร์ต่ำฉับพลัน (MSR) และระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง (CBC)

7.ไม่ทิ้งเด็กหรือสัตว์เลี้ยงไว้ในรถที่จอดกลางแจ้งแม้แต่วินาทีเดียว  อุณหภูมิภายในรถที่จอดกลางแจ้งสามารถพุ่งทะยานสูงขึ้นภายในเวลาไม่กี่นาทีถึงแม้จะเปิดกระจกแง้มไว้เล็กน้อยก็ไม่ช่วยอะไรได้มากนัก ดังนั้นจึงไม่ควรทิ้งเด็กที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้หรือสัตว์เลี้ยงไว้ในรถแม้แต่วินาทีเดียว เพราะอาจทำให้เกิดภาวะฮีทสโตรกหรือความร้อนในร่างกายพุ่งสูงเกินไปจนเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

8.ขับขี่ด้วยอารมณ์ผ่อนคลาย  สุดท้ายแล้ว การขับขี่ท่ามกลางอากาศร้อนให้เย็นสบายทั้งกายและใจคือความผ่อนคลายและต้องปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพียงเท่านี้คุณก็สามารถสนุกเร้าใจในการขับขี่ด้วยเกียร์เซเลเมติคของ MG3 คันนี้ที่ขับสนุกกว่าเกียร์อัตโนมัติทั่วไป และยังสัมผัสได้ถึงความแน่นของช่วงล่างที่ช่วยให้คุณควบคุมรถได้อย่างมั่นใจตลอดการเดินทาง

ด้วยความห่วงใยผู้ขับขี่ทุกคน บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

Previous post เที่ยวงานบุญสุดยิ่งใหญ่ “ แห่นาคโหด”เมืองเขาเล่าว่า….ชัยภูมิ
Next post สลายไขมันส่วนเกิน ได้ด้วยความเย็น จริงหรือ
Social profiles