เปิดประตูสู่ AEC สานสัมพันธ์ไมตรีไทย-กัมพูชา จากจันทบุรี สู่เมืองพระตะบอง

การเกิดของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือที่มีชื่อย่อว่า “AEC” ซึ่งจะมีผลบังคับใช้จริงตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมพ.ศ  2559 ที่ถึงนี้  ทำให้บรรดาเหล่าสมาชิกอาเชี่ยนมีทั้งหมด 10 ประเทศซึ่งประเทศเพื่อนบ้านที่มีพรมแดนใกล้ชิดติดกับประเทศไทย อาทิเช่น พม่า, ลาว และกัมพูชา ต่างก็ได้ทำการปรับปรุงถนนหนทางเชื่อมโยงเข้าหากันเพื่อขยายธุรกิจการลงทุน, การขนส่งสินค้าและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในเรื่องของการท่องเที่ยว อย่างเช่น เส้นทางจากจังหวัดจันทบุรีผ่านด่านบ้านผักกาดเข้าสู่เมืองไพลินและพระตะบองในประเทศกัมพูชา และด้วยเหตุนี้ผมจึงได้รับการเชิญชวนจาก กองการตลาดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกและคุณกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานระยอง(ระยอง-จันทบุรี)ให้เดินทางลงไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวบนเส้นทางสายนี้โดยเริ่มต้นออกเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดจันทบุรี ภาคตะวันออกของประเทศไทยแวะสักการะ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดจันทบุรีเป็นอาคารรูปทรงเก้าเหลี่ยมหลังคาเป็นรูปพระมาลาหรือหมวกยอดแหลม  ภายในประดิษฐานพระบรมรูปของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในแต่ละวันมีชาวจันท์และนักท่องเที่ยว เดินทางมากราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชม อู่ต่อเรือเสม็ดงามตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองจันทบุรีประมาณ...

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดโรงแรมใหม่ ที่มณฑลหูหนาน ประเทศจีน

ดุสิตฟูดู โฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท พันธมิตรทางธุรกิจในประเทศจีนของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เซ็นสัญญากับ บริษัท จูโจว เนเจอร์ เรียลเอสเตท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เพื่อบริหารโรงแรม ดุสิตเดวาราณา ฮอตสปริงแอนด์สปารีสอร์ท จูโจว โรงแรมระดับนานาชาติแห่งแรกของเมืองจูโจว มณฑลหูหนานทางตอนกลางของภาคใต้ ประเทศจีน ซึ่งคาดว่าจะเปิดพร้อมให้บริการปลายปี พ.ศ. 2562 โรงแรม ดุสิตเดวาราณา ฮอตสปริงแอนด์สปารีสอร์ท จูโจว อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติฉางซาเพียง 1 ชั่วโมงโดยรถยนต์ เมืองจูโจวเป็นเมืองใหญ่อันดับสองในมณฑลหูหนาน จะประกอบด้วยห้องพักและวิลล่ารวม...

สกายสแกนเนอร์ เผยแนวโน้มการท่องเที่ยวประจำปี 2559

สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner) ผู้นำด้านเสิร์ชเอ็นจิ้นหรือบริการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่าออนไลน์ เผยผลสรุปการเดินทางท่องเที่ยวประจำปี 2558 จากข้อมูลการค้นหามากกว่าล้านครั้งในปีที่ผ่านมา สกายสแกนเนอร์มีข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้ ♦ นักท่องเที่ยวชาวไทยยังชอบที่จะใช้บริการสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ (51.6%) มากกว่าสายการบินราคาประหยัด (48.4%) ♦ จุดหมายปลายทางระหว่างประเทศที่มีการค้นหามากที่สุดคือ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และจุดหมายปลายทางในประเทศที่มีการค้นหามากที่สุดคือ กรุงเทพฯ ♦ 3 จุดหมายปลายทางในประเทศไทย ได้แก่ พัทยา เลย และร้อยเอ็ด ติดอันดับ 10 จุดหมายปลายทางที่เป็นที่จะได้รับความนิยมในปี 2559...

แหล่งช้อปปิ้งสินค้ามือสอง จากญี่ปุ่น บนถนนกัลปพฤกษ์

เมื่อวันก่อนแอดมิน มีโอกาสที่ต้องออกไปทำงานข้างนอก แถวถนนกัลปพฤกษ์ ทำให้ได้พบแหล่งช้อปปิ้งสินค้ามือสองแห่งหนึ่ง เป็นสินค้าที่สั่งตรงจากญี่ปุ่นมาเลยค่ะ  มีสินค้าหลากหลายมากมายเหลือเกิน  ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ตุ๊กตา อะไหล่รถยนต์ จักรยาน ล้อแม็ก ฯลฯ จึงอดไม่ได้ที่จะนำมาฝากให้สมาชิกได้รับรู้ แอดมินได้พูดคุยกับ คุณวิรัต วิเศษการณ์ เจ้าของร้านที่มีอัธยาศัยดีมาก ถึงแม้จะมีลูกค้าเข้าร้านมาไม่ขาดสาย แต่คุณวิรัตก็ปลีกเวลามาพูดคุยด้วย ต้องขอบคุณจริง ๆ ค่ะ คุณวิรัตมีความตั้งใจดำเนินกิจการอย่างตรงไปตรงมา อยากให้คนที่เข้ามาที่ร้าน มาหาซื้อสินค้าแล้วต้องมีความสุข เมื่อออกไปจากร้านทุกคน จากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาอย่างโชกโชนนั้น คุณวิรัตเล่าว่า...

มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ เยือนถิ่นวัฒนธรรมโบราณ

เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาผมได้รับการเชิญชวนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้เดินทางไปยังจังหวัดสุรินทร์แหล่งช้างเลี้ยงใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งเป็นแห่งเดียวในโลกที่สามารถจัดการแสดงโชว์ของช้างได้อย่างสุดยิ่งใหญ่ตระการตาโดยมีจำนวนช้างประกอบการแสดงได้มากที่สุดในโลก ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ได้จัดงานแสดงของช้างเป็นงานประจำปีนับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2503 เป็นต้นมาและในปี พ.ศ. 2558 นี้ ทางจังหวัดสุรินทร์ได้กำหนดจัดงานวัน "มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์” ขึ้นระหว่างวันที่ 13-24 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาศรีณรงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองอันดีงามและอนุรักษ์การแสดงช้างซึ่งเป็นสัตว์บกที่ใหญ่ที่สุดและเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติไทยโดยการใช้สัญลักษณ์การจัดงานเป็นช้างยกขา 2 ข้าง เล่นฮูล่าฮูป เพื่อสื่อให้เห็นถึงการแสดงของช้างสุรินทร์ ส่วนพื้นหลังเป็นปราสาทศีขรภูมิที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสุรินทร์ที่มีลวดลายสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งสัญลักษณ์งาน “มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์” ปีนี้สอดคล้องกับคำขวัญจังหวัดสุรินทร์ที่ว่า “สุรินทร์ ถิ่นช้างใหญ่ ผ้าไหมงาม...

80% ของชายไทย อะไรคือสาเหตุหลักที่ทำให้หัวล้าน

จากผลการสำรวจชายไทยทั่วประเทศ ที่จัดทำโดยบริษัท ด็อกเตอร์ วูล์ฟฟ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมจากประเทศเยอรมันพบว่า ผู้คนส่วนใหญ่เชื่อว่ามีสองสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอาการผมหลุดร่วง นั่นคือ ความเครียด และ สารปรุงแต่งอาหาร ผลการสำรวจชายไทยจำนวนหนึ่งพันคน พบว่า 80 เปอร์เซ็นต์ กำลังประสบปัญหาผมหลุดร่วงอยู่ในปัจจุบัน และส่วนใหญ่เชื่อว่าสาเหตุหลักมาจากผงชูรสในอาหารไทย-จีนทั้งหลาย และ มาจากความเครียดที่เป็นตัวการให้ผมหลุดร่วงก่อนวัย ซึ่งข้อเท็จจริงนั้น ดร.เคลงท์ หัวหน้าแผนกวิจัยและพัฒนาจากบริษัท ด็อกเตอร์ วูล์ฟฟ์ ผู้ที่ใช้เวลาศึกษาอาการผมหลุดร่วงมา นับทศวรรษ ได้เปิดเผยว่ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของอาการผมหลุดร่วงมาจากกรรมพันธุ์ และกรรมพันธุ์นี้เองยังสามารถกำหนดลักษณะรูปแบบของอาการผมร่วงและห้วล้านที่จะเกิดขึ้นได้ บริษัท...

ชามา สุขุมวิท กรุงเทพฯ นำเสนอโปรโมชั่นห้องพักราคาพิเศษ

ชา มา สุขุมวิท กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง แหล่งช็อปปิ้งและร้านอาหารที่ทันสมัย แขกที่เข้าพักสามารถเดินทางสู่แหล่งบันเทิงอันคึกคักและเพลิดเพลินกับการ ช็อปปิ้ง ทานอาหารรสเด็ด หรือเที่ยวชมสถานที่ที่น่าสนใจได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยรถยนต์ เดิน หรือใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าบีทีเอส (สถานีเพลินจิต หรือนานา) แขกที่เข้าพักจะได้สัมผัสกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ ทีมงานที่พร้อมให้บริการอย่างมืออาชีพ พร้อมส่งมอบความสะดวกสบายเหมือนอยู่บ้าน ชามา สุขุมวิท กรุงเทพฯ นำเสนอ “ซิตี้ เบรค แพคเกจ”...

โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ จัดงานฉลองคริสต์มาสการกุศล

โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ จะจัดงานตกแต่งต้นคริสมาสต์เพื่อการกุศลประจำปีครั้งที่ 9 ซึ่งโรงแรมฯได้จัดงานนี้อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน โดยในปีนี้ได้รับความสนับสนุนจาก นิตยสาร L’Officiel และ L’Optimum ร่วมทั้งเหล่าศิลปิน เซเลบริตี้ที่ให้เกียรติมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขในครั้งนี้ โดยรายได้จากการจัดงานจะสมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ในปีนี้ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 และเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข พระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ จะเสด็จทรงเปิดไฟประดับพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และไฟประดับต้นคริสต์มาสประจำปี ในวันพฤหัสบดีที่ 3...

เศษผักเหลือทิ้ง สามารถนำกลับมาปลูกใหม่ได้ !

ผักที่คุณแม่บ้านซื้ออยู่เป็นประจำ ทั้งต้นหอม ผักชี ขึ้นฉ่าย แครอท หรือแม้แต่ฟักทอง สามารถนำส่วนที่เหลือแล้วต้องทิ้ง กลับมาเพาะชำใหม่ได้ ทั้งช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ได้รับประทานผักสด สะอาด ปลอดสารพิษ และยังเพิ่มกิจกรรมให้ครอบครัว ได้มีเวลาร่วมกันมากขึ้นอีกด้วย ต้นหอม นำส่วนหัวที่มีรากใส่ในแก้ว เติมน้ำเล็กน้อย แช่ทิ้งไว้ประมาณ 5 วัน โดยวางไว้บริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง ส่วนที่เป็นใบของต้นหอมก็จะงอกออกมาให้เราได้นำไปประกอบอาหาร ผักกวางตุ้งจีน จะใช้ส่วนที่เป็นโคนมาใส่ถ้วยแช่น้ำไว้ พอเริ่มแตกยอดใหม่ให้ย้ายลงไปปลูกในดิน รอจนโตเราก็จะได้ ผักกวางตุ้งปลอดสารพิษไว้รับประทานแล้ว ผักชี เป็นผักที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้ทั้งใบและราก มาประกอบอาหาร...

“ตะลุยชิม ตามรอย “KTC ปั่น ชิล ชิม @ เขาใหญ่”

“เคทีซี” หรือ บริษัท บัตร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยนายสุวัฒน์ เทพปรีชาสกุล ผู้อำนวยการธุรกิจบัตรเครดิต กล่าวว่า สำหรับช่วงเทศกาลท่องเที่ยวปลายปี เคทีซีได้จัดทำแผนที่ “KTC ปั่น ชิล ชิม” ขึ้น เพื่อต้องการให้เป็นคู่มือสำหรับสมาชิกเพื่อใช้ในการเดินทางท่องเที่ยวด้วย รูปแบบการปั่นจักรยาน รวมถึงรวบรวมร้านอาหาร โรงแรมที่พัก และแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีครบทั้ง 14 จังหวัด แบ่งตามภาคดังนี้  ภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่...
Social profiles