เย็นย่ำ พาเพลิดเพลินที่ถนนคนเดิน “ปากแพรก”กาญจนบุรี

จังหวัดกาญจนบุรี จุดหมายปลายทางแรกที่ทุกคนที่ไปเที่ยวกาญจนบุรีจะต้องไปคือ “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” สะพานรถไฟที่พาดผ่านแม่น้ำแควใหญ่ ที่นอกจากสวยงามด้านสถาปัตยกรรมของตัวสะพานแล้วยังมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ยังคงสร้างความน่าสนใจให้ผู้คนทั่วไปได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญถ้าหากมาเมืองกาญจน์แล้วไม่ได้ถ่ายรูปคู่กับสะพานนี้ ดูเหมือนว่าจะยังมาไม่ถึง กาญจนบุรีเป็นจังหวัดมีสถานท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออยู่มากมาย ทั้ง “อุทยานแห่งชาติ น้ำตกเอราวัณ” ที่สวยงามท่ามกลางธรรมชาติ หรือสะพานมอญ “สังขละบุรี” รวมไปถึงโบสถ์ใต้น้ำ วัดวังก์วิเวการาม (วัดหลวงพ่ออุตตมะ) หรือบรรยากาศสุดชิว ท่ามกลางสายหมอกบาง ๆ แห่งลุ่มน้ำสามประสบ รวมทั้ง“เขื่อนศรีสวัสดิ์” ที่ว่ากันว่ามีบรรยากาศที่ดีและสวยงาม จนถูกขนานนามว่าเป็นมัลดีฟเมืองไทย หากนักท่องเที่ยวสนใจ ท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนาก็สามารถไปสักการะพระอัฐิ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช...

สกายสแกนเนอร์ จับมือ 10 กูรูท่องเที่ยวคนไทยชื่อดัง แชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยว

5 ใน 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยม ของนักท่องเที่ยวชาวไทย [gallery columns="1" size="full" ids="7654"] ญี่ปุ่น นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก 2 กูรูญี่ปุ่นชื่อดัง คุณณุและคุณต้าร์ เจ้าของเว็บไซต์ Travelkanuman.com แฟนเพจ TravelKanuman และผลงานหนังสือคู่มือท่องเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งจะเล่าถึงการไปเที่ยวญี่ปุ่นในอีกมุมเพื่อสัมผัสวัฒนธรรมและ อารยธรรมญี่ปุ่นขนานแท้ เมืองอะคิตะ (Akita-Ken) ซึ่งเป็นเมืองธรรมชาติ ที่มีความเป็นชนบทแท้ๆ เทียบได้กับอ.ปายของไทยในสมัยที่ยังไม่เจริญ หมู่บ้านโบราณที่เมืองชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) หรือภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาปคาวากุชิ (Kawaguchiko)...

ททท. จับมือ จีทีเอ ผู้นำการท่องเที่ยวระดับโลก ยกระดับไทยสู่เมืองท่องเที่ยวลักซัวรี่

รุกสร้างความแข็งแกร่งการลงทุน ของกลุ่มการท่องเที่ยวเอเชียแปซิฟิก และตะวันออกกลาง และโปรโมทไทยสู่เมืองท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประกาศความร่วมมือกับ จีทีเอ (GTA) บริษัทท่องเที่ยวที่มีอิทธิพลมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก พร้อมเผยแผนกลยุทธ์เพื่อยกระดับประเทศไทยสู่เมืองท่องเที่ยวระดับลักซัวรี่ ภายในงานประชุม “จี มีท 2016” (G Meet 2016) งานประชุมการท่องเที่ยวยิ่งใหญ่แห่งปี ที่มีผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวแถวหน้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ แอคคอร์ โฮเท็ลส์ กรุ๊ป (AccorHotels Group) ฟาร์ อีส ฮอสพิทัลลิตี้ (Far East...

“ธนจิรา” ผู้นำเข้า 3 แบรนด์ดังของโลก ชู 3 กลยุทธ์สร้างยอดโตสวนกระแส

บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์แฟชั่นชั้นนำของโลก 3 แบรนด์ดังระดับโลก ได้แก่ “แพนดอร่า” (PANDORA) จิวเวลรี่และเครื่องประดับชื่อดังจากเดนมาร์ก, “มารีเมกโกะ” (MARIMEKKO) เสื้อผ้าแฟชั่นและของใช้ในบ้านจากฟินแลนด์ และ “โจนาธาน แอดเลอร์” (JONATHAN ADLER) ของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ลักชัวรี่จากสหรัฐอเมริกา เติบโตอย่างต่อเนื่องสวนกระแสเศรษฐกิจตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าเติบโต 40 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้รวมจากทุก แบรนด์ที่ยอดขายรวม 600 ล้านบาท...

นอนหลับฝันดีที่โรงแรมในเครือโอโซ่ เนื่องในวันนอนหลับโลก พ.ศ. 2559

ร่วมฉลองเนื่องในวันนอนหลับโลกไปกับ “โอโซ่” แบรนด์โรงแรมในรูปแบบซีเล็ค เซอร์วิส ที่ทราบถึงความสำคัญในการนอนหลับเต็มอิ่ม วันนอนหลับโลกเกิดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2551 ซึ่งตรงกับเดือนมีนาคมของทุกปี โดยในปีนี้ตรงกับวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559 ภายใต้สโลแกน “การนอนหลับที่ดีเป็นความฝันที่ไม่ไกลเกินเอื้อม” (“Good sleep is a reachable dream”) โอโซ่มีโรงแรมที่ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของโลกอยู่หลายแห่ง จึงขอนำเสนอเทคนิคและเคล็ดลับการนอนอย่างมีคุณภาพ เพื่อช่วยให้แขกผู้เข้าพักนอนหลับสบายตลอดคืน โดซ ออฟ ดริ้งค์: ในทุกคืนที่เข้าพักที่โรงแรมเครือโอโซ่ ทางโรงแรมจะจัดเตรียมเครื่องดื่มอุ่นๆ...

วันแห่งความรักอันยิ่งใหญ่…ที่สุดนราธิวาส ที่รักฮาลา-บาลา

 14 ก.พ. 2559 วันแห่งความรักที่ผ่านมา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนางไขแสง ศักดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ร่วมกันเป็นประธานเปิดกิจกรรมวันแห่งความรัก ภายใต้ชื่อ "14 กุมภา...ที่สุดนราธิวาส ที่รักฮาลา-บาลา" ซึ่งจัดขึ้นที่โครงการรวบรวมพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับป่าภาคใต้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งในปีนี้มีคู่รักในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ที่จูงมือจดทะเบียนสมรสเดินทางมาจากหลายพื้นที่ ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุขของบรรดาคู่รักและผู้มาร่วมงานที่เดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง  ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย โครงการสำรวจและรวบรวมพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับป่าภาคใต้ ซึ่งได้กำหนดนิทรรศการ...

ตามรอยพิพัฒน์ อัศจรรย์แห่งขุนเขา ชวนกันแอ่วดอย ตามรอยพ่อหลวง

ถ้าหากจะพูดถึงภูเขาสูง อากาศหนาวเย็นตลอดปี คงจะหนีไม่พ้นจังหวัดเชียงใหม่ เพราะเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวตามดอยสูง นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของโครงการหลวงในหลายพื้นที่บนยอดดอย ยิ่งปีนี้จังหวัดเชียงใหม่อยู่ในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย จึงทำให้อากาศบนยอดดอยยังคงหนาวเย็นสบายหมอกพัดโชยอยู่เหนือยอดเขา รวมถึงความสวยงามของไม้ดอกหลากหลายชนิด ที่ออกดอกเบ่งบานสะพรั่ง แต่งแต้มสีสันให้แหล่งท่องเที่ยวบนดอยสูงแลดูสวยงาม จนเป็นที่ประทับใจของผู้ที่ได้มีโอกาสเดินทางมาเยี่ยมเยือน สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ราษฎรที่อาศัยบนพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยงและเผ่าม้ง ซึ่งบุกรุกพื้นที่ป่าไม้ ทำไร่เลื่อนลอย ปลูกข้าว, ไร่ข้าวโพดและฝิ่น ส่งผลให้ป่าที่เคยสมบูรณ์กลายสภาพมาเป็นป่าเสื่อมโทรม สำหรับความเป็นมาของสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชประสงค์ที่จะช่วยเหลือชาวเขาเหล่านั้น ให้มีพื้นที่ทำกินเป็นหลักแหล่ง และได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้ทางด้านการเกษตรแผนใหม่ ปรับปรุงฐานะความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ด้วยการหันมาทำการเกษตรแบบถาวร อันเป็นที่มาของการจัดตั้ง...

สังเกตโรคร้ายด้วยตนเอง…เริ่มวันนี้ ก่อนจะสายเกินแก้

ด้วยสภาวการณ์ปัจจุบันที่จะต้องเผชิญอยู่กับมลพิษที่บั่นทอนสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจจนนำไปสู่สภาพร่างกายที่แย่ลง หนุ่มสาวออฟฟิศทั้งหลายต่างทำงานยุ่งจนไม่มีเวลาไปตรวจเช็คร่างกายในโรงพยาบาล กว่าจะไปพบแพทย์ก็เมื่อเกิดอาการไม่สบาย ซึ่งหากเราปล่อยปะละเลยก็อาจจะสายเกินกว่าจะรักษาได้ นายแพทย์อภิชัย-ประไพ ชัยดรุณ แนะนำวิธีสังเกตอาการผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นกับตัวเองระหว่างเดินทางไปทำงานในชีวิตประจำวัน ดังนี้ สังเกตดู...คุณเคยรู้สึกอ่อนเพลียไปทั้งตัวจนก้าวเท้าแทบไม่ออก เหงื่อออก ตัวเย็นไหม หากเคยแล้วมีอาการหิวน้ำบ่อย ถ่ายปัสสาวะบ่อย แต่ไม่ใช่เพราะเมาค้าง อาจเป็นโรคเบาหวาน แม้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคเบาหวานจะไม่มาก แต่ผู้เสียชีวิตด้วยอาการแทรกซ้อนกลับมีไม่น้อย เช่น ผนังหลอดเลือดแดงแข็ง อัมพาต และโรคหัวใจขาดเลือด ดังนั้น จึงไม่ควรประมาท ต้องรีบตรวจรีบรักษา ควบคุมอาหารแต่เนิ่นๆ เพื่อป้องกันอาการแทรกซ้อนรุนแรง สังเกตดู...คุณเคยเวียนศรีษะขณะนั่งรถ หน้ามืด ตาลาย ต้องยืนเกาะราวเอาไว้ไหม...

“เที่ยวมาเลย์ เฮได้ทั้งปี”

เตรียมตัวให้พร้อมอีกครั้งกับโซนบูธการท่องเที่ยวมาเลเซียภายใต้ธีม “เที่ยวมาเลย์ เฮได้ทั้งปี” ในงานเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก หรือ Thailand International Travel Fair (TITF) 2016 ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 17-21 กุมภาพันธ์ 2559 ตั้งแต่ 10.30 น. ถึง 21.00 น. ณ บูธหมายเลข P170 - 179 แพลนเนอรีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์...

เที่ยววิมานสีชมพูที่ภูลมโล@เลย

จังหวัดเลย เมืองแห่งทะเลภูเขาสุดหนาวในสยามเป็นเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยภูเขาสลับซับซ้อนท่ามกลางสายหมอกที่ปกคลุมอยู่เหนือยอดภู อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณไม้ป่านานาชนิดแหล่งท่องเที่ยวที่รู้จักกันดีก็คือ ภูกระดึง, ภูหลวง และภูเรือ อากาศอันเย็นสบาย ภูมิประเทศที่งดงาม ประเพณีวัฒนธรรมอันแตกต่างไปจากถิ่นอื่นกำลังรอคอยนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสเมืองแห่งขุนเขาความหนาวเย็นบนดินแดนแห่งความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติแห่งนี้ จังหวัดเลยอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 520 กิโลเมตร มีพื้นที่ 11,424 ตารางกิโลเมตร เป็นจังหวัดชายแดนที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ริมฝั่งแม่น้ำโขงในแนวเทือกเขาเพชรบูรณ์ ในอดีตนั้นเป็นเพียงชุมชนเล็ก ๆ ของอาณาจักรที่มีความรุ่งเรืองควบคู่กับกรุงศรีอยุธยาของไทย ภายหลังอาณาจักรล้านช้างเริ่มอ่อนแอลง จึงย้ายมาขึ้นอยู่กับกรุงศรีอยุธยา และต่อมาชุมชนนี้ได้รับการยกฐานะเป็นเมืองเลยในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จังหวัดเลยแบ่งการปกครองออกเป็น 14 อำเภอ คือ อำเภอเมืองเลย, วังสะพุง...
Social profiles