LIFE อโศก – พระราม 9 คอนโดใจกลางย่านธุรกิจ

  บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับคนเมือง พร้อมเปิดขาย “LIFE อโศก - พระราม 9” คอนโดมิเนียมยิ่งใหญ่สุดอลังการ กับคอนเซปต์ “Live a Visionary Life – ออกแบบแนวคิดให้ชีวิตล้ำหน้า” นำเสนอนวัตกรรมพื้นที่ที่เอพีพัฒนาเลเอ้าท์รูปแบบใหม่ เพิ่มความลงตัวและคุ้มค่ากว่าเดิม พร้อมจัดเต็มกับพื้นที่ส่วนกลางกว่า 7.5 ไร่ ใหญ่และครบที่สุดที่เคยมีมา บนที่ดินผืนงามใจกลางย่านธุรกิจใหม่ของกรุงเทพฯ เดินทางสะดวกเพียง 300...

“วันปิยะ” เที่ยวไหว้พระ 9 วัด ตามรอย 111 ปี เสด็จประพาสต้นมณฑลนครสวรรค์

อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าวันปิยมหาราช ตรงกับวันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พระมหากษัตริย์ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ต่อปวงชนชาวไทยในหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการประกาศเลิกทาสและไพร่ในประเทศไทย ในปี ร.ศ. 124 (พ.ศ. 2448) ในเวลานั้นมีการประมาณว่าประเทศไทยเรามีทาสอยู่เป็นจำนวนมากกว่าหนึ่งในสามของพลเมืองทั้งหมด รวมไปถึงพระราชกรณียกิจในการปฏิรูปการปกครอง การริเริ่มโครงสร้างพื้นฐานของประเทศทั้ง การก่อตั้งการประปา การไฟฟ้า กรมไปรษณีย์โทรเลข โทรศัพท์ การสร้างทางรถไฟ สร้างถนนสมัยใหม่ ขุดคลองหลายแห่ง แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่ค่อยนึกถึงเกี่ยวกับพระองค์ท่านคือ พระราชกรณียกิจส่วนพระองค์ในการเสด็จประพาสต้นและประพาสหัวเมืองต่าง ๆ   การเสด็จประพาสต้นเป็นการเสด็จประพาสตามหัวเมืองแบบไม่เป็นทางการปกปิดมิให้ใครรู้จักพระองค์...

แพ็คเกจท่องเที่ยววิถีชุมชน ในงานไทยเที่ยวไทย 2 – 5 พ.ย.นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยกผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาชาวบ้านและแพ็คเกจเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนท้องถิ่น ทั้ง 10 ชุมชน ในกิจกรรม Village Tourism 4.0 ภายใต้ โครงการ Village To The World 4.0 มาจำหน่ายในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 45 งานท่องเที่ยวแห่งปีที่ห้ามพลาด เพื่อเป็นการสนับสนุนและเพิ่มรายได้ให้กับคนในชุมชนโดยตรง ซึ่งประกอบไปด้วย ชุมชนปู่หมื่น จ.เชียงใหม่ ,ชุมชนบ้านแซว จ.เชียงราย, ชุมชนแหลมสัก จ.กระบี่, ชุมชนบ้านลำขนุน...

เมนูพานาค็อตต้าน้ำทับทิม สูตรเจ

น้ำผลไม้พร้อมดื่มแบรนด์ชบา (CHABAA) ชวนสุขภาพดีพร้อมอิ่มบุญ อิ่มใจ รับเทศกาลกินเจแบบไม่จำเจ กับเมนูพานาค็อตต้าน้ำทับทิม สูตรเจ โดยเทน้ำทับทิมผสมแบล็คเคอร์แร้นท์ ตรา CHABAA กับผงวุ้นเข้าด้วยกัน ต้มให้เดือด เทลงบล็อกพิมพ์ แล้วแช่เย็นจนเซ็ตตัวเป็นเยลลี่ จากนั้นผสมนมถั่วเหลือง กะทิ และผงวุ้นให้ละลายเข้ากัน ต้มให้เดือดและค่อย ๆ เททับบนบล็อกพิมพ์ที่มีเยลลี่อยู่แล้ว เมื่อส่วนประกอบทั้งหมดเซ็ตตัว จึงนำออกจากบล็อกพิมพ์และแต่งหน้าด้วยครีมที่ไม่มีส่วนผสมของนม พร้อมผลไม้สด ก็จะได้เมนูอร่อยเพื่อสุขภาพสูตรเจ ในแบบไม่ซ้ำใคร สามารถหาซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่มชบา ได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำและร้านค้าปลีกทั่วประเทศ หรือซื้อผ่านเว็บไซต์ www.lazada.com, www.honestbee.co.th,...

ตามรอยพระบาท ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงผาตั้่ง

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงผาตั้ง (ศูนย์ที่  38) ไม่เพียงเป็น แหล่งผลิตผลทางการเกษตรที่มีคุณภาพ ตลอดจนมีระบบ อนุรักษ์ดินและน้ำที่ดีเพียงเท่านั้น บ้านผาตั้งยังกลาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในบทบาทชุมชนอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติแหล่งสำคัญของจังหวัดเชียงราย จากเดิมที่เคยเป็นหน่วยย่อยของศูนย์พัฒนา โครงการหลวงห้วยแล้ง ภายหลังได้รับถวายฎีกาการ พัฒนาปรับปรุงพื้นที่จากชาวบ้านหมู่บ้านผาตั้ง บ้านร่มฟ้า ผาหม่น และบ้านศิลาแดง หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี องค์ประทานมูลนิธิโครงการหลวง โปรดให้จัดตั้ง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงผาตั้งขึ้น ในวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2550 เพื่อช่วยส่งเสริมและพัฒนาอาชีพแก่ชาวบ้าน ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงผาตั้ง มีการปรับพื้นที่ ภายในศูนย์ฯ...

TK รุกตลาดเมียนมา เร่งขยายธุรกิจใน สปป.ลาว และราชอาณาจักรกัมพูชา

บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทยเตรียมตั้งบริษัท มิงกะลาบา ฐิติกร ไมโครไฟแนนซ์ จำกัด (Mingalaba Thitikorn Microfinance Co., Ltd.) พร้อมรุกตลาดเมียนมา เป็นประเทศที่ 3 ของ TK ในการขยายฐานเพิ่มเติมจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและราชอาณาจักรกัมพูชา

บูลโกกิ บราเธอร์ส กับ 8 เมนูอาหารเจต้นตำรับเกาหลี

บูลโกกิ บราเธอร์ส (Bulgogi Brothers) ร้านอาหารเกาหลีระดับพรีเมี่ยมชื่อดังจากประเทศเกาหลี เชิญชวนร่วมทำบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ด้วยการทำจิตใจให้ผ่องใส คิดดี ทำดี และไม่เบียดเบียนผู้อื่นด้วยการละเนื้อสัตว์ตลอดช่วงเทศกาลเจปีนี้ กับ 8 เมนูเลิศรส ที่เปลี่ยนอาหารเจ ไม่ให้จำเจอีกต่อไป ทั้งยังมีประโยชน์ เป็นมิตรต่อสุขภาพ เริ่มต้นด้วยเมนู“บิบิมบัพเห็ดรวม เจ” ข้าวยำเกาหลีที่มาพร้อมคุณประโยขน์จากเห็ดนานาชนิด ปราศจากไขมัน มีโปรตีนสูง ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย คลุกเคล้ากับข้าวเม็ดนุ่ม และราดน้ำซอสสูตรลับเข้มข้นถึงใจ เสิร์ฟมาในถ้วยหินร้อน ให้อิ่มอุ่นสบายท้อง “ต็อกบกกิ เจ” ชูโรงด้วยแป้งต็อกเหนียวนุ่มเกรดพรีเมี่ยม ผัดกับน้ำซอสเผ็ดหวานสูตรต้นตำรับเกาหลีแท้“กิมจิบูเด”...

กอล์ฟอเมเจอร์ “อีซูซุไทยแลนด์มาสเตอร์ 2017”

กลุ่มตรีเพชรอีซูซุ โดยคุณวิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท  ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบรางวัลการแข่งขันกอล์ฟอีซูซุไทยแลนด์มาสเตอร์ 2017 รอบชิงชนะเลิศ ณ สนามอัลไพน์กอล์ฟคลับ จ.ปทุมธานี ได้นักกอล์ฟสุดยอดฝีมือดีกรีแชมป์ออฟเดอะแชมป์รวม 26 ท่าน จากประเภทบุคคลทั่วไป ประเภท Isuzu Professional Partner และประเภทสื่อมวลชน รับรางวัลบินลัดฟ้าอวดวงสวิง ณ สนามกอล์ฟสุดหรูแห่งเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงปลายปีนี้

เมนู ยำขนมจีน สูตรไทเชฟ

ไทเชฟ แนะนำเมนู ยำขนมจีน รสยำไก่แซ่บ “สูตรไทเชฟ” ที่อร่อยแซ่บไม่ซ้ำใคร ด้วยผงปรุงรสไทเชฟ รสยำไก่แซ่บ กับขั้นตอนง่าย ๆ เพียงใส่ผงลงไปในวัตถุดิบที่เตรียมไว้ อาทิ เส้นขนมจีน เนื้อปลาทู ผงปลาแห้ง หอมแดงซอย พริกขี้หนูซอย ฯลฯ แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นตักใส่จานโรยหน้าด้วยผักชีลาว หรือสะระแหน่ เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูสุดฮิต รสชาติจัดจ้านที่ถูกปากและทำได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะทำกินเองในครอบครัว หรือต่อยอดทำขายก็สามารถสร้างกำไรได้ไม่ยาก หาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรี่ทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ 02-968-3723-6, FB:ThyChefFranchise,...

ธนชาต ถวายกฐินพระราชทานรัชกาลที่ 10 เปิดมิติชวนทำบุญผ่าน QR Code ครั้งแรก

กลุ่มธนชาต โดย นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) นำคณะผู้บริหารและพนักงานเป็นเจ้าภาพจัดพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2560 ณ วัดเสาธงทอง พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยมีผู้มีจิตศรัทธาทั้งลูกค้าและประชาชนร่วมงานจำนวนมาก และมียอดเงินทำบุญทั้งสิ้น 10,326,176.65 บาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว หลังหักค่าใช้จ่ายทางวัดจะนำไปสมทบทุนสร้างศาลาเอนกประสงค์เพื่อใช้ประกอบพิธีทางสงฆ์ต่อไป พิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 ต.ค. เวลา  09.49 น. ท่ามกลางอากาศแจ่มใส ท้องฟ้าปลอดโปร่ง พระสงฆ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์เพื่อสมโภชองค์กฐิน ณ...
Social profiles