การดูแลผู้สูงวัย ในสภาวะวิกฤตการณ์น้ำท่วม

ช่วงนี้หลายจังหวัดของประเทศเกิดอุทกภัยร้ายแรง โดยเฉพาะจังหวัดทางภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหลือ ผศ.ดร.วีรณัฐ โรจนประภา นักวิชาการด้านสังคมผู้สูงวัย นายกสมาคมบ้านปันรัก ได้ให้คำแนะนำโดยเฉพาะเรื่องของการดูแลผู้สูงอายุในช่วงน้ำท่วม ที่ลูกหลานควรจัดเตรียมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตขั้นพื้นฐานไว้ใกล้มือผู้สูงอายุ ดังนี้ 1. น้ำและอาหาร ต้องเตรียมน้ำดื่มที่สะอาดพร้อมกับอาหารที่รสไม่จัดมากนัก ทั้งยังควรเป็นอาหารที่ย่อยง่าย เพื่อที่ให้ท่านได้รับสารอาหารอย่างพอเพียงโดยควรเตรียมไว้ ไม่ต่ำกว่า 2- 3 วัน เผื่อในกรณีที่ลูกหลานไม่สามารถออกไปหาเสบียง จะได้พอมีเวลาไว้แก้ไขปัญหา 2. ยารักษาโรค ต้องเตรียมทั้งยาสามัญประจำบ้าน และยาประจำตัว ต้องสำรองให้ดี อย่าให้ขาด และควรติดฉลากให้ชัดเจน ว่ายาตัวไหนทานมื้อไหน...

งานวิ่ง ONE PIECE Run ครั้งแรกในประเทศไทย

เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] ตัวแทนผู้ดูแลลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ในประเทศไทย ร่วมกับ สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน และพันธมิตร ขอเชิญชวน แฟนคลับการ์ตูนวันพีซ ทั้งรุ่นเล็ก และรุ่นใหญ่ พร้อมใจกันมาวิ่งเพื่อสุขภาพ และสร้างสัมพันธภาพที่ดีในครอบครัว และกลุ่มเพื่อน ในงาน “ONE PIECE Run” วันที่ 17 ธันวาคม 2560 ณ สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ จัดให้มีการวิ่งภายใต้ธีม...

“Still On My Mind” ค่ำคืนที่บทเพลงพระราชนิพนธ์จะอยู่ในใจเราตลอดไป

เพื่อน้อมส่งเสด็จฯ และรำลึกถึงอัจฉริยภาพทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช  ในหลวงรัชกาลที่ ๙  นายเอกชัย เจียรกุล (เบิร์ด)  คนไทยคนแรกที่ได้แรงบันดาลใจจากเพลงพระราชนิพนธ์ พร้อมฝึกฝนตัวเองอย่างหนักจนสามารถไปคว้ารางวัลสูงสุดคือ  “แชมป์กีต้าร์คลาสสิกโลก”  มา ได้จัดงานฟรีคอนเสิร์ตบทเพลงพระราชนิพนธ์   “Still On My Mind” The Acoustic night (Tribute to the great king)  Presented by Thai Beverage (สติล ออน...
Social profiles