เคทีซีจัดเสวนา #KTC FIT Talks 5: จับเข่าคุย เล่าความเสี่ยงหนี้นอกระบบ

เมื่อเร็วๆ นี้ นายชุติเดช  ชยุติ  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส  คอร์ปอเรท ไฟแนนซ์  “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ได้ร่วมกับนายพรเลิศ  เบญจกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินเพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด ผู้ให้บริการติดตามหนี้และด้านกฎหมาย เปิดเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ #KTC FIT Talks 5 จับเข่าคุย เล่าความเสี่ยงหนี้นอกระบบ โดยได้เปิดมุมมองถึงความแตกต่างและสัดส่วนของหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ ซึ่งปัญหาหนี้นอกระบบยังคงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้หนี้ครัวเรือนของไทยเพิ่มสูงขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา...

บอย-ปกรณ์ พิสูจน์เอง!! สร้างสถิติประหยัดน้ำมัน “24.99 กม./ลิตร”

อีซูซุ ประกาศความสำเร็จในภารกิจท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์” บทพิสูจน์การขับประหยัดน้ำมันครั้งแรกของพระเอกหนุ่มชื่อดัง “ซูเปอร์พรีเซนเตอร์อีซูซุ” ที่ขับรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” รถมาตรฐานโรงงาน พร้อมน้ำมันหนึ่งถัง  เดินทางจากมหานครเซี่ยงไฮ้สู่เมืองฉางซา ระยะทางรวม 1,212 กิโลเมตร ได้สถิติอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย  “24.99 กม./ลิตร”  โดยน้ำมัน 1 ถังยังเหลือ ตอกย้ำความเชื่อมั่น “รถอีซูซุใคร ๆ...

เซ็นทารา นำขบวนสัตว์ทะเลที่ชื่นชอบพลาสติก ร่วมอนุรักษ์ชายหาด ในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทยร่วมรณรงค์รักษ์สิ่งแวดล้อมในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก (5 มิย.) และวันมหาสมุทรโลก (8 มิย.) ด้วยแคมเปญเพื่อชายหาดสะอาด เสริมสร้างความตระหนักถึงปัญหาด้านขยะพลาสติกในทะเลและบนชายหาดพร้อมกับกระตุ้นให้แขกและพนักงานมีส่วนร่วมในการรักษาชายหาดให้สะอาด ลดปริมาณขยะด้วยการนำขยะพลาสติกกลับไปรีไซเคิลให้ได้มากที่สุดผ่านถังรับขยะพลาสติกที่สร้างขึ้นมาเลียนแบบสัตว์ทะเล อาทิ ปูและปลา เจ้าสัตว์ทะเลหน้าตาน่ารักและโดดเด่นทั้งแบบปลา ปลาดาว และปูผู้ชื่นชอบพลาสติกเหล่านี้มีชื่อว่า พ็อพ “POP” มาจากคำว่า “Plastic Only, Please” จะถูกตั้งอยู่บนชายหาดของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราในประเทศไทยเพื่อเป็นสถานีที่แขกสามารถนำขยะพลาสติกไปหย่อน “ให้อาหาร” พวกมันได้ ทุกครั้งที่ พ็อพ สัตว์ทะเลผู้หิวโหยพลาสติกรับขยะจนเต็มแล้ว ทีมงานของเซ็นทาราจะเข้ามารวบรวมพลาสติกเหล่านี้ไปชั่งน้ำหนัก คัดแยกและจัดส่งไปยังแหล่งรีไซเคิลในท้องถิ่นต่อไป เป็นการลดจำนวนขยะพลาสติกที่ยังใช้ได้ให้กลับไปถูกแปรรูป ช่วยลดมลภาวะจากการฝังกลบในดินได้...

บีแลนด์เปิดตัว “คอสโม บาซาร์” บริการเต็มรูปแบบ รองรับการเติบโต บนทำเลใจกลางเมืองทองธานี

บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือบีแลนด์ หนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นในนำในเมืองไทย  ได้พัฒนาพื้นที่ธุรกิจเพื่อรองรับการเติบโตและเติมเต็มไลฟ์สไตล์พร้อมลุยตลาดช้อปปิ้งมอลล์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผุด “คอสโม บาซาร์” (Cosmo Bazaar) เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบบนพื้นที่ทั้งหมด 102,460 ตร.ม. แบ่งเป็น 2 อาคารดังกล่าวที่ประกอบด้วยร้านค้าชั้นกว่า 300 ร้าน  ใช้งบลงทุนทั้งหมดประมาณ  2,000 ล้านบาท จุดเด่นของ “คอสโม บาซาร์” นับเป็นศูนย์รวมความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบบนทำเลศักยภาพสูง  สามารถเดินทางไปมาได้สะดวกสบาย ลดปัญหาการจราจร พร้อมที่จอดรถรองรับได้กว่า 2,200...

โครงการ “คอสโม บาซาร์” ร่วมแสดงความยินดีในพิธีเปิด ศูนย์บริการภาครัฐและเอกชน Service Center แบบ One Stop Service ณ บริเวณ ชั้น 3

โครงการ “คอสโม บาซาร์” ช้อปปิ้งมอลล์แห่งใหม่ล่าสุดในเมืองทองธานี ภายใต้การบริหารงานโดย บริษัท บางกอกแลนด์ เอเจนซี่ จำกัด (บริษัทในเครือ บมจ.บางกอกแลนด์) นำโดย คุณธิราวรรณ  สัตยานุเศรษฐ์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายธุรการ ร่วมแสดงความยินดีในพิธีเปิดศูนย์บริการภาครัฐและเอกชน Service Center นำโดย คุณวิชัย  บรรดาศักดิ์ (ที่ 3 จากขวา) นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด  คุณนิพนธ์ หวังพราย (ที่...

ลูกค้าบัตรเครดิตธนชาต ช้อปที่ Boots ทุกสาขา รับเครดิตเงินคืน 2 ต่อ สูงสุด 15%

ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้าบัตรเครดิตที่ช้อปสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำ ที่ร้าน Boots ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาสนามบิน ร้านค้าปลอดภาษี และ Paragon Food Hall) รับเครดิตเงินคืน 2 ต่อ สูงสุด 15% ต่อที่ 1 ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 1,200 บาท ขึ้นไป / เซลล์สลิป รับเครดิตเงินคืน 60 บาท เพียงพิมพ์...

เนสท์เล่รวมพลคนรักษ์โลก ลุยเก็บขยะพลาสติกรอบชายหาด ในวันทะเลโลก “World Oceans Day”

เนสท์เล่ จัดกิจกรรมเพื่อรวมพลังอาสาสมัครเนสท์เล่รักษ์โลกกว่า 200 คน ภายใต้โครงการ Nestlé CARES ร่วมกันเก็บขยะและทำความสะอาดชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เนื่องใน วันทะเลโลก (World Oceans Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มิถุนายนของทุกปี นำทีมโดยผู้บริหารและพนักงานเนสท์เล่ รองนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขและเหล่าจิตอาสา ร่วมกันเก็บและแยกขยะบริเวณชายหาดบางแสน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นขยะขนาดเล็ก เช่น หลอด หนังยาง ฝาขวด และนำบางส่วนกลับไปใช้ประโยชน์ ผ่านโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ “ยางยืดเปลี่ยนชีวิต”...

บริดจสโตน ร่วมกับ สแกนเนีย สยาม จัดทดสอบสมรรถนะรถบรรทุก ณ สนามที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

เมื่อเร็วๆ นี้ มร. ฮิเดยูกิ ทาเคดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ มร. สเตฟาน ดอร์สกี บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด พันธมิตรทางธุรกิจหลักของบริดจสโตน จัดทดสอบสมรรถนะรถบรรทุกรุ่นใหม่ NTG (New Truck Generation) ณ สนามทดสอบยางไทยบริดจสโตน Thai Bridgestone Proving Ground...

กระทรวงพาณิชย์ เสริมแกร่งอุตสาหกรรมผ้าไหมไทย จัดเส้นทางสายไหมสู่ภาคเหนือ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ นำคณะสื่อมวลชนและกลุ่มผู้ประกอบการ เข้าเยี่ยมชมชุมชนแหล่งผลิตผ้าไหมไทยในกลุ่มภาคเหนือ อันได้แก่ จ.แพร่, จ.ลำพูน, จ.เชียงใหม่ ตามโครงการยกระดับการตลาดผลิตภัณฑ์ผ้าไหมสู่แหล่งท่องเที่ยว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาต่อยอดและยกระดับอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ได้ทุกกลุ่ม ทั้งในด้านนวัตกรรม การออกแบบ การตลาด และความร่วมมือเพื่อการพัฒนาธุรกิจระหว่างภาครัฐและผู้ผลิต พร้อมเชื่อมโยงอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยคู่ขนานไปกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยมี อ.อนันต์ สุคันธรส ผู้ก่อตั้งศูนย์วัฒนธรรมเฉลิมราช พิพิธภัณฑ์ผ้าไหมสันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ให้การต้อนรับ เมื่อเร็ว ๆ นี้

ฮอนด้า บีอาร์-วี ใหม่ ยนตรกรรมแอคทีฟสปอร์ตครอสโอเวอร์ ด้วยดีไซน์ภายนอกใหม่ และภายในแบบทูโทน

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ ฮอนด้า บีอาร์-วี ใหม่ ยนตรกรรมแอคทีฟสปอร์ตครอสโอเวอร์ ดีไซน์สปอร์ตแข็งแกร่ง ด้วยกระจังหน้าใหม่ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟหรี่และไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่โฉบเฉี่ยว และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตกว่าที่เคย มาพร้อมสีใหม่ สีแดงแพสชั่น (มุก) พร้อมห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง และแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง พื้นที่ใช้สอยปรับเปลี่ยนได้หลากหลายสไตล์...
Social profiles