ซีพี ออลล์ สานฝันนักเรียนที่บกพร่องทางการได้ยิน มอบร้านกาแฟสร้างอาชีพยั่งยืน

สำหรับใครที่ชอบดื่มกาแฟหรือชอบออกไปลองคาเฟ่ใหม่ ๆ  หากแวะเวียนมาที่ย่านบางบัวทอง "ร้านกาแฟมวลชน" ร้านกาแฟสร้างอาชีพหน้าโรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดนนทบุรี น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เป็นคาเฟ่ในรูปแบบที่น่ารัก เรียบง่าย และที่พิเศษกว่าร้านค่าเฟ่ทั่วไป คือ ในร้านแห่งนี้มีเหล่าบาริสต้าและผู้ให้บริการตัวน้อยๆ เป็นนักเรียนที่บกพร่องทางการได้ยินคอยต้อนรับและให้บริการลูกค้าด้วยรอยยิ้ม และแววตาอันสดใส “ร้านกาแฟสร้างอาชีพ” แห่งนี้เกิดจากความตั้งใจของบมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย ร่วมกับบริษัทซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด ธุรกิจในกลุ่มซีพี ออลล์ ที่จะต่อยอดโครงการสานอนาคตการศึกษา หรือ CONNEXT ED โดยมอบร้านกาแฟสร้างอาชีพให้โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดนนทบุรี เพื่อปั้นโมเดลสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้กับนักเรียนที่บกพร่องทางการได้ยิน ตั้งเป้าฝึกทักษะให้นักเรียนสามารถนำองค์ความรู้ ไปปรับใช้ประกอบอาชีพจริงในอนาคต ทั้งในฐานะเจ้าของกิจการ และพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ โดยนายธานินทร์...

รวมพลคนค้าขายออนไลน์ จุดประกายแคมเปญ “8.8”

สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (Thai Commerce Association) บริษัท ตลาด ดอท คอม กรุ๊ป จำกัด ร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ประกาศความพร้อมร่วมกับพันธมิตรผู้ค้าออนไลน์กว่า 60 ราย เดินหน้าจัดงาน Thailand e-Commerce Day ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 8 - 15 สิงหาคม 2562 รวม 8 วัน  พร้อมปล่อยโปรโมชั่น...

โรงภาพยนตร์ ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต ร่วมกับ เป๊ปซี่ จัดงานรับการเข้าฉายของ X-Men : Dark Phoenix ยิ่งใหญ่สมการรอคอย

โรงภาพยนตร์ ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต ร่วมกับ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ ประเทศไทย จำกัด และ ทเวนตี้ เซ็นทูรี่ ฟ็อกซ์ จัดงาน “Thailand Gala Premiere X-Men : Dark Phoenix” รับการเข้าฉายของภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟที่คนทั้งโลกรอคอย ผลงานการกำกับและเขียนบทของ ไซมอน คินเบิร์ก สาวกเอ็กซ์-เม็นเตรียมพบการฟื้นคืนชีพของนกฟีนิกซ์ เรื่องราวได้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน  X-Men: Apocalypse...

ท่ายืน•นั่ง•นอน บ่งบอกอะไรในตัวคุณ ?

รู้หรือไม่ว่า ท่ายืน•นั่ง•นอน บ่งบอกพฤติกรรมส่วนตัวและอาการเจ็บป่วยโดยที่เราไม่รู้ตัวได้ด้วย ไม่ว่าจะปวดศีรษะเรื้อรัง ปวดคอ ปวดหลัง นอนหลับไม่สนิท ทั้งยังส่งผลต่อรูปร่าง เช่น พุงยื่น หลังงอ ส่วนใหญ่เกิดจากท่าทางที่คุณเคยชินในชีวิตประจำวัน ซึ่งส่งผลต่อบุคลิกภาพและสุขภาพของคุณในระยะยาว ว่าแต่ร่างกายกำลังส่งสัญญาณอะไรบอกเรากันบ้าง? แล้วการเปลี่ยนพฤติกรรมเพียงเล็กน้อยจะช่วยให้คุณมีสุขภาพและบุคลิกภาพดีขึ้นได้อย่างไร ? มาดูกัน ร่างกายกำลังบอกอะไรกับคุณ ? ทันทีที่คุณเผลอร่างกายจะปรับเข้าสู่ท่านั่งและท่ายืนที่คุ้นเคยโดยอัตโนมัติ เช่น คนที่นั่งหลังงอ ไหล่ห่อ คอตก มักเกิดจากการนั่งทำงาน เล่นเกม ติดสมาร์ทโฟน ซึ่งมักจะตามมาด้วยอาการปวดหัว ปวดหลัง ปวดเอว...

“จักษ์ภิรมย์ ศรีเมือง” ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม 2562

การเชิดชูบุคคลก็เป็นภารกิจหนึ่งของ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน)ศ.ศ.ป. หรือ SACICT ที่ได้ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องทุกๆปี ภายใต้โครงการดำเนินกิจกรรมคัดสรร และเชิดชูเกียรติบุคคลที่ทรงคุณค่าเหล่านี้ใน 3 สถานะ ประกอบด้วย “ครูศิลป์ของแผ่นดิน – ครูช่างศิลปหัตถกรรม – ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม”ประจำปี 2562  โดย “นางอัมพวัน พิชาลัย” ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า ได้เฟ้นบุคคลที่มีองค์ความรู้ภูมิปัญญาที่สืบทอดมาแต่ดั้งเดิมมีทักษะฝีมือเชิงช่างในงานศิลปหัตถกรรม จากทั่วประเทศกว่า 300 ราย คัดสรรผู้ที่มีทักษะฝีมือในงานศิลปหัตถกรรม มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ และมีผลงานโดดเด่นได้ประกาศเชิดชูเกียรติ พร้อมนำสุดยอดผลงาน...

8 องค์กรผนึกพลังลงนาม รวมพลังขับเคลื่อนต่อต้าน ข่าวลวงข่าวปลอม พร้อมเดินหน้าจัดงานเสวนาแลกเปลี่ยนบทเรียนระหว่างประเทศ

นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวในการเปิดงานแถลงข่าวลงนามประกาศปฏิญญารวมพลังขับเคลื่อนต่อต้านข่าวลวงข่าวปลอม ว่าเรื่องนี้นับเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นระดับสากลทั่วโลก ข่าวลวงเป็นปรากฏการณ์ของสังคมยุคดิจิทัลด้วยช่องทางการสื่อสารบนโลกออนไลน์ที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วและง่ายต่อการใช้งานจึงเกิดผู้ทำหน้าที่ส่งสารขึ้นเป็นจำนวนมาก บางข้อมูลขาดการตรวจสอบข้อเท็จจริง เกิดการเผยแพร่ข่าวลวง ข่าวปลอมสร้างผลกระทบในทางลบให้กับคนในสังคมเป็นวงกว้างด้วยสถานการณ์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นของปัญหาข่าวลวง จึงเกิดการรวมพลังของภาคีเครือข่ายวิชาการ วิชาชีพ ทั้ง 8 แห่งในประเทศไทย มาร่วมสร้างกลไกการรับมือและต้านข่าวลวง สร้างความตระหนักรู้และวัฒนธรรมการตรวจสอบที่มาของข่าวสารให้กับคนในสังคม ก่อนเชื่อหรือแชร์ข้อมูลออกไปในวงกว้างการลงนามและประกาศปฏิญญารวมพลังขับเคลื่อนต่อต้านข่าวลวงข่าวปลอมในวันนี้ เป็นความร่วมมือเสริมพลัง สนับสนุนการทำงานซึ่งกันและกันของภาคีเครือข่าย เพื่อขยายผลองค์ความรู้ด้านการรู้เท่าทันและเฝ้าระวังสื่อให้ประชาชนมีความรู้เท่าทันสื่อและมีส่วนร่วมในการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ภายใต้ระบบนิเวศสื่อที่ดี ในงานนี้นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ ประธานคณะทำงานคุ้มครองผู้บริโภค สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ นำผู้แทนภาคีเครือข่าย 8 องค์กร ประกอบด้วย 1.กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ 2.สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ...

บัตรเครดิตซิตี้ จับมือ โมโม พาราไดซ์ ร้านชาบูต้นตำรับจากญี่ปุ่น มอบส่วนลดและเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 30% ถึง 31 ส.ค.นี้

พร้อมเสิร์ฟสิทธิประโยชน์ดี ๆ ทุกไลฟ์ไตล์กิน ดื่ม ช้อป เพื่อตอบสนองสมาชิกบัตรฯ ได้อย่างตรงใจ ล่าสุด บัตรเครดิตซิตี้ จับมือ โมโม พาราไดซ์ (Mo-Mo-Paradise) จัดโปรโมชั่นเอาใจคอชาบู และสุกี้ยากี้ขนานแท้จากแดนอาทิตย์อุทัย มอบส่วนลดและเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 30% จากบัตรเครดิตซิตี้ ตั้งแต่วันที่  1 มิถุนายน – 31 สิงหาคมนี้ ที่ โมโม พาราไดซ์ ทุกสาขา อภิสิทธิ์สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตซิตี้ มอบสิทธิพิเศษให้แบบ 2...

พาณิชย์ จัดใหญ่ โชว์ศักยภาพนักออกแบบสินค้าไทย ใน DEmark Show 2019

นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานการจัดงานนิทรรศการ DEmark Show 2019 นิทรรศการจัดแสดงผลงานสินค้าที่มีความโดดเด่นด้านการออกแบบ ภายใต้โครงการพิจารณาคัดเลือกและตัดสินสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี (DESIGN EXCELLENCE AWARD : DEmark) ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมยกระดับความสามารถของนักออกแบบสินค้าไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล พร้อมการรับรองคุณภาพการออกแบบด้วยตราสัญลักษณ์ DEMark เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าไทย ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้

คณะศิลปศาสตร์ ม.รังสิต จัดโครงการประกวดกลอนสด ครั้งที่ 15

สาขาวิชาภาษาไทย คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดโครงการประกวดกลอนสด ครั้งที่ 15 เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 29 กรกฎาคม ชิงถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  ในวันศุกร์ที่ 19 กรกฏาคม 2562 เวลา 09.30 -16.30 น. ณ ห้อง 1-301 อาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ (อาคาร 1) มหาวิทยาลัยรังสิต ทั้งนี้...

เคทีซีจับมือโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งดับเบิ้ลยู ร่วมสนับสนุนสมาชิก สวยเสริมเติมความมั่นใจ

นางสาวสิรีรัตน์ คอวนิช (ขวา) ผู้อำนวยการ – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท   บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นายแพทย์กำธร ศิริพันธุ์ (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งดับเบิ้ลยู (W Plastic Surgery Hospital) โรงพยาบาลเฉพาะทางเพื่อความสวยงามมาตรฐานระดับสากล ที่ให้บริการด้านศัลยกรรมตกแต่งและผิวพรรณ เพื่อความงาม   เต็มรูปแบบ (Total Beauty Solutions) จัดโปรแกรมการตลาด...
Social profiles