SMEA ไต้หวัน ผนึก สสว. จัดงานประชุมระดับชาติ ยกระดับความรู้ดัน SMEs ไทยสู่ตลาดโลก

องค์กรบริหารธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEA จากประเทศไต้หวัน ผนึกหน่วยงาน สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)  องค์กรภาครัฐของไทย ได้จัดงานสัมมนาเพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม ตลอดจนกลุ่มผู้ประกอบการแบบสตาร์ทอัพ ในชื่องาน APEC O2O Forum: MSMEs Servitization in the Context of O2O โดยในงานนี้เป็นเสมือนเครื่องมือที่ช่วยผลักดันกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็ก ขนาดย่อมและขนาดกลาง  (MSMEs) สามารถเข้าถึงโมเดลทางธุรกิจในแบบที่เป็นออฟไลน์ไปสู่ออนไลน์ หรือ O2O เพื่อที่จะสามารถช่วยให้พวกเขาเพิ่มประสิทธิภาพในการประกอบอาชีพโดยนำเอาเทคโนโลยีด้านดิจิตอลเข้ามาเป็นเครื่องมือในการผลักดัน ในส่วนของหน่วยงานไทยเราจะได้เห็นผู้เชี่ยวชาญและผู้มีหน้าที่ในการร่างนโยบายและแผนในระดับภูมิภาค จะเขามาแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มที่สำคัญของอีคอมเมิร์ซ...

DITP เผยผลการแข่งขัน “แฮกกาธอน : เปิดวาร์ปเส้นทางการค้าด้วยดาต้าทั่วหล้าฟ้าดิน” ได้ 3 ทีม คว้ารางวัลรวม 1.6 แสนบาท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP), บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท แบ็คยาร์ด จำกัด ร่วมประกาศผลการแข่งขัน “แฮกกาธอน (Hackathon) : เปิดวาร์ปเส้นทางการค้าด้วยดาต้าทั่วหล้าฟ้าดิน” เผย 3 ทีมชนะการประกวด ออกแบบโมเดลทางเทคนิคพัฒนาระบบคลังข้อมูลแบบมาตรฐาน ด้วยปัญญาประดิษฐ์ คว้าเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 160,000 บาท เตรียมนำโมเดลที่เสนอไปพัฒนาระบบข้อมูล Big Data เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าระหว่างประเทศให้กับผู้ประกอบการไทยต่อไป ภายในงานประกาศผลการแข่งขันเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งจัดขึ้นที่ ห้องแถลงข่าว...

ดีอี-พลังงาน-คมนาคม-ต่างประเทศ ผนึกกำลังจัดงาน “มหกรรมอาเซียนสมาร์ทซิตี้ 2019” ชูแนวคิด “Advancing Partnership for Sustainability”

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ร่วมกับกระทรวงพลังงาน กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการต่างประเทศ จัดงานประชุมเครือข่ายเมืองอัจฉริยะอาเซียน หรือ ASEAN Smart Cities Network : ASCN 2019 พร้อมดึง 26 สมาร์ทซิตี้นำร่องอาเซียนจาก 10 ประเทศสมาชิก อาทิ หลวงพระบาง เนปิดอว์ จาการ์ตา ยะโฮร์บาห์รู พระตะบอง บันดาร์เสรีเบกาวัน สิงคโปร์ และกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมหารือแนวทางการดำเนินการและติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินงานพัฒนาเมืองของแต่ละเมืองนำร่องอย่างเป็นรูปธรรมประจำปี โดยงานแบ่งออกเป็น...
Social profiles