สสว. ยกระดับผู้ประกอบการใหม่ พัฒนา SME 10,000 ราย สร้างรายได้กว่า 1,300 ล้านบาท

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดงานแถลงความสำเร็จโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (SME Start up: Early Stage) และโครงการยกระดับธุรกิจเริ่มต้น (Boost Up New Entrepreneurs) สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจกว่า 1,300 ล้านบาท ผ่านการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยกว่า 10,000 ราย ให้สามารถต่อยอดและเติบโตต่อเนื่อง จากการส่งเสริมด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมและวิจัยพัฒนาเพื่อสร้างรากฐานเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่าโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (SME Start Up:...

กสอ. ยกระดับหัตถกรรมเครื่องเขินสู่อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ เพิ่มมูลค่าหัตถกรรมไทย รู้จักในตลาดโลก

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) จัดงานงาน “lifestyle Lacquerware 2019” ยกระดับหัตถกรรมเครื่องเขินสู่อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ เพิ่มมูลค่าหัตกรรมไทย ให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลก พร้อมมอบโล่รางวัลและใบประกาศผู้ชนะการประกวดผลิตภัณฑ์เครื่องเขิน นายภาสกร ชัยรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า อุตสาหกรรมเครื่องเขิน หรือ งานหัตถกรรมเครื่องเขินของภาคเหนือเป็นงานหัตถกรรมที่มีอัตลักษณ์และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง มายาวนาน แต่ในปัจจุบันยังไม่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากงานหัตถกรรมเครื่องเขินมีกรรมวิธีที่ซับซ้อน ใช้ระยะเวลานาน จึงมีการผลิตเพื่อใช้เฉพาะกลุ่มเท่านั้น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) จึงได้ตระหนักถึงคุณค่า และมีความตั้งใจที่จะส่งเสริม สนับสนุน และอนุรักษ์ ภูมิปัญญาเครื่องเขินล้านนา ควบคู่ไปกับการยกระดับ...

กรมการท่องเที่ยว ฉลองครบรอบ 17 ปี

กรมการท่องเที่ยว ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง และร่วมทำบุญเนื่องในวันครบรอบ 17 ปี วันสถาปนากรมการท่องเที่ยว ณ อาคารกรมการท่องเที่ยว สนามศุภชลาศัย โดยมีนายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริญ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสาววันทนา แจ้งประจักษ์ และนางสาวพิตรจิรา มณีเนตร รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของกรมการท่องเที่ยว ร่วมทำบุญ ประกอบพิธีสงฆ์ ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน ที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า...
Social profiles