ภูกระดึงจัดงานสืบสานประเพณี “สักการะพระพุทธเมตตา บูชาเจ้าปู่ภูกระดึง” สร้างแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดเลย

นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอภูกระดึง กล่าวว่านอกเหนือจากอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในประเทศไทย อำเภอภูกระดึงยังมีพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่เมือง คือ พระพุทธเมตตาเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2463  โดยหลวงวิจิตร  คุณสาร นายอำเภอวังสะพุง ได้ร่วมกับราษฎร สร้างขึ้นเพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจและด้วยแรงศรัทธาในดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์และมหัศจรรย์แห่งนี้  ซึ่งแต่เดิมเป็นพระพุทธรูปที่สร้างขึ้นยังไม่มีชื่อ ต่อมาในปี พ.ศ. 2526 สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้บูรณปฏิสังขรณ์องค์พระและบริเวณรอบๆ ด้วยหินอ่อน พร้อมทั้งทรงเสด็จมาเบิกพระเนตรและสวมเกศ รวมถึงพระราชทานพระนามพระพุทธรูปนี้ว่า “พระพุทธเมตตา” ตราบจนทุกวันนี้ [gallery columns="2"...

ทีพี-ลิงค์เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ Wi-Fi6 พร้อม Router Ax series สัมผัสประสบการณ์อินเทอร์เน็ตที่เหนือกว่า

บริษัท ทีพี-ลิงค์ เอ็นเตอร์ไพร์ส ประเทศไทย จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายระดับโลก จัดงาน TP-Link Next-Gen Wi-Fi Family, Wi-Fi 6 is here เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ Wi-Fi6 พร้อมชมสินค้า Router Ax series ชวนสัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีใหม่ ที่จะช่วยให้การท่องโลกอินเทอร์ลื่นไหลไม่มีสะดุด โดยได้รับเกียรติจาก Mr.Dave Chen Managing Director กล่าวเปิดตัวเทคโนโลยี Wi-Fi...

“ดร.ศักดิ์ชาย” นำทัพ 22 นักชกเยาวชนมวยไทยสมัครเล่น บินลัดฟ้าพร้อมลุยศึก IFMA Youth World Championship ที่ตุรกี

22 นักกีฬามวยไทยสมัครเล่นเยาวชน ทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางไปร่วมการแข่งขัน IFMA World Youth Muaythai Championship 2019 ณ เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 6 ตุลาคม 2562 นี้ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ...

โรงเรียนสาธิตพัฒนา ฝ่ายมัธยมฯ ผนึก เลิร์น คอร์ปอเรชั่น ปรับหลักสูตรเข้ม สร้างความเข้มแข็งทางวิชาการจากความถนัด

 ประกาศรับสมัครนักเรียนภายหลังการพัฒนาหลักสูตรในความร่วมมือกับเลิร์น คอร์ปอเรชั่น พร้อมรวมทีมอาจารย์และนักวิชาการแนวหน้าจากสถาบันออนดีมานด์ ร่วมออกแบบหลักสูตรและการเรียนการสอนเพื่อมุ่งสร้างจุดแข็งด้านวิชาการ ควบคู่แผนการเรียน ID Plan มุ่งเน้นการเลือกเรียนตามเป้าหมายและความถนัดเฉพาะตัว รศ.ลัดดา ภู่เกียรติ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตพัฒนา เผยว่า “จากวิสัยทัศน์ของโรงเรียนในการเป็นสถานศึกษาชั้นแนวหน้าของประเทศ เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีความเป็นผู้นำที่มีหัวใจประชาธิปไตย กล้าแสดงออก มีทักษะชีวิต คิดเชิงบวก และสามารถสื่อสารได้ในระดับนานาชาติ จึงได้มีแนวคิดในการพัฒนาหลักสูตร 5 F (FUN FIND FOCUS FULFILLMENT และ FRUITION) เพื่อให้นักเรียนได้ค้นพบศักยภาพ ความสามารถ ความชอบของตนเองเพื่อจะต่อยอดไปสู่อาชีพที่ตรงกับความสามารถของตนเองได้ในอนาคต โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา...
Social profiles