‘โฮโมดีอุส : เล่มจบไตรภาคหนังสือชุดสะเทือนโลก พร้อมนิทรรศการภาพศิลป์สุดอลังการ ของ อายิโนะ ศิลปินไทยชื่อดังระดับโลก ที่บูธสำนักพิมพ์ยิปซี E06 ณ งานมหกรรมหนังสือ#24

สำนักพิมพ์ยิปซี ทำตามสัญญา แปลหนังสือสะเทือนความคิดมนุษยชาติครบชุดจบไตรภาค โดยนักเขียนคนดังแห่งศตวรรษ ยูวัล โนอาห์ แฮรารี (Yuval Noah Harari) ผู้จุดประกายความคิดแก่คนทั้งโลก ด้วยคำถามสั้นๆ ว่า ‘มนุษย์เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร’ จากหนังสือ 21 บทเรียนสำหรับศตวรรษที่21 (21 Lessons for the 21st Century) และเซเปียนส์ : ประวัติย่อมนุษยชาติ (Sapiens) ซึ่งสำนักพิมพ์ยิปซี ได้จัดแปลและพิมพ์จำหน่ายไปแล้วก่อนหน้านี้ จนได้รับความสำเร็จอย่างสูงทั้งด้านกระแสตอบรับที่ถูกกล่าวถึงเนื้อหาของหนังสือในวงกว้างและการตอบรับด้วยยอดจำหน่ายที่ดีเกินคาดหมาย วันนี้ สำนักพิมพ์ยิปซี พร้อมแล้วกับการเปิดตัวหนังสือเล่มสุดท้ายไตรภาค ที่ทุกคนรอคอย โฮโมดีอุส : ประวัติย่อของวันพรุ่งนี้ Homo Deus A Brief History of Tomorrow โดยเนื้อหาจะฉายภาพอนาคตอะใกล้ให้เราเห็นว่า ในวันที่‘เทคโนโลยี’ ขับเคลื่อนโลก คอมพิวเตอร์กลายเป็นปัจจัยที่ห้าของชีวิต และ‘ชุดศีลธรรม’ (moral code) ในการวิเคราะห์ปัญหาของมนุษย์ลดน้อยลง แล้วมนุษย์จะเดินไปในทิศทางใด แม้แต่บิล เกตส์และ มาร์กซัคเคอร์เบริ์ก ต้องหยิบยกประเด็นเกี่ยวกับเอไอมากล่าวถึง หลังจากได้อ่านหนังสือเล่ม โฮโมดีอุส : ประวัติย่อของวันพรุ่งนี้ Homo Deus A...

ธนาคารกรุงเทพ จัดเวิร์กช็อป “Road to Bangkok Bank CycleFest”

ธนาคารกรุงเทพ ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันจักรยานนานาชาติ Bangkok Bank CycleFest 2019 นำโดย ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ จัดงาน “Road to Bangkok Bank CycleFest” กิจกรรมเวิร์กช็อปท่ามกลางพื้นที่สีเขียวของชุมชนบางกะเจ้าสำหรับกลุ่มผู้บริหารของธนาคารกรุงเทพและบริษัทในเครือ โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชนที่ตำบลบางกะเจ้าและเพื่อการกระชับความสัมพันธ์อันดีภายในองค์กร รวมถึงมอบโอกาสการแบ่งปันประสบการณ์และเทคนิคการปั่นจักรยานของชุมชนนักปั่นจักรยาน ภายใต้สภาพแวดล้อมธรรมชาติที่สวยงามและผ่อนคลายของพื้นที่ที่ได้ชื่อว่าโอเอซิสกลางกรุง ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กิจกรรม Road to...

ใหม่-ดาวิกา ชวนคุณมารักฉุดใจกับแว่นตาโบลอน BOLON คอลเลคชั่นใหม่ Fall/Winter 2019 พฤศจิกายนนี้!

วินาทีนี้คงไม่มีใครฮอตเกินสาวใหม่ “ดาวิกา โฮร์เน่” ในบทบาท “ทานตะวัน” สาวน้อยน่ารักสดใสที่ใครๆ ก็หลงรักในซีรี่ส์ “MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน” ซึ่งนอกจากผลงานการแสดงแล้ว แฟนๆ ใหม่-ดาวิ เตรียมพบกับเธอในมาดแบรนด์แอมบาสเดอร์โบลอน (BOLON) แบรนด์ชั้นนำจากฝรั่งเศสที่มียอดขายมากที่สุดของโลกด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นล้ำสมัยในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง โดยสาวใหม่เธอยืนหนึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์มาแล้ว 3 ปีซ้อน ด้วยบุคลิกที่สนุกสนาน ทันสมัย และเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มั่นใจในการเปิดเผยตัวตน งานนี้ ใหม่-ดาวิ จะพาแฟนๆ และเหล่าแฟชั่นนิสต้าเมืองไทยไปสัมผัสกับกรอบแว่นดีไซน์ใหม่ที่เก๋ไก๋สุดๆ กับโบลอน Fall/Winter 2019 ให้คุณเลือกไอเท็มชิ้นโปรดที่สื่อถึงบุคลิกอันโดดเด่นที่ไม่ซ้ำใคร...

โค้งสุดท้าย กองทัพศิลปิน-ดารา กับการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15

แลคตาซอย ร่วมกับ เน็กซ์ คอมพานี  (NEXT Company)  ปลูกจิตสำนึกเยาวชนไทย ผนึกกำลัง กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  สหพันธ์กีฬาเชียร์ลีดดิ้งประจำประเทศไทย สมาคมเชียร์ลีดดิ้งแห่งประเทศไทย จัดงาน “LACTASOY presents Thailand National Cheerleading Championships 2019” การแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 เฟ้นหาที่สุดแห่งตัวแทนเชียร์ลีดดิ้งกับการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ พร้อมเดินสายจัดเวิร์คช็อป 4 ภาค แนะทักษะกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง  ขนทัพเหล่าดาราศิลปิน...

เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เปิดตัวซีรีส์สารคดีดังระดับโลก Drain The Oceans ซีซั่น 2

เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เปิดตัวซีรีส์สารคดีชื่อดังระดับโลก Drain The Oceans ซีซั่น 2 พร้อมพาคุณย้อนรอยภารกิจกู้ภัยครั้งสำคัญที่ทั่วโลกให้ความสนใจเพื่อช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ประเทศไทย เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมของปี 2561 ที่ผ่านมา โดยนำเสนอแผนผังภายในของถ้ำหลวงผ่านภาพแผนที่ที่สร้างด้วยเทคโนโลยีไลดาร์ (Lidar) สุดทันสมัยในรูปแบบ 3 มิติ ซึ่งมีความละเอียดและแม่นยำที่สุดในโลก ผ่านการสร้างแบบจำลองดิจิทัลของถ้ำหลวงและจำลองวิธีการสูบน้ำออกจากถ้ำหลวง รวมถึงพาทุกคนออกเดินทางไปสำรวจเส้นทางเดินเท้าของนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชที่ใช้ตอนอยู่ในถ้ำ พร้อมอธิบายถึงสาเหตุที่ทำให้พวกเขาต้องติดอยู่ในนั้น และเหตุใดจึงต้องใช้เวลานานกว่า 3 สัปดาห์ในการช่วยเหลือทั้งหมดออกจากถ้ำที่ปิดตายด้วยระดับน้ำท่วมสูงจากพายุฝน เริ่มตอนแรกเดือนกันยายน 2562...

ดร.ศักดิ์ชาย แสดงความยินดี 2 นักมวยไทยเยาวชน ทีมชาติไทยที่ผ่านรอบแรก

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2562 ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA) และนายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายขจร พราวศรี อุปนายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประไทย แสดงความยินดีกับ 2 นักชกเยาวชน ทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าชัยในรอบแรกได้อย่างงดงาม ในการแข่งขัน "IFMA Youth World Championship 2019" ระหว่างวันที่ 28 ก.ย. -...
Social profiles