นักวิชาการ-ภาคเอกชน ชี้ 5จี พลิกอุตสาหกรรม สามมิตร เอสซีจี เดินหน้าติดอาวุธ

นักวิชาการ ชี้ 5 จี พลิกอุตสาหกรรม แนะเอกชนเร่งปรับตัวรับเทคโนโลยี 5 จี เพื่อความอยู่รอด สามมิตร-เอสซีจี ผู้นำด้านอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ขานรับเทรนด์อุตสาหกรรมใหม่เดินหน้าติดอาวุธปรับตัวพร้อมรับมือ 5 จี ด้านเอไอเอส ประกาศพร้อมผนึกกำลังร่วมกับทุกอุตสาหกรรมเพื่อยกระดับระบบนิเวศน์ในโลกดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบ รองศาสตราจารย์ ดร.ณัฐสิทธิ์ เกิดศรี นักวิชาการด้านการจัดการเทคโนโลยี และนวัตกรรม วิทยากาการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในทุกองค์กรและภาคอุตสาหกรรม ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาพบว่า ดิจิทัล...

ศิลปศาสตร์ ม.รังสิต จัดกิจกรรมกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์อาจารย์ นักศึกษา และศิษย์เก่า

ฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดกิจกรรมกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์ นักศึกษา และศิษย์เก่า โดยได้รับเกียติจาก ผศ.ดร. ปิยสุดา ม้าไว คณบดีคณะศิลปศาสตร์ และคณาจารย์จากสาขาวิชาต่างๆ ร่วมเป็นคณะกรรมการในการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ นอกจากนี้ ยังมีรุ่นพี่ศิษย์เก่าที่จบไปแล้วอีกหลายรุ่นเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากทั้งนักศึกษาปัจจุบัน คณาจารย์ และศิษย์เก่ากว่า 100 คน จัดขึ้น ณ อาคารนันทนาการ (อาคาร 14) มหาวิทยาลัยรังสิต อาจารย์นวรัตน์ ก๋งเม่ง รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะศิลปศาสตร์...

Pacxizion ฟอร์มเยี่ยม คว้าตั๋วเข้ารอบ Final ในศึกชิงชัยโซนภาคเหนือ GP eRacing Series 2019

เสร็จสิ้นกันไปเรียบร้อย สำหรับการแข่งขัน GP eRacing Series 2019 สนามที่3 ที่จัดขึ้น ณ เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ โดยมีนักแข่งจากทั่วทุคภาค ที่ผ่านการคัดเลือกผ่านระบบ On Line กว่า 12 ท่าน รวมกับนักแข่งโควต้า ท้องถิ่น อีก 20 ท่าน รวมทั้งสิ้น 32 ท่าน ซึ่งในสนามนี้ เป็นการต่อสู้กันอย่างสนุกสนาน ระหว่าง...

มอบประกันภัยการเดินต่างประเทศ

สมพร สืบถวิลกุล นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา  มอบประกันภัยการเดินทางต่างประเทศให้กับผู้ที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการอบรม FIA Sport Grant Program ณ เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 2562 ทั้งนี้มีผู้เดินทางไปอบรมจำนวน 21 คน ทุนประกันรวม 21 ล้านบาท โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด...

เซ็นทรัลพัฒนา เตรียมเนรมิต Christmas Kingdom หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ ฉลองเทศกาลปลายปีสุดยิ่งใหญ่ของประเทศ

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์และศูนย์การค้าของไทย มุ่งส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายแห่งการท่องเที่ยวแห่งเอเชีย เอาใจผู้คนทุกวัยทุกเชื้อชาติ เนรมิตศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ให้กลายเป็นอาณาจักรคริสต์มาสแห่งความสุข (Christmas Kingdom) เต็มพื้นที่ลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตอกย้ำแลนด์มาร์คการฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ของประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ถึง 6 มกราคม 2563 ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด...

เทรนด์ไมโครจับมือ Vertex Aquaristik วางระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ฝังลงในอุปกรณ์ IoT

บริษัท เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับทาง Vertex Aquaristik ซึ่งเป็นผู้ออกแบบโซลูชั่นที่ใช้ประโยชน์จากระบบ IoT ในการทำระบบอัตโนมัติเพื่อควบคุมสิ่งแวดล้อมชั้นนำ เพื่อที่จะฝังเทคโนโลยีความปลอดภัยทางไซเบอร์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท การประกาศครั้งนี้ถือเป็นกรณีตัวอย่างครั้งแรกที่บริษัทด้านเทคโนโลยีด้านนี้จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์มาตรฐานระดับอุตสาหกรรม “แม้จะเป็นระบบเทคโนโลยีที่แทบไม่มีใครคาดถึงก็ตาม ก็ยังจำเป็นต้องมีระบบความปลอดภัยแบบบิ้วท์อิน อย่างระบบจัดการบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำของเรา ดูได้จากข่าวกรณีการโจมตีทางไซเบอร์ที่เกิดกับอ่างเลี้ยงปลาล่าสุด[1]” Oscar Chang รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ไมโครกล่าว “ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานระดับองค์กรหรืออุปกรณ์ IoT ก็ตาม ทั้งนักพัฒนาและผู้บริหารในทุกกลุ่มธุรกิจก็จำเป็นต้องทำให้แน่ใจว่ามีการวางรากฐานด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ไว้อย่างดี ซึ่งการผสานความเชี่ยวชาญด้านงานผลิตอย่าง Vertex Aquaristik เข้ากับประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของเราที่มีมากกว่า...

ถอดรหัส “เถ้าแก่น้อย โมเดล” ดึง “เซฮุน หนึ่งในสมาชิกวง EXO” นั่งแท่นพรีเซนเตอร์

นับเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกและครั้งสำคัญสำหรับตลาดสแน็คที่ไม่ได้ดังแค่ในเมืองไทยแต่ไปถึงระดับโลก กับแบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” ที่สามารถขึ้นแท่นติดท็อปเทรนด์โลกเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา  ด้วยการเปิดตัวพรีเซนเตอร์สุดพีคคนใหม่ล่าสุดอย่าง “EXO SEHUN” (เซฮุน หนึ่งในสมาชิกวงเอ็กโซ) จนทำให้แบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” เป็นที่จับตามองของบรรดาแฟนคลับชาวไทยและทั่วโลก รวมถึงการถูกพูดถึงในฐานะ “ของทานเล่น” (snacks) ที่สร้างปรากฏการณ์ ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์เมืองไทย และไต่ขึ้นท็อปเทรนด์โลกในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ในวันนี้เราจะไปถอดรหัสกลยุทธ์การตลาด “Idol Marketing” สู่การสร้าง Brand Awareness ผันเป็นยอดขาย และยังเป็น Top of...

โอกาสสุดท้ายกับงานแข่งขันจักรยานนานาชาติที่นักปั่นพลาดไม่ได้ “Bangkok Bank CycleFest 2019”

ปรากฏการณ์งานแข่งขันจักรยานไลฟ์สไตล์ครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี กำลังจะหวนคืนมาสู่เมืองพัทยาอีกครั้งกับ การแข่งขันจักรยานนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี Bangkok Bank CycleFest 2019 ที่จะทำให้อะดรีนาลีนของคุณสูบฉีดด้วยความสนุกสนานเร้าใจ กับการแข่งขันจักรยานสำหรับทุกเพศทุกวัยภายใต้แนวคิด “Ride for All” ในวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2562 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา ไม่ว่าคุณจะเป็นนักปั่นสมัครเล่นที่ต้องการใช้เวลาว่างเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย หรือนักกีฬาที่ชื่นชอบความท้าทายเพื่อทลายขีดจำกัดของตัวเอง อย่าพลาด! ปิดรับสมัคร 20 พฤศจิกายนนี้ แนวคิด “Ride for All” ของงาน...
Social profiles