กราบนมัสการสมเด็จพระสังฆนายกแห่งศรีลังกา

สมเด็จพระสังฆนายกแห่งศรีลังกา (ที่ ๕ จากขวา) นิกายสยามอุบาลีวงศ์ วัดอัสคิริยาราชมหาวิหาร เมืองแคนดี้ เมตตาให้คณะกรรมการอัญเชิญพระบรมเกศาธาตุจากประเทศศรีลังกา นำโดย พระครูปริตรโกศล (ที่ ๔ จากขวา) วัดบวรนิเวศวิหาร ท่านทูตอดิศักดิ์ ภาณุพงศ์ (ที่ ๖ จากขวา) ประธานฝ่ายฆราวาส คุณเกรียงศักดิ์ บุญประสิทธิ์ (ที่ ๗ จากขวา) ผู้ตรวจการกระทรวงวัฒนธรรม ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายดนัย จันทร์เจ้าฉาย (ที่...

ฮอนด้า ประกาศเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง ภายใต้ชื่อ “ฮอนด้า อี: เทคโนโลยี

บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประกาศใช้ชื่อ ฮอนด้า อี: เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY) เป็นชื่อที่ใช้เรียกแทนเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงของฮอนด้าที่จะถูกนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และเทคโนโลยีในการจัดการพลังงานต่างๆ ของฮอนด้าในอนาคต ฮอนด้า อี: เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY) จะเข้ามาช่วยสร้างคุณค่าให้กับการเดินทางและชีวิตประจำวันของผู้คน ตามแนวทางวิสัยทัศน์ 2030 ของฮอนด้า ภายใต้ชื่อ  ฮอนด้า อี: เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY) จะรวมถึงทุกผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนเป็นหลัก...

Sushi Ichizu Omakase สไตล์เอโดะ ต้นตำรับแท้เหมือนไปทานที่ญี่ปุ่น

ในยุคที่วงการอาหารมีผลกระทบต่อโลกอย่างมากมาย อาหารจากทั่วทุกมุมโลกได้กระจายและแลก เปลี่ยนวัฒนธรรมออกไปอย่างแพร่หลาย อีกหนึ่งวัฒนธรรมอาหารที่คนทั่วโลกให้การยอมรับมากที่สุด คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากอาหารญี่ปุ่น ศาสตร์และศิลปะการทำซูชิถือเป็นหนึ่งในหัวใจของอาหาร ญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ และถ้าจะเจาะลึกไปมากกว่านั้นสิ่งที่เหล่าผู้หลงไหลในการลิ้มลองรสชาติของซูชิ คง หนีไม่พ้นการได้ลองซูชิแบบ “Omakase” หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า ฝากไว้ที่เชฟ โดยที่เชฟเป็นผู้ ออกแบบเมนูที่จะเสิร์ฟในแต่ละคอร์ส คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากแหล่งต่างๆ จากทั่วประเทศ แล้วนำมา ปรุงอาหารอย่างพิถีพิถัน ซึ่งอิสระและบทบาทในเลือกจะอยู่ที่เชฟ มิใช่ลูกค้า เราจึงได้สัมผัสกับศิลปะ แห่งการทำซูชิดั้งเดิมอย่างแท้จริง และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมร้านซูชิสไตล์ Omakase จึงได้รับความ นิยมแพร่หลาย ไม่เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ร้านอาหาร Sushi...

กิลิ ลังกันฟูชิ รีสอร์ตหรูแนวธรรมชาติกลางทะเลมัลดีฟส์ เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในเดือนธันวาคม 2562

กิลิ ลังกันฟูชิ (Gili Lankanfushi) รีสอร์ตกลางทะเลยอดนิยมแห่งมัลดีฟส์ กำหนดเปิดบริการอีกครั้งในวันที่ 1 ธันวาคม 2562 พร้อมเผยโฉมการตกแต่งใหม่ที่สวยงามและมอบความสะดวกสบายในระดับไฮเอนด์ ด้วยคอนเซ็ปต์การออกแบบแนวใหม่และโปรแกรมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม นำเสนอปรัชญาแห่งการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ ภายใต้บรรยากาศการตกแต่งที่สวยงาม หากคงไว้ซึ่งความเรียบง่ายและเน้นการใช้วัสดุธรรมชาติ เพื่อให้ กิลิ ลังกันฟูชิ เป็นสรวงสวรรค์บนแนวคิดอันยั่งยืน พร้อมต้อนรับท่องเที่ยวระดับหรูที่ต้องการสัมผัสกับกลิ่นอายธรรมชาติอย่างใกล้ชิด กิลิ ลังกันฟูชิ เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 2012 โดยได้รับการโหวตจาก TripAdvisor ให้เป็น “โรงแรมที่ดีที่สุดในโลก (Best Hotel...

ไอคอนสยาม สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในภูมิภาค คว้าเพิ่มอีก 4 รางวัลชนะเลิศ จาก 12 รางวัล

‘ไอคอนสยาม’ อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเปิดต้อนรับผู้คนจากทั่วทั้งประเทศไทยและทั่วโลกตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ประกาศว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ไอคอนสยามได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลชนะเลิศ จำนวน 4 รางวัล จากทั้งหมด 12 รางวัล (12 สาขา) ในงานเอเชียแปซิฟิกอวอร์ดซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ โดยสมาคมศูนย์การค้าโลก หรือ International Council of Shopping Centers’ (ICSC) Asia Pacific Awards...

พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ให้การต้อนรับคณะผู้จัดงานมหกรรมการประกวด การอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญคณาจารย์ทั่วประเทศ

มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ร่วมกับมูลนิธิ ควงอภัยวงศ์ จัดงานแถลงข่าวมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญคณาจารย์ทั่วประเทศ โดยได้รับเกียรติจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธี โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานดำเนินงาน พร้อมคณะผู้จัดงานในครั้งนี้ร่วมงานอย่างคับคั่ง รวมถึงฝ่ายให้การสนับสนุนจากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย นำโดยนายพิศาล เตชะวิภาค (ต้อย เมืองนนท์) รองนายกสมาคมฯ ท่านที่1, นายสุรเดช ลิ้มพานิช (หมึก ท่าพระจันทร์) รองนายกสมาคมฯ,...

ทีโอที โชว์นวัตกรรมสื่อสาร “TOT 360° Connect” ในงาน Digital Thailand Big Bang 2019

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน มหกรรมแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลระดับนานาชาติ "Digital Thailand Big Bang 2019" ซึ่งจัดโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ระหว่างวันที่ 28-31 ตุลาคม 2562 ในโอกาสนี้ได้ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธ ของทีโอที ด้วยคอนเซ็ปท์  TOT 360° CONNECT พร้อมนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมผู้บริหารระดับสูงในสังกัด และรับฟังการนำเสนอการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการพัฒนาการเกษตร  ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ดร.มนต์ชัย หนูสง...

เชฟรอนมอบเงินบริจาค 606,898 บาท แก่ศิริราชมูลนิธิ ภายใต้โครงการ “เชฟรอนรวมพลัง ทำดีคูณสอง”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นางหทัยรัตน์ อติชาติ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายนโยบายด้านรัฐกิจและกิจการสัมพันธ์ บริษัท  เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เป็นตัวแทนมอบเงินบริจาค จำนวน 606,898 บาท แก่นายสัณฐิติ เกียรติบูรณกุล (ที่ 2 จากขวา) หัวหน้าสำนักงานศิริราชมูลนิธิเพื่อสมทบทุนในการรักษาผู้ป่วยด้อยโอกาสที่เป็นโรคที่รักษายาก มีค่าใช้จ่ายสูงและมีความจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูง การมอบเงินบริจาคดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมภายใต้โครงการ “Chevron  Humankind: เชฟรอนรวมพลัง ทำดีคูณสอง”ที่ได้ดำเนินมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2558 เพื่อส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนช่วยเหลือสังคมโดยการร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิหรือองค์กรการกุศลต่าง...

นิเทศศาสตร์ ม.รังสิต ชวนน้องม.ปลาย ร่วมแคมป์ “สอนเกรียนให้เซียนสื่อบันเทิง” (ฟรี)

วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดรับสมัครนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ร่วมแคมป์ "สอนเกรียนให้เซียนสื่อบันเทิง" สอนน้องๆ Work Shop การผลิตสื่อและงานเบื้องหลัง อาทิ Short film, Music video, Viral Clip, Show on stage เป็นต้น ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2562 สำหรับผู้ที่สนใจลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ : https://forms.gle/C91GPZMgkQzBgWMb6...

อีซูซุสนองนโยบายรัฐ ย้ำความเชื่อมั่น รถอีซูซุทุกรุ่นพร้อมใช้น้ำมันดีเซลพื้นฐานมาตรฐานใหม่ของประเทศ – – B10

ตามที่กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงานได้มีมาตรการในการเพิ่มสัดส่วนการใช้น้ำมัน  ไบโอดีเซลสำหรับภาคการขนส่งให้มากขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันโดยมีเป้าหมายในการสร้างสมดุลปาล์มน้ำมันทั้งระบบของประเทศ โดยได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา กำหนดให้น้ำมันไบโอดีเซล B10 เป็นน้ำมันดีเซลพื้นฐานเกรดมาตรฐานใหม่ของประเทศไทยแทนน้ำมันไบโอดีเซล B7 ที่รถรุ่นเก่าและรถยุโรปที่ยังไม่สามารถใช้ B20 สามารถใช้ได้ ในขณะที่น้ำมันไบโอดีเซล B20 ยังคงเป็นน้ำมันทางเลือกสำหรับรถรุ่นใหม่ ๆ ในตลาด น้ำมันดีเซลพื้นฐานเกรดมาตรฐานใหม่นี้จะมีผลบังคับใช้ในสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่  1 มกราคมปีหน้า กลุ่มตรีเพชร  โดย นางปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด...
Social profiles