“แพท” ปลื้ม !!! ได้ผู้ช่วยคนใหม่ ถูกใจคุณแม่สายสตรอง

ขึ้นชื่อเป็นคุณแม่สายตรองของจริง เพราะต้องดูแลลูกชายวัยกำลังซนอย่างน้องเรซซิ่งและคุณแม่ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ล่าสุดสาวแพท ณปภา ตันตระกูล ลงทุนหาข้อมูลเอง เพื่อเสาะหาของดี ไอเท็มเด็ดที่ใครว่าแน่ ๆ มาให้แม่ได้ใช้ ตั้งแต่ หมอนลม เตียงลม ผ้าอ้อมผู้ใหญ่รุ่นเฉพาะ ครีม สเปรย์ ทาผิว สารพัดชนิด จนตอนนี้มีของเต็มบ้านไปหมด “ตอนนี้ที่บ้านแพทมีคนป่วยติดเตียง 2 คน หลายคนถามว่าเราดูแลเค้ายังไง แพทบอกได้เลยว่าเราดูแลกันด้วยความรัก ทำให้เราอยากเลือกและทำแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้เค้า เพราะสิ่งที่กังวลที่สุดคือแผลกดทับเพราะเค้าขยับตัวไม่ได้ แพทก็ต้องหาวิธีป้องกัน ก่อนที่จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ ปรึกษาทั้งหมอ พยาบาล...

ก่อนการแข่งขันปั่นจักรยานโหลดคาร์บเท่าไหร่ดี?

บรรดานักวิ่งระยะไกลหรือนักปั่นจักรยานมืออาชีพต่างทราบกันดีว่า ก่อนการฝึกซ้อมหรือแข่งขันแบบจริงจัง จำเป็นต้องบริโภคอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตค่อนข้างมาก หรือที่เรียกกันติดปากว่า “โหลดคาร์บ” เพื่อสะสมพลังงานไว้ในร่างกายสำหรับการใช้แรงเป็นระยะเวลานานๆ แต่สำหรับคนทั่วไปที่ไม่มีความรู้เรื่องโภชนาการอย่างจริงจังก็อาจสับสนได้ว่า เพราะเหตุใดการโหลดคาร์บจึงช่วยให้เราออกกำลังกายได้ดีขึ้น แล้วต้องโหลดคาร์บมากเท่าใดจึงจะเหมาะสม (เพราะการรับประทานอาหารจำพวกแป้งมากเกินไปย่อมไม่ส่งผลดีต่อร่างกาย โดยเฉพาะผู้ที่กำลังลดน้ำหนักหรือผู้ที่ไม่ได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ) วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจกับกระบวนการทำงานของการสะสมพลังงานจากคาร์โบไฮเดรตกันสักเล็กน้อย เพื่อให้เพื่อน ๆ ทราบถึงกลไกและวิธีการโหลดคาร์บที่เหมาะสำหรับแต่ละคนกัน อันดับแรก เราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าในการปั่นจักรยานหรือการวิ่ง รวมถึงการออกกำลังกายหลาย ๆ ชนิด แหล่งพลังงานหลักที่เราจะนำไปใช้ก็คือ ไกลโคเจน และ ไขมัน ในร่างกายของเรา หากเราปั่นจักรกยานช้าๆ ไม่เร็วมากนัก อัตราการเต้นของหัวใจไม่เกิน 75%ร่างกายจะใช้ไขมันเป็นแหล่งพลังงานหลักในการออกกำลังกาย แต่ถ้าหากเราปั่นเร็วขึ้นและนานขึ้น...

รวมกูรู !!! คนรักสุขภาพร่วมงาน ชีวจิต Awards 2019

คุณเมตตา อุทกะพันธุ์ ประธานกรรมการ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่งจำกัด(มหาชน) พร้อมด้วยคุณศุภราภรณ์ กันตะพัฒนะ บรรณาธิการบริหาร นิตยสารชีวจิตจัดงานประกาศรางวัลชีวจิต Awards 2019 และผู้บริหารมณเฑียร ศิริพงศ์ปรีดาและเหล่าคณะกรรมผู้ทรงคุณูปการต่อสังคมไทยในด้านสุขภาพ นำโดยร้อยเอกนายแพทย์ สุรชาลี ลายุทธการ ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย, คุณผกา เส็งพานิช กูรูอาหารชีวจิตของเมืองไทย, คุณหทัยรัตน์ ทีปประชัย ผู้อำนวยการกลุ่มพืชผักผลไม้และสินค้าอินทรีย์ กรมการค้าภายใน และคุณนุ่น – ศิรพันธ์ วัฒนจินดา นักแสดงชื่อดังและคนรุ่นใหม่ที่เป็นผู้นำด้าน Ecolife...

เคทีซีชวนสมาชิกนักวิ่งร่วมลุ้นแพ็คเกจญี่ปุ่น “วิ่ง – กิน – เที่ยว เรื่องเดียวกัน” ตอน Ohayo Fuji San!

นางสาวสิรีรัตน์ คอวนิช  ผู้อำนวยการ – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จัดแคมเปญเอาใจสมาชิกนักวิ่งต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 “วิ่ง - กิน - เที่ยว เรื่องเดียวกัน” ตอน Ohayo Fuji San! เพียงมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีกับร้านค้าที่ร่วมรายการ ในหมวดกีฬาและฟิตเนสทุก 1,000 บาท รับ 1 สิทธิ์ในการร่วมสนุกลุ้นรางวัลใหญ่แพ็คเกจ...

อีซูซุส่งมอบรถบรรทุก 14 คันให้แก่ไทยเบฟเวอเรจรีไซเคิล

กลุ่มตรีเพชร โดย มร.ทาเคชิ คาซาฮาระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ส่งมอบรถบรรทุกอีซูซุ คิงออฟทรัคส์ (Isuzu King of Trucks) รุ่น GXZ และ FVM  จำนวน 14 คัน ให้แก่บริษัทไทยเบฟเวอเรจ รีไซเคิล จำกัด (TBR) ผู้ประกอบธุรกิจรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์   หลังการบริโภคครบวงจร เพื่อการขนส่งขวดแก้ว ขวดพลาสติก PET ...

งาน “FANTA HONEY LEMON 4DX EXPERIENCE” ครั้งแรก!!! Digital Smell Check มีกลิ่นหอมทะลุจอโรงหนัง 4DX

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด ร่วมกับ กลุ่มธุรกิจ โคคา-โคล่า ในประเทศไทย จัดงาน “FANTA HONEY LEMON 4DX EXPERIENCE” เปิดประสบการณ์ใหม่ ครั้งแรก!!! Digital Smell Check มีกลิ่นหอมทะลุจอในโรงภาพยนตร์ 4DX พารากอน ซีนีเพล็กซ์ กับเทคโนโลยีเอฟเฟกต์พิเศษ กลิ่น “ฮันนี่เลม่อน” สัมผัสได้จริงขณะชมภาพยนตร์โฆษณา กับกลิ่นหอมชวนสนุกเปรี้ยวซ่าของเครื่องดื่มแฟนต้ากลิ่นฮันนี่เลม่อน  ...

ทุนธนชาต (TCAP) ปลื้มได้รับผลการสำรวจการกำกับดูแลกิจการที่ดี ระดับ “ดีเลิศ”

TCAP ปลื้ม ได้รับรางวัลการกำกับดูแลกิจการที่ดีระดับ “ดีเลิศ” จากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน ประจำปี 2562 ที่จัดโดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย  และยังได้รับการประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ด้วยคะแนน 97 คะแนน จากการจัดโดยสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยด้วย นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP เปิดเผยว่า นับเป็นอีกปีหนึ่งแห่งความภาคภูมิใจของ TCAP ในด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยได้รับผลการสำรวจการกำกับดูแลกิจการที่ดีในระดับ “ดีเลิศ” จาก “โครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน...

OYO เชนโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกพร้อมเปิดให้บริการในประเทศไทย

OYO Hotels and Homes (โอโย โฮเทลส์ แอนด์ โฮมส์) เครือข่ายธุรกิจโรงแรม บ้านพัก คอนโด และพื้นที่สำนักงานที่ใหญ่เป็นลำดับ 2 ของโลก เปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการโดยมีห้องพักกว่า 8,000 ห้อง จาก 250 โรงแรม ใน 13 จังหวัด อาทิ กรุงเทพฯ, พัทยา, ภูเก็ต และ หัวหิน ตอบรับกระแสการท่องเที่ยวในราคาที่พักที่เข้าถึงได้ง่าย...

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมงาน “มหกรรมการเงิน Money Expo เชียงใหม่”

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมงาน “มหกรรมการเงิน Money Expo เชียงใหม่” ในงานได้รับเกียรติจาก นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (คนที่ 3 จากขวา) คุณเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ (คนที่ 3 จากซ้าย) และคุณสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงาน (คนที่ 4 จากซ้าย) เป็นประธานในพิธีเปิดบูธ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต โดยมี...

ผู้ชนะเลิศภาคอีสาน …. การประกวด MAKEUP CONTEST by ARTY PROFESSIONAL

เครื่องสำอาง ARTY  PROFESSIONAL by BSC โดย คุณอนุรักษ์  โกศลโชติชโลธร  ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง  ARTY PROFESSIONAL  by BSC  บมจ.ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล และ คุณตรีมินทร์ ธีรธนาอุดมวัชร์ Creative make up Director เครื่องสำอาง ARTY PROFESSIONAL   เครื่องสำอางที่อยู่เบื้องหลังการแต่งหน้าการประกวดไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์ และวงการแฟชั่นต่างๆมากมาย จัดประกวด MAKEUP CONTEST  เพื่อเฟ้นหา...
Social profiles