ทิศทาง 5 เทรนด์นวัตกรรมพลาสติกเพื่อโลก จากงาน “K2019”

พลาสติก วัสดุมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นจากการสังเคราะห์โดยเป็นผลพลอยได้จากการผลิตปิโตรเลียม สามารถใช้ทดแทนวัสดุประเภทอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่อย่างไรก็ตาม หากจัดการไม่ดี วัสดุมหัศจรรย์นี้ก็จะทำให้เกิดปัญหาขยะที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะทางทะเลไปโดยปริยาย การแก้ไขปัญหาดังกล่าวจึงต้องมีการบริหารจัดการขยะจากบกอย่างมีประสิทธิภาพ มีการคัดแยกขยะและทิ้งให้ถูกที่ รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีพลาสติกให้ตอบโจทย์สิ่งแวดล้อมตั้งแต่ต้นทาง ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลาสติกชั้นนำจากทั่วโลกที่มองเห็นปัญหาดังกล่าวจึงรวมตัวกันเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย ในงานจัดแสดงนวัตกรรมและสินค้าพลาสติกและยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก “K2019” ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 16-23 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานที่ผู้คนในแวดวงพลาสติกให้ความสนใจอย่างมาก และถือเป็นตัวชี้วัดที่จะกำหนดเทรนด์ในอุตสาหกรรมพลาสติกได้ โดยงาน “K2019” ปีนี้ มีผู้เข้าร่วมจัดแสดงนวัตกรรมถึง 3,300 รายจากทั่วโลก รวมถึง “เอสซีจี” หนึ่งในผู้นำธุรกิจปิโตรเคมีของไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้...

“เซ็นทรัล รีเทล” ส่งท้ายปีกับ “12.12 Mega Sale” มอบโปรโมชั่นดีที่สุดทั้งหน้าร้านและออนไลน์

นิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เพื่อเป็นการมอบของขวัญสุดพิเศษส่งท้ายปีให้กับเหล่าบรรดานักช้อป เซ็นทรัล รีเทล ได้เปิดตัวแคมเปญ ‘12.12 Mega Sale’ มหกรรมลดราคาพิเศษในช่วงเทศกาล ที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นและข้อเสนอมากมายที่คุณไม่ควรพลาด ส่วนลดสูงสุดถึง 90% และสินค้าทั้งหมดกว่า 1 ล้านชิ้นจาก 3,000 ร้านค้าและ 6 เว็บไซต์ ตลอดระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็ม สืบเนื่องจากความสำเร็จของแคมเปญ...

MOTOR EXPO ขายบัตรผ่าน “E-TICKETING MACHINE”

“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36” ตอบรับสังคมไร้เงินสด เพิ่มช่องทางขายบัตรชมงาน ผ่านเครื่องจำหน่ายบัตรอัตโนมัติ พร้อมร่วมรับสิทธิ์รายการ “ซื้อบัตร...ชิงรถ” ผู้ชมงาน “MOTOR EXPO 2019” สามารถซื้อบัตรผ่านประตูราคา 100 บาท ด้วยเงินสดได้ที่เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรบริเวณลอบบี ชาลเลนเจอร์ 1-3 (เด็กความสูงต่ำกว่า 120 ซม. ผู้พิการ และผู้สูงอายุชมฟรี) และนอกจากนี้ เพื่อตอบสนองสังคมไร้เงินสดในปัจจุบัน ผู้จัดจึงนำเครื่องจำหน่ายบัตรอัตโนมัติ “E-TICKETING MACHINE” จาก Zipevent...

YouTube ประกาศผลวิดีโอยอดนิยม ประจำปี 2562 #YouTubeRewind2019

YouTube ประเทศไทย ประกาศผลวิดีโอยอดนิยมบน YouTube ประจำปี 2562 หรือ YouTube Rewind 2019 ที่ได้จัดลำดับความนิยมเป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้ วิดีโอในหมวดทั่วไปที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย ได้แก่ แกล้งแฟนหลอกผีที่โหดที่สุด!! (Kaykai&Sprite) ที่มียอดเข้าชมเกือบ 17 ล้านครั้ง จากช่อง Kaykai Salaider ซึ่งเป็นครีเอเตอร์ไทยรายแรกที่มียอดผู้ติดตามทะลุ 10 ล้านคน โดยอันดับ 2 ตกเป็นของการ์ตูนจากช่องมิกกี้เมาส์ของค่ายดิสนีย์ขวัญใจคนทุกเพศทุกวัย ที่มีชื่อตอนว่า “Our...

Bridgestone เปิดตัว SUSYMTM พอลิเมอร์ชนิดแรกของโลก ที่ประสานโมเลกุลระหว่างยางและเรซิน

บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ได้เปิดตัว SUSYM พอลิเมอร์ชนิดแรกของโลกที่ประสานโมเลกุลระหว่างยางและเรซิน ด้วยชื่อใหม่นี้บริษัทตั้งขึ้นด้วยเป้าหมายให้ SUSYM เป็นที่จดจำและสนับสนุนเพื่อการใช้งานในฐานะวัสดุพอลิเมอร์ชนิดใหม่ และเพื่อสร้างนวัตกรรมที่หลากหลายให้ขยายขอบเขตของการใช้งานให้มากกว่าเพียงวัสดุสำหรับผลิตยางรถยนต์เท่านั้น ตามที่ได้มีการแถลงข่าวไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 SUSYM คืออีกขั้นในการพัฒนา High Strength Rubber*1 SUSYM มีคุณสมบัติด้านความทนทานและมีความต้านทานสูงที่มีอยู่ในยางธรรมดาทั่วไปควบคู่กับประสิทธิภาพที่เพิ่มสูงขึ้นดังต่อไปนี้ (1) เกิดรูรั่วได้ยาก (ต้านทานการเกิดรอยรั่ว) (2) สามารถซ่อมแซมได้ (สามารถนำกลับมาใช้ใหม่และซ่อมแซมได้) และ (3) ต้านทานต่ออุณหภูมิต่ำ (อุณหภูมิต่ำส่งผลกระทบต่อความต้านทาน) SUSYM...

ม.รังสิต จัดพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2562

มหาวิทยาลัยรังสิต จัดพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2562 ในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562 ณ อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ จะจัดพิธีซ้อมย่อย ในวันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม 2562 และซ้อมใหญ่ ในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2562  สำหรับปีนี้มีบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจำนวน 5,766 คน...

ผูกบัตรเครดิตธนชาตและใช้จ่ายผ่าน Dolfin Wallet รับเงินคืนทันที 50 บาท

ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ช่วยให้ทุกการใช้จ่ายของลูกค้าบัตรเครดิตธนชาตเป็นเรื่องสนุกและฟินกว่าเดิม จ่ายเพลินไม่ต้องง้อเงินสด เพียงผูกบัตรเครดิตธนชาตกับแอปพลิเคชัน ดอลฟิน วอลเล็ท (Application Dolfin Wallet) กระเป๋าเงินออนไลน์ และใช้จ่ายตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป / เซลล์สลิป รับเงินคืนเข้า Dolfin Wallet ทันที 50 บาท โดยลูกค้ารับสิทธิ์ได้ 1 ครั้ง ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค....

SCG เปิดโครงการ “ชุมชน LIKE (ไร้) ขยะ” สู่กระบวนการรีไซเคิลเพื่อหมุนเวียนทรัพยากร

ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ขยายผลความสำเร็จ “บางซื่อโมเดล” โครงการจัดการขยะภายในเอสซีจี สำนักงานใหญ่ จับมือ “จังหวัดระยอง” เปิดตัว “ชุมชน LIKE (ไร้) ขยะ” โมเดลการจัดการขยะในชุมชนที่เชื่อมต่อ “บ้าน–วัด–โรงเรียน–ธนาคารขยะ” มุ่งสร้างผู้นำทางความคิดที่เข้มแข็ง และกระบวนการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง พร้อมยกระดับการบริหารจัดการ รวบรวม และคัดแยกขยะ ด้วยแอปพลิเคชัน “คุ้มค่า” ตั้งเป้าลดปริมาณขยะจากชุมชนที่เข้าร่วมโครงการฯ สู่บ่อฝังกลบเป็นศูนย์ (Zero Waste to Landfill) และเพิ่มปริมาณขยะกลับเข้า กลับมาใช้ประโยชน์ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน...

ฉลองเปิดห้าง “CENTRAL@centralwOrld” ครั้งยิ่งใหญ่ คอลเลคชั่นใหม่ลดสูงสุด 30%!! และโปรเด็ดสุดปังอีกมากมาย

ฉลองปรับโฉมใหม่ ZEN@centralwOrld เปลี่ยนเป็น “CENTRAL@centralwOrld” ห้างเซ็นทรัล สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ จัดโปรโมชั่นครั้งยิ่งใหญ่!! ตั้งแต่ชั้น 1 – ชั้น 7 ระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค 62 ให้คนกรุงเทพฯ ได้รับของขวัญสุดพิเศษ ช้อปสุดคุ้มกับโปรเด็ดในสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 3,000 แบรนด์! แทนคำขอบคุณรับเทศกาลความสุขปลายปี พบกับสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ลดสูงสุด 30%, แผนกบิวตี้ แกลอรี ลดสูงสุด 15%,ลด/รับเพิ่มสูงสุด 30% จากเดอะวันและบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ...

ดีนี่ คิดส์ จัดคอลเล็กชั่นพิเศษต้อนรับปีใหม่ Frozen II

ดีนี่ คิดส์ ผู้นำผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อลูกวัยซน ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในกลุ่มวัยคิดส์และคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ที่ให้ลูกมีส่วนร่วมในการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กด้วยตัวเอง ด้วยยอดขายอันดับ 1 ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด บริษัทชั้นนำด้านสินค้าอุปโภค ระดับมาตรฐานสากล ส่งมอบความรักผ่านคอลเล็กชั่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 10 ปี และต้อนรับปีใหม่ ด้วย  D-nee Kids รุ่น Frozen II ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนเพื่อการดูแลผิวพรรณสำหรับเด็ก มาพร้อมลวดลายการ์ตูนดังอย่าง ราชีนีเอลซ่าและเจ้าหญิงอันนา ที่เป็นที่ชื่นชอบและครองใจวัยซน พร้อมติดตามกิจกรรมสนุก ๆ...
Social profiles