เอสซีจี โลจิสติกส์ พลิกโมเดลธุรกิจ ปรับเปลี่ยนดิสรัปท์ตัวเอง เพื่อสร้างโอกาส

คลื่นธุรกิจดิจิทัลที่มาพร้อมกับการทำลายล้างธุรกิจเก่า หรือดิสรัปท์ (Disrupt) นำไปสู่การสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ ซึ่งหากใครไม่พร้อมปรับตัว ก็ย่อมจะถูกละความสนใจจากผู้บริโภคที่แสวงหาความต้องการแบบใหม่ๆและทันใจเสมอ เช่นเดียวกับธุรกิจโลจิสติกส์ที่เสี่ยงต่อการถูกดิสรัปท์และแทนที่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้ภาพของการบริการด้านการขนส่งในอดีตแตกต่างจากปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด และมีผู้ให้บริการหน้าใหม่เข้ามาท้าชิงกับผู้ให้บริการแบบเดิมตลอดเวลา  เอสซีจี โลจิสติกส์ ซึ่งให้บริการโลจิสติกส์มาตั้งแต่ปี 2540 ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนจากหน่วยงานปฏิบัติการที่ให้บริการการขนส่งสินค้าของเอสซีจี ไปสู่การให้บริการกลุ่มลูกค้าธุรกิจ (Business to Business - B2B) กระทั่งขยายการบริการสู่ลูกค้าทั่วไป (Business to Consumer- B2C) โดยการพลิกรูปแบบโมเดลธุรกิจให้มีความหลากหลายของการบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน หรือที่เรียกว่าเป็นการปรับเปลี่ยน (Change) หรือดิสรัปท์ตัวเอง...

เคทีซีทำกำไรนิวไฮ 7 ปีต่อเนื่อง เตรียมปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40

เคทีซีทุบสถิติใหม่ต่อเนื่อง 7 ปีซ้อน เปิดกำไรสุทธิปี 2562 ที่ 5,524 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.5%   อัตราการเติบโตของยอดลูกหนี้บัตรเครดิตสูงสุดในรอบ 3 ปี คุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ในอัตราต่ำต่อเนื่อง ประกาศเป้าหมายปี 2563 เติบโตคุณภาพทุกด้านอย่างยั่งยืน และพร้อมรับมาตรฐานการรายงานทางเงินฉบับที่ 9: เครื่องมือทางการเงิน (TFRS9) นายระเฑียร  ศรีมงคล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท...

เบนซ์สตาร์แฟลก ส่งสุขปีใหม่ แคมเปญโดนใจ แจกทองทุกคัน วันนี้ถึง 29 ก.พ. 2563

บริษัท สตาร์แฟลก จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการ ต่อยอดความสำเร็จกับยอดขายอันดับหนึ่ง ด้วยแคมเปญแรงต่อเนื่องเพื่อส่งมอบความสุขแบบนันสต็อปให้ได้เฮงกันตั้งแต่ต้นปี กับ “Benz Star Flag Lucky Mouse โชคหล่นทับรับปีหนูทอง” แจกทอง ทุกรุ่น ทุกคัน มูลค่าสูงสุดหนัก10 บาท* ครั้งนี้ Benz Star Flag ยังขนทัพยนตรกรรมที่ร่วมรายการมาอีกมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์, รถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี และรถผู้บริหาร ป้ายแดง ไมล์น้อย รุ่นไหน ก็มีสิทธิ์รับทองคำสูงสุด...

กรรมาธิการกีฬา ต้องสอบด้านธรรมาภิบาล กกท.

นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการธรรมาภิบาลแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่า “วันนี้ได้ลงนามในหนังสือเพื่อขอให้นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานกรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะกรรมการสอบสวนการกีฬาแห่งประเทศไทยและผู้ที่เกี่ยวข้องในสองประเด็น คือ ประเด็นแรกเรื่องระบบการเบิกจ่ายเงินรางวัลการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ยูธลีก ซึ่งมีการร้องเรียนว่าบางทีมที่ชนะการแข่งขันยังไม่ได้รับเงินรางวัล และแม้จะมีบางทีมที่ได้รับเงินรางวัลไปแล้ว แต่ปัญหาความล่าช้าในการได้รับเงินรางวัลนั้นเกิดจากปัญหาในส่วนใด อีกทั้งการขออนุมัติยืมเงินเพื่อนำไปสำรองจ่ายในกิจกรรม และเมื่อได้นำหลักฐานการใช้เงินต่างๆย้อนกลับมาส่งการเงินการคลังแล้ว เหตุใดทีมที่ชนะการแข่งขันบางทีมจึงไม่ได้รับเงินรางวัลทั้งๆที่เอกสารดังกล่าวได้พิสูจน์ทราบกับการเงินการคลังไปแล้ว และอำนาจหน้าที่ในการเบิกจ่ายรวมถึงการเบิกจ่ายทั้งหมดเป็นไปตามระเบียบของการเงินการคลังหรือไม่ สำหรับประเด็นต่อมาคือ กรณีที่นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งได้ร้องเรียนว่ามีการปลอมลายมือชื่อนักกีฬาเพื่อนำเบิกเบี้ยเลี้ยงการฝึกซ้อมหรือไม่นั้น และถึงแม้เรื่องดังกล่าวจะอยู่ในข้อพิพาทชั้นศาล แต่สำหรับกรณีที่การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานนายทะเบียน ก็ต้องดำเนินการสอบสวนทางวินัย และกรณีที่มีการสอบสวนทางวินัยการต้องพิจารณารายงานผลการสอบสวนตามกำหนดเวลาที่ระเบียบให้ปฏิบัติ ซึ่งปัจจุบันการสอบสวนได้ล่วงเวลามานานพอสมควรยังไม่ปรากฏผลการสอบสวนในกรณีดังกล่าวเลขาธรรมาภิบาล ได้กล่าวต่ออีกว่า “คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีหน้าที่ในการกำกับดูแลหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องสอบสวนการกีฬาแห่งประเทศไทยและผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสะท้อนการทำงานของการกีฬาแห่งประเทศไทย...
Social profiles