LINE MAN เพิ่มฟีเจอร์ Contactless เสริมมาตรการเข้มป้องกันระบาด

LINE MAN ผู้ช่วยเบอร์หนึ่ง เดินหน้าเพิ่มมาตรการความปลอดภัยในการบริการรับ – ส่งอาหารในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID – 19 ขานรับนโยบายสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อรักษาความสะอาดและปลอดภัยครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการรับอาหารไปจนถึงส่งถึงปลายทาง เพิ่มฟีเจอร์ Contactless ให้ลูกค้าได้เลือกเพื่อลดการสัมผัสติดต่อระหว่างพนักงานขับและลูกค้า พร้อมด้วยฟีเจอร์ Self Pick-up ให้สามารถเลือกสั่งอาหารผ่านแอปฯและไปรับเองที่ร้านโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งระบบจะทยอยขึ้นให้บริการภายในเดือนเมษายนนี้ เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการใช้บริการส่งอาหารตามความต้องการของแต่ละบุคคล พร้อมเดินหน้ารับสมัครพนักงานขับและปรับกระบวนการพิจารณาร้านอาหารรายใหม่ที่ต้องการให้บริการบนแอปฯ LINE MAN ให้เร็วยิ่งขึ้นภายใน 1 วัน เจเดน คัง รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์...

ไอเดียจัดพื้นที่ทำงานในบ้าน Work From Home แบบมีประสิทธิภาพ

ในสถานการณ์ปัจจุบันที่หลายๆ คน ปรับเข้าสู่โหมด Work From Home รวมถึงการรณรงค์ให้ Stay At Home และ Social Distancing เพื่อความปลอดภัย และลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส อิเกีย รวบรวมไอเดียการจัดพื้นที่ในบ้านให้เป็นมุมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ตามสไตล์และพื้นที่ในบ้าน เพื่อจะได้ Work From Home กันอย่างมีความสุข และมีประสิทธิภาพ สิ่งที่สำคัญในการทำงานที่บ้านอย่างมีประสิทธิภาพและดีต่อสุขภาพของเราในระยะยาวนั้น เริ่มจากการจัดตำแหน่งและลักษณะท่านั่งในการทำงานที่เหมาะสม จะได้ลดความเสี่ยงการเกิด office syndrome ซึ่งคำแนะนำในการจัดวางโต๊ะทำงานที่ถูกต้องมีดังนี้...

ธอส.เปิดบริการ 17 สาขาในห้างสรรพสินค้า ในกรุงเทพมหานครและ 5 จังหวัดปริมณฑล ตั้งแต่วันพรุ่งนี้(24 มีนาคม 2563)

ตามที่เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2563 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) แจ้งปิดให้บริการสาขา    ในห้างสรรพสินค้าที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ 5 จังหวัดปริมณฑล ประกอบด้วย สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี และปทุมธานี เป็นการชั่วคราว รวมจำนวน 37 สาขา ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม -  12 เมษายน 2563 (หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง)...

ขนมทานเล่น ผลงาน นศ.ฟู้ดเทค กวาดรางวัลเวที “Food Innopolis Innovation Contest 2020”

ผลิตภัณฑ์ขนมทานเล่น “บก บก บาร์” ผลงานนักศึกษาคณะเทคโนโลยีอาหาร คว้ารางวัลชนะเลิศและรางวัลความเป็นไปได้สูงสุดเชิงธุรกิจ ประเภท Local Ingredient จากเวที “Food Innopolis Innovation Contest 2019/20” นางสาวกฤษณา หางนาค นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาธุรกิจอุตสาหกรรมอาหาร คณะเทคโนโลยีอาหาร มหาวิทยาลัยรังสิต ตัวแทนเพื่อนๆ เล่าว่า พวกเราส่งผลงานเข้าประกวดในเวที “Food Innopolis Innovation Contest 2019/20”...

Google แนะนำช่วยธุรกิจขนาดเล็ก เตรียมรับมือ กับ COVID-19

Google แนะนำช่วยธุรกิจขนาดเล็กเตรียมความพร้อมรับมือกับความไม่แน่นอน ในขณะที่ทั่วโลกกำลังรับมือกับการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 อยู่นั้น บรรดาธุรกิจต่างๆ ก็ต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน นี่คือข้อแนะนำสำหรับธุรกิจในการรับมือกับความไม่แน่นอนและการให้ความช่วยเหลือกับพนักงานและลูกค้า  เพื่อให้ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ หากคุณต้องการข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 และแนวทางต่างๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์องค์การอนามัยโลก (WHO)   โดย Google มีข้อแนะนำดังนี้  การติดต่อสื่อสารกับลูกค้า   หากธุรกิจของคุณมีการเปลี่ยนแปลงเวลาทำการ สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลได้ที่โปรไฟล์ธุรกิจของคุณบน Google My Business ใช้ฟีเจอร์ Posts เพื่อสื่อสารข้อมูลโดยตรงในโปรไฟล์ธุรกิจของคุณบน Google...

เสียวหมี่ เปิดตัว เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Mi Handheld Vacuum Cleaner 1C

ในช่วงที่เทรนด์ Work from Home งานก็ต้องทำ บ้านก็ต้องคลีนแบบนี้ จะตามแม่บ้านมาช่วยเวลานี้ก็คงไม่มีใครออกมา ดังนั้นเราคงต้องหาตัวช่วยอัจฉริยะกันสักหน่อย ล่าสุด เสียวหมี่ ผู้นำเทคโนโลยีของโลก ได้เปิดตัว เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Mi Handheld Vacuum Cleaner 1C ประสบการณ์ทำความสะอาดแบบไม่เปลืองแรง ด้วยการออกแบบที่สามารถเคลื่อนย้ายพกพาไร้สายกวนใจ เครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่นใหม่นี้ยังคงมาพร้อมมอเตอร์ DC brushless motor ที่มีความสามารถในการหมุนเร็วถึง 100,000 รอบต่อนาที จากรุ่นก่อนหน้านี้แต่ได้รับการอัพเกรดให้มีพลังการดูดถึง 120 AW...

เคที ออพติค นำเสนอ “Eyezen START” จากแบรนด์เอสซีลอร์

นวัตกรรมเลนส์สายตาใหม่ล่าสุดเพื่อป้องกันอาการ “ตาล้า” สำหรับผู้ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ และหนุ่มสาวผู้มีไลฟ์สไตล์เชื่อมต่อโลกออนไลน์ตลอดวัน เคที ออพติค ศูนย์รวมแว่นตาแบรนด์เนมชั้นนำและอุปกรณ์สำหรับสุขภาพสายตาจากทั่วโลก เปิดตัว “Eyezen START (อายเซ็น สตาร์ท)” นวัตกรรมเลนส์สายตาใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ “เอสซีลอร์” ผู้นำด้านเลนส์สายตาคุณภาพสูงระดับโลกจากฝรั่งเศส เลนส์ “Eyezen START” ตอบโจทย์คนหนุ่มสาวผู้สวมแว่นสายตาสั้นหรือสั้นรวมเอียงที่มีปัญหาตาล้าจากไลฟ์สไตล์เชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ตลอดเวลา และการใช้สายตาจ้องหน้าจอระยะใกล้ๆ เป็นเวลานาน ช่วยบรรเทาและป้องกันภาวะตาล้า ทำให้สามารถมองเห็นชัดเจนยิ่งขึ้นในทุกระยะ พร้อมคุณสมบัติถนอมสายตาจากแสงสีน้ำเงินชนิดอันตราย ไม่วาจะเป็นจอคอมพิวเตอร์ มือถือ แทบเลต ฯลฯ ภาวะ “ตาล้า”...

“มะเร็งเต้านม” ไม่ได้เป็นแค่ในผู้หญิง ผู้ชายก็มีโอกาสเป็นได้

ภัยเงียบของผู้หญิง ไร้ซึ่งสัญญาณเตือนล่วงหน้า มะเร็งเต้านม นับเป็นภัยเงียบของผู้หญิงเพราะมักมาโดยไม่มีสัญญาณเตือน โดยเป็นโรคร้ายอันดับ 1 ที่คร่าชีวิตผู้หญิงไทย คิดเป็น 20-30 % ของมะเร็งทั้งหมดในผู้หญิง ซึ่งโรคนี้ไม่ได้เป็นปัญหาแต่เพียงในประเทศไทยเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นปัญหาผู้หญิงทั่วโลกเลยทีเดียว ผู้ชายก็เป็นมะเร็งเต้านมได้ หลายคนอาจคิดว่ามะเร็งเต้านมมักเกิดขึ้นกับผู้หญิงเท่านั้น แต่มีข้อมูลที่น่าสนใจพบว่า ผู้ชายก็สามารถเป็นมะเร็งเต้านมได้เช่นกัน จากสถิติพบว่าเมื่อมีผู้ป่วยมะเร็งรายใหม่เพิ่มขึ้นมา จะเป็นผู้ป่วยเพศหญิงกว่า 100 คน และจะเป็นผู้ชายจำนวน 1 คน หรือคิดเป็นไม่เกิน 1% ของผู้ป่วยมะเร็งทั้งหมด ผู้หญิงอายุ 50 ปี...
Social profiles