ครบรอบ “60 ปี การบินไทย” รับไมล์สะสม x 3

ข้อเสนอพิเศษสุด ตอบแทนสมาชิก รอยัล ออร์คิด พลัส เนื่องในวันเกิดครบรอบปีที่ 60 ของการบินไทย รับไมล์สะสม X3! เพียงสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารผ่านเว็บไซต์  thaiairways.com ภายในวันที่ 1-2 พฤษภาคม 2563 และเดินทางภายใน 1 ธันวาคม 2563 – 31 มีนาคม 2564 ให้เราเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำดีๆ ในการเดินทางของท่านอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายสู่สภาวะปกติ สมาชิก รอยัล...

เอเอ็มอาร์ เอเซีย ร่วมใจผลิตหน้ากากป้องกันใบหน้า Face Shield

บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด ผู้นำด้านวิศวกรรมระบบขนส่งทางรางที่ให้บริการที่ปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง และบำรุงรักษางานระบบรถไฟฟ้า (E&M) ทั้งยังให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information Technology & Communication) และระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และความปลอดภัย (Computer Network & Security) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัครทุกท่านในการต่อสู้กับวิกฤต การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยได้จัดทำหน้ากากป้องกันใบหน้า (Face Shield) จำนวน 3,397 ชิ้น เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์รวมถึงอาสาสมัครและจิตอาสา...

รมย์รวินท์ คลินิก ร่วมบริจาค ส่งกำลังใจให้แพทย์ พยาบาล

คุณขวัญฤทัย ดำรงค์วัฒนกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท รมย์รวินท์ คลินิก จำกัด ร่วมบริจาคแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อและแอลกอฮอล์เจล 75% เพื่อร่วมสนับสนุน และเป็นกำลังใจให้แพทย์ พยาบาล และผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมถึงความปลอดภัยสำหรับผู้เข้ามาบริการ โดยมี รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ให้เกียรติเป็นผู้รับมอบ ณ โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันก่อน นอกจากนี้ มาดามจอย ยังฝากความห่วงใยถึงลูกค้าและประชาชน ว่า “ถึงแม้สถานการณ์จะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จำนวนผู้ติดเชื้อลดลง แต่อยากให้ทุกคนยังต้องดูแลตัวเอง ล้างมือบ่อยๆ...

อย่ามัวแต่ WFH! จนลืมใส่ใจสุขภาพดวงตา มาเบรกดวงตาด้วยเทคนิคง่ายๆกันเถอะ

เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายออฟฟิศได้ออกมาตรการ Work from Home กันถ้วนหน้า ฟังดูแล้วเหมือนจะดีที่เราไม่ต้องออกไปเผชิญเชื้อไวรัสต่างๆ แต่อย่าลืมไปว่านอกจากเชื้อไวรัสที่เป็นอันตรายแล้ว ยังมีภัยอันตรายของ “แสงสีน้ำเงิน” (Blue Light) จากอุปกรณ์ดิจิตอลซ่อนอยู่ที่คุณอาจมองข้าม  เพราะการทำงานที่บ้านในช่วงกักตัว แน่นอนว่าเราไม่ได้ออกไปพบปะผู้คน การสื่อสารรอบตัวเราก็จะทำผ่านอุปกรณ์ดิจิตอลกันทั้งสิ้น  ทำให้เราต้องจ้องหน้าจออย่าง คอมพิวเตอร์ มือถือ เพื่อติดต่อพูดคุย หรือประชุมงานเป็นเวลานานๆ อาจทำให้เกิดภาวะตาล้า (Digital Eye Strain) จากการใช้สายตาอย่างหนักเป็นเวลานานๆได้ เอสซีลอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์สำหรับดวงตาชั้นนำของโลก มีเทคนิคดีๆ ที่สามารถทำได้ง่ายๆ...

อย. อนุมัติไซบอร์กการแพทย์ ตัวแรกของไทย ช่วยรักษาอาการป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. อนุมัติระบบขาไซบอร์กสำหรับการแพทย์เพื่อการกายภาพบำบัด (Cyberdyne’s HAL Lower Limb Type Medical Rehabilitation Exoskeleton that utilizes Cyborg Technology) ตัวแรกของประเทศไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท ไซเบอร์ดายน์ จำกัด (มหาชน) (CYBERDYNE, Inc.) ซึ่งเป็นผู้ผลิตไซบอร์กดังกล่าวรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์กรุงโตเกียว (Tokyo Stock Exchange) ว่า “สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของประเทศไทยอนุญาตให้ใช้ไซบอร์กได้ในการบำบัดรักษาอาการอัมพฤกษ์ อัมพาตจากโรคต่าง...

Isuzu Suphan Sport จัดเต็ม ทดสอบ All New Isuzu V-Cross ในสนาม Grand Prix Motor Park

เมื่อวันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา สนาม Grand Prix Motor Park มีโอกาสต้อนรับทีมงาน Isuzu Suphan Sport จาก บริษัท อีซูซุอึ้งง่วนไต๋สุพรรณ จำกัด นำทีมมาโดย คุณประสิทธิ์ ดีศิลปกิจ กรรมการผู้จัดการฯ พร้อมนักแข่งออฟโรดและทางฝุ่นชื่อดัง สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา, ดิษพงศ์ มณีอินทร์, หนุ่ย-เป๋อ สุพรรณ และยูทูปเปอร์สาวสวย...

วี ฟิตเนส โซไซตี้ ส่งคลาสออกกำลังกาย ผ่าน Line VDO Call เสมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัว

วี ฟิตเนส โซไซตี้ เอาใจสายฟิตและสายเฟิร์มที่ไม่อยากพลาดการออกกำลังกายแม้ต้องอยู่แต่ในบ้าน หลังเปิดคลาสไลฟ์สดสอนออกกำลังกายผ่านเฟสบุ๊ค เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนที่รักการออกกำลังกายเพื่อได้สุขภาพดีเหมือนอยู่ฟิตเนส ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากสมาชิก ล่าสุดนำเทรนด์คลาสออกกำลังกายออนไลน์แบบตัวต่อตัว ที่เน้นความสนุกสนานกับ “PT Training Online Face to Face” มาให้บริการคนรักสุขภาพได้อินเทรนด์กัน สามารถทำได้ง่าย ๆ แม้จะอยู่ที่บ้าน แต่สามารถดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และสุขภาพจิตใจให้เข้มแข็งสู้วิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน เมษยน  เด่นเกรียงไกร ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วี ฟิตเนส จำกัด กล่าวถึงคลาสออกกำลังกายออนไลน์ว่า...

7 ตัวแทนภาคธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยื่นจดหมายขอผ่อนปรนมาตรการห้ามจำหน่าย

มากกว่า 30 วันที่ ศบค.ประกาศสั่งปิดผับ บาร์ และร้านอาหาร  อีกทั้งการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่สั่งขยายเวลาห้ามจำหน่ายสุราออกไปทั่วประเทศถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 นั้น ส่งผลให้ภาคธุรกิจแอลกอฮอล์และผู้ประกอบการร้านค้าได้รับผลกระทบอย่างหนัก จนเกิดการรวมตัวกันของ 7 ตัวแทนจากสมาคมฯ และชมรมฯ ในภาคธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้แก่ สุรา ไวน์ คราฟท์เบียร์ และบาร์เทนเดอร์  ร่วมกันยื่นจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องขอมาตรการผ่อนปรนและการเยียวยาจากภาครัฐ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ภาครัฐมองธุรกิจแอลกอฮอล์ในมิติของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการจ้างงาน โดยมีความยินดีจะปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านการสาธารณสุขของรัฐ และสนับสนุนมาตรการเคอร์ฟิวและการป้องปรามตรวจจับการมั่วสุมรายบุคคล มากกว่าการประกาศห้ามจำหน่ายสุราแบบเหมารวมทั้งประเทศ จากตัวเลขการจัดเก็บภาษีเบียร์และสุรา ในปี...

KTB เปิดตัวแคมเปญ #ร้านข้างทางต้องอยู่ข้างกัน

สภาวะที่ทุกคนต่างได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ร้านอาหารข้างทางเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก KTB จึงขอส่งแคมเปญดีๆ  #ร้านข้างทางต้องอยู่ข้างกัน ออกมา ซึ่งกำลังเป็น Hashtag ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ทั้งทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และเฟซบุ๊ก จนสามารถติดเทรนด์ทวิตเตอร์ได้ในเวลาไม่นาน โดยภายใน Hashtag เป็นการรวมของอร่อยที่มาจากการรีวิวร้านอาหารข้างทางที่ผู้บริโภคประทับใจและอยากจะช่วยบอกต่อ เพื่อช่วยให้ร้านข้างทางที่เรารักยังคงอยู่กับเราเหมือนเดิม อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกร้านอาหารใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย โดยทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญนี้ได้ เพียงร่วมแนะนำร้านอาหารข้างทางที่ประทับใจลงในโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม หรือทวิตเตอร์ พร้อม ติด Hashtag #ร้านข้างทางต้องอยู่ข้างกัน...

ไทยขึ้นทะเบียน “ยาทาเฟโนควิน” รักษาโรคมาลาเรียชนิดเชื้อไวแว็กซ์ แบบหายขาด

องค์การอนามัยโลกได้กำหนดให้ทุกวันที่ 25 เมษายนของทุกปีเป็นวันมาลาเรียโลก สำหรับประเทศไทย โดยกระทรวงสาธารณสุข ได้มีมาตรการป้องกัน ควบคุม รักษา และกําจัดโรคมาลาเรียอย่างเข้มแข็ง ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้อนุมัติการจดทะเบียนยาทาเฟโนควิน (Tafenoquine) ยาเม็ดขนาด 150 มก. เพื่อใช้รักษาโรคมาลาเรียจากเชื้อพลาสโมเดียม ไวแว็กซ์ แบบหายขาด โดยสามารถป้องกันไข้กลับในผู้ป่วยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป แพทย์หญิงชีวนันท์ เลิศพิริยสุวัฒน์ ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อนำโดยแมลง กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “ประเทศไทยมีความก้าวหน้าอย่างมากในการรับมือกับโรคมาลาเรียตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษ...
Social profiles