แฟมิลี่มาร์ท ประกาศจำกัดลูกค้าเข้าร้านครั้งละไม่เกิน 10 คน

ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการหลีกเลี่ยงการเดินทาง แฟมิลี่มาร์ท เปิดปฏิบัติการความพร้อมขั้นสุดเพื่อให้ลูกค้าทุกคนมั่นใจ แฟมิลี่มาร์ท คือ ร้านสะดวกซื้อปลอดภัยตลอดเวลาที่มาใช้บริการ โดยให้ความสำคัญกับวิธีปฏิบัติตามหลัก Social distancing เพื่อรักษาระยะห่างความปลอดภัยระหว่างลูกค้า รวมถึงการให้บริการแบบลดการสัมผัส แฟมิลี่มาร์ทจึงได้เพิ่มมาตรการใหม่ปกป้องลูกค้าและพนักงาน ดังนี้ จำกัดจำนวนลูกค้าที่เข้าใช้บริการครั้งละไม่เกิน 10 คน เพิ่มชั่วโมงทำความสะอาดพิเศษ ปิดร้านวันละ 1 ช.ม. ในเวลา 03.00-04.00 น. สำหรับสาขาที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค นอกเหนือจากการทำความสะอาดตามปกติ แคชเชียร์ใช้ถาดขนาดเล็กสำหรับรับ -ส่งเงินกับลูกค้า...

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค แนะเทคนิคทำงานที่บ้านอย่างไร ให้ลื่นไหล งานไม่สะดุด

ปกติเมื่อทำงานที่สำนักงานเราสามารถใช้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการทำงานได้อย่างเต็มที่ ไฟแทบไม่ตก ทั้งๆ ที่มีคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง ทีวีจอยักษ์ เครื่องเสียงสำหรับห้องสัมมนา เครื่องปรับอากาศ เมื่อใช้ไฟฟ้าพร้อมๆ กัน ไม่มีปัญหา นั่นเป็นเพราะเขามีการวางแผนเรื่องของการใช้พลังงานเอาไว้ตั้งแต่แรก สำหรับระบบไอทีในสำนักงานก็จะมีฝ่ายไอทีคอยดูแลให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น แม้ภายนอกอาคารจะมีหม้อแปลงระเบิด ไฟตก ไฟดับ คอมพิวเตอร์ก็ไม่ดับไปด้วย เช่น หากพนักงานกำลังตัดต่อวีดีโอ หรือมีการประชุมคอนเฟอร์เรนซ์กับลูกค้าที่อยู่คนละประเทศด้วยแล้ว หากไม่มีระบบบริหารจัดการพลังงานที่ดี ย่อมเกิดความเสียหายทางธุรกิจ และรวมไปถึงความน่าเชื่อถือในการบริหารจัดการที่ดี เมื่อเราจำเป็นต้องทำงานอยู่ที่บ้าน เราจะทำอย่างไรให้บ้านของเรามีความพร้อมเหมือนที่ทำงาน เราจึงต้องเรียนรู้เรื่องของการบริหารจัดการพลังงานให้เพียงพอ โดยเริ่มจากการรู้จักมิเตอร์ไฟฟ้าที่บ้านว่าจ่ายพลังงานให้เราได้มากแค่ไหน โดยปกติมิเตอร์ไฟฟ้าสำหรับสำนักงานและที่บ้านขนาดจะไม่เท่ากัน เพราะสิ่งนี้เป็นตัวแปรที่จะบอกว่าบ้านของคุณรองรับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้มากน้อยแค่ไหน และทำไมเราถึงจำเป็นในการมีอุปกรณ์สำรองไฟ หรือ...

โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ พร้อมตรวจ COVID-19 ผ่าน Drive Thru

โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ พร้อมให้บริการตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผ่านระบบDriveThruด้วยระบบที่ปลอดภัยในการป้องกันการแพร่เชื้อตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงให้กับประชาชนในการเดินทางมาตรวจที่โรงพยาบาล และช่วยแบ่งเบาปริมาณคนไข้ที่เข้าไปรับการตรวจกับโรงพยาบาลรัฐ โดยได้เปิดให้บริการผ่านระบบ Drive Thru ไปแล้วตั้งแต่ 19 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา สำหรับขั้นตอนการตรวจใช้เวลาประมาณ 10 นาที มีขั้นตอนดังนี้ 1. ตั้งจุดตรวจที่บริเวณประตูทางเข้าจุดรับส่งผู้ป่วยซึ่งผู้ที่ต้องการตรวจสามารถขับรถยนต์หรือนั่งรถส่วนบุคคล ผ่านเข้าจอดโดยไม่ต้องลงจากรถ เพียงแค่เปิดหน้าต่าง โดยเริ่มจากจุดที่ 1 ทำการคัดกรองและซักประวัติ 2. จุดที่ 2 กรณีที่มีความเสี่ยง...

เอสซีลอร์ชูนวัตกรรมเลนส์ระดับโลก “Crizal” และ “Optifog” ใส่แว่นตาช่วยลดการสัมผัสเพื่อสุขอนามัยของคนไทย

บริษัท เอสซีลอร์ ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำระดับโลกด้านการออกแบบ การผลิต และการจัดจำหน่ายเลนส์แว่นตาจากประเทศฝรั่งเศส ตระหนักถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 (Covid-19) ที่กำลังแพร่กระจายเป็นวงกว้างในประเทศไทยและทั่วโลก ซึ่งนอกจากการสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค การสวมแว่นตาซึ่งนอกจากช่วยแก้ไขปัญหาการมองเห็นและปกป้องดวงตาแล้ว ยังถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการป้องกันไวรัสโควิด 19 ได้อย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องจากแว่นตาช่วยป้องกันฝอยละอองจากการไอ จาม รวมถึงสารคัดหลั่งไม่ให้ฟุ้งกระจายเข้าดวงตาโดยตรง ทั้งยังช่วยลดการสัมผัสดวงตาหรือใบหน้าซึ่งเป็นบริเวณจุดเสี่ยงในการติดเชื้อ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ในสื่อต่างประเทศก็ได้มีการแนะนำเรื่องการสวมใส่แว่นตาเพื่อช่วยลดความเสี่ยงจากการสัมผัสดวงตาในช่วงที่มีแนวโน้มการระบาดที่สูงขึ้นนี้ หรือแม้ผู้ที่ไม่มีค่าสายตาก็สามารถใส่แว่นที่ใช้เลนส์ไม่มีค่าสายตาหรือแว่นกันแดดเพื่อเป็นการป้องกันได้ ทว่า การสวมหน้ากากอนามัยพร้อมกับการใส่แว่นตานั้น ทำให้ผู้สวมแว่นตาต้องพบปัญหาคราบไอน้ำและรอยนิ้วมือบนผิวเลนส์เป็นประจำ เอสซีลอร์ได้พัฒนาโค้ทติ้งเคลือบผิวเลนส์ เป็นที่รู้จักกันในชื่อเลนส์มัลติโค้ท “ครีซอล (Crizal)”...

สรยท. อนุมัติมอบทุนการศึกษา และมอบเงินช่วยเหลือกรณีโควิด-19

สรยท. เดินหน้ากิจกรรมเพื่อสมาชิกไม่หยุด...!! ล่าสุดคณะกรรมการสมาคมฯ มีมติเอกฉันท์อนุมัติงบประมาณ 2 โครงการรวด เริ่มจากมอบทุนการศึกษาสําหรับบุตร - ธิดาสมาชิกสมาคมฯ ประจําปี 2563 ทุนการศึกษาละ 5,000 บาท และช่วยเหลือสมาชิกกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 (COVID-19) จำนวน 3,000 บาท พร้อมงดเว้นค่าบำรุงสมาคมประจำปี 2563 อีกจำนวน 100 บาท นายภูวนาถ เผ่าจินดา นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) หรือ Thailand...

ฮุนไดมอเตอร์ สร้างศูนย์นวัตกรรมคมนาคมระดับโลกที่ประเทศสิงคโปร์

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จะสร้างศูนย์นวัตกรรมการคมนาคมระดับโลกที่ประเทศสิงคโปร์ (HMGICs) เพื่อเร่งพัฒนานวัตกรรมใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์ (EDB) ศูนย์นวัตกรรมแห่งใหม่จะตั้งอยู่ในเขตนวัตกรรมจูร่ง ของสิงค์โปร์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตชั้นนำแบบครบวงจรที่พัฒนาโดยบริษัท เจทีซี คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นแหล่งนิเวศน์ทางธุรกิจของ นักวิจัย ผู้ให้บริการฝึกอบรมและเทคโนโลยี และโรงงานในอนาคต ศูนย์นวัตกรรมแห่งนี้จะครอบคลุมพื้นที่ 44,000 ตารางเมตร  โดยมีพื้นที่อาคาร 28,000 ตารางเมตร และจะเริ่มก่อสร้างในเดือนพฤษภาคมโดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงครึ่งหลังของปี พ.ศ. 2565 การก่อตั้งศูนย์นวัตกรรม (HMGICs) แห่งนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการปฏิรูปบริษัทให้กลายเป็นผู้ให้บริการด้านคมนาคมอัจฉริยะ และสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน...

คิง เพาเวอร์ มอบเงินสนับสนุนสร้างสนามเด็กเล่นสำหรับนักเรียนปฐมวัย

3 เมษายน 2563 อรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มอบเงินสนับสนุน จำนวนเงิน 100,000 บาท ร่วมจัดสร้างสนามเด็กเล่นสำหรับนักเรียนปฐมวัยให้กับโรงเรียนวัดเปร็งราษฎร์บำรุง (ศรีวรพินิจวิทยาคาร) จ. สมุทรปราการ โดยมี ประวัติพงษ์ รอดกลาง ผู้อำนวยการโรงเรียน รับมอบ ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

BMW บริจาคหน้ากากอนามัยให้โรงพยาบาลและหน่วยงานทางการแพทย์

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย บริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 5,000 ชิ้นให้แก่โรงพยาบาลและหน่วยงานทางการแพทย์ 5 แห่งในประเทศไทย ได้แก่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลพระราม 9 โรงพยาบาลสงขลา และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ร่วมส่งต่อความห่วงใยให้แก่สังคมไทยในสถานการณ์วิกฤติ ควบคู่ไปกับการปฏิบัติตามแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดสำหรับพนักงานและลูกค้าอย่างเคร่งครัด เมื่อเร็ว ๆ นี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้ประกาศและปฏิบัติใช้มาตรการเพื่อป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดในเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดทั่วประเทศไทย เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสำหรับลูกค้าและพนักงาน...
Social profiles