ผื่นผิวหนังกับโรคโควิด -19

สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยร่วมกับสถาบันบำราศนราดูร มีความเป็นห่วงในการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของการติดเชื้อโควิด-19 ไม่ให้หนักหน่วงไปกว่านี้ โรคโควิด-19 เป็นโรคติดเชื้อไวรัสชนิดหนึ่งในตระกูลโคโรนา โดยมีรายงานจากต่างประเทศหลายฉบับเกี่ยวกับผื่นผิวหนังที่พบในกลุ่มคนไข้ที่ติดเชื้อไวรัสนี้ ไม่ว่าจะเป็นผื่นชนิดลมพิษ ผื่นแดงที่คล้ายกับผื่นจากไวรัสตัวอื่น ๆ ตุ่มน้ำที่คล้ายกับที่พบในโรคสุกใส หรือผื่นที่มีลักษณะเป็นร่างแห นอกจากนั้นยังมีรายงานผื่นที่มีลักษณะเป็นผื่นม่วงแดงบริเวณปลายมือปลายเท้าในผู้ป่วยโรคนี้ จากประสบการณ์ที่สถาบันบำราศนราดูร ได้ดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้กว่า 200 คนในช่วงเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา เราพบผู้ป่วยมีผื่นผิวหนังเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน แต่พบในจำนวนน้อยกว่า 5% โดยส่วนใหญ่เกิดจากผลข้างเคียงต่อยาที่ใช้รักษาโรคเป็นหลัก พบผู้ป่วยที่มีผื่นที่เราสงสัยว่าเกิดจากตัวโรคโควิด -19 เองนั้น มีจำนวนน้อยกว่าที่เกิดจากยา โดยผื่นมีลักษณะเป็นผื่นแดง ที่หายได้เองในเวลาต่อมา  อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามอาการเรื่องผื่นในคนไข้กลุ่มนี้ต่อไปอย่างใกล้ชิด สำหรับประชาชนทั่วไป...

ทีมเชฟกรุงเทพฯ-ภูเก็ต ผนึกพลัง โครงการ Chef Cares ส่งมอบอาหารบุคลากรทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด-19

โครงการ Chef Cares เป็นการรวมตัวของสุดยอดเชฟฝีมือระดับแนวหน้าของเมืองไทยกว่า 25 ท่าน จากร้านอาหารชื่อดังในกรุงเทพฯ และ ภูเก็ต ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคม โดยการปรุงเมนูอร่อยชั้นเลิศที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ส่งมอบให้ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ สนับสนุนและเป็นกำลังใจในความเสียสละและความทุ่มเทเป็นทัพหน้าช่วยดูแลรักษาผู้ป่วยและช่วยประเทศเอาชนะวิกฤติโควิด-19 นางมาริษา เจียรวนนท์  ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง โครงการ Chef Cares กล่าวว่า อาหารเป็นภาษารักที่แสดงออกด้วยความห่วงใย เอื้อเฟื้อ ผ่านการจัดปรุงด้วยความใส่ใจและละเมียดละไมของเชฟสุดยอดฝีมือ ให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ดื่มด่ำความอร่อยสุดล้ำ ช่วยเพิ่มพลังกายและพลังใจต่อสู้กับสงครามเชื้อโรคได้ ทั้งนี้ เชฟจิตอาสาที่เข้าร่วมโครงการ Chef...

ธอส. เผยลูกค้าลงทะเบียนเข้ามาตรการ COVID-19 พร้อมเปิดมาตรการที่ 8 พักชำระหนี้ 3 เดือน

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เผยมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กับ “โครงการ ธอส. ช่วยคนไทย ร่วมสร้างชาติ” ผ่าน 7 มาตรการ ณ วันที่ 30 เมษายน 2563 เวลา 17.00 น. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดให้ลงทะเบียนเข้ามาตรการที่ 2-6 พบว่า  มีลูกค้าลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เข้ามาตรการแล้วทั้งสิ้น 417,487 ราย วงเงินกู้ 415,472 ล้านบาท ล่าสุดเปิดตัวมาตรการที่...

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวโรงแรมร่วมสัมมนาออนไลน์ “สร้างกลยุทธ์ เตรียมการฟื้นตัว หลังพ้นโควิด-19”

ธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรมเป็นกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่เกิดขึ้นทั่วโลก แต่หลังจากนี้เมื่อสถานการณ์การระบาดมีความคลี่คลายธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมก็จะกลับมาฟื้นตัวขึ้น โดยในช่วงแรกของการฟื้นตัวจำนวนนักท่องเที่ยวจะยังมีไม่มากนักขณะที่จำนวนโรงแรมยังมีจำนวนเท่าเดิม ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่จะเริ่มกลับมาท่องเที่ยวก่อนจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวในเอเชียและกลุ่มนักท่องเที่ยวภายในประเทศ ดังนั้นผู้ประกอบการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและโรงแรมจำเป็นต้องมีแผนงานและกลยุทธ์ในการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ และมีการเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับรูปแบบและสภาพการณ์การท่องเที่ยวที่จะเปลี่ยนไปหลังวิกฤตโควิด-19 ด้วยเหตุนี้ สมาคมโรงแรมไทย จึงร่วมกับ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2020 (Food&Hotel 2020) จัดงานสัมมนาออนไลน์ขึ้นในหัวข้อ  "สร้างกลยุทธ์ เตรียมพร้อมการฟื้นตัว หลังผ่านพ้นวิกฤตการณ์โควิด-19" ในวันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2563 เวลา 14.00-15.30 น....

เซ็นทรัลพัฒนา ขยายเวลา “ตลาดผลไม้รวมใจ คนไทยช่วยชาติ”

เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ กรมการค้าภายใน และกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ขยายเวลา “ตลาดผลไม้รวมใจ คนไทยช่วยชาติ” สนับสนุนพื้นที่ฟรี ช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ประกอบการสินค้าเกษตรแปรรูปที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิดได้มีช่องทางจำหน่ายสินค้า ช่วยเยียวยาปัญหาผลไม้ล้นตลาด สร้างรายได้ให้เกษตรกรไทย ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งจากกลุ่มเกษตรกรและลูกค้า จึงขยายระยะเวลาจัดงานถึง 15 พฤษภาคม 63 พร้อมเพิ่มสาขา ขยายความช่วยเหลือยังผู้ประกอบการสินค้าส่งออกกลุ่มใหม่เพิ่มขึ้น  ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN...

มูลนิธิธนชาตเพื่อสังคมไทย มอบหน้ากากให้กับโรงพยาบาล 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

มูลนิธิธนชาตเพื่อสังคมไทย ส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเทร่วมต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) โดยมอบหน้ากากผ้ามัสลิน และหน้ากาก N 95 ให้กับโรงพยาบาลประจำจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย โรงพยาบาลศูนย์ยะลา  โรงพยาบาลสงขลา  โรงพยาบาลปัตตานี  โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และโรงพยาบาลสตูล ซึ่งโรงพยาบาลเหล่านี้อยู่ในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดอยู่ในอันดับสูงของประเทศ
Social profiles