M.TECH ร่วมมือกับพันธมิตรไอทีรับมือกับภัยในยุค New Normal 2020

จากวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา องค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทยต่างต้องปรับตัวเป็นอย่างมากเพื่อให้สามารถรองรับการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป เริ่มมีการให้พนักงานทำงานจากนอกสถานที่ในลักษณะที่เรียกว่า Work From Home (WFH) ซึ่งนอกเหนือจากการทำงานที่ต้องเปลี่ยนไปแล้วยังรวมไปถึงประสบการณ์ และพฤติกรรมต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในยุคที่เรียกกันว่า New Normal ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Marketplace ที่เป็นแบบดิจิตอลจะเติบโต, บริการด้านการจัดส่งในอุตสาหกรรมต่าง ๆ จะมีมากขึ้นเป็นเท่าตัว นอกจากนั้นแล้วในยุค New Normal นี้ยังส่งผลต่อการเพิ่มมากขึ้นการใช้งานข้อมูล และเรื่องของ Big Data ที่เน้นเพื่อการบริหารจัดการที่ดีกว่าเดิม...

ท่องกินอาหารท้องถิ่น…สุดฟินกับอาหารแห่งอนาคต(Future Food) ที่ไอคอนสยาม 28 – 30 ส.ค. นี้

สสว. ร่วมกับสถาบันอาหาร จัดกิจกรรมทดสอบตลาดและเจรจาจับคู่ธุรกิจ ท่องกินอาหารท้องถิ่น…สุดฟินกับอาหารแห่งอนาคต(Future Food) ผนึก 2 โครงการใหญ่ไว้ในงานเดียว นำทัพผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารอนาคต 23 กิจการ จาก 8 จังหวัดภาคอีสาน ภายใต้โครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ และกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงอาหารอีก 31 กิจการ ภายใต้โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มศักยภาพสู่ตลาดสากล ตั้งเป้าจับคู่ธุรกิจได้ไม่ต่ำกว่า 20 คู่ สร้างมูลค่าการซื้อขายได้ไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท ในงานจำหน่ายสินค้าระหว่างวันที่ 28 – 30 ส.ค....

SiS จับมือ Nutanix เปิดตัว “Private Cloud as a Service”ตอบโจทย์ IT ยุคใหม่

บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำธุรกิจ IT Distribution ในประเทศไทย ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2535 และเป็นผู้ให้บริการ Cloud สำหรับองค์กรภายใต้ชื่อ "SiS Cloud Services" ร่วมมือกับ Nutanix Thailand ผู้นำด้าน platform สำหรับ Enterprise Cloud จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบริการ “Private Cloud as a Service” บริการคลาวด์รูปแบบใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการระบบที่ยืดหยุ่นเหมือน public cloud เพิ่ม ลดการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และจ่ายค่าบริการเป็นรายเดือนได้ รวมถึงมี infrastructure สำหรับใช้งานแบบส่วนตัว ตอบโจทย์ความต้องการของ IT ยุคใหม่ที่เน้นเรื่องความคุ้มค่าในการใช้งาน และปรับเปลี่ยนปริมาณการใช้งานได้อย่างคล่องตัวเพื่อตอบรับสถานการณ์ความไม่แน่นอนในอนาคต ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ  บริษัทเอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)...

DITP จัดงาน “Logistics Symposium 2020 : Digital Logistics”

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัดงานประชุมวิชาการนานาชาติด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ “Symposium 2020” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Digital Logistics” ระหว่างวันที่ 27 - 28 สิงหาคม 2563 เวลา 14.00 – 17.30 น. ณ ห้อง Auditorium ทรู ดิจิทัล พาร์ค กรุงเทพฯ และถ่ายทอดสดผ่านระบบ Webinar (Zoom) พร้อมกันทั่วโลก โดยสามารถรับฟังคำบรรยายได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ดำเนินการตามนโยบายของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการเร่งพัฒนาศักยภาพด้านการแข่งขันของผู้ประกอบการสู่ตลาดโลก จึงจัดให้มีการประชุมนานาชาติด้านโลจิสติกส์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นเวทีสำคัญในการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านธุรกิจโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศและเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสมรรถนะผู้ให้บริการโลจิสติกส์และผู้ประกอบธุรกิจการค้าระหว่างประเทศของไทย โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Digital Logistics” หรือการปรับเปลี่ยนทิศทางการดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลภายใต้สถานการณ์ Covid-19 ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการพัฒนาและปรับตัวเพื่อก้าวผ่านวิกฤติการณ์นี้ไปได้ Symposium 2020 ปีนี้ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน มาร่วมบรรยาย ได้แก่ ​Mr. Mark Millar ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ระดับโลกและผู้เขียนหนังสือ Global Supply chain Ecosystem บรรยายเรื่อง “ดิจิทัลโลจิสติกส์...
Social profiles