“แว่นท็อปเจริญ” แชร์สารพัดประโยชน์ของแว่นตามีดีมากกว่าที่เห็น

ทราบหรือไม่ว่า ตัวการร้ายทำลายสายตามีอยู่ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นรังสียูวีจากแสงแดด หรือแสงสีฟ้าจากโทรศัพท์มือถือ หน้าจอคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต ดังนั้นแว่นสายตาและแว่นกันแดดจึงเป็นไอเท็มสำคัญที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันที่ทุกคนควรมีติดตัวไว้ และเนื่องในวันสายตาโลกซึ่งในปี 2563 นี้ตรงกับวันที่ 8 ตุลาคม “แว่นท็อปเจริญ” โดยนายแพทย์นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์ จักษุแพทย์ จึงได้รวบรวมประโยชน์ทุกมุมทุกด้านของแว่นตามาฝาก เพื่อนำไปใช้ปกป้องดวงตาคู่เดียวของเรา รวมถึงเน้นย้ำการดูแลสุขภาพดวงตาให้ดียิ่งขึ้น ประโยชน์อย่างแรกที่ทุกคนทราบกันดีว่าแว่นตาช่วยแก้ไขปัญหาสายตา ให้กลับมามองเห็นชัดเจนเป็นปกติ ช่วยแก้ไขปัญหาสายตาสั้น สายตายาวหรือสายตาเอียง อันเนื่องมาจากพฤติกรรมการใช้สายตา ค่าสายตาที่เปลี่ยนไปตามอายุ เกิดจากกรรมพันธุ์หรือบ้างก็เกิดจากอุบัติเหตุ โดยการเลือกใช้แว่นสายตาส่วนใหญ่มักใช้ตามวัตถุประสงค์การใช้งานที่มีหลากหลายรูปแบบ อาทิ แว่นสำหรับผู้ที่สายตาสั้น...

สวทช. เยี่ยมชมการผลิต

จากภาพ    คุณวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด (คนที่ 4 จากขวา) และ คุณรัตชนก หวังเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช เซม เทรดดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (คนที่ 3 จากขวา) ให้การต้อนรับ คุณสรวิศ วณิชอนุกูล (คนที่ 4...

5 ข้อควรรู้เพิ่มความปังในการไลฟ์ขายของ

ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ยอดขายจากการไลฟ์สดขายสินค้าในประเทศไทยเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 600% อันเนื่องมาจากข้อจำกัดด้านการเว้นระยะห่างทางสังคมทำให้ยอดขายจากช่องทางการขายสินค้าแบบดั้งเดิมลดลง การเข้าถึงอินเตอร์เน็ตที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว และความต้องการประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีขึ้น  Shoplus บริษัทในเครือ iKala ผู้ให้บริการระบบจัดการร้านค้าที่มีประสิทธิภาพผสานกับเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ ที่รวมการไลฟ์สดและการจัดออเดอร์เข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้ร้านค้าสามารถเปิดการขายผ่านไลฟ์สดบนเพจเฟซบุ๊กของร้านได้โดยตรง เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการเติบโตของการไลฟ์สดขายสินค้าในประเทศไทยด้วยบริการที่เอื้อให้ร้านค้าขนาดเล็กไปจนถึงแบรนด์ดังสามารถปรับตัวเข้าสู่การขายช่องทางใหม่ได้ “การไลฟ์สดขายสินค้ากลายเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้บริโภค เนื่องจากเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคสามารถมีส่วนร่วมในระหว่างการไลฟ์สด โดยผู้บริโภคสามารถเห็นสินค้าจริงที่ไม่ใช่แค่รูปภาพ และยังสามารถดูว่าสินค้าชิ้นไหนที่เป็นที่นิยมบ้างจากจำนวนคอมเม้นท์และจำนวนออเดอร์ซึ่งช่วยกระตุ้นการสั่งซื้อของลูกค้าได้ เมื่อผู้บริโภคไม่สามารถไปดูสินค้าที่หน้าร้านได้ การไลฟ์สดจึงมีบทบาทสำคัญในการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีกว่า และตอนนี้การไลฟ์สดได้กลายเป็นช่องทางการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ทั้งร้านค้าและผู้บริโภคชื่นชอบ ” คิมมี เฉิน ผู้จัดการทาง Shoplus กล่าว ในขณะที่การไลฟ์สดขายสินค้าเป็นที่นิยมมากขึ้น Shoplus...

กรังด์ปรีซ์ ร่วมกับ Mercedes-Benz (Thailand) ขับ S Class ลงใต้มอบทุนการศึกษา รวม 250,000 บาท

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ร่วมกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เป็นเวลากว่า 11 ปีมาแล้ว ที่ได้ร่วมกันมอบโอกาสดีๆ ให้กับเด็กๆ นักเรียนโรงเรียนเยาววิทย์แห่งนี้ ได้มาทัศนศึกษาที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นรางวัลแก่นักเรียนที่เรียนดี และเป็นการเปิดโลกทัศน์ในอีกมุมหนึ่งให้กับน้องๆ นักเรียนทุกคนที่ได้มาทัศนศึกษา แต่สำหรับในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ที่ผ่านมานี้...

KBTG ชูวิสัยทัศน์ Beyond The Future Day 2020 ตั้งเป้าปี 68 เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในไทย

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน  กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป  (KBTG) ประกาศเป้าหมายใน 5 ปีข้างหน้า ก้าวสู่การเป็นผู้นำทางด้านแบงกิ้งในกลุ่มประเทศเออีซี โชว์ยอดใช้บริการผลงานเด่นที่เปิดใช้ไปก่อนหน้า พร้อมสร้าง Development Hub ใน 3 ประเทศ ทั้งไทย เวียดนาม และจีน ภายใต้กรอบวัฒนธรรมองค์กร “One KBTG” ที่หลอมรวมกันเป็นหนึ่ง สู่เป้าหมาย “Think Thailand Think KBTG”...

เม็ดมะม่วงหิมพานต์ คาราเมล จากภัทรภร โฮมเมด

ภัทรภร โฮมเมด (จดทะเบียนปี 2558)  ผู้สืบทอดมรดก การทำขนมประเภทขนมทานเล่น ขนมน้ำ ขนมแห้ง ขนดสด โดยเฉพาะเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ซึ่งนับว่าเป็นธัญพืชที่อุดมด้วยคุณประโยชน์สูงต่อสุขภาพทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมันชนิดดีถึง 75% เส้นใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ ซึ่งช่วยเสริมให้กระดูกแข็งแรงในผู้สูงวัย ช่วยบำรุงประสาท และอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งและโรคหัวใจ ผลิตภัณฑ์ “เม็ดมะม่วงหิมพานต์ คาราเมล (สูตรไร้น้ำมัน)  จากการคั่วคาราเมลด้วย สูตรลับไทยคาราเมล (Authentic Thai Homemade)...

BenQ ZOWIE โชว์สุดยอดเทคโนโลยี “Fast Liquid Crystal” พร้อมเปิดตัวจอ XL2546K และ XL2411K

เบ็นคิว ประเทศไทย ผู้นำเข้าสินค้าจอเกมมิ่งมอนิเตอร์และอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ ภายใต้แบรนด์ ZOWIE (โซวี่) จัดงานแถลงข่าว ZOWIE All-New XL Series ต่อยอดประสิทธิภาพและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มจอเกม XL Series พร้อมเปิดตัวจอเกมอีสปอร์ตใหม่ล่าสุด ได้แก่ รุ่น XL2546K 240Hz ขนาด 24.5 นิ้ว ที่นำเทคโนโลยีพาเนลใหม่ล่าสุดอย่าง Fast Liquid Crystal มาใช้ในการแสดงผลภาพที่ลื่นไหลและคมชัดพร้อมเทคโนโลยี DyAc+ และรุ่น XL2411K...

ยูฟาร์มเปิดตัว “หมูชีวา” นวัตกรรมเนื้อหมู ไขมันดี มีโอเมก้า 3 คว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพ

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดตัวนวัตกรรมหมูชีวา แบรนด์ยูฟาร์ม ของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เป็นหมูไขมันดี มีโอเมก้า 3 สูง ที่ได้รับการพัฒนาสายพันธุ์ พัฒนาอาหาร และวิธีการเลี้ยงตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ ต่อยอดจากมาตรฐานปศุสัตว์โอเคของกรมปศุสัตว์ ตามแนวทางอาหารปลอดภัยของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งได้รับการรับรองจาก NSF และเพิ่งคว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมจากงาน THAIFEX – Anuga Asia 2020 โดยมี นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ...

วาย.เอส.เอส.รุกขยายธุรกิจ ย้ำผู้นำโช้คอัพระดับโลก

วาย.เอส.เอส.(ประเทศไทย) ผู้ผลิตและพัฒนาโช้คอัพสัญชาติไทย ย้ำผู้นำตลาดโช้คอัพระดับโลก เร่งขยายธุรกิจทุกภูมิภาค ตั้งเป้า 3 ปี ขึ้นแท่นอันดับ 1 ผู้ผลิตโช้คอัพรถยนต์HIGH PERFORMANCEของไทย หลังวิกฤตโควิดผลักดันยอดขายเติบโตสวนกระแส ครึ่งปีแรกยอดขายโต 4% คาดสิ้นปีรายได้แตะ 1,000 ล้านบาท เตรียมทุ่มงบประมาณ 50 ล้านบาท เปิดแฟลกชิพสโตร์แห่งแรก พร้อมขยายตลาดอาเซียน,ยุโรป,ออสเตรเลียและอเมริกา นายภิญโญ พานิชเกษม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วาย.เอส.เอส.(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและพัฒนาโช้คอัพรถจักรยานยนต์HIGH PERFORMANCEอันดับ...

กรีนมันเดย์ เปิดตัว “ออมนิมีทแฮปปี้เปา” ชูผลิตภัณฑ์อาหารจากพืช เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนของคนไทย

กรีนมันเดย์ (Green Monday) เครือข่ายระดับโลกผู้สนับสนุนการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชเพื่อการเกษตรที่ยั่งยืน เปิดตัว “ออมนิมีทแฮปปี้เปา (Happy Bao by OmniMeat)” นำเสนอทางเลือกผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชแบบพร้อมทานที่ดีต่อสุขภาพและมีรสชาติอร่อยสู่ผู้บริโภคชาวไทย การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “Green Monday Plant Forward for Better Health” เพื่อต้อนรับเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึง วงจรการผลิตอาหารถือเป็นตัวกระตุ้นหลักที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก และสร้างมลพิษสู่ระบบนิเวศ และการใช้ยาปฏิชีวนะในระบบปศุสัตว์เพื่อเพิ่มผลผลิตและป้องกันการเกิดโรคในสัตว์ได้กลายเป็นวิธีที่ปฏิบัติกันทั่วไป ก่อให้เกิดแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่ๆที่ดื้อยาและสามารถแพร่มาสู่มนุษย์ผ่านการบริโภคอาหารที่ผลิตจากเนื้อสัตว์เหล่านั้นซึ่งในปัจจุบันได้กลายเป็นปัญหาใหญ่ด้านสาธารณสุข ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชจึงถือเป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบสนองความพึงพอใจได้ทั้งในเรื่องรสชาติและเนื้อสัมผัสที่เหมือนกับเนื้อสัตว์จริง โดยส่งผลกระทบเชิงลบต่อโลกน้อยกว่ามาก ทำให้แนวคิดการบริโภคโปรตีนจากพืช 1 ครั้งต่อสัปดาห์ของ”กรีนมันเดย์” ซึ่งมีเป้าหมายในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก...
Social profiles