จากวิศวกรชีวการแพทย์ สู่การเป็นผู้ประกอบการ เวฟ-ปกรณ์ คุณสิทธิ์ ศิษย์เก่า BME ม.รังสิต

“วิศวกรชีวการแพทย์” เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ปัจจุบันคนรุ่นใหม่หันมาให้ความสนใจมากขึ้น โดยเป็นการนำเอาความรู้ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์และวิทยาศาสตร์การแพทย์มาประยุกต์ใช้ร่วมกัน ซึ่งโดยพื้นฐานนั้นจะต้องมาจากคนที่มีความชื่นชอบเกี่ยวกับด้านนี้ เช่นเดียวกับหนุ่มหล่อคนนี้ นายปกรณ์ คุณสิทธิ์ หรือ เวฟ ศิษย์เก่าวิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต รุ่นที่ 6 ที่ตัดสินใจเรียนทางด้านนี้เพื่อสานต่อธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์ของครอบครัว ซึ่งปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งเป็น รองกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด ปกรณ์ภัณฑ์ เมดิคอล ซัพพลาย และอีกหน้าที่หนึ่งคือดูแลเรื่องของ Product ให้กับบริษัทด้วย ทำไมต้องวิศวกรรมชีวการแพทย์ จุดเริ่มต้นของเวฟที่เลือกมาเรียนคณะนี้คือ โดยพื้นฐานเรามีธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์ของครอบครัวอยู่แล้วจึงเลือกที่จะสานต่อ อีกอย่างหนึ่งคือ คุณพ่อกับคุณแม่ใช้ชื่อของเราก่อตั้งเป็นชื่อบริษัท เรามีความรู้สึกภูมิใจในชื่อบริษัทของเรา หลังจากเรียนจบมัธยมจึงได้ตามหาคณะที่ซัพพอร์ตและเกี่ยวข้องกันด้วย โดยบังเอิญรุ่นพี่ที่ม.รังสิต...

Koenigsegg” (เคอนิกเส็กก์) เปิดบ้านในไทย ส่ง 2 ไฮเปอร์คาร์หาชมยาก! พร้อมฉลองแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

“Koenigsegg” (เคอนิกเส็กก์) สุดยอดแบรนด์รถไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูงสัญชาติสวีเดน ร่วมกับ บริษัท เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง) นำโดย อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการและ ศักดิ์ นานา กรรมการ จัดงาน “Koenigsegg Bangkok: The Ultimate Performance” ที่ล่าสุดเปิดบ้านในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมร่วมเฉลิมฉลองกับอีกก้าวประวัติศาสตร์ของ เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย (ในเครือชาริช...

ซัมซุง ร่วมแชร์ไอเดียให้คุณกล้าเป็น ‘ที่สุด’ ในสิ่งที่ใช่ ผ่าน 3 ตัวแทนคนยุคใหม่ “ติช่า – เจมส์ – คิทตี้”

ในยุคที่โลกเต็มไปด้วยไอดอลและอินฟลูเอนเซอร์ การค้นหาตัวตนและเป็นตัวเองอาจเป็นเรื่องที่ยากและท้าทายสำหรับคนรุ่นใหม่ ซัมซุงเข้าใจและอยากเป็นส่วนหนึ่งในการแชร์ไอเดียให้ทุกคนได้กล้าเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดของตัวเอง จึงได้ชวน 3 ตัวแทนคนรุ่นใหม่ “เจมมี่เจมส์ - ติช่า - คิตตี้” มาร่วมแบ่งปันมุมมองที่จะช่วยให้คุณกล้าเป็นตัวเองในแบบที่ใช่ และยอมรับตัวตนในแบบที่เป็น ติช่า - กันติชา ชุมมะ นักแสดงและนางแบบที่มีคาแรคเตอร์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร แชร์ไอเดียของ ‘การสร้างตัวตน’ ที่เป็นมากกว่า ‘การหาตัวตน’ ว่า “การสร้างตัวตนคือการเปิดประตูของโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเอง หลายครั้งเราไม่ได้พบคำตอบในชีวิตจากการเพียงแค่นั่งคิดแต่เป็นการลงมือทำ ด้วยเวลาที่เดินตลอดเวลาเราไม่สามารถนั่งรอให้ความเป็นตัวเองเกิดขึ้นเองได้ แต่เราจะค้นพบว่าตัวตนที่แท้จริงของเราเป็นอย่างไรเมื่อเราได้ไปลองทำสิ่งใหม่ๆ หรือดึงสิ่งดีๆ จากคนอื่นรอบตัวและหาจุดสมดุลในการมาปรับใช้กับตัวเอง...

ตลาดยางรถจักรยานยนต์ระอุ !! “บริดจสโตน” กลับมาเขย่าบัลลังก์อีกครั้ง พร้อมสร้างปรากฎการณ์ใหม่

“บริดจสโตน” ยางรถจักรยานยนต์มาตรฐานระดับโลก ประกาศกลับมาทำตลาดในเมืองไทยอย่างเต็มตัว นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดย บริษัท เพซแม็กซ์ มอเตอร์สปอร์ต จำกัด ชูจุดแข็งด้วยเทคโนโลยีจากสนามแข่งระดับเวิลด์คลาส ส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ผ่าน “ยางรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยม” ในราคาที่จับต้องได้ ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเซ็กเมนต์ ชี้มั่นใจศักยภาพอุตสากรรมยางรถจักรยานยนต์ไปได้สวยแม้อยู่ในช่วงโควิด 19 พร้อมให้บริการครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศด้วยตัวแทนจำหน่ายกว่า 40 แห่ง บริษัท เพซแม็กซ์ มอเตอร์สปอร์ต จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย “ยางรถจักรยานยนต์บริดจสโตน” (Bridgestone) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยนับเป็นการดึงยางระดับโลกแบรนด์นี้ กลับมาเดินหน้าทำการตลาดในเมืองไทยอย่างเต็มตัวทุกเซ็กต์เมนต์ โดยมีแขกผู้มีเกียรติจากวงการรถจักรยานยนต์และมอเตอร์สปอร์ต...
Social profiles