ดร.เอนก รมว.อว. ตรวจเยี่ยม วช. และชมงานวิจัยกว่า 70 ผลงาน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ตรวจเยี่ยมสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) พร้อมมอบนโยบายและเยี่ยมชมนิทรรศผลงานวิจัยกว่า 70 ผลงาน เช่น การเฝ้าระวังและเตือนภัยปัญหาหมอกควัน ระบบหุ่นยนต์เคลื่อนที่ลำเลียงและเวชภัณฑ์ และโครงการประเมินผลกระทบของโควิด – 19 ต่อสังคมและเศรษฐกิจ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ตรวจเยี่ยมสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ณ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และเยี่ยมชมนิทรรศการงานตามนโยบายกระทรวงการอุดมศึกษา...

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION “จุดหมายด้านการค้าส่งใจกลางกรุง” ย่านประตูน้ำ

แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร สร้างประวัติศาสตร์ใหม่แห่งวงการค้าส่ง “AEC TRADE CENTER - PANTIP WHOLESALE DESTINATION” ปักหมุด ‘จุดหมายด้านการค้าส่งใจกลางกรุง’ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายในที่เดียว พร้อมเปิดต้อนรับลูกค้าด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษใน 7 วันแรก ลุ้นรับ iPhone12 และที่พักโรงแรมสุดหรูภายใต้เครือ AWC ของรางวัลมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ตั้งแต่ 30 พ.ย....

แถลงการณ์จาก แกร็บ ประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุด

สืบเนื่องจากการรายงานข่าวของสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ภายหลังการแถลงข่าวของกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุดในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งพบประวัติการใช้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชัน Grab ในช่วงที่ผ่านมานั้น แกร็บ ประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆ รวมถึงสิ่งที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการในทันทีภายหลังรับทราบข้อมูล ดังนี้ 1)บริษัทฯ ได้ติดต่อประสานงานกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข นับตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 โดยให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางย้อนหลังเพื่อระบุตัวตนของพาร์ทเนอร์คนขับ รวมถึงผู้ใช้บริการทุกคนที่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับพาร์ทเนอร์คนขับทั้งหมดในช่วงเวลาดังกล่าว2)ขณะนี้พาร์ทเนอร์คนขับที่ได้ให้บริการในช่วงเวลาดังกล่าวได้รับการติดต่อจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาล ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการแล้ว...

วช.เปิดรับข้อเสนอวิจัยทุนบัณฑิตศึกษา ปี 2564

วช. เปิดรับข้อเสนอการวิจ้ยทุนบัณฑิตศึกษา ประจำปี 2564 ใน 5 กลุ่มสาขา ได้แก่ สาขาวิศวกรรมและเทคโนโลยี สาขาวิทยาศาสตร์ธรรมชาติ สาขาเกษตรศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์และสุขภาพ และสาขาสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ดูรายละเอียดได้ที่ www.nrct.go.th และ nriis.nrct.go.thสอบถามข้อมูลได้ที่ ภารกิจพัฒนาเส้นทางอาชีพนักวิจัย โทรศัพท์ 0 2579 1370-9 ต่อ 408, 418 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ...

“มูลนิธิรามาธิบดีฯ” เสริมสร้าง ‘วัฒนธรรมแห่งการให้’ ผ่านภาพยนตร์สั้นสะท้อนชีวิตของแม่จันดี – น้องน้ำผึ้ง

มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เดินหน้าสานต่อแนวคิด ‘วัฒนธรรมแห่งการให้’ เพื่อรวมพลังความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่ สร้างแรงกระเพื่อมและ ส่งต่อพลังแห่งความเกื้อกูลแก่ผู้ป่วยยากไร้ในสังคมไทย ผ่านภาพยนตร์สั้นสะท้อนชีวิตผู้ป่วยยากไร้ของแม่จันดี – น้องน้ำผึ้ง รักแท้...แม้ไม่ใช่สายเลือด โดยได้รับเกียรติจาก 3 บุคคล 3 บทบาทหน้าที่ ร่วมค้นหาความหมายของการให้… พร้อมเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนให้ผู้ป่วยยากไร้ได้รับการรักษาอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะองค์กรการกุศล มีพันธกิจในการเป็นศูนย์กลางการระดมทุน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ตระหนักถึง “ปัญหาการเข้าถึงการรักษาพยาบาล” ของผู้ป่วยจำนวนมาก โครงการเพื่อผู้ป่วยยากไร้...

เปิดกิจกรรม “30 DAYS CHALLENGE SEASON 2 ฟิตหุ่นสวยรวยเงินแสน”

เมษยน  เด่นเกรียงไกร ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วี ฟิตเนส จำกัดผู้นำด้านคลาสออกกำลังกายที่มีคุณภาพ ร่วมกับ ศรัณย์ รัตน์รุ่งเรืองชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จัดงานเปิดตัวกิจกรรม “30 DAYS CHALLENGE SEASON 2 ฟิตหุ่นสวยรวยเงินแสน” ด้วยการลดมวลไขมันในระยะเวลา 30 วัน  ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 360,000 บาท ในงานได้รับเกียรติจากเทพพันธ์...

ลิ้มรส “ขนมจีนแม่จันทร์” ของอร่อยซอยเรวดี 46 ย่านนนทบุรี

หนึ่งในเมนูเส้นที่ได้กินบ่อยๆ ไม่มีเบื่อก็คือ “ขนมจีน” ด้วยความเหนียวนุ่มของเส้นและความแซ่บ...เผ็ดกำลังดีของน้ำยา แต่ร้านที่ใครไปแล้วต้องติดใจในรสชาติความอร่อยเฉพาะตัวจนต้องไปกินบ่อยๆ ก็มีอยู่ไม่กี่ร้าน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีร้าน “ขนมจีนแม่จันทร์” รวมอยู่ด้วย ร้านขนมจีนแม่จันทร์ตั้งอยู่บริเวณใกล้ซอยเรวดี 46 ตรงข้ามโลตัส เอ็กเพรส เป็นร้านเล็กๆ ที่เปิดขายได้ไม่นาน แต่มีลูกค้าประจำที่ติดใจในรสชาติแวะเวียนกันมาฝากท้องกับขนมจีนอยู่เรื่อยๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบการทานขนมจีนคงจะรู้กันดีว่าร้านขนมจีนนั้นจะมีผักให้ทานคู่กับขนมจีนหลากหลายที่ร้าน “ขนมจีนแม่จันทร์” ก็จัดให้คอผักได้ตักฟรีกันแบบไม่อั้นทั้ง ผักกาดดอง แตงกวา ใบแมงลัก กะหล่ำปลี ถั่วฝักยาว และ ถั่วงอก ที่มาเห็นแล้วถูกใจกับเครื่องเคียงที่ทางร้านจัดมาให้แบบเน้นๆ นั่นเอง สำหรับน้ำยาขนมจีนก็มีให้เลือกทานทั้ง น้ำยากะทิไก่,...

ลามิน่า คว้ารางวัลผู้จำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุด

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า”  ฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูมาร์” ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ “ธูเล่” จากสวีเดน รวมไปถึงฟิล์มนิรภัยติดกระจกด้านนอกรถคุณภาพสูง “เบรย์” และผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถครบวงจร “แอลลักซ์” จากสหรัฐอเมริกา แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยนายชัยณรงค์ สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ ขึ้นรับรางวัลผู้จำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุด ประจำปี 2562...

สรยท. ประกาศผลรถยอดเยี่ยม 2020

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) จัดงานมอบรางวัลรถยนต์และรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2563 (Thailand Car of The Year 2020) งานนี้ได้รับเกียรติจาก นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในการมอบรางวัล พร้อมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “นโยบายรัฐขับเคลื่อนหลัง Covid-19 แนวโน้มที่สดใส” เผยเป้าหมายผลักดันการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในประเทศถึง 30 % ของกำลังการผลิตทั้งหมด พร้อมกับการมอบรางวัลเกียรติยศด้านการตลาด การขายและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้แก่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และธุรกิจยานยนต์เกี่ยวเนื่อง ณ สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต...

โปรเด็ดส่งท้ายปี THE JOY-FULL OPPO SALE มอบส่วนลดและของขวัญพิเศษอีกเพียบ

พบกับเทศกาลความสุขส่งท้ายปี ชวนทุกคนมามอบความสุขให้แก่กัน กับแคมเปญสุดพิเศษ “THE JOY-FULL OPPO SALE” มอบส่วนลดสุดพิเศษและของขวัญมากมาย ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 – 3 มกราคม 2564 หากใครที่กำลังมองหาของขวัญพิเศษให้ตัวเองหรือคนรัก ไม่ควรพลาด! โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ OPPO Reno4 สมาร์ทโฟนถ่ายรูปสวยที่เหมาะกับเหล่าเทรนดี้ ให้คุณ “ถ่ายรูปสวยชัดในสไตล์ที่เป็นคุณ” ด้วยกล้องหลัง 4 ตัวความละเอียดสูงสุด 48MP มาพร้อม AI...
Social profiles