ฮอนด้า กวาดยอดจองมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2020 รวม 4,508 คัน

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จหลังจบงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2020 ด้วยยอดจองภายในงานรวม 4,508 คัน ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทย นำโดย เดอะ ซิตี้ ซีรีส์ ที่แรงเขย่าตลาด นำทัพกวาดยอดจองกว่า 60% จากยอดจองของฮอนด้าทั้งหมด สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของไลน์อัปซิตี้คาร์ของฮอนด้าที่จะมาสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่เซกเมนต์ ซึ่งพร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบโดย ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ซึ่งจะพร้อมจัดแสดง ณ โชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้า...

สรยท. จัดสัมมนาชี้เทรนด์ตลาดรถไฟฟ้าไทย-โลก ผลักดัน EV สู่รถยนต์แห่งอนาคต

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) จัดงานเสวนาทางวิชาการ เปิดมุมมองเรื่องรถยนต์ไฟฟ้า จากผู้เชี่ยวชาญที่คร่ำหวอดอยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย ในหัวข้อ “โลกาภิวัตน์สู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า สังคมไทยพร้อมเปลี่ยนแปลงหรือยัง” โดยมีนายวชิระ เรืองมาลัย นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนาในครั้งนี้ การสัมมนาในครั้งนี้มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาให้ความกระจ่างชี้เทรนด์ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก ประกอบด้วย นายกฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย, นายธนพัชร์ สุขสุธรรมวงศ์ ที่ปรึกษาโครงการผู้เชี่ยวชาญ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด, นายองอาจ พงศ์กิจวรสิน นายกสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และนายพงศ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์...

OKLS เผยจีน ภาษาที่สาม เพิ่มโอกาสการทำงานขานรับการแข่งขันปี 2021 ในโลกธุรกิจไร้พรมแดนผ่าน E-commerce

OKLS โรงเรียนสอนภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่น เน้นให้ผู้เรียนฟัง พูด อ่านเขียน ได้จริงมากว่า 22 ปี เผยภาษาจีนเป็นภาษาที่ได้รับความนิยมเป็นลำดับสองของโลก แนะภาษาที่สามนอกจากภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพิ่มโอกาสการทำงาน ทั้งการได้รับเลือกเข้าทำงานและการได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่า รวมถึงเพิ่มโอกาสทางธุรกิจสำหรับเจ้าของกิจการ จากข้อมูล JobsDB พบ 62% ของกลุ่มคนทำงานที่มีความสามารถด้านภาษาจะมีข้อได้เปรียบมากกว่าผู้ที่ไม่มีทักษะดังกล่าว และเป็นทักษะที่ต้องการของตลาดแรงงานในกลุ่มเด็กจบใหม่ เนื่องจากปัจจุบันที่มีการติดต่อสื่อสารและทำธุรกิจแบบไร้พรมแดนผ่าน E-commerce ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยเฉพาะกับธุรกิจในจีน ขณะที่ด้านองค์การสหประชาชาติหรือ UN ยังกำหนดให้ภาษาจีนกลางเป็น 1 ใน 6 ภาษาหลักที่ใช้เพื่อการติดต่อสื่อสารของ UN เพื่อส่งเสริมเด็กไทยและคนวัยทำงานให้พร้อมขานรับกับการแข่งขันในตลาดแรงงานปัจจุบันและในอนาคต OKLS แนะนำหลักสูตรการเรียนภาษาจีนกับผู้สอนที่มีคุณภาพ ผ่านการอบรมและมีประสบการณ์การสอน โดยเลือกรูปแบบการเรียนที่เหมาะกับสไตล์การเรียนรู้ของตนเองพร้อมสนับสนุนให้เด็กไทยและคนวัยทำงานเร่งพัฒนาทักษะการใช้ภาษาจีน ล่าสุดจัดโปรโมชั่นพิเศษส่งท้ายปีชวด ซื้อ 4 คอร์ส รับเพิ่ม 1 คอร์สและโปรโมชั่นอื่นให้เลือกตามสไตล์ผู้เรียน ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.OKLS.net/th/ข่าวสาร-กิจกรรม/ข่าวสารกิจกรรม/โปรโมชั่น-สิทธิพิเศษ/521 นายประทีป โลจนาทร กรรมการผู้จัดการ OKLS โรงเรียนสอนภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่น ภายใต้การบริหารงาน บริษัท โอ เค แอล เอส จำกัด เผย ภาษาจีนเป็นภาษาที่ได้รับความนิยมเป็นลำดับสองของโลกจากองค์การสหประชาชาติหรือ UN กำหนดภาษาจีนกลางเป็น 1 ใน 6 ภาษาหลักที่ใช้เพื่อการติดต่อสื่อสารของ UN ในโลกธุรกิจปัจจุบัน หลายธุรกิจต้องการบุคลากรที่สามารถสื่อสารภาษาที่สามในระดับสากลมากขึ้น นอกจากภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ส่งผลให้การเรียนภาษาจีนได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผู้เรียนสามารถเพิ่มโอกาสในการทำงาน ทั้งโอกาสที่สูงกว่าในการได้รับเลือกเข้าทำงานและการได้รับผลตอบแทนเพิ่มมากขึ้นรวมถึงเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจสำหรับเจ้าของกิจการ ข้อมูลจาก JobsDB รายงานว่า 62% ของกลุ่มคนทำงานที่มีความสามารถด้านภาษา จะมีข้อได้เปรียบที่ช่วยเพิ่มมูลค่าในการทำงานมากกว่าผู้ที่ไม่มีทักษะดังกล่าว และเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานในกลุ่มเด็กจบใหม่เนื่องจากปัจจุบันที่มีการติดต่อสื่อสารและทำธุรกิจแบบไร้พรมแดนผ่าน E-commerce ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยเฉพาะการติดต่อธุรกิจกับผู้ประกอบการในจีน ส่งผลให้ทักษะการใช้ภาษาจีนในระดับสากลเป็นปัจจัยสำคัญที่ตลาดแรงงานต้องการเพิ่มมากขึ้น  “เพื่อเร่งพัฒนาทักษะภาษาจีนให้เด็กไทยและคนวัยทำงาน พร้อมกระตุ้นธุรกิจไทยสู่การเติบโตอย่าง               ไร้พรมแดน สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมทักษะด้านภาษาด้วยหลักสูตรภาษาจีน ควรเลือกเรียนภาษาจีนกับผู้สอนที่ มีคุณภาพ ผ่านการอบรมและมีประสบการณ์การสอน โดยเลือกรูปแบบการเรียนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การเรียนรู้ของตนเอง ด้วยบทเรียนสอนภาษาที่เน้นการฟัง การอ่าน การเขียน และการสนทนาตอบโต้ รวมถึงการให้ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับประเทศจีนควบคู่กัน” นายประทีป กล่าว จากประสบการณ์ในการสอนภาษาจีนมากว่า 20 ปี OKLS พบว่าปัจจัยสำคัญในการเรียนการสอนภาษาให้ประสบความสำเร็จแบบผู้เรียนสามารถฟัง พูด อ่าน และเขียนได้จริง...

งาน “ส่งความสุข จับสวนใส่กระเช้า โดย Farm Outlet” ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต วันที่ 15 ธันวาคม 2563

“กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จับมือ เซ็นทรัล ช่วยเหลือเกษตร พร้อมส่งความสุขช่วงปีใหม่ จัดงาน “ส่งความสุข จับสวนใส่กระเช้า โดย Farm Outlet” นางสาวพัชรี พยัควงษ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน จับมือกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมถ่ายภาพทำข่าว งานเทศกาลของขวัญปีใหม่ ภายใต้ชื่องาน “ส่งความสุข จับสวนใส่กระเช้า โดย Farm Outlet” ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต ออกไอเดียจับสวนใส่กระเช้า มอบความสุขช่วงปีใหม่ ร่วมส่งต่อสินค้าเกษตรอินทรีย์ เช่น กระเช้าผัก - ผลไม้อินทรีย์ สินค้าจากฟาร์มเอ้าท์เล็ต สินค้าแปรรูป เช่น ปลากะพงเค็มสามน้ำ กุ้งหวาน เห็ดโคน...

ส. กุ้งไทยเผย โควิด-19 กระทบกุ้งโลกผลผลิตลดลง

ส. กุ้งไทย เผย โควิด-19 กระทบกุ้งโลกผลผลิตลดลง หวังปีหน้า แนวโน้มกุ้งไทยแจ่มใส ผลิตกุ้งเพิ่มร้อยละ 15 หากทุกภาคส่วนจับมือเหนียวแน่น-ภาครัฐส่งเสริม พร้อมผงาดเป็นผู้นำผลิตกุ้งคุณภาพสูงของโลก ชูไทยมีข้อได้เปรียบด้านการเลี้ยง ทั้งลูกพันธุ์ อาหาร ระบบการเลี้ยงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การตรวจสอบย้อนกลับได้ อาหารปลอดภัย นอกจากนี้ ไม่มีความเสี่ยงในการปนเปื้อนของโควิด-19 ที่สำคัญคือ การได้เครดิตและชื่นชมจาก องค์การอนามัยโลก (WHO) ว่าเป็นประเทศที่มีการควบคุมโรคโควิด-19 ได้มีประสิทธิภาพ จากการบริหารจัดการที่ดีของรัฐ และความร่วมมือของประชาชน อย่างไรก็ตามเกษตรกรต้องปรับตัว/รูปแบบการเลี้ยงให้เหมาะสม ลดความเสียหายจากโรค เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเลี้ยง...

Pomelo จับมือ Grab เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษส่งท้ายปี

Pomelo แพลตฟอร์มแฟชั่น omnichannel ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความร่วมมือด้านแฟชั่นครั้งแรกกับ Grab ผู้นำแอปพลิเคชันที่ช่วยตอบสนองความต้องการในทุกๆ วันให้กับผู้ใช้บริการในภูมิภาค ด้วยการนำเสนอ "Pomelo X Grab Capsule Collection" เพื่อตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์และพันธสัญญาของทั้งสองแบรนด์ที่ต่างให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนสังคมผ่านเทคโนโลยี ควบคู่ไปกับการตอบสนองความต้องการ พร้อมนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับผู้ใช้บริการ ของทั้งสองแบรนด์ โดยคอลเลกชันพิเศษนี้จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง Pomelo และ Grab ในครั้งนี้...

อธิบดีศาลเยาวชนและครอบครัวกลางผนึกบช.น.- สถานพินิจกทม. ลงนามให้ความรู้กม.ความผิดเกี่ยวกับเด็กแก่ผู้นำชุมชน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ธ.ค. 2563. ที่ศาลเยาชนและครอบครัวกลาง นางอโนชา ชีวิตโสภณ ผู้พิพากษาศาลฎีกา ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. นายฤทธา สังศิลา ผอ.สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการสร้างครอบครัวอบอุ่นและเข้มแข็ง โดยมีการจัดกิจกรรมการให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างความเข้าใจระหว่างผู้ปกครองและเด็กหรือเยาวชนเพื่อป้องกันการกระทำผิดที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชนให้กับตัวแทนหรือประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครกว่า 900 คน เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ย. 2564 โดยจะจัดให้มีกิจกรรมครั้งแรกในวันที่ 19 ธ.ค.2563...

แม็คโคร ขนสินค้า 3 พันรายการ ร่วมขบวน “พาณิชย์ลดกระหน่ำข้ามปี !ฯ ” ตั้งแต่วันนี้ – 31 ม.ค. 64

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) นำโดย นายวัตรภู กาญจนะ  ผู้จัดการเขต  10  และ นางสาวทิพวรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา  ผู้จัดการทั่วไป แม็คโคร สาขาบางบัวทอง ให้การต้อนรับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายสรรเสริญ สมะลาภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ และนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน  ในโอกาสนำสินค้าร่วมจำหน่ายในงานเปิดตัว “พาณิชย์ลดกระหน่ำข้ามปี!New Year Grand Sale...

กรมการพัฒนาชุมชน ดัน OTOP พรีเมียม 135 ผลิตภัณฑ์ พร้อมเปิดตลาดสุขภาพ ความงาม และของที่ระลึก สู่สากล

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จัดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โอทอป พรีเมียม ประเภทสุขภาพและความงาม และประเภทของที่ระลึก 135 ผลิตภัณฑ์จากทั่วประเทศ ระหว่างวันพุธที่ 16 ธันวาคม ถึง วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2563 ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งเป็นหนึ่งกิจกรรมในโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นสินค้า Premium ที่เป็นการคัดสรรผลิตภัณฑ์โอทอประดับ 4 ถึง 5 ดาวที่มีความพร้อม มาเข้าร่วมโครงการตลอดระยะเวลา 4 เดือน ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และด้านการตลาด เพื่อร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค เช่นเดียวกับสามารถจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และระบบขนส่งในปัจจุบัน ​นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า โครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นสินค้า Premium เป็นโครงการที่กรมการพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินการเพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์โอทอป ระดับ 4 – 5 ดาว จำนวน 135 ผลิตภัณฑ์...

สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ ออกหน่วยแพทย์ร่วมใจเฉลิมพระเกียรติ ตรวจสุขภาพชาวจังหวัดสุโขทัย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับแพทยสภาและกลุ่มศึกษาอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตร ธรรมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง (ปธพ.) รุ่นที่ 8 ร่วมกันจัด “โครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ครั้งที่  8   ณ โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย  จังหวัดสุโขทัย โดยสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ได้จัดส่งทีมแพทย์ผิวหนังเข้าร่วมโครงการ ตรวจโรคผิวหนังให้กับประชาชน  ประกอบด้วย รศ.พญ.ภาวิณี ฤกษ์นิมิตร, อ.นพ.ชนัทธ์ กำธรรัตน์ ,พญ.วรีพร ดิสภานุรัตน์, พญ.อาภาศรี สุขสำราญ,พญ.นิธินา ยี่สิบแสน,...
Social profiles