มูลนิธิรามาธิบดีฯ เผย การบริหารจัดการมูลนิธิในยุคนิวนอร์มอลและทิศทางการดำเนินงานของมูลนิธิรามาธิบดีฯในปี 2564

การดำเนินงานของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ในปี 2563 และความท้าทายที่เกิดขึ้น การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่เกิดขึ้น ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่เปลี่ยนการใช้ชีวิตของหลายๆ คน สำหรับอาชีพในสายบุคลากรทางการแพทย์ถือเป็นด่านหน้าที่ต้องเผชิญหน้ากับโรคที่ไม่เคยเจอมาก่อนและยังต้องทำหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องซึ่งถือเป็นงานที่หนักและมีความเสี่ยงสูง ในขณะเดียวกันก็ต้องป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากการติดเชื้ออีกด้วยนอกเหนือจากการเป็นหน่วยงานที่สร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชนในวงกว้างแล้วนั้นท่ามกลางสถานการณ์ความเร่งด่วนที่เกิดขึ้น ในปี 2563 นี้ มูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรและจิตอาสาในการเร่งระดมทุนและเผยแพร่ข่าวสารแก่ประชาชนในวงกว้าง เพื่อให้สามารถจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้เพียงพอกับความต้องการ รวมถึงให้การสนับสนุนเร่งด่วนแก่เคสฉุกเฉินต่างๆ ที่เกิดขึ้นท่ามกลางโรคระบาดอีกด้วย เช่น กรณีความสำเร็จของทีมแพทย์ รพ.รามาธิบดี ในการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์จากผู้ป่วยโควิด-19 มาให้กับผู้ป่วยลาลัสซีเมีย สำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก เป็นต้น เทรนด์ และความท้าทายขององค์กรการกุศลในปัจจุบัน มีความระมัดระวังมากขึ้น...

เซ็นทรัล รีเทล ดึง “ญาญ่า อุรัสยา” มอบความสุขให้น้องผู้บกพร่องทางสายตาพร้อมชวนคนไทยส่งต่อคะแนน The 1 แทนเงินบริจาค

เซ็นทรัล รีเทล ผุดกลยุทธ์การสร้างแบรนด์รูปแบบใหม่ ปล่อยภาพยนตร์โฆษณา “Happiness Forward” มอบความสุขส่งท้ายปีให้คนไทยกลับมายิ้มได้อีกครั้ง สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนก้าวเดินต่อไปข้างหน้าอย่างมีความหวัง ชวนรับชมภาพยนตร์โฆษณาสุดซึ้งแห่งปีและร่วมส่งต่อความสุขให้กับน้อง ๆ ผู้บกพร่องทางสายตา ด้วยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน The 1 แลกคะแนนเริ่มต้นเพียง 10 คะแนน ร่วมสมทบทุนการศึกษาให้กับน้อง ๆ โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2563 และพิเศษ! สำหรับสมาชิกที่มีแอปพลิเคชัน The 1 สามารถครีเอทการ์ดอวยพรเป็นคลิปญาญ่า...

โรดโชว์ Youth Startup Fund ที่เชียงใหม่ ผลตอบรับเกินคาด TED Fund พร้อมลุยภูมิภาค ก่อนปิดรับข้อเสนอโครงการ 31 ม.ค. 64

หลังจากที่ กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) ได้เริ่มดำเนินโครงการยุววิสาหกิจเริ่มต้น (Youth Startup Fund) ประจำปี 2564 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนสู่การเป็นผู้ประกอบการวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) และสนับสนุนสถาบันการศึกษา สู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งผู้ประกอบการ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายนักศึกษา และผู้ประกอบการรายใหม่ที่ต้องลงทุนวิจัย และพัฒนาเพื่อผลักดันสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ กองทุนฯ จึงจัดให้มีกิจกรรมเดินสายโรดโชว์ที่ชื่อว่า “TED New Gen Talent Roadshow 2021” ไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้ แนะแนว และเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการฯ...
Social profiles