อว. เดินหน้าโครงการ “เมกกะแฮกกาธอน” ปั้น 400 ไอเดียธุรกิจสตาร์ทอัพ หนุนเยาวชน ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เปิดตัวโครงการ “เมกกะแฮกกาธอน (Mega-Hackathon)” ส่งเสริมให้เยาวชน นิสิต นักศึกษา ใช้พลัง “จินตนาการ” ผสาน “เทคโนโลยีและนวัตกรรม” สร้างสรรค์ผลงานตอบโจทย์ประเทศ เพื่อขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน พร้อมชวนนิสิต นักศึกษาทั่วประเทศ สมัครร่วมโครงการฯ ตั้งเป้า 8,000 นิสิตนักศึกษาเข้าร่วม ปั้น 400 ไอเดียธุรกิจสตาร์ทอัพ https://youtu.be/CQu61OOrLX4 ศาสตราจารย์พิเศษ...

“ลามิน่า” ครองใจผู้บริโภคยาวนาน คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์แห่งปี 2020 ต่อเนื่อง 16 ปี

นายสุวิทย์  ศิริมหาโชคสกุล  ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ เป็นตัวแทนบริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า” รับมอบรางวัล "Superbrands 2020" หรือ "สุดยอดแบรนด์ชั้นนำ ปี 2020" รางวัลนี้คัดเลือกโดยการโหวตสูงสุดจากผู้บริโภคทั่วประเทศรวมกว่า 15,000 คน และฟิล์มกรองแสงลามิน่าเป็นฟิล์มกรองแสงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดเป็นอันดับ 1 อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 ซึ่งยังไม่เคยมีฟิล์มกรองแสงใดในเมืองไทยเคยทำได้ นับเป็นการตอกย้ำถึงคุณภาพของแบรนด์ (Brand Quality) ความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค (Brand Affinity)...

“ชาเม่” เดินหน้าเปิดตัว “ชาเม่ ซาย คอฟฟี่ แพค” 3 สูตรใหม่

“ชาเม่” ผู้นำตลาดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงาม ประกาศรุกตลาดกาแฟ 3 in 1 มูลค่า 16,000 ล้านบาท เปิดตัว “ชาเม่ ซาย คอฟฟี่ แพค” 3 สูตรใหม่! ทางเลือกของคนรักสุขภาพ ผลิตจากเมล็ดกาแฟคุณภาพสูง นำเข้าจากบราซิล  1.)สูตรสารสกัดเจียวกู้หลาน ช่วยเผาผลาญไขมัน ลดความอยากน้ำตาล 2.) สูตร 3 สมุนไพรจักรพรรดิ และ พริกแคปซิคัม มีสมุนไพรโสมเกาหลี เห็ดหลินจือ...

OPPO Reno4 Pro 5G สุดยอดสมาร์ทโฟน 5G ให้คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ในราคาใหม่ 18,990 บาท

OPPO Reno4 Pro 5G ถือเป็นสมาร์ทโฟน 5G ที่ถ่ายวิดีโอได้อย่างสวยงาม คมชัด ทุกสภาพแสง พร้อมรองรับ5G ได้แบบ Dual Mode ซึ่งครั้งนี้ OPPO ให้คุณเป็นเจ้าของ OPPO Reno4 Pro 5G ได้ง่ายขึ้นในราคาใหม่18,990 บาท เท่านั้น! โดย OPPO Reno4 Pro 5G มาพร้อมกล้องหลัง Triple Camera LDAF กับความละเอียดสูงสุด 48MP ที่มาพร้อมเทคโนโลยี LDAF ช่วยให้การถ่ายภาพหรือถ่ายวิดีโอโฟกัสได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมUltra Night Wide-angle Video ทำให้สามารถถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยด้วยมุมที่กว้างกว่าเดิมได้อย่างคมชัดสวยงาม สำหรับด้านดีไซน์ OPPO Reno4 Pro 5G มีดีไซน์สวยบางเบา พร้อมสะกดทุกสายตาด้วยพื้นผิวแบบด้านที่มีประกายระยิบระยับแบบ Reno Glow บนสีฟ้า Galactic Blue และ ลวดลาย OPPO Monogram ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลโก้ของ OPPO ทำให้เกิดลวดลายที่ไม่เหมือนใคร บนสีดำ Space Black ในส่วนของประสิทธิภาพการใช้งานก็ดีไม่แพ้กัน มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh และเทคโนโลยีชาร์จไว 65W...

“หมอเบนซ์” หมอผมระดับTOP เผยปัญหาคนไทยกว่า 90% “ผมร่วง-ผมบาง”

“หมอเบนซ์” หรือ “พญ.ภัทรา ภิญโญภาวศุทธิ” ดีกรีแพทย์ทางด้านผิวหนัง จาก King’s College London ก่อนที่จะไปต่อยอดเรียนเฉพาะทางด้านเส้นผม รับรองโดยสมาคมปลูกผมโลกนานาชาติ ISHRS และได้รับวุฒิบัตรอเมริกันบอร์ดด้านการปลูกถ่ายเส้นผม ABHRS และปัจจุบันเป็นคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมที่Grow & Glow Clinic ด้วยบุคลิกความชิค และมีไลฟ์สไตล์ที่เฟรนด์ลี่กับทุกคน ทำให้ตอนนี้ “หมอเบนซ์” กลายเป็นต้นแบบของแพทย์ยุคใหม่ที่หลายๆ คนอยากรู้จัก และไปค้นคว้าข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก และในวันนี้เราจะมาทำความรู้จัก  “หมอเบนซ์-พญ.ภัทรา ภิญโญภาวศุทธิ” ให้มากยิ่งขึ้น “หมอเบนซ์...

บราเดอร์ ร่วมกับ BMB สนับสนุนกลุ่มนักดนตรี เปิดเวทีออนไลน์โชว์ผลงานเพลง

บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่าย BMB เครื่องเสียงคาราโอเกะระดับไฮเอนด์จากประเทศญี่ปุ่น สนับสนุนวงการเพลงเมืองไทยอีกครั้ง ด้วยการจัด Facebook Live Concert ให้เหล่านักร้องและนักดนตรีที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ทำให้ไม่สามารถแสดงดนตรีได้ กระทบต่อรายได้อย่างมาก บราเดอร์ และ BMB จึงให้การสนับสนุนและสร้างสรรค์กิจกรรม  7 Nights Live Music – คอนเสิร์ตเพื่อพี่น้องนักดนตรีคุณภาพหลายท่าน การจัดแสดงดนตรีผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบบทเพลงคุณภาพได้เข้ามาร่วมรับฟังและดื่มด่ำไปกับบทเพลงอันไพเราะไปด้วยกัน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25...

‘ลอว์สัน108’ จับมือ ‘ช้อปปี้ และ แอร์เพย์’ ยกระดับโมเดลธุรกิจ ผ่านฟีเจอร์ “Shopee Scan and Pay Vouchers”

บริษัท สห ลอว์สัน จำกัด ผู้พัฒนาร้านสะดวกซื้อระดับพรีเมียมจากญี่ปุ่น ‘ลอว์สัน108’ จับมือ ‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน และ ‘แอร์เพย์’ ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet ชั้นนำจาก SeaMoney เดินหน้าขับเคลื่อนโมเดลธุรกิจร้านสะดวกซื้อแบบใหม่ O2O (online-to-offline) ที่จะเชื่อมจุดแข็งระหว่างโลกออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน ผ่านฟีเจอร์ “Shopee Scan and Pay Vouchers” ให้นักช้อปได้สั่งซื้อ Vouchers สุดคุ้มผ่านแอปพลิเคชันช้อปปี้ เพื่อนำไปซื้อสินค้าและรับส่วนลดในร้านลอว์สัน108...

เส้นทางความสำเร็จ กับคุณหทัยชนก เล้ารุ่งเรือง ศิษย์เก่าฟู้ดเทค

“เพราะอาหารเป็น 1 ในปัจจัย 4 ของมนุษย์ ถ้าเราสามารถประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยในการดำรงชีพของมนุษย์ได้คงจะดี” นี่คือความคิดของคุณหทัยชนก เล้ารุ่งเรือง (คุณบี) กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีซี อาหารและเครื่องดื่ม จำกัด ศิษย์เก่าสาขาวิชาเทคโนโลยีอาหาร คณะเทคโนโลยีอาหาร มหาวิทยาลัยรังสิต คุณบี เล่าว่า หลังจากเรียนจบมัธยมศึกษาตอนปลายที่จังหวัดยะลา ก็เลือกดูหลักสูตรของ มหาวิทยาลัยต่างๆ ที่เปิดสอนทางด้านเทคโนโลยีอาหาร  และตัดสินใจเลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยรังสิต เพราะเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีหลักสูตรที่ตรงกับสิ่งที่ตนเองอยากเรียน ซึ่งพอเข้ามาเรียนแล้วด้านวิชาการก็ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังได้มุมมองแง่คิดในการใช้ชีวิต สมัยเรียนสนุกมาก ได้ใช้ชีวิตนักศึกษาเต็มที่ได้เฮฮากับเพื่อนๆ...

“เซ็นทรัลพัฒนา” ขานรับภาครัฐคลายล็อคดาวน์ เปิดแคมเปญยิ่งใหญ่ “ตรุษจีนปีฉลูทอง 60 ปี” ครบจบที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจศูนย์การค้าและอสังหาริมทรัพย์ไทย อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และเซ็นทรัล วิลเลจ รวม 33 สาขาทั่วประเทศ แถลงกลยุทธ์การตลาดไตรมาสแรก ด้วยงบกว่า 200 ล้านบาท ขานรับนโยบายหลังรัฐประกาศคลายล็อคดาวน์ธุรกิจเพิ่มเติม หัวหอกช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยเดินหน้า จับมือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกของไทย และพันธมิตรธุรกิจอื่นๆ...

เมเจอร์ ต้อนรับปีฉลู 2021 ดูหนัง 21 บาท

27 มกราคมนี้ ทุกเรื่อง ทุกรอบ ทุกสาขา วันเดียวเท่านั้น!! เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ต้อนรับปี 2021 นักษัตรปีฉลู เริ่มต้นจัดหนัก...ด้วยโปรแรง โปรดี “ต้อนรับปีฉลู ดูหนัง 21 บาท”พิเศษ! เฉพาะวันที่ 27 มกราคมนี้ วันเดียวเท่านั้น รับสิทธิ์ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ทุกเรื่องที่ร่วมรายการ ทุกรอบ ทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคาเพียง 21 บาท ยกเว้น...ภาพยนตร์เรื่อง Disney...
Social profiles