เซ็บเดิร์ม…โรครังแค

ในสมัยก่อนเราเรียกเซ็บเดิร์ม ว่าโรคต่อมไขมันอักเสบ  โดยแปลตามตรง ๆ  ของชื่อโรคจากภาษาอังกฤษ ปัจจุบันนี้เราจะคุ้นกับคำที่ว่า “รังแคของใบหน้า” หรือ“รังแค” หรือ “เซ็บเดิร์ม” ซึ่งเป็นโรคเดียวกัน “โรครังแค”  มีตั้งแต่เป็นมากหรือเป็นน้อย ที่เป็นน้อย ๆ แต่ไม่รำคาญ ก็ปล่อยไป เมื่อเริ่มมีการคันมากขึ้น หรือวมีขุยสะเก็ดที่เห็นชัด ๆ ตกมาบนเสื้อผ้า อาจซื้อแชมพูกำจัดรังแคมาใช้เอง บางคนปล่อยไปมันก็หาย แต่ถ้าเกิดความรำคาญและเป็นนาน ลามมาถึงไรผม ใบหน้า จุดนี้ต้องเริ่มรักษา รังแคนั้นสามารถลามไปถึงหน้าอกและหลังได้ นพ.รัฐภรณ์ กล่าวว่า...

“กรุงศรี ออโต้” ประกาศมาตรการช่วยเหลือลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ประกาศมาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อยานยนต์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ พร้อมเดินหน้าให้ความช่วยเหลือลูกค้าในเชิงรุกต่อเนื่อง และเปิดช่องทางยื่นความประสงค์ขอรับการช่วยเหลือผ่านทางเว็บไซต์เพื่อความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ ได้ให้ความช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อยานยนต์ทุกประเภทที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 ตามมาตรการระยะที่หนึ่ง ระยะที่สอง และเมื่อสิ้นสุดโครงการพักชำระหนี้ ยังคงให้ความช่วยเหลือต่อเนื่องตามสภาพการณ์และความจำเป็นเป็นรายกรณีหลังจากเห็นแนวโน้มผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และการระบาดระลอกใหม่เริ่มส่งผลกระทบในวงกว้าง เราได้ดำเนินการช่วยเหลือลูกค้าในเชิงรุกเพื่อให้พักชำระหนี้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่เสี่ยงทันที”...

BaNANA x Shopee ยกทัพไอที อัดโปรแน่น ในแคมเปญ Shopee 2.2 Free Shipping Sale

BaNANA ร้านค้าจำหน่ายสินค้าไอทีและอุปกรณ์เสริมที่มีสาขามากที่สุด ร่วมมือกับ ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ขนทัพสินค้าชั้นนำจากหลากหลาย หมวดหมู่ไม่ว่าจะเป็น โน้ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์ประกอบ สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เสริม มาร่วมจัด โปรโมชั่นราคาสุดพิเศษในแคมเปญ Shopee 2.2 Free Shipping Sale ตอบรับกับกระแสการช้อปปิ้งออนไลน์อยู่บ้านที่ สะดวกสบายและคุ้มค่าด้วยส่วนลดสูงสุด 60% พร้อมโค้ดส่วนลดมากมาย   คุณณัฐนันท์ กีรติกรยศนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท  คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า...

มอนเดลีซ รับวาเลนไทน์! มอบความรักจากใจ ผ่านทอปเบอโรนและแคดเบอรี

เทศกาลแห่งความรักที่ทำให้หัวใจใครหลายคนเต้นระรัวกลับมาอีกครั้ง สนุกสนานไปกับการสรรหาของขวัญมอบให้คนพิเศษที่คุณรัก ทั้งในรูปแบบของคู่รัก เพื่อนฝูง พี่น้อง หรือแม้แต่คนในครอบครัว แน่นอนว่าถ้าพูดถึงของขวัญสุดคลาสสิคต้องมีช็อกโกแลตติดอยู่ในนั้นแน่นอน บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่างระดับโลก จึงขอมอบไอเดียสุดฟินรับวาเลนไทน์ ให้ช็อกโกแลตช่วยเติมเต็มความหวาน ส่งต่อความรู้สึก บอกรัก บอกความในใจ เนรมิตให้วาเลนไทน์ปีนี้ เป็นอีกหนึ่งปีที่พิเศษและน่าจดจำ ด้วย ช็อกโกแลตจากทอปเบอโรนและแคดเบอรี คอลเลคชั่นวาเลนไทน์สุดพิเศษที่หนึ่งปีมีเพียงแค่ครั้งเดียว ช็อกโกแลตทอปเบอโรน สุดคลาสสิคนำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์ ออกแบบอย่างพิถีพิถัน ใส่ใจในรายละเอียด เพื่อให้คุณได้เขียนคำบรรยายบอกรัก บอกความในใจแด่คนพิเศษ ด้วยผลิตภัณฑ์...

รวมโปรเด็ด OPPO SUPER BRAND DAY ลดสูงสุด 50% พร้อมคูปองส่วนลดสูงสุด 1,200 บาท 27 มกราคมนี้ ที่ Lazada เท่านั้น!

OPPO มอบโปรโมชั่นสุดคุ้มในแคมเปญ OPPO SUPER BRAND DAY ทั้งลดทั้งแถม เมื่อซื้อสมาร์ทโฟนOPPO หรืออุปกรณ์เสริม โดยลดสูงสุด 50% พร้อมคูปองส่วนลดสูงสุด 1,200 บาท และของสมนาคุณอีก 244,525 บาท! ในวันที่ 27 มกราคม 2564 เท่านั้น! ที่ OPPO Official Store ใน Lazada โดยโปรแรงสุดคุ้มห้ามพลาด มีรายละเอียด ดังนี้ สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริมราคาสุดคุ้ม พร้อมของแถมเพียบ! สมาร์ทโฟน OPPO รับส่วนลดเลยทันที! เมื่อซื้อสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์เสริมที่ OPPO Official Store ดังนี้ OPPO Reno4 สมาร์ทโฟนถ่ายรูปสวยชัดในสไตล์ที่เป็นคุณ พิเศษ 10,990 บาท จากปกติ 11,990 บาท พร้อมรับฟรี! ลำโพงบลูทูธ, 3-in-1 Gift Box และ กระติกน้ำ รวมมูลค่า 1,198 บาท โดยของสมนาคุณมีจำนวนจำกัดOPPO Reno4 Pro 5G สมาร์ทโฟน 5G ที่สุดของการถ่ายวิดีโอ พิเศษ 21,990 บาท จากปกติ 24,990 บาทOPPO A92 สเปคแรงสุด สนุกไม่ยั้ง พิเศษ 6,499 บาท จากปกติ 8,999 บาทOPPO A91 สมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในช่องทางออนไลน์ พิเศษ 5,999 บาท...
Social profiles