ททท.เชียงใหม่ จัดกิจกรรม “ออนใต้ครบรส”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมทดสอบเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนออนใต้ ณ หมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ชุมชนออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “ออนใต้ครบรส” ภายใต้โครงการเชียงใหม่ครบรส โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันด้านการตลาดท่องเที่ยวให้แก่ชุมชนท่องเที่ยว และมุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพและการหาอัตลักษณ์อาหารท้องถิ่นรวมถึงเรื่องราวอาหารชุมชนของชุมชนออนใต้ สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรที่สำคัญ คือ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ผู้ริเริ่มโครงการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างยั่งยืน หรือ Journey D เพื่อร่วมสร้างจิตสำนึกของการเดินทางอย่างรับผิดชอบ อาทิ ชุมชนบ้านปง...

เที่ยวสงกรานต์อย่างไรให้หน้าปัง!!!

ใกล้เข้าช่วงวันหยุดยาวกับเทศกาลสงกรานต์กันแล้ว หลายๆ คนคงวางแผนการเดินทางช่วงหยุดยาวไว้ โดยเฉพาะการไปเที่ยวพักผ่อนหรือการพบปะสังสรรค์กับครอบครัว แต่ท่ามกลางอากาศเดือนเมษายนที่มีความร้อนชื้นสลับกับร้อนอบอ้าวรุนแรงจากแสงแดดในเวลากลางวันที่สามารถกระตุ้นการผลิตน้ำมันใต้ผิวและแผดเผาผิวเราจนเกิดอาการแสบร้อนได้ หลายๆ คนคงเกิดปัญหาทั้งเรื่องของผิวหน้ามัน เป็นสิว เครื่องสำอางเป็นคราบ ตลอดจนเกิดเม็ดสี ฝ้า กระ จุดด่างดำที่เป็นผลมาจากรังสียูวีจากแสงแดด พลอยทำให้บรรยากาศของวันหยุดพักผ่อนไม่เป็นที่น่ารื่นเริงใจ วันนี้ รมย์รวินท์ คอสเมติก (Romrawin Cosmetics) มีทริคการเที่ยวสงกรานต์อย่างไรให้หน้าปังไม่พัง!!! ฉบับคุณหมอมาฝาก แพทย์หญิงอรุณี ทองอัครนิโรจน์ แพทย์เทรนเนอร์ จาก รมย์รวินท์ คลินิก กล่าวว่า “เคล็ดลับการดูแลผิวในช่วงสงกรานต์ สำคัญอยู่ที่หลักการการดูแลผิวตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน...

OPPO Find X3 Pro 5G สมาร์ทโฟนแฟล็กชิพที่สุดแห่งพันล้านสี พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้! ทั่วประเทศ

5 เมษายน 2564 กรุงเทพฯ - OPPO Find X3 Pro 5G สมาร์ทโฟนแฟล็กชิพที่สุดแห่งพันล้านสีที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการสมาร์ทโฟนแฟล็กชิพ วางขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ววันนี้ ในราคา 33,990 บาท ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ โดย OPPO Find X3 Pro 5G ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามในรอบการวางจำหน่ายวันแรก การันตีจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 259%...

ททท. จัดดีลสุดร้อนแรง เปิดตัวเว็บไซต์ใหญ่! “มหาโปรเที่ยวไทย อะเมสซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม” รวบรวมส่วนลดสุดปัง ทุกวันที่ 5 5 เดือน 5 ภูมิภาค

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ พันธมิตร เดินเกมรุกกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ เสิร์ฟโปรโมชั่นสุดอะเมสซิ่ง ชวนเที่ยวทั่วไทยในราคาพิเศษ พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์แหล่งรวมส่วนลดจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วเมืองไทย ในโครงการ “มหาโปรเที่ยวไทย อะเมสซิ่งยิ่งกว่าเดิม” ภายใต้แนวคิด “เที่ยวเมืองไทย อะเมสซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม” โดยมี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ณ LIDO CONNECT กรุงเทพมหานคร นายยุทธศักดิ์...

รพ.วิมุต ทำพิธีตั้งศาล ยกทีมลงตรวจพื้นที่ด้วยความใส่ใจ เตรียมเปิดให้บริการเร็วๆนี้

โรงพยาบาลวิมุต พหลโยธิน ถือฤกษ์งามยามดีทำพิธีบุญตั้งศาลพระพรหม เพื่อเสริมสิริมงคลและความเจริญ รุ่งเรือง พร้อมลงพื้นที่ตรวจเช็คความพร้อม ก่อนเปิดให้บริการด้านสุขภาพอย่างเต็มรูปแบบเร็วๆ นี้ โดยภายในพิธีทำบุญตั้งศาลพระพรหมได้รับเกียรติจาก คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์  CEO พฤกษา โฮลดิ้ง เป็นประธานในพิธี พร้อมทีมผู้บริหาร  ได้แก่ นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูลCEO รพ.วิมุต โฮลดิ้ง, นายแพทย์สันติ เอื้อนรเศรษฐ์ ผอ.รพ.วิมุต ที่มาร่วมในพิธีทำบุญกันอย่างคึกคัก  นอกจากพิธีตั้งศาลแล้ว คุณทองมา ยังร่วมกับทีมผู้บริหารโรงพยาบาลวิมุต ลงพื้นที่เพื่อตรวจเช็คความพร้อมของโรงพยาบาลในทุกแผนก เรียกว่าใส่ใจในทุกรายละเอียด เช็คความพร้อมทุกด้าน สมกับที่คนกรุงเทพฯ ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะมาใช้บริการ ก่อนเปิดยังเช็คละเอียดขนาดนี้ ถ้าถึงวันเปิดจริงคงไม่ต้องบอกว่าโรงพยาบาลวิมุตจะดูแลดีเสมือนคนในครอบครัวขนาดไหน

ผู้ป่วยโรคหอบหืด ควรปฏิบัติตัวอย่างไรในสถานการณ์โควิด -19 ระบาด

การเป็นโรคหอบหืด (Asthma) แม้ไม่ได้ทำให้ติดไวรัสโควิด-19 ง่ายขึ้น แต่จะสามารถทำให้มีอาการแทรกซ้อนได้ง่ายกว่าคนทั่วไป โดยเฉพาะการเกิดโรคหอบหืดกำเริบเมื่อมีการติดเชื้อโควิด-19ทำให้การดูแลมีความลำบากมากขึ้นและอาจนำไปสู่ผลแทรกซ้อนอื่นๆ  ดังนั้นทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจึงแนะนำการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในผู้ป่วยกลุ่มนี้ นายแพทย์ธนีย์  ธนียวัน (หมอแทน) ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคปอดและเป็นอาจารย์แพทย์อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกากล่าวว่า ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าโรคหอบหืด (Asthma) ตัวโรคไม่ได้ทำให้ผู้ป่วยติดไวรัสโควิด-19 ง่ายขึ้น หรือมีอาการรุนแรงของโรคมากขึ้นแต่อย่างใด แต่ถ้าหากผู้ป่วยเกิดติดโรคไวรัสโควิด-19 ขึ้นมาจริง ๆ อาจจะก่อให้เกิดภาวะแทรกซ้อนขึ้นได้ง่าย เช่น มีโรคหอบหืดกำเริบขณะติดโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้การดูแลรักษาลำบากยิ่งขึ้น สิ่งที่สมควรปฏิบัติสม่ำเสมอคือ หมั่นล้างมือ รักษาระยะห่าง และใส่หน้ากากอนามัย ร่วมไปกับการใช้ยาโรคหอบหืดอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันไม่ให้โรคกำเริบ กรณีที่มีผู้ป่วยบางท่านกังวลว่ายารักษาโรคหอบหืดโดยเฉพาะยาพ่นที่มีสาร สเตียรอยด์ (Inhaled corticosteroid) ซึ่งเป็นยากดภูมิต้านทานจะไปกดภูมิต้านทานของร่างกายทำให้เสี่ยงต่อการติดโรคไวรัสโควิด -19 มากขึ้นไปอีกหรือไม่ เรื่องนี้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญยังไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด และยังคงแนะนำให้ใช้ยาอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากถ้าผู้ป่วยหยุดยาทันทีอาจจะมีอันตรายทำให้มีอาการหอบหืดกำเริบมากกว่าเดิมได้...
Social profiles