แก้ปัญหาหนังตาตก..กล้ามเนื้ออ่อนแรง รักษาด้วยการผ่าตัดส่องกล้อง

ในอดีต หากเห็นใครบางคนที่มีปัญหาลักษณะของหนังตาตก อาจไม่ใช่มาจากสาเหตุของกล้ามเนื้อหย่อนหรืออายุที่เปลี่ยนไป แต่เกิดขึ้นจากกล้ามเนื้ออ่อนแรงบริเวณใบหน้าหรือที่เรียกว่า “โรคมัยแอสทีเนีย กราวิส” ( Myasthenia Gravis : MG)    ที่คนไทยมักนิยมเรียกว่า “โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ เอ็มจี” โดยโรคนี้เกิดจากภูมิคุ้มกันที่ผิดปกติไปทําลายตัวรับสัญญาณประสาทที่อยู่บนกล้ามเนื้อของตัวเอง ทําให้เกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง โดยปัจจุบันยังไม่สามารถอธิบายสาเหตุของความผิดปกติของโรคได้  อาการที่พบบ่อยที่สุดของโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง(MG) คือ อาการหนังตาตก ส่งผลทำให้เห็นภาพซ้อน  อาการเหล่านี้มักจะดีขึ้นในช่วงเช้า ๆ หลังจากตื่นนอนหรือหลังจากพักหลับตา ในบางรายอาจส่งผลต่อกล้ามเนื้อส่วนอื่นๆ ของร่างกาย รวมไปถึงระบบส่วนกลาง ทำให้เกิดอาการ เช่น...

เมเจอร์ เปิดโมเดล “CASHLESS CINEMA” แห่งแรกของไทย ที่ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมส่งเสริมและตอบรับสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) เพิ่มความสะดวก ปลอดภัย ลดการสัมผัส ในยุค New Normal เปิดโมเดล “โรงภาพยนตร์ไร้เงินสด CASHLESS CINEMA” แห่งแรกของไทย ที่ โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต  ดีเดย์ 7 เมษายนนี้  ให้ลูกค้าซื้อตั๋วหนังผ่านทางออนไลน์และตู้จำหน่ายตั๋วหนังอัตโนมัติ E-Ticket พร้อมชำระค่าตั๋วหนังผ่านออนไลน์เพย์เม้นท์รูปแบบต่าง ๆ ตั้งเป้าขยายครบ 10 สาขาใหญ่ในกรุงเทพฯ...

วช. เชิดชูนักวิจัยจุฬา เป็นนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขาปรัชญา ประจำปี 2564

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) วช.จัดกิจกรรมแถลงข่าว NRCT TALK “เปิดบ้านงานวิจัยและนวัตกรรม By NRCT (In-House): 1 ในนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2564 (ครั้งที่ 4)” เชิดชูเกียรตินักวิจัยไทยที่มีผลงานโดดเด่น สร้างคุณูปการให้วิชาการและประเทศชาติ รองศาสตราจารย์ ดร.อภิวัฒน์ รัตนวราหะ “นักวิจัยสาขาปรัชญา” ผู้ที่ได้รางวัลนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2564 จากจำนวน 7...

เมเจอร์ จัดงานพรมแดง “OSCARS PARTY COLOURFOOL NIGHT”ชมฟรี…ถ่ายทอดสดการประกาศผลรางวัล ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ รัชโยธิน

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) จัดงาน “OSCARS PARTY COLOURFOOL NIGHT” เพื่อร่วมฉลองงานประกาศผลรางวัลภาพยนตร์ที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก “อะคาเดมี่ อวอร์ดส์” หรือ “ออสการ์” ซึ่งในปี 2021 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 93 งานประกาศผลรางวัลจะจัดเกิดขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2564 โดยจะมีส่งตรงการถ่ายทอดสดจากโรงละคร Dolby Theatre ย่านฮอลลีวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย สู่คนรักหนังในไทยให้ชมการถ่ายทอดสดฟรี!!...
Social profiles