ส่องอาการทางผิวหนัง สังเกตไว้ …. กู้ผิวหน้าแพ้ง่ายอย่างไร? ห่างไกล Covid-19

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังเป็นที่กังวลใจของหลายๆ คน ซึ่งนับว่ายิ่งรุนแรงมากขึ้น หลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งอาการที่พบในผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อโควิด-19 เข้าไป ไม่ว่าจะเป็น ไข้สูง ไอเจ็บคอ มีน้ำมูก เหนื่อยหอบ อ่อนเพลียแล้วนั้น รมย์รวินท์ คอสเมติกส์ (Romrawin Cosmetics) จึงอยากให้ทุกคนสังเกตอีกหนึ่งสัญญาณที่ไม่ควรมองข้ามและมักพบในผู้ป่วยที่ไม่แสดงการการก็คือ ผื่นบนผิวหนัง ไม่ว่าจะเป็น • มีผื่นแดงลักษณะคล้ายตาข่ายหรือเส้นใยเล็กๆ• มีจุดเลือดออกตามผิวหนัง• มีผื่นบวมแดงคล้ายกับโรคลมพิษ• ในผู้ป่วยบางรายอาจมีลักษณะของตุ่มน้ำคล้ายกับโรคสุกใส ซึ่งเราควรเช็คความปกติของร่างกายอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญคือ การสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ใช้เจลแอลกอฮอล์...

DITP เพิ่มมาตรการจัดการสินค้าผลไม้ สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคทั่วโลก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เพิ่มมาตรการจัดการสินค้าผลไม้ พร้อมสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค โดยจัดตั้ง “โครงการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์สินค้าอาหารไทยปลอดการปนเปื้อนเชื้อไวรัสโคโรนา 2019” (Thailand Delivers with Safety) เพื่อเน้นย้ำให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพและคุณภาพของผลไม้ไทยว่ามีความปลอดภัยทุกขั้นตอน พร้อมกำหนดมาตรการป้องกันการปนเปื้อนเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติในทางเดียวกัน และเพิ่มความปลอดภัยในการบริโภคสินค้ามากขึ้น ​นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้วิถีชีวิตของคนทั่วโลกเปลี่ยนไป โดยมีความระมัดระวังเกี่ยวกับความปลอดภัยต่อสุขภาพกันมากขึ้น การเลือกซื้อสินค้าอาหาร ผักสด ผลไม้สด เพื่อการบริโภคจึงยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่ส่งออกผักผลไม้หลายชนิดไปทั่วโลกและนับเป็นประเทศแรกๆ ที่ให้ความสำคัญในการส่งมอบความปลอดภัยถึงผู้บริโภค โดยความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงมหาดไทย ซึ่งกำหนดมาตรการป้องกันการปนเปื้อนเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ผลิต ผู้ส่งออก ผู้ประกอบการ ผู้จัดส่งวัตถุดิบผักและผลไม้ รวมถึงผู้ประกอบการโลจิสติกส์ ให้ปฏิบัติในแนวทางเดียวกัน เพิ่มความปลอดภัยในการบริโภคสินค้ามากขึ้น ซึ่งมาตรการจัดการสินค้าผลไม้ประกอบไปด้วย 3 มาตรการหลักด้วยกัน ได้แก่ 1) ลดความเสี่ยงจากการปนเปื้อนมากับวัตถุดิบและภาชนะบรรจุ ผู้ประกอบการ และ Supplier ที่เกี่ยวข้องกับการจัดส่งผัก ผลไม้ ต้องควบคุมการเข้าออกสถานที่...

เมเจอร์ ร่วมกับ บลูโอ และ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่งมอบกำลังใจให้ “เหล่านักรบเสื้อขาวและผู้ป่วย”

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล และ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ผนึกกำลังเดินหน้าให้การสนับสนุนหน่วยงานสาธารณสุขท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ในขณะนี้ ซึ่งทำให้ คณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ต้องทำงานกันอย่างหนักเกือบตลอด 24 ชั่วโมงในการดูแลและรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อในหลายจังหวัด เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพลังกายและเสริมพลังใจให้ คณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทุ่มเทปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ และให้ผู้ป่วยทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงหายอย่างปลอดภัย ได้ส่งมอบกำลังใจด้วยอาหารพร้อมรับประทานจาก บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล และ ป๊อปคอร์น ทูโก, ป๊อปสตาร์ สแน๊ค สินค้าใหม่ล่าสุดกับเอกลักษณ์ความอร่อยของป๊อปคอร์นโรงหนังที่ไม่เหมือนใคร ให้แก่ 3 โรงพยาบาลสนาม คือ โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต จำนวน 600 ชุด, โรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ ทวีวัฒนา จำนวน 400 ชุด และ โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่จำนวน 200 ชุด แทนคำขอบคุณในความเสียสละและทุ่มเทของเหล่านักรบเสื้อขาวที่เป็นด่านหน้าในการรับมือต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่ครั้งนี้ #เราพร้อมจะสู้ไปกับทุกท่าน #เราจะก้าวข้ามวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน นพ.ภูริทัต แสงทองพานิชกุล รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณภาคประชาชน มูลนิธิ และองค์กรเอกชนต่าง ๆ ที่เข้ามามีส่วนร่วมทำให้สามารถเปิดบริการโรงพยาบาลสนามได้ เมื่อภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมช่วยกันก็ทำให้การดำเนินงานต่าง ๆ ง่ายขึ้น ทั้ง อาหาร น้ำ และเครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆทำให้สามารถดูแลผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น ขณะนี้อยากขอความร่วมมือจากทุกท่าน หากไม่จำเป็นก็ไม่ควรออกไปเที่ยว สังสรรค์ หรือหากต้องออกต้องไม่ลืมการเว้นระยะห่าง Social Distancing ใส่แมสล้างมือบ่อย ๆ ต้องช่วยกันปฏิบัติอย่างเคร่งครัดอะไรที่เป็นการกิจกรรมทำให้เกิดคลัสเตอร์ก็ต้องขอความร่วมมือภาคประชาชนอย่าเพิ่งจัดในตอนนี้ เพราะถ้าไม่ติดต่อ ๆ กัน ก็จะเป็นการช่วยชะลอการแพร่เชื้อโควิด-19 ได้

OPPO นำเทคโนโลยีแห่งนวัตกรรมใหม่ ประกาศบุกตลาดชิลีและโคลอมเบีย อย่างเป็นทางการ

30 เมษายน 2564, เซินเจิ้น - แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลก OPPO ประกาศการเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์มือถือในประเทศชิลีและโคลอมเบียอย่างเป็นทางการ โดย OPPO จะนำเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ให้กับผู้ใช้จำนวนมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นก้าวครั้งล่าสุดในการขยายตัวของ OPPO ไปยังลาตินอเมริกา หลังจากการขยายตลาดที่ประสบความสำเร็จในเม็กซิโกกับการเข้าสู่ตลาดลาตินอเมริกาเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2563 “ลาตินอเมริกา ถือเป็นบทบาทสำคัญในแผนการพัฒนาตลาดโลกของเรา เพราะการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนมือถือที่เพิ่มมากขึ้นและอัตราการเข้าถึงสมาร์ทโฟนที่ค่อนข้างสูงโดยเฉพาะในชิลีและโคลอมเบีย เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าสู่ตลาดใหม่นี้ เพื่อนำนวัตกรรมของเราไปสู่ผู้ใช้และพาร์ทเนอร์ได้มากยิ่งขึ้น” Scott Zhang, Overseas Business Lead ของ OPPO “นับตั้งแต่การเข้าสู่ตลาดเม็กซิกันเป็นครั้งแรกในปี 2563 เราได้กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศ โดยมีการเติบโตปีละ 1200% ซึ่งด้วยประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งในเม็กซิโก ทำให้เรามีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นที่จะนำผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นนวัตกรรมของเราให้กับผู้ใช้ชาวชิลีและโคลอมเบีย โดยในตลาดลาตินอเมริกา เรามีความมุ่งมั่นกับเป้าหมายระยะยาวในการเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำของภูมิภาคนี้ให้ได้” Figo Zhang, President of OPPO LATAM กล่าว ความก้าวหน้าของ OPPO ในลาตินอเมริกา ถือเป็นหนึ่งในอีกหลากหลายเรื่องราวความสำเร็จในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก นับตั้งแต่การเริ่มดำเนินการขยายธุรกิจในต่างประเทศครั้งแรกในปี 2552 จนถึงปัจจุบัน OPPO ได้เข้าสู่ตลาดอย่างเป็นทางการมากกว่า 40 แห่งใน 6 ทวีปทั่วโลกพร้อมการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในพื้นที่เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการชั้นนำสู่ผู้ใช้หลายล้านคน และในปัจจุบัน OPPO ได้สร้างความร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายกว่า 80 ราย รวมถึงการเป็นพาร์ทเนอร์กับ América Móvil, Vodafone, KDDI และ Softbank ที่ช่วยให้ OPPO ได้รับความสนับสนุนในตลาดและมีส่วนสำคัญในการพัฒนาธุรกิจไปทั่วโลก ถึงแม้ว่าในตลาดลาตินอเมริกาจะมีอนาคตที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยี แต่ OPPO จะยังคงลงทุนในภูมิภาคนี้ต่อไป เพื่อขยายการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของ OPPO ให้กับผู้คนทั่วโลกมากยิ่งขึ้น
Social profiles