10 โรคทรวงอก ที่รักษาได้ โดยการผ่าตัดส่องกล้องแบบแผลเล็ก

  ในยุคที่ฝุ่นละออง PM 2.5 เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆในทั่วทุกภาคของประเทศไทยและยุคของเชื้อโคโรน่าไวรัสโควิด-19 ระบาด  ทำให้คนไทยต้องใช้ชีวิตประจำวันอยู่กับสภาพภูมิอากาศ และฝุ่นละอองในอากาศ ที่มีมลภาวะเป็นพิษ ซึ่งจากสาเหตุดังกล่าว ส่งผลทำให้โรคทางทรวงอกนับเป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นตามมา โดยตามสถิติของสมาคมศัลยแพทย์ทรวงอกแห่งประเทศไทยในปี 2563 พบว่ามีผู้ป่วยได้ทำการรักษาโดยการผ่าตัดโรคในช่องทรวงอกมากกว่า 5,000 รายทั่วประเทศ  โดยอวัยวะที่อยู่ในทรวงอก ประกอบไปด้วยตั้งแต่หัวใจ ปอด หลอดอาหาร หลอดลม รวมถึงเส้นเลือดที่สำคัญอีกมากมาย หากเราเกิดอาการผิดปกติ อาการต่าง ๆ มักจะแสดงออกมาขึ้นอยู่กับตำแหน่งของแต่ละโรค  ดังนั้นการรักษาให้ถูกจุด เช่น การตรวจหาสาเหตุของโรคทรวงอก...

แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนของโตชิบา – ขับเคลื่อนสู่อนาคตสังคมไร้คาร์บอน

โตชิบาผลิตเซลล์ SCiBTM ชนิดพลังงานสูงและชนิดกำลังสูงที่ โรงงานคาชิวาซากิ ณ จังหวัดนีงาตะ ประเทศญี่ปุ่น เซลล์ทั้งสองประเภทนี้เป็นเซลล์ที่นำไปผลิตเป็นอุปกรณ์โมดูลสำหรับแบตเตอรี่รถยนต์ แบตเตอรี่ชนิดตั้งอยู่กับที่ และแบตเตอรี่อุตสาหกรรม รวมถึงแบตเตอรี่อุตสาหกรรม เพื่อใช้แทนแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรด ตัวอย่างการนำไปใช้: เซลล์ชนิดพลังงานสูงสำหรับแบตเตอรี่ชนิดตั้งอยู่กับที่และแบตเตอรี่อุตสาหกรรม ในปัจจุบัน เนื่องจากมีกระแสอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จึงเริ่มมีการนำแบตเตอรี่แบบใหม่ๆ ที่ทั้งสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกว่าเดิม เช่น ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ระดับโครงข่าย (Grid-scale Battery Storage*1) มาใช้เป็นแหล่งพลังงานแทนที่แบตเตอรี่ตะกั่ว-กรดหรือเชื้อเพลิงจากซากฟอสซิล โดยเป้าหมายคือการนำแบตเตอรี่เหล่านี้มาใช้ร่วมกับพลังงานหมุนเวียน ซึ่งมักผลิตไฟฟ้าได้ไม่คงที่ขึ้นอยู่กับสภาพสิ่งแวดล้อม เพื่อให้จ่ายพลังงานได้เสถียร ทั้งนี้ SCiBTM ยังเริ่มนิยมนำมาใช้มากขึ้นเรื่อยๆ...

แถลงการณ์จาก แกร็บ ประเทศไทย เกี่ยวข้องกับคนขับฟู้ดเดลิเวอรี่

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความในโซเชียลมีเดียจนเกิดเป็นข้อกังวลด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยที่เกี่ยวข้องกับคนขับฟู้ดเดลิเวอรี่ ทาง แกร็บ ประเทศไทย ได้รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และขอชี้แจงให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้มีมาตรการในการดูแลด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยของพาร์ทเนอร์คนขับ-ผู้จัดส่งอาหารและพัสดุอย่างต่อเนื่อง และพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ในการแจ้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19  ทั้งนี้หากบริษัทฯ ได้รับแจ้งจากหน่วยงานภาครัฐ หรือเมื่อได้รับการติดต่อจากพาร์ทเนอร์คนขับว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 หรือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง บริษัทฯ จะทำการระงับสัญญาณทันที และจะร่วมมืออย่างเต็มที่กับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางย้อนหลัง รวมถึงผู้ใช้บริการทุกคนที่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับพาร์ทเนอร์คนขับทั้งหมดในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทฯ จะทำการเปิดระบบกลับมาอีกครั้ง หากได้รับเอกสารยืนยันผลการตรวจเป็นลบเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ พาร์ทเนอร์ยังสามารถแจ้งความประสงค์เพื่อรับเงินชดเชยซึ่งครอบคลุมถึงค่าตรวจโรคโควิด-19 มูลค่า 500 บาท เงินชดเชยรายได้ 2,000 บาทในกรณีที่ตรวจพบว่าติดเชื้อ และเงินชดเชยรายวัน 500 บาทต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 15 วัน ต่อการเข้าพักรักษาตัวในฐานะผู้ป่วยในที่มีสาเหตุจากการติดโรคโควิด-19  ทั้งนี้ แกร็บ ประเทศไทย ยังคงให้ความสำคัญกับมาตรการด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งในบริการการเดินทาง และบริการรับ-ส่งอาหารและพัสดุ...

วช. สนับสนุนผลิต ชุดหน้ากากป้องกันเชื้อโรคแบบคลุมศีรษะเพิ่ม 3,000 ชุด ให้โรงพยาบาล แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

นพ.เข็มชาติ หวังทวีทรัพย์ รองคณบดีฝ่ายทรัพย์สินและพัสดุจากภาควิชาวิสัญญีวิทยาคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และประธานกลุ่ม ThaiMIC ซึ่งเป็นกลุ่มอาสาสมัครที่ไม่แสวงหาผลกำไร ประกอบด้วยแพทย์ วิศวกร สถาปนิก และนักวิทยาศาสตร์จากภาครัฐและเอกชน ในฐานะหัวหน้าโครงการวิจัยชุดหน้ากากป้องกันเชื้อโรคแบบคลุมศีรษะพร้อมชุดกรองอากาศประสิทธิภาพสูง (PAPR) กล่าวว่า จากทุนวิจัยที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) สังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)ในการผลิตชุดหน้ากากป้องกันเชื้อโรคแบบคลุมศีรษะพร้อมชุดกรองอากาศประสิทธิภาพสูง ซึ่งเป็นชุดป้องกันเชื้อโรคสำหรับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จนปัจจุบันโครงการฯ ได้ปรับปรุงพัฒนาชุดหน้ากากป้องกันเชื้อโรคฯ มาอย่างต่อเนื่องเป็นรุ่นที่ 3 ซึ่งมีประสิทธิภาพและการใช้งานดีกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ เช่น ในส่วนของชุดหน้ากากส่วนหัวได้ขยายให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อสะดวกในการทำงาน ท่อลมได้ปรับให้มีความแน่นหนาหลุดยากขึ้น กล่องพัดลมมีความเพรียวบาง...

เซ็นทรัลพัฒนา ขานรับภาครัฐ ‘เดลิเวอรี่-ช้อปออนไลน์-Drive Thru’ เดินหน้าเต็มสูบช่วยพันธมิตรร้านค้า

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล เซ็นทรัลภูเก็ต และเซ็นทรัลวิลเลจ ขานรับนโยบายภาครัฐ ลดอัตราการแพร่ระบาด เดินหน้ารุกเร็ว อัดฉีดบริการ ‘เดลิเวอรี่ -ช้อปออนไลน์-Drive Thru’ เพื่อช่วยเหลือพันธมิตรร้านค้าอย่างเต็มที่ และเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าได้ใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกปลอดภัยมากที่สุดในการซื้อสินค้าและบริการของศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ โดยมีศูนย์การค้าแฟล็กชิฟให้บริการระดับประเทศ ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ที่มีแบรนด์ชั้นนำหลากหลายที่สุดกว่า 450 แบรนด์และร้านอาหารกว่า 200 ร้าน, เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ตแห่งแรกของไทยด้วยแบรนด์ชั้นนำกว่า...
Social profiles