แกร็บ ประกาศ 3 มาตรการเร่งด่วน หนุนคนไทยฝ่าโควิดระลอก 3

แกร็บ ประเทศไทย ประกาศ 3 มาตรการเร่งด่วนเพื่อร่วมให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดเล็ก พาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหาร รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ภายใต้งบประมาณรวมกว่า 40 ล้านบาท ตลอดเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายนนี้ เพื่อร่วมสนับสนุนคนไทยให้สามารถเดินหน้าและก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 ระลอก 3 ไปด้วยกัน นายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า“สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3 ที่เรากำลังเผชิญหน้าอยู่ในขณะนี้ได้ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนมากกว่าครั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้ แกร็บได้ติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมปรับแผนการดำเนินงาน ทั้งธุรกิจบริการการเดินทาง (เรียกรถผ่านแอป) ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการที่ประชาชนงดออกจากบ้าน และธุรกิจเดลิเวอรีเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างเต็มที่ และยังคงสนับสนุนให้ทุกฝ่ายในวงจรธุรกิจของแกร็บยังคงเดินหน้าต่อไปได้ พร้อมกันนี้ แกร็บยังได้ประกาศ 3 มาตรการเร่งด่วนเพื่อสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก นั่นคือ พาร์ทเนอร์ร้านอาหาร โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็ก พาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องเสียสละแรงกายแรงใจเพื่อรับมือกับการป้องกันโรคและดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย” สำหรับ 3 มาตรการเร่งด่วนที่แกร็บจะดำเนินการ ประกอบด้วย...

ย่านราชประสงค์ตรวจเชิงรุกโควิค-19

สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ร่วมกับสมาชิกสมาคม สำนักงานเขตปทุมวัน สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแผนการตรวจคัดกรองโควิค-19 เชิงรุกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยตรวจเชิงรุกผู้ปฏิบัติงานและประชาชนจำนวน 1,000 คน  เป็นการเพิ่มมาตรการป้องกันและเฝ้าระวัง คุมเข้มการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เน้นมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการในย่านราชประสงค์ พร้อมติดตามสถานการณ์ เตรียมความพร้อมในการเสริมมาตรการต่างๆ และสนับสนุนนโยบายจากภาครัฐ เพื่อร่วมแรงร่วมใจผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ณ ย่านราชประสงค์ 

OPPO เข้าร่วมการเป็นผู้ออกใบอนุญาตใน HEVC Advance Patent Pool

6 พฤษภาคม 2564 เซินเจิ้น ประเทศจีน - OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลกประกาศการเป็นผู้ออกใบอนุญาตใน HEVC Advance Patent Pool โดยสิทธิบัตรมาตรฐาน HEVC / H.265 ของ OPPO จะรวมอยู่ในพอร์ตใบอนุญาตสิทธิบัตรของ HEVC Advance ซึ่งปัจจุบันมีสิทธิบัตรทั่วโลกแล้วมากกว่า 13,700 รายการและจะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วม HEVC Advance Patent Pool ในฐานะผู้ออกใบอนุญาต ซึ่งถือเป็นความสำเร็จในการสร้างสิทธิบัตรสาขาการประมวลผลด้านวิดีโอของ OPPO” Adler Feng, Senior Director of Intellectual Property ของ OPPO กล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับ Access Advance แพลตฟอร์มการออกใบอนุญาตที่ช่วยให้เราสามารถมุ่งเน้นถึงความสมดุลในด้านผลประโยชน์ระหว่างผู้รับใบอนุญาตและผู้ออกใบอนุญาต เพื่อสร้างระบบ HEVC ที่มีความสมดุล และเป็นประโยชน์ต่อเทคโนโลยีการประมวลผลด้านวิดีโอในอนาคตได้” “เราขอต้อนรับ OPPO เข้าสู่ HEVC Advance Patent Pool และเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ OPPO ได้เลือกเข้าร่วม HEVC Advance Patent Pool ที่ไม่เพียงแต่ในฐานะผู้ได้รับใบอนุญาต แต่ OPPO ยังเป็นผู้ออกใบอนุญาตอีกด้วย โดยการเข้าร่วมของ OPPO ถือเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงการยอมรับของตลาดในวงกว้างของโปรแกรม HEVC ทั้งในด้านผู้ใช้สิทธิบัตรและเจ้าของสิทธิบัตร” Access Advance CEO...

วช. ร่วมกับ จุฬาฯ และเครือข่ายวิจัยด้านน้ำ เพื่อเพิ่มน้ำต้นทุนและลดการใช้น้ำในพื้นที่ EEC พื้นที่ชลประทาน และพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วยเครือข่ายวิจัยด้านน้ำกว่า 8 แห่ง ร่วมทำงานวิจัยกว่า 20 โครงการ โดยเน้นผลวิจัยไปสู่การใช้ประโยชน์ของหน่วยงานปฏิบัติ คาดแล้วเสร็จภายในกลางปี 2565 ผลงานวิจัยเล็งเพิ่มแหล่งน้ำต้นทุนของเขื่อนหลักอย่างมีประสิทธิภาพขึ้นร้อยละ 85 จากเดิมร้อยละ 65 สำหรับในพื้นที่ชลประทานภาคกลางตอนบน พัฒนาการบริการจัดการน้ำเชิงพื้นที่โดยใช้เทคโนโลยีและการมีส่วนร่วมที่ได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วน รวมถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้น้ำทุกภาคส่วน ให้เกิดการประหยัดการใช้น้ำลงอย่างน้อยร้อยละ 15 ในพื้นที่ EEC และพื้นที่ชลประทานภาคกลางตอนบน เมื่อวันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม...

วช. มอบหน้ากาก KN95 ช่วยบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลสนาม มอ. ปัตตานี

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ส่งมอบนวัตกรรมหน้ากากอนามัยชนิด KN95 จำนวน 5,000 ชิ้น ให้กับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) วิทยาเขตปัตตานี เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ รับมือสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีส่งมอบนวัตกรรมหน้ากากอนามัยชนิด KN95 ในวันนี้ (7 พฤษภาคม 2564) พร้อมทั้งกล่าวถึงการสนับสนุนผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปสู่การใช้ประโยชน์ โดยมี นางสาวนันทนา...

วช. หนุน มอ. ใช้ยางพาราไทย ผลิตอุปกรณ์รองรับสิ่งขับถ่ายทวารเทียม ช่วยผู้ป่วยมะเร็งลำไส้

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) สนับสนุน นวัตกรรมชุดอุปกรณ์รองรับสิ่งขับถ่ายจากทวารเทียม ผลิตจากยางพาราไทย ลดการนำเข้า และสร้างความยั่งยืนแก่เกษตรกร และผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ในประเทศไทย ผลงานวิจัยของนักวิจัย ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ภายหลังการผ่าตัดของผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ หรือผู้ประสบอุบัติเหตุทางช่องท้อง บางรายต้องพบเจอกับปัญหาความพิการ คือการต้องขับถ่ายอุจจาระทางรูเปิดของลำไส้ที่ผนังหน้าท้อง ซึ่งไม่มีหูรูด หรือที่เรียกว่า “ทวารเทียม” ดังนั้นอาจมีของเสีย อาทิ อุจจาระและการผายลม สามารถไหลออกมาได้ตลอด จึงมีความจำเป็นต้องใช้ชุดอุปกรณ์รองรับสิ่งขับถ่ายจากทวารเทียมควบคู่กันไป ชุดอุปกรณ์ที่กล่าวมานี้ประกอบด้วยแป้นติดผิวหนัง...

ผลสำเร็จจากทุนวิจัย วช. ช่วยชาติ “ชุดหน้ากากป้องกันเชื้อโรคแบบคลุมศีรษะฯ”

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 นางสาวเสาวนีย์ มุ่งสุจริตการ เลขานุการกรม สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เป็นตัวแทนรับมอบหน้ากากป้องกันเชื้อโรค PAPRs (Power Air Purifying Respiration) จำนวน 3,000 ชุด จาก นพ.เข็มชาติ หวังทวีทรัพย์ รองคณบดีฝ่ายทรัพย์สินและพัสดุจากภาควิชาวิสัญญีวิทยาคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และประธานกลุ่ม ThaiMIC ในฐานะหัวหน้าโครงการวิจัยชุดหน้ากากป้องกันเชื้อโรคแบบคลุมศีรษะพร้อมชุดกรองอากาศประสิทธิภาพสูง (PAPRs) ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่ วช. สนับสนุนทุนวิจัย...

เคล็ดลับเลือกหน้ากากอนามัย ให้ประหยัดเงินในกระเป๋า

ทุกวันนี้ก่อนจะก้าวเท้าออกจากบ้านในแต่ละวัน นอกจากความกังวลในเรื่องโควิด-19 แล้ว ยังมีเรื่องภัยร้ายจากฝุ่น PM2.5 ด้วย เพราะเจ้าฝุ่นจิ๋วนี้ยังไม่มีทีท่าจะหมดไปง่าย ๆ การต้องเผชิญในทุกเมื่อเชื่อวันโดยขาดการป้องกันที่เหมาะสม จะทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายตก ก่อให้เกิดโรคระบบทางเดินหายใจ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีโอกาสเสี่ยงต่อโรคร้ายแรงจำพวก โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และหลอดเลือดสมอง ได้อีกด้วย “หน้ากากอนามัย” จึงกลายเป็นอาวุธสำคัญในยุค New Normal และต่อเนื่องไปจนถึง Next Normal ซึ่ง ศ.ดร.พญ.อรพรรณ โพชนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านโรคภูมิแพ้ โรคหืดและระบบหายใจ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ...

เอ็มจี สนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาล และบุคลากรทางแพทย์ ผ่านโครงการ TOGETHER FOR BETTER THAILAND

มร. จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของบริษัทฯ ได้ส่งมอบอุปกรณ์และของใช้จำเป็น เพื่อร่วมสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาล และบุคคลากรทางแพทย์ ที่ดูแลผู้ป่วยในสถานการณ์โควิด-19 ผ่านกระทรวงสาธารณสุข โดยมี นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับมอบ ณ อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข รายการอุปกรณ์และของใช้จำเป็นที่ส่งมอบ ประกอบด้วย...
Social profiles