OPPO ประกาศการอัปเกรด OPPO App Market และ Gravity Plan อย่างเป็นทางการ

OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลก เปิดตัว OPPO App Market V9.0 ในวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเวอร์ชันใหม่นี้สร้างขึ้นเพื่อช่วยให้นักพัฒนาสามารถมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้ อีกทั้ง OPPO App Market ยังได้อัปเกรด Gravity Plan ที่จะมาช่วยเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงคนในท้องถิ่นพร้อมนโยบายที่จะช่วยสนับสนุนการเข้าถึงแอปอีกด้วย ฟีเจอร์ใหม่ในการจัดการแอปพลิเคชัน บริการครบวงจรที่เป็นมากกว่าเครื่องมือดาวน์โหลด จากการเติบโตที่ค่อยๆ เพิ่มมากขึ้นของการใช้งานใน application marketผู้ใช้จึงต้องการ App marketplace ที่ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือที่ใช้ดาวน์โหลดแอป แต่ยังสามารถให้เนื้อหาที่มีคุณภาพที่ดีมากขึ้นและมีความปลอดภัยในข้อมูล ดังนั้น OPPO App Market จึงมอบประสบการณ์การดาวน์โหลดแอปโดยรวมให้กับผู้ใช้ ด้วยการรายงานความปลอดภัยของแอป, การแนะนำในการล้างข้อมูล, การอัปเดต Data-saving ตลอดจน การรีวิวแอป และ รางวัลในการติดตั้งแอป OPPO ถือว่านักพัฒนาเป็นพาร์ทเนอร์ที่มีคุณค่ามากที่สุด ซึ่ง App Market พร้อมเปิดให้ใช้งานในประเทศต่างๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย เวียดนามอินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ โดยในเดือนมีนาคม 2564 มีผู้ใช้งานมากถึง 130 ล้านคนต่อเดือน ปลดล็อกทรัพยากรเพื่อการเข้าถึงผู้คนกว่าพันล้านคน พร้อมสนับสนุนนักพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ส่วนใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การรักษาการเข้าถึงแอปอย่างต่อเนื่องและการจัดการผู้ใช้ ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายมากยิ่งขึ้น ดังนั้น OPPO จึงได้สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในตลาดต่างๆ ด้วย cooperation ecology เพื่อสนับสนุนนักพัฒนาในการเอาชนะความท้าทายนี้ Gravity Plan เป็นการสนับสนุนพาร์ทเนอร์ด้วยทรัพยากรต่างๆ เช่น...

ปลดปล่อยจินตนาการ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 12

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เชิญชวนศิลปินมืออาชีพและศิลปินสมัครเล่น แสดงความสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดในการสร้างสรรค์ ปลดปล่อยจินตนาการ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 12 ประจำปี 2564 เวทีการประกวดงานจิตรกรรมเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ต่อยอดสู่การประกวดระดับภูมิภาค นับเป็นหนึ่งในเวทีการประกวดจิตรกรรมที่ทรงเกียรติที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คุณสัญชัย อภิศักดิ์ศิริกุล กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ การเงินและสนับสนุนธุรกิจธนาคาร ธนาคาร  ยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ท่ามกลางความทุกข์ยากและการสูญเสียที่เกิดขึ้น ศิลปะได้ช่วยกล่อมเกลายกระดับจิตใจและผสานให้ผู้คนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ในช่วงการแพร่ระบาด ศิลปินได้ช่วยให้ผู้คนทั่วโลกผ่อนคลายจิตใจและเข้มแข็งขึ้นผ่านผลงานการสร้างสรรค์และความสามารถในการเชื่อมโยงทางสติปัญญา อารมณ์และจิตวิญญาณ “ตลอดระยะเวลา 40 ปีของการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ศิลปินของเราได้เปิดมุมมองต่อโลกใบนี้  ชี้ให้เห็นความสวยงามและคุณค่าทางวัฒนธรรมรวมถึงแง่มุมอื่นๆ เช่นเดียวกับที่ธนาคารยูโอบี ประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนธุรกิจและอยู่เคียงข้างลูกค้าเพื่อการเติบโตทางธุรกิจและการเงิน เราจะยังคงมุ่นมั่นที่จะค้นหาและสนับสนุนศิลปินต่อไปจากรุ่นสู่รุ่น เพื่อให้พวกเขาได้แบ่งปันมุมองต่างๆ แก่ผู้คนผ่านผลงานสร้างสรรค์ของพวกเขา” การประกวดจิตรกรรมยูโอบี (UOB Painting of the Year) มุ่งให้การสนับสนุนและค้นพบศิลปินผู้สร้างสรรค์งานศิลปะอันทรงคุณค่าในภูมิภาคอาเซียนมาตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้ค้นพบศิลปินกว่า 1,000 คน รวมถึงศิลปินไทยหลายคนที่ได้ไปแสดงงานศิลปะในเวทีระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ อาทิ คุณปานพรรณ ยอดมณี ศิลปินผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 1ประจำปี 2553 และต่อมาได้รับรางวัลใหญ่ในรายการ Benesse Prize จากเทศกาลศิลปะ “สิงคโปร์ เบียนนาเล่ 2016” คุณธิดารัตน์ จันทเชื้อ ศิลปินผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ประจำปี 2558 ซึ่งเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้รับโอกาสเข้ารับการคัดเลือกให้เป็นศิลปินในพำนัก ณ...

‘กัญชง-กัญชา’ พืชเศรษฐกิจใหม่ 2021 ทำรายได้ต่อกิโลหลักหมื่น “เมอร์ค” แนะใช้อุปกรณ์วิเคราะห์สารสกัดกัญชง-กัญชา มั่นใจมาตรฐานผลิตภัณฑ์

กัญชงและกัญชา กลายเป็นกระแสร้อนแรงทั้งในประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลก ด้วยความที่เป็นพืชที่มีมูลค่าสูงมากที่สุดชนิดหนึ่งของโลก ตลาดกัญชาเพื่อการแพทย์มีสัดส่วนราวร้อยละ 60 ของมูลค่าตลาดกัญชาทั้งหมด และอีกร้อยละ 40 เป็นตลาดกัญชาเพื่อการสันทนาการ โดยคาดการณ์ว่าภาพรวมตลาดกัญชาในประเทศไทยปี 2564 อยู่ที่ราว3,600-7,200 ล้านบาท (ที่มา: มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ) หลังจากภาครัฐได้เปิดทางให้นำสารสกัดจาก CBD (Cannabidiol) สารแคนนาบิไดออล มาใช้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมส่งเสริมให้กัญชงและกัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ของประเทศตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ภายใต้การดำเนินงานของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเหล่านักลงทุนต่างก็ให้ความสนใจต่อการเข้ามาของธุรกิจกัญชงและกัญชาเป็นอย่างมากหลากหลายอุตสาหกรรมพร้อมต่อยอดนวัตกรรมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ ทั้งทางการแพทย์ อาหาร เครื่องดื่ม และเครื่องสำอาง เป็นต้น แต่การจะนำสารสกัดจากกัญชงและกัญชาไปใช้ได้ ต้องผ่านการตรวจวิเคราะห์ตามมาตรฐานและปริมาณที่ภาครัฐกำหนด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่าได้รับผลิตภัณฑ์กัญชงและกัญชาที่มีคุณภาพปลอดภัย บริษัท เมอร์ค จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจยา เคมีภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์ทางนวัตกรรม จึงจัดงานสัมมนาออนไลน์ Cannabis Testing The Series EP1 ไขทุกข้อข้องใจเกี่ยวกับ กัญชงและกัญชา พร้อมชี้ทิศทางธุรกิจการใช้สารสกัดจากกัญชงและกัญชาในระดับอุตสาหกรรม ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่ทุกอุตสาหกรรมพลาดไม่ได้ รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและกิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า“ปัจจุบันนี้หลายประเทศมีกฎหมายอนุญาตให้ใช้สารสกัดจาก CBD (Cannabidiol) สารแคนนาบิไดออล อย่างอิสระ เพราะสาร CBD มีสรรพคุณเหมือนพืชสมุนไพร ให้ฤทธิ์ผ่อนคลาย เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดการอักเสบ ทำให้เส้นเลือดคลายตัวและเจริญอาหาร แรกเริ่มสาร CBD จึงมีการนำมาใช้กับผู้ป่วย HIV และผู้ป่วยมะเร็ง ทำให้อยากอาหารมากขึ้น ในปัจจุบันสาร CBD ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในวงการอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) ผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล (Personal...

มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ ชวนส่งต่อแล็ปท็อปและแท็บเล็ตให้น้องๆ ใช้เรียนออนไลน์

สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่งผลกระทบให้น้องๆ นักเรียนต้องเรียนออนไลน์ ในจำนวนนี้มีน้องๆ จากโรงเรียนขยายโอกาสในโครงการของมูลนิธิฯ กว่า 300 คน ยังขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ (Saturday School) จึงขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการศึกษาไทย ผ่านการสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน ด้วยการส่งต่อแล็ปท็อปและแท็บเล็ตที่คุณไม่ใช้แล้ว และอยู่ในสภาพใช้งานได้ให้กับน้องๆ ในโครงการ โดยสามารถสแกน QR Code เพื่อกรอกรายละเอียดสำหรับการบริจาค หรือติดต่อบริจาคผ่าน Facebook: Saturday School ทั้งนี้ ทีมงานจะเริ่มส่งอุปกรณ์ให้น้อง ๆ ในวันที่...

ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ยกระดับคุมเข้มมาตรการความปลอดภัย ป้องกันโควิด-19

ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ยกระดับมาตรการความปลอดภัยเข้มข้นเต็มพิกัด จัดทำความสะอาดฆ่าเชื้อครั้งใหญ่ ปูพรมทุกตารางนิ้วภายในศูนย์การค้าฯ ป้องกันโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานที่เข้ามาปฏิบัติงานในศูนย์การค้าทุกคน นายพงษ์ศักดิ์ นันตวรรณกุล กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยระลอกใหม่ที่มีความรุนแรง จนส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ทางศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา มีความตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ จึงได้จัดทำความสะอาดครั้งใหญ่ทั่วพื้นที่ ทั้งส่วนกลางและทุกร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ พร้อมเพิ่มความเข้มข้นในการคัดกรองผู้บริโภคเข้าศูนย์การค้าในระดับสูงสุด มีการทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่โซนร้านค้า รวมทั้งพื้นที่ด้านนอกศูนย์การค้าฯ พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในระบบปรับอากาศทั้งภายในอาคาร...

อาหารน้องหมา-น้องแมวตามช่วงวัย ความใส่ใจของเจ้าของ สู่ความสุขภาพดีของสัตว์เลี้ยง

เทรนด์การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในยุคปัจจุบัน ได้เปลี่ยนไปจากอดีตเป็นอย่างมากนั่นเพราะในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้เราไม่ได้เป็นแค่ Pet Owner และสัตว์เลี้ยงก็ไม่ใช่เพียง Pet Lover แต่พวกเค้าเป็นมากกว่านั้น นั่นคือ Pet Parent นั่นหมายถึง สัตว์เลี้ยง คือ หนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของครอบครัว ที่จะผูกพันและดูแลไปตลอดชีวิตของกันและกัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากเราจะคัดสรรของทุกอย่างให้มีคุณภาพ ทั้งในเรื่องของที่อยู่อาศัย ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องอาหารการกิน ที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ โดยหนึ่งในวิธีที่ง่ายต่อการเลือกอาหารให้เด็กๆ คือให้เค้ากินตามช่วงอายุ ให้ได้รับสารอาหารตามที่ต้องการในแต่ละวัย เพื่อร่างกายที่แข็งแรง มีพัฒนาการที่ดี และเจริญเติบโตได้อย่างเหมาะสม นักโภชนาการ...

รพ.นวเวช จัดแพ็กเกจเหมาจ่าย “ทดสอบวิเคราะห์ความผิดปกติการนอนหลับ นอนกรน Sleep Lab”

โรงพยาบาลนวเวช โรงพยาบาลย่านเกษตรนวมินทร์ รัชดา-รามอินทรา ที่มุ่งให้บริการทางการแพทย์ที่ดีและเข้าถึงง่าย เข้าใจผู้มีปัญหาภาวะการนอนที่ผิดปกติ จึงได้จัดแพ็กเกจ “ทดสอบวิเคราะห์ความผิดปกติการนอนหลับ การนอนกรน Sleep Lab” เพื่อตรวจหาความผิดปกติของการนอนหลับในผู้ที่นอนกรน ผู้ที่มีอาการอุดกั้นของการหายใจ หรือเกร็งกระตุกขณะหลับซึ่งมีผลทำให้ร่างกายขาดออกซิเจน หัวใจทำงานหนักขณะนอนหลับ มีผลต่อสมาธิ ความจำ และยังนำไปสู่การเกิดโรคอื่น ๆ ได้อีกมากมาย โดยมีให้เลือก 2 แพ็กเกจ คือ แพ็กเกจเหมาจ่าย ตรวจการนอนหลับ Sleep Lab ราคา 9,900 บาท...

OPPO ขึ้นแท่นอันดับ 6 ใน 50 อันดับแรกของ KANTAR BrandZ™ Chinese Global Brand Builders 2021

11 พฤษภาคม 2564 เซินเจิ้น – จากรายงานการจัดอันดับ 50 อันดับแรกของ Kantar BrandZ™ Chinese Global Brand Builders 2021 ที่ได้จัดทำร่วมกันกับ Google และ KANTAR เผย ณ เซินเจิ้น ว่า OPPO ขึ้นแท่นอันดับที่ 6 พร้อมได้รับคัดเลือกเป็นแบรนด์ Outstanding Chinese Global...

เริ่มแล้ว รับสมัครผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์เข้าร่วมประกวด Thailand Franchise Award 2021 ปีที่ 2

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ผนึกกำลังกับหน่วยงานพันธมิตรร่วมกันสร้างความเชื่อมั่น เพิ่มการยอมรับในธุรกิจแฟรนไชส์ สู้วิกฤตโควิต-19  โดยการเฟ้นหาธุรกิจแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จ เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค ในกิจกรรมการประกวด “Thailand Franchise Award 2021” ปีที่ 2 เพื่อคัดเลือกธุรกิจ แฟรนไชส์ไทย ที่ประสบความสำเร็จ เป็นที่น่าเชื่อถือและรู้จักของคนทั่วไป เข้าร่วมชิงรางวัล โดยแบ่งเป็น 5 ประเภท รวม 13 รางวัล คือ ประเภทที่ 1 รางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ไทยยอดเยี่ยมตามขนาด 3 รางวัล...
Social profiles