หลุด! ภาพ Vivo X60 Pro สมาร์ตโฟนตัวท็อป คาดมาพร้อมกล้องเทพ จ่อเปิดในไทยเร็วๆ นี้

Vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลก สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้งกับภาพหลุดสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดที่คาดว่าจะเป็น Vivo X60 Pro มาพร้อมกับเลนส์กล้องคุณภาพสูง และเป็นครั้งแรกที่ทาง Vivo ร่วมมือกับ ZEISS แบรนด์ผู้ผลิตเลนส์กล้องชั้นนำระดับโลก ในการพัฒนาทางวิศวกรรม (Co-Engineer) เพื่อส่งมอบประสบการณ์การถ่ายภาพระดับมืออาชีพสู่มือผู้บริโภคทั่วโลก จัดเต็มกับโหมดถ่ายภาพสุดล้ำที่ผสานการทำงานร่วมกับเลนส์ที่ครบถ้วน ทั้งเลนส์หลักที่คาดว่าจะมีความละเอียดสูงถึง 48MP พร้อมรองรับระบบกันสั่นสุดล้ำ Gimbal Stabilization 2.0 VIS แบบ 5 แกน พัฒนาขึ้นมาจากรุ่นก่อนหน้า ให้ภาพและวิดีโอที่มีมิติและลื่นไหลกว่าที่เคย เลนส์สำหรับถ่ายภาพบุคคล...

“วัคซีนภูมิแพ้” ทางเลือกสำหรับคนเป็นภูมิแพ้…เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้แล้ว การมีวัคซีนภูมิแพ้ถือว่าเป็นข่าวดี เพราะวัคซีนจะช่วยลดอาการที่เป็นลงได้ ทำให้ไม่ต้องกินยาไปตลอด และมีโอกาสที่จะหายขาดเป็นปกติได้อีกด้วย ใครที่สนใจวัคซีนตัวนี้แต่ยังลังเลสองจิตสองใจอยู่ ลองมาอ่านข้อมูลทำความเข้าใจกันก่อนจาก พญ.สิริรักษ์ กาญจนธีระพงค์ กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกันวิทยา โรงพยาบาลนวเวช วัคซีนภูมิแพ้คืออะไร วัคซีนภูมิแพ้ (Allergen Immunotherapy) คือการใช้สารสกัดจากสารก่อภูมิแพ้ที่แพ้มาให้กลับเข้าสู่ร่างกายเพิ่มขึ้นทีละน้อย ๆ เพื่อให้ร่างกายสามารถสร้างภูมิต้านทานขึ้นมาใหม่ต่อสิ่งที่แพ้ แต่วัคซีนภูมิแพ้นั้นไม่เหมือนกับวัคซีนที่เราฉีดในวัยเด็ก เพราะวัคซีนที่ฉีดในวัยเด็ก ฉีดเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันโรค เช่น วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ วัคซีนป้องกันบาดทะยัก ไอกรน คอตีบ ส่วนวัคซีนภูมิแพ้ไม่ได้ฉีดเพื่อป้องกันโรค แต่ฉีดเพื่อรักษาโรคภูมิแพ้ วัคซีนภูมิแพ้เหมาะกับใคร วัคซีนภูมิแพ้เหมาะกับโรคโพรงจมูกและเยื่อบุตาอักเสบจากภูมิแพ้...

ครั้งแรกในโลก! ไฮนซ์ เปิดตัว เบอร์เกอร์ซอสมะเขือเทศ เมนูพิเศษรับวันเบอร์เกอร์สากล

ไฮนซ์(HEINZ)ต้อนรับวันเบอร์เกอร์สากลซึ่งตรงกับวันที่ 28 พฤษภาคมของทุกปีด้วยการเปิดตัวเมนูใหม่ เบอร์เกอร์ซอสมะเขือเทศไฮนซ์ เอาใจคนชอบทานเบอร์เกอร์ พร้อมฉลองรสชาติซอสมะเขือเทศไฮนซ์ที่ผู้คนทั่วโลกคุ้นเคยและชื่นชอบ เบอร์เกอร์ซอสมะเขือเทศไฮนซ์ เกิดจากการนำหนึ่งในอาหารจานด่วนยอดฮิตระดับโลก มาผสมผสานกับซอสมะเขือเทศอันดับหนึ่งของโลก เพื่อยกระดับเมนูธรรมดาให้เป็นเมนูเด็ดสะดุดตา ใครได้ลิ้มลองก็ต้องร้องว้าว! โดยเฉพาะสายจิ้มซอสมะเขือเทศ เคล็ดลับความอร่อยในแต่ละคำ คือการใช้มะเขือเทศรสชาติดี คุณภาพเยี่ยม ปราศจากการใส่สีกลิ่นสังเคราะห์ หรือสารกันเสีย มาทำเป็นซอสมะเขือเทศแล้วผสมเข้ากับเนื้อบันขนมปังบริออช (Brioche) จนกลายเป็นบันขนมปังบริออชรสซอสมะเขือเทศที่นุ่ม ประกบรวมเข้ากับไส้เบอร์เกอร์ที่ทำจากเนื้อวัวดรายเอจนุ่มฉ่ำสูตรเฉพาะของร้านอาโนส์ (Arno’s) เกิดเป็นเบอร์เกอร์เนื้อรสชาติจัดจ้าน และมีความเอ็กซ์คลูซีฟตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้าย คุณอันดิตา ราชิด, หัวหน้าฝ่ายการตลาดการค้าในอาเซียนของไฮนซ์ กล่าวว่า “รสชาติ และคุณภาพที่เหนือกว่าของซอสมะเขือเทศไฮนซ์นั้นยากที่จะหาใครมาเทียบ...

“KNORR Professional” จัดกิจกรรมลุ้นรางวัล กับแคมเปญ “ลุ้นรวย ด้วยคนอร์ ปี2”

“KNORR Professional” ผู้ช่วยเชฟมืออาชีพ กลุ่มผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัทยูนิลิเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ยกเครื่องเปลี่ยน โลโก้ และ แพคเกจใหม่ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ให้ทันสมัยที่มืออาชีพเลือกใช้ ภายใต้แนวคิด “A Little Big Difference เปลี่ยนให้ทุกจานเป็นไปได้” สร้างแรงบันดาลใจการปรับเพียงเล็กน้อย แต่ต่อยอดความต่างที่ยิ่งใหญ่ให้กับเชฟนักสร้างสรรค์เมนูได้ไม่รู้จบ โดยปีนี้ Unilever Food Solutions ยกทัพผลิตภัณฑ์กลุ่ม KNORR Professional ทั้งคนอร์ อร่อยชัวร์ ผงปรุงครบรส ขนาด...

เคทีซี ให้สมาชิกเป็นเจ้าของ iPad Pro รุ่นใหม่ล่าสุด รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 16%

“เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี  ผ่อนชำระ iPad Pro รุ่นใหม่ล่าสุด 0% นานสูงสุด 10 เดือน หรือเลือกผ่อนชำระนานสูงสุด 20 เดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0.59% สำหรับบัตรกดเงินสด “เคทีซี พราว” พร้อมรับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 16% โดยสามารถซื้อสินค้าได้ที่ร้านค้าไอทีชั้นนำ อาทิ Studio7 / iStudio /...

“เซ็นทรัลพัฒนา” จับมือพันธมิตร ตอกย้ำผู้นำต้นแบบศูนย์การค้าปลอดภัยเพื่อฉีดวัคซีนทั่วไทย

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และ เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาต์เล็ตแห่งแรกของไทย จับมือพันธมิตรกับภารกิจระดับชาติ คนไทยร่วมใจฉีดวัคซีน เปิดแคมเปญ  “I’M VACCINATED ฉีดวัคซีนแล้วนะ” เป็นครั้งแรกในธุรกิจศูนย์การค้าไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า แสดงถึงความพร้อมและความสะอาดปลอดภัยของศูนย์การค้า พร้อมเดินหน้าสนับสนุนภาครัฐ ตอกย้ำศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็นผู้นำ “ต้นแบบ” ศูนย์การค้าปลอดภัยเพื่อฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ชูโมเดล Provincial Vaccination Centers...

กุมารแพทย์ แนะเสริมพัฒนาการลูกน้อย พบไอเท็มเด็ดจาก Dodolove ในแคมเปญ ‘Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration’

การดูแลพัฒนาการสำหรับลูกน้อยถือเป็นสิ่งสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากเป็นช่วงเวลาทอง หรือ Golden Period สำหรับพัฒนาการทางด้านสมองและสติปัญญาที่มีส่วนสำคัญในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ และพัฒนาทักษะในการใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันที่ส่งผลให้การออกนอกบ้านเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวัง จึงทำให้คุณพ่อคุณแม่หลายท่านมีความกังวลและประสบกับข้อจำกัดถึงวิธีการในการเลี้ยงดูลูกน้อยเพื่อการมีพัฒนาการและทักษะที่ดี ด้วยเหตุนี้ ‘Dodolove (ดูดู เลิฟ)’ แบรนด์กางเกงผ้าอ้อมยอดนิยม จึงได้เชิญ ‘พญ. พรนิภา ศรีประเสริฐ’ กุมารแพทย์จากเพจเรื่องเด็กๆ by หมอแอม มาร่วมไขข้อข้องใจและแนะนำเทคนิคการเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อยง่ายๆ ในวิถีนิวนอร์มัล พร้อมชวนช้อปผลิตภัณฑ์ของใช้จำเป็นในราคาพิเศษให้เจ้าตัวน้อยในแคมเปญ ‘Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration’...

3 ปีที่รอคอยกับ “กม. แอปเรียกรถ” จับตาโค้งสุดท้ายก่อนฝันกลายเป็นจริง

เป็นเวลากว่า 3 ปีแล้วหลังจากที่กระทรวงคมนาคมได้พยายามผลักดันให้รถยนต์ส่วนบุคคลสามารถนำมาให้บริการรับจ้างสาธารณะผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างถูกกฎหมายในประเทศไทย จนกระทั่งถึง “โค้งสุดท้าย” ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา เมื่อนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เผยว่า ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. …. ดังกล่าว ได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว โดยหลังจากนี้จะจัดทำประกาศตามกฎกระทรวงให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน และคาดว่าประกาศฉบับนี้จะมีผลบังคับใช้ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนหรือไม่เกินเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งการผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้จะเป็นประโยชน์ไม่เฉพาะกับภาครัฐเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทุกภาคส่วนในสังคม ไม่ว่าจะเป็นผู้โดยสาร ผู้ขับขี่ และผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม...

วช. เสริมนักวิจัยจุฬาฯ คว้ารางวัลจากจีน พัฒนาสมุนไพรนาโนสูตรเย็นบรรเทาอาการปวดเมื่อย

จากปัญหาการนั่งทำงาน หรือการใช้คอมพิวเตอร์รวมถึงโทรศัพท์มือถือ เป็นระยะเวลานานมักจะทำให้เกิดภาวะปวดเมื่อยหรือภาวะตึงของกล้ามเนื้อตามมา ทีมนักวิจัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้คิดค้นนวัตกรรมสเปรย์ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรไทย ในรูปแบบสเปรย์นาโนสูตรเย็น เพื่อบรรเทาอาการปวดเมื่อย คลายความเครียด และความกังวลจากอาการปวดเมื่อยที่เกิดจากการทำงาน และจากภาวะออฟฟิศซินโดรม สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) นำนักวิจัย และนักประดิษฐ์ จากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมการประกวดนวัตกรรม “The 5th China (Shanghai) International Invention & Innovation Expo”...

ไอ.ซี.ซี.ฯ 9 บริษัทสาขา 9ภูมิภาค ร่วมกับ ห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นทั่วประเทศ ลุยโครงการช่วยสังคม “คนดี เพื่อน้องคนดี”

ด้วยแนวคิดของเครือสหพัฒน์ที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม “คนดี สินค้าดี สังคมดี” เครือสหพัฒน์จึงได้ร่วมใจกันระดมความช่วยเหลือสังคมในช่วงที่เกิดวิกฤตเหตุการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในโครงการที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก คือ “ตู้ปันน้ำใจ ไอ.ซี.ซี.ปันสุขสู่ประชาชน” ที่จัดขึ้นทั้ง 9 ภูมิภาคทั่วประเทศ และได้ผลตอบรับที่ดีจากประชาชนเป็นวงกว้างตลอดโครงการ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ ที่ยังเกิดขึ้นในประเทศไทยอยู่ขณะนี้ ยังส่งผลต่อความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างต่อเนื่อง บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในเครือสหพัฒน์ จึงจัดตั้งโครงการเพื่อช่วยเหลือสังคมอีกครั้ง สานต่อนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมเครือสพัฒน์อย่างต่อเนื่องผ่านโครงการ “คนดี เพื่อน้องคนดี” ณัฐพัฒน์ เพ็ชรรัตนาภรณ์ กรรมการบริหาร...
Social profiles