วอลโว่ บัส ยกระดับรถโดยสาร เดินหน้าคัดโรงประกอบตัวถังคุณภาพมาตรฐานระดับโลก

บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายรถบัสจากประเทศสวีเดนอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เดินหน้านโยบายคัดสรรผู้ประกอบตัวถังรถโดยสารเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ประกอบการรถโดยสารในประเทศไทยที่ต้องการใช้รถวอลโว่ บัส สามารถเลือกใช้ผู้ประกอบตัวถังได้หลายราย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการก่อตั้งบริษัทในประเทศไทยที่ต้องการเพิ่มความคล่องตัวในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า นายเดชชัย กุลกรินีธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าขณะนี้ วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) กำลังดำเนินโครงการเพิ่มผู้ให้บริการประกอบตัวถังบนแชสซีวอลโว่ บัส ซึ่ง “เรามีนโยบายที่ชัดเจนในการยกระดับคุณภาพของรถวอลโว่ บัส ที่วิ่งบนท้องถนน จะต้องเป็นรถที่ได้มาตรฐานระดับโลก โดยลูกค้าของเราจะต้องมีทางเลือกผู้ประกอบตัวถังมากกว่า 1 ราย ดังนั้น...

JD เปิดบริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำจัดส่งสินค้าทางอากาศ จากเซินเจิ้น – กรุงเทพฯ ปักธงสนันสนุนเอสเอ็มอีไทย-จีนโตข้ามพรมแดน

ครั้งแรก! ของวงการอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก JD.com บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ เปิดให้บริการการขนส่งสินค้ารูปแบบเช่าเหมาลำ สำหรับเส้นทางระหว่างเซินเจิ้น และกรุงเทพฯ ดีเดย์วันที่ 28 พฤษภาคมนี้ วันแรก! ติดปีกการบริการสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ในประเทศจีนและไทย ที่พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งสินค้าจากจีนแผ่นดินใหญ่ ไปยังลูกค้าในประเทศไทย และไทยไปยังจีนได้ภายใน 48 ชั่วโมง “JD รู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรด้านซัพพลายเชนระหว่างประเทศ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีน พร้อมอำนวยความสะดวกการขนส่งสินค้าคุณภาพสูงจากจีน ไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในทางกลับกัน” มร. สตาร์ด ฮวง หัวหน้าฝ่ายธุรกิจโลจิสติกส์ระหว่างประเทศของ JD กล่าว “เราเห็นศักยภาพอันมหาศาลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนี่นับเป็นเพียงก้าวแรกของเราเท่านั้น” เปิดบริการระหว่างสนามบินเซินเจิ้นเป่าอัน และสนามบินสุวรรณภูมิในกรุงเทพฯ สัปดาห์ละสามครั้ง พร้อมไปกลับในวันเดียวกัน...

แกร็บ ส่งแคมเปญ “GrabFood AGENTS OF S.A.L.E. หน่วยลดพิเศษ” มุ่งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจดันยอดขายร้านค้า

แกร็บ ประเทศไทย ผู้นำซูเปอร์แอปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งแคมเปญเอาใจสายฟู้ดดี้ ‘GrabFood AGENTS OF S.A.L.E. หน่วยลดพิเศษ’ ยกทัพโปรโมชั่นมากมายรวมกว่า 10,000 ดีล พร้อมยกระดับจุดเด่นเมนูพิเศษที่มีเฉพาะบนแกร็บฟู้ด (Signature Menu) กว่า 550 เมนู จากร้านชื่อดังทั่วไทย ชูร้านเด็ดประจำท้องถิ่นทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ‘GrabThumbsUp’ ตั้งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจไทยและเพิ่มยอดขายให้กับพาร์ทเนอร์ร้านค้าทั่วประเทศ พร้อมประเดิมเปิดตัวแบรนด์พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “เบลล่า-ราณี” นักแสดงนำหญิงมากความสามารถที่ครองใจคนไทยทั่วประเทศ มาช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของแกร็บให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น  พร้อมชู 4 จุดเด่นแคมเปญ ‘GrabFood AGENTS OF S.A.L.E. หน่วยลดพิเศษ’  ประกอบไปด้วย1. การเปิดตัวแบรนด์พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ ‘เบลล่า - ราณี แคมเปน’ นักแสดงสาวมากความสามารถและครบเครื่องจนกลายเป็นขวัญใจชาวไทยทั่วประเทศ และยังเป็นผู้ที่ชื่นชอบและคุ้นเคยกับบริการต่างๆของแกร็บเป็นอย่างดี การเปิดตัวแบรนด์พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ยังจะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของแกร็บในฐานะผู้นำด้านซูเปอร์แอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน (Everyday Everything App) ให้กับผู้บริโภคชาวไทย2. มอบความคุ้มค่าในการใช้บริการส่งดีลโปรโมชั่นและส่วนลดกว่า 10,000 ดีล* มอบส่วนลดสูงสุด 60% พร้อมโค้ดลดเพิ่ม 30% รวมถึงมอบโปรโมชั่น Flash Sale ให้กับผู้ใช้บริการแกร็บฟู้ดด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 70% ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นและสนับสนุนมาตรการทางสังคมให้อยู่บ้าน และเพื่อลดการติดต่อสัมผัสแพร่เชื้อ รวมไปถึงลดค่าใช้จ่ายในการสั่งอาหารผ่านดีลและโปรโมชั่น นอกจากนี้ยังมอบส่วนลดสูงสุด 35% หากชำระด้วย GrabPay Wallet  หรือบัตรเครดิตจากหลากหลายพาร์ทเนอร์ธนาคารตั้งแต่วันนี้ถึง 27 มิถุนายน 25643. นำเสนอความหลากหลายของเมนูอาหารให้ผู้บริโภคเลือกสรรด้วยเมนูพิเศษที่มีเฉพาะบนแกร็บฟู้ดเท่านั้น (Signature Menu) กว่า 550 เมนูแพลตฟอร์ทแกร็บฟู้ด...

‘เซ็นทรัลเวิลด์พร้อม’ 7 มิ.ย. 64 เปิดหน่วยบริการวัคซีนใจกลางเมือง ให้ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน “ไทยร่วมใจ”

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ผนึกกำลังร่วมกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, กรุงเทพมหานคร และหอการค้าไทย เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ณ centralwOrld LIVE ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และเป็นศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนาแห่งที่ 8 จาก 23 สาขา ที่เปิดให้บริการหน่วยบริการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ด้วยความพร้อมของสถานที่ที่มีศักยภาพและการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ตามแผนโรดแมปที่ภาคเอกชนของทีมสนับสนุนการกระจายและการฉีดวัคซีน นำโดยกลุ่มเซ็นทรัล เซ็นทรัลพัฒนา และเซ็นทรัล รีเทล พร้อมการสนับสนุนจาก AIS และเซ็นทารา ด้วยความมุ่งหวังให้คนไทยได้รับวัคซีนป้องกัน COVID-19 ได้เร็วที่สุด...

สบส. จัดกิจกรรมวันสุขบัญญัติแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2564 รณรงค์ยุว อสม.เชิญชวนคนในครอบครัวฉีดวัคซีน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) โดย นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) (ที่ 4 จากซ้าย) นพ.ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.)  (ที่ 5 จากซ้าย) และนายพชรพรรษ์ ประจวบลาภ เลขาธิการสถาบันยุวทัศน์แห่งประเทศไทย (ที่ 6 จากซ้าย) ร่วมกันจัดกิจกรรมในการประกาศรณรงค์และประชุมอภิปรายเนื่องในวันสุขบัญญัติแห่งชาติ Virtual Talk  เรื่อง “รักใครให้ชวนฉีด (วัคซีน)” ถ่ายทอดสดผ่าน Facebook...

สบส. เร่งสร้างทัศนคติคนไทย สร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยชาติปลอดภัยจากโควิด 19

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) รับนโยบายกระทรวงสาธารณสุขเร่งสร้างทัศนคติและปลูกฝังพฤติกรรมและรณรงค์ให้คนไทยใส่ใจเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19   นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) เปิดเผยว่า รัฐบาลไทยมีนโยบายในการจัดสรรวัคซีนให้ทุกคนในประเทศไทยบนพื้นฐานของหลักการสิทธิมนุษยชน จริยธรรมและความเท่าเทียมกันตามความสมัครใจ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยเรื่องของวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยเข้ามารับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุด เพื่อทำให้ประเทศไทยสามารถดำเนินการต่อไปได้ในเรื่องอื่น ๆ เช่น การเปิดประเทศ และการกลับมาทำกิจกรรมต่าง ๆ ของประชาชน รวมถึงเศรษฐกิจในอนาคตเมื่อเราฉีดวัคซีนได้ครบก็จะทำให้เกิดประโยชน์ 3 อย่าง ได้แก่ 1. ตัวเองมีภูมิคุ้มกัน ไม่แพร่เชื้อให้กับคนอื่นเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ทำให้การติดเชื้อรุนแรงเกิดในคนไทยน้อยลง 2. เมื่อฉีดแล้วอาการจะไม่รุนแรงและ 3. เมื่อมีอาการไม่ถึงขั้นเสียชีวิตอย่างแน่นอน ...

OPPO ผนึกกำลังร่วมกับ Thales ส่งมอบ 5G SA-Compatible eSIM เครื่องแรกของโลก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เซินเจิ้น – OPPO ประกาศเปิดตัว 5G SA-Compatible eSIM เครื่องแรกของโลกบนสมาร์ทโฟนแฟล็กชิพที่รองรับ 5G อย่าง OPPO Find X3 Pro 5G โดยพัฒนาร่วมกับ Thales บริษัทการจัดการด้านการเชื่อมต่อ eSIM ชั้นนำของโลก ส่งมอบ OPPO Find X3 Pro 5G ระบบ eSIM แบบ 5G Standalone (SA) เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ 5G ขั้นสูงจากเครือข่าย 5G SA พร้อมให้ประโยชน์แก่ผู้ใช้ และ ผู้ให้บริการเครือข่ายจากเทคโนโลยี eSIM อีกด้วย โดยความแตกต่างกันของ eSIM และ ซิมการ์ดแบบดั้งเดิม คือ ซิมการ์ดแบบดั้งเดิมต้องใช้การเสียบซิมเข้ากับอุปกรณ์ด้วยตนเอง แต่ eSIM หรือ embedded SIM จะใช้การติดตั้งที่อุปกรณ์โดยตรง ทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ดิจิทัลที่ราบรื่น และ น่าเชื่อถือ พร้อมสามารถเลือกแผนการเชื่อมต่อจากผู้ให้บริการเครือข่ายที่ต้องการจากสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ได้ ดังนั้น eSIM ของ Thales จึงช่วยให้ผู้บริการเครือข่ายสามารถรับมือกับความท้าทายของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล เพราะ นอกจากการใช้ในสมาร์ทโฟน และ อุปกรณ์ wearables เช่น สมาร์ทวอทช์ แล้ว eSIMsยังได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางใน Connected Vehicles และ Industrial Internet of Things (IIOT) อีกด้วย เครือข่าย 5G SA (Standalone) เป็นเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐาน 5G ในอนาคต ที่มีความหน่วงที่ต่ำกว่า มีความยืดหยุ่นที่มากกว่า และ ให้ประสบการณ์ 5G ที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น ซึ่งเครือข่ายนี้กำลังถูกนำไปใช้กับผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ทั่วโลก ดังนั้น OPPO และ Thales จึงเป็นรายแรกของโลกที่สามารถรองรับเครือข่าย 5G...

The 1 ส่งแคมเปญ ‘6.6 SUPER DEAL HUNTER’ พุ่ง! ตัว! แลก! ครบทุกดีล แค่ 66 คะแนน แลกทุกอย่างได้สุดคุ้มบนแอป The 1

The 1 ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้แพลตฟอร์มอันดับ 1 ของไทย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ผนึกกำลังร้านค้าชั้นนำของกลุ่มเซ็นทรัลและพาร์ทเนอร์ ทั้งร้านค้าออนไลน์และหน้าร้าน กว่า 20 แบรนด์ เปิดฤดูกาลดีลออนไลน์ใหม่ล่าสุด จัดเต็มแคมเปญ ‘6.6 SUPER DEAL HUNTER’ พุ่ง! ตัว! แลก! กระตุ้นตลาด คัดสรรดีลสุดคุ้มตลอด 6 วัน 6 ธีม ชูไฮไลท์ แลกแค่ 66 คะแนน...

ทีมวิจัย หลักสูตรวิทยาการชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพธุรกิจบัณฑิตย์ สุดเจ๋ง! พิสูจน์สารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยบรรเทาอาการวัยทองได้

ทีมอาจารย์และนักศึกษาแพทย์ปริญญาโท หลักสูตรวิทยาการชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ นำโดย ผศ.ดร.เอกราช บำรุงพืชน์ ผศ.นพ.มาศ ไม้ประเสริฐ และ ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ทำการศึกษาวิจัยทางคลินิก ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ลงในวารสารวิชาการระดับนานาชาติ Journal of Dietary Supplements ในปี คศ. 2020 โดยมีวัตถุประสงค์การศึกษาวิจัย เพื่อทดสอบประสิทธิผลและความปลอดภัยของโภชนเภสัชภัณฑ์ ที่ประกอบไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติต่างๆ ได้แก่ สารสกัดจากถั่วเหลือง, แบล็ค โคฮอส, เชสต์เบอร์รี่, และน้ำมันพริมโรส ต่ออาการวัยทองในผู้หญิงหลังหมดประจำเดือน จำนวน 110 คน ผลการศึกษาวิจัยพบว่า กลุ่มที่รับประทานสารสกัดจากธรรมชาติหรือโภชนเภสัชภัณฑ์เสริม เป็นระยะเวลา 3 เดือน ช่วยบรรเทาอาการวัยทองได้ โดยมีผลให้อาการต่างๆเหล่านี้ลดลง ได้แก่ อาการร้อนวูบวาบ หรือ เหงื่อออกมากเป็นช่วง ๆ ปัญหาการนอนไม่หลับ อารมณ์ซึมเศร้า หงุดหงิดง่าย เมื่อเทียบกับกลุ่มที่ไม่ได้รับสารสกัดจากธรรมชาติ นอกจากนี้ยังพบว่า ช่วยลดระดับตัวชี้วัดภาวะการอักเสบ hs-CRP รวมทั้งระดับไขมัน LDL-C และไตรกลีเซอร์ไรด์ได้ โดยปราศจากผลข้างเคียง จึงอาจช่วยลดปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ด้วย จากผลการวิจัยที่ค้นพบครั้งนี้ จึงอาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่ดีในการใช้ประโยชน์สารสกัดจากธรรมชาติเหล่านี้ ในการบรรเทาปัญหาอาการวัยทองได้อย่างปลอดภัย และช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตกลุ่มคนวัยทองให้ดีขึ้นได้อีกด้วย 
Social profiles