กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย พร้อมสู้โควิด-19 สวมเกราะให้บุคลากรทางการแพทย์

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ร่วมกับกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย เดินหน้าส่งมอบความช่วยเหลือครั้งใหม่เพื่อเคียงข้างคนไทย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นและขยายเป็นวงกว้างในปัจจุบัน โดยเร่งผลิตนวัตกรรมหน้ากากแรงดันลบและแรงดันบวกเพิ่มเติมอีกจำนวน 1,100 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 42 ล้านบาท ซึ่งพัฒนาและผลิตขึ้นโดยทีมวิศวกรจิตอาสาของฮอนด้า เพื่อเป็นเกราะป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งช่วยป้องกันผู้ป่วยในการแพร่กระจายเชื้อ โดยเริ่มผลิตแล้ว ณ โรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้า จ.อยุธยา และจะทยอยส่งมอบให้กับกระทรวงสาธารณสุขและโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อกระจายไปยังโรงพยาบาลรัฐต่างๆ ทั่วประเทศ รวมถึงกรมราชทัณฑ์ ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2564 นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการผู้จัดการกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย กล่าวว่า...

ฟิตบิท เปิดตัว Fitbit Ace 3 ลายมินเนี่ยนรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น

ฟิตบิท เปิดตัว Fitbit Ace 3 ลายมินเนี่ยนรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นสำหรับเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นและความสนุกสำหรับวัยซนในตัวการ์ตูนสุดน่ารักตลอดกาลอย่างมินเนี่ยน Fitbit Ace 3 รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นของฟิตบิท สามารถติดตามการทำกิจกรรมและกิจวัตรการนอนหลับของเด็ก ๆ ได้ด้วยธีมมินเนี่ยน ที่สร้างแรงจูงใจให้เด็ก ๆ ได้รู้สึกสนุกไปกับการเคลื่อนไหวและช่วยให้บรรลุเป้าหมายการทำกิจกรรมประจำวัน ผ่านการแจ้งเตือนแบบรายชั่วโมง มาพร้อมกับดีไซน์สุดพิเศษที่สามารถกันน้ำได้[1]  กับแบตเตอร์รี่ที่สามารถใช้งานได้สูงถึงแปด[2]วัน   พร้อมกับหน้าปัดนาฬิกามินเนียนแบบอินเทอร์แอคทีฟ และอุปกรณ์เสริมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวการ์ตูนมินเนี่ยน มีกำหนดในการวางจำหน่ายทั่วโลกและประเทศไทยแล้วในราคา 2,790 บาท “พ่อแม่และเด็ก ๆ ต่างหลงรักอุปกรณ์แทรคกิจกรรมและการนอนอย่าง...

“อีซูซุดีแมคซ์” คว้ารางวัลรถยนต์แห่งปี 2021 ประเภทรถปิกอัพ 4 ประตูยอดเยี่ยม จากสื่อดังในประเทศออสเตรเลีย

drive.com.au สื่อออนไลน์ด้านรถยนต์ชื่อดังในประเทศออสเตรเลีย ตัดสินให้ “อีซูซุ   ดีแมคซ์” เป็นผู้ชนะรางวัล “รถยนต์แห่งปี 2021” ประเภทรถปิกอัพ 4 ประตูยอดเยี่ยม จากไดร์ฟ (“2021 Drive Car of the Year Awards”, Best Dual Cab Ute Category) จากการตัดสินของคณะกรรม การซึ่งเป็นสื่อมวลชนผู้เชี่ยวชาญในวงการรถยนต์ออสเตรเลีย ด้วยการทดสอบสมรรถนะรถยนต์ทั้งบนสภาพถนนปกติและในสนามแข่ง โดยมีเกณฑ์การให้คะแนนด้านเทคโนโลยี ความปลอดภัย ประสบการณ์และความสะดวกสบายในการขับขี่ รวมถึงสมรรถนะ...

แอสตร้าเซนเนก้า รับมอบวัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตในไทย โดยสยามไบโอไซเอนซ์

แอสตร้าเซนเนก้า ประกาศพร้อมทยอยส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตในประเทศไทย ให้กับรัฐบาลใช้ยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากที่สยามไบโอไซเอนซ์ได้ส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกได้สำเร็จตามแผน โดยพิธีส่งมอบได้รับเกียรติจาก พล.อ.อ. สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ประธานกรรมการ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด และ นายเจมส์ ทีก ประธานบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญนี้ ศูนย์การผลิตวัคซีนโควิด-19 ในประเทศไทย เกิดจากความร่วมมือระหว่างแอสตร้าเซนเนก้าและสยามไบโอไซเอนซ์ ผู้ผลิตยาชีววัตถุชั้นนำของไทย เพื่อสนับสนุนให้ประชากรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถเข้าถึงวัคซีนได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ทั้งนี้ แอสตร้าเซนเนก้าจะส่งมอบวัคซีนที่ผลิตในประเทศไทยล็อตแรกให้กับกระทรวงสาธารณสุขทันที ตามแผนการส่งมอบและเก็บรักษา...

เตือน!!! คนไทยลดความอ้วน ลดป่วยรุนแรง เมื่อเป็นโรคโควิด 19

กองสุขศึกษา กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า การระบาดของโควิด 19 ระลอกใหม่โดยภาพรวมในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา (เมย.-มิย.2564) พบว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่มีน้ำหนักตัวมากจนถึงภาวะโรคอ้วนหลายรายและมีอายุน้อยยังอยู่ในวัยทำงานโดยเฉลี่ยอายุ 29 ปี ต่างจากระลอกที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและยังเป็นกลุ่มโรค NCDs (Non-Communicable diseases) หรือกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ซึ่งเป็นกลุ่มโรคที่ไม่ได้มีสาเหตุจากการติดเชื้อหรือพาหะนำโรค แต่เกิดจากการเสื่อมสภาพของร่างกาย โดยเฉพาะพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่นิยมการบริโภคอาหารที่มีรสหวาน มัน เค็ม และ ดื่มแอลกอฮอล์ ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเสียชีวิตมากกว่าคนปกติทั่วไปถึง 7 เท่า...

การผ่าตัดในยุค COVID-19

จากสถานการณ์บ้านเมืองที่นับวันผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ในทางกลับกันโรคอื่น ๆ ก็ยังไม่ห่างหายไป ทางหน่วยงานของโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนยังคงต้องรักษาโรคทั่วไปอยู่ รวมไปถึงการผ่าตัดในผู้ป่วยที่เร่งด่วน เช่น ผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งหรือโรคที่ต้องได้รับการผ่าตัดโรคอื่น ๆ นพ.ศิระ เลาหทัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ศัลยศาสตร์ทรวงอกเฉพาะทางด้านผ่าตัดส่องกล้อง โรงพยาบาลวชิรพยาบาล กล่าวว่า การผ่าตัดแต่ละครั้งต้องใช้บุคลากรค่อนข้างมากตั้งแต่แพทย์ผ่าตัด แพทย์ผู้ช่วยผ่าตัด แพทย์ดมยา วิสัญญีพยาบาล พยาบาลห้องผ่าตัดและทีมงานอื่น ๆ ที่มีส่วนร่วมแต่ไม่ได้กล่าวถึง ดังนั้นการคัดกรองนับเป็นสิ่งที่สำคัญในยุคโควิด-19 ผู้ป่วยทุกรายควรต้องได้รับการผ่าตัดตรวจคัดกรองความเสี่ยงก่อนผ่าตัดทุกราย ถึงแม้จะไม่มีอาการใด ๆ หรือเข้าพื้นที่เสี่ยงก็ตาม เพื่อป้องกันทั้งบุคลากรและผู้ป่วยรอบข้างติดเชื้อ ผู้ป่วยทุกคนที่จะเข้ารับการผ่าตัดควรได้รับการคัดกรองความเสี่ยง...

วช. หนุนนักวิจัย ม.นครพนม ถ่ายทอดนวัตกรรมอาหารสัตว์ “กากมันหมักยีสต์ และผลิตปลายข้าวเทียม”

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สนับสนุนทุนวิจัย แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ธนพัฒน์ สุระนรากุล และคณะ แห่งมหาวิทยาลัยนครพนม ถ่ายทอดองค์ความรู้การใช้กากมันสำปะหลังหมักยีสต์ และการผลิตปลายข้าวเทียม เป็นแหล่งอาหารสัตว์ทางเลือกใหม่ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ลดต้นทุนการผลิต โดยใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นและผลิตผลเกษตรที่เหลือใช้ สร้างความมั่นคงทางอาหารสัตว์ได้เป็นอย่างดี จากปัญหาเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในการจัดการวัตถุดิบอาหารสัตว์ อาทิ การหาจุดคุ้มทุน การผลิตอาหารเลี้ยงสัตว์ไว้ใช้เองภายในครัวเรือน หรือภายในกลุ่ม และต้นทุนการผลิตที่ไม่แน่นอน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ธนพัฒน์ สุระนรากุล แห่งสาขาวิชาสัตวศาสตร์ คณะเกษตรและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนครพนม...
Social profiles