บำรุงราษฎร์ สนับสนุนภาครัฐ เปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชน

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ถือเป็นโรงพยาบาลเอกชนอีกแห่งที่พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐ เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ผู้ป่วยของโรงพยาบาลฯ รวมถึงประชาชนผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน และโรคอ้วน ที่ได้ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมเรียบร้อยแล้ว จากข้อมูลปัจจุบันของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ มีจำนวนผู้ลงทะเบียนเข้ารับฉีดวัคซีนโควิด-19 เต็มจำนวนตามที่ได้รับการจัดสรรจากภาครัฐแล้วโดยเริ่มฉีดในวันที่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 พร้อมกันกับโรงพยาบาลและจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั่วประเทศ เป็นเวลา 54 วันต่อเนื่องโดยไม่มีวันหยุด...

คณะผู้บริหารบริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ สนับสนุนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รักษาผู้ป่วยโควิด-19

บริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้นำสื่อด้านยานยนต์ และผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ พร้อมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ มอบเงินสมทบทุน 100,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564  ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คุณจาตุรนต์...

Fitbit OS 5.2 ล่าสุด รองรับการแจ้งเตือนภาษาไทยแล้ว

ฟิตบิทปล่อยระบบปฏิบัติการใหม่ Fitbit OS 5.2  ให้ผู้ใช้ Fitbit Sense™ และ Fitbit Versa 3™ ได้รับความสะดวกสบายในการใช้งาน พร้อมขนฟีเจอร์ใหม่ ๆ สุดล้ำมาให้สายฟิตได้ ลุย เล่น ชิวได้เต็มที่ และที่สำคัญ ระบบปฏิบัติการป้ายแดงนี้ ยังมาพร้อมกับการแจ้งเตือนภาษาไทยที่แฟน ๆ เรียกร้องกันมาอย่างยาวนานอีกด้วย  นอกจากนี้แล้ว ยังมีฟีเจอร์อีกมากมายที่ฟิตบิทใส่มาในระบบปฏิบัติการนี้ อาทิ รองรับการแจ้งเตือนเป็นอักษรภาษาไทยและฮินดี ที่จะช่วยให้แฟน ๆ ฟิตบิทชาวไทยไม่ต้องคอยเปิดสมาร์ทโฟนทุกครั้งที่มีการแจ้งเตือน![1]การตรวจค่า...

รพ.นวเวช จัดกิจกรรม “เบาหวานกับโควิด ชีวิตไปทางไหน”

โรงพยาบาลนวเวช โรงพยาบาลย่านเกษตรนวมินทร์ รัชดา-รามอินทรา ที่มุ่งให้บริการทางการแพทย์ที่ดีและเข้าถึงง่าย ขอเรียนเชิญผู้ป่วยเบาหวาน ผู้มีความเสี่ยงเป็นเบาหวาน ผู้ที่ดูแลคนไข้เบาหวาน และผู้ที่สนใจ ร่วมกิจกรรม “เบาหวานกับโควิด ชีวิตไปทางไหน” พบกับ นพ.ธวัชชัย ภาสุรกุล อายุรแพทย์ ศูนย์เบาหวานและต่อมไร้ท่อ โรงพยาบาลนวเวช ที่จะมาให้คำแนะนำเรื่องการปฏิบัติตัวสำหรับผู้เป็นเบาหวานในช่วงโควิด แนะนำโภชนาการ การดูแลตนเอง และถามตอบปัญหาเบาหวาน ในวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564 เวลา 13.00-14.00 น. ณ บริเวณ...

Zero-Trust แนวคิดในการปกป้องไฮบริดคลาวด์ ที่ไม่ไว้ใจใครทั้งสิ้น

การรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ที่ปกติก็ดูจะเป็นเรื่องยากอยู่แล้ว แต่เมื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยบนไฮบริดคลาวด์ ระดับความยากก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นและท้าทายขึ้นไปอีก เช่นเรื่องของความสามารถในการมองเห็นระหว่างแพลตฟอร์มคลาวด์ด้วยกันเอง และที่ยากยิ่งขึ้นคือการที่ต้องตามติดเรื่องของการปฏิบัติตามข้อกำหนดสำหรับภาคอุตสาหกรรมรวมถึงกฏระเบียบข้อบังคับจากภาครัฐฯ ทีนี้ แนวคิดของการปกป้องแบบไม่เชื่อใจใครเลยอย่าง zero-trust ช่วยตอบโจทย์การรักษาความปลอดภัยสำหรับไฮบริดคลาวด์ และความท้าทายเฉพาะด้านได้หรือไม่? บิลล์ มาลิก รองประธาน ฝ่ายกลยุทธด้านโครงสร้างพื้นฐาน ของเทรนด์ไมโคร ได้พูดถึงปัญหาดังกล่าวในงาน RSA 2021 ซึ่งเป็นงานประชุมสัมมนาด้านความปลอดภัยข้อมูลครั้งยิ่งใหญ่ที่เพิ่งจัดไประหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบการจัดงานดังกล่าวเป็นปีที่ 30 ในธีม resilience โดยมาลิก ได้ชี้ให้เห็นในประเด็นที่ว่า ไม่ได้อยู่ที่คุณใช้แพลตฟอร์มคลาวด์อะไร เพราะอย่างไรแล้วเรื่องของการรักษาความปลอดภัยนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทุกองค์กรต้องดูแลและรับผิดชอบ “คลาวด์...

เตรียมตัวพร้อมก่อนฉีดวัคซีนให้ปลอดภัย

การระบาดของโควิด 19 ยังมีความรุนแรงอยู่อย่างต่อเนื่อง ในช่วงที่ผ่านมารัฐบาลเร่งบริหารจัดการวัคซีนโควิด 19 ด้วยนโยบายที่ต้องการให้ทุกคนในประเทศไทยเข้าถึงวัคซีนที่มีคุณภาพ ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ผ่านกลไกระบบ 3 หมอ (หมอประจำบ้าน/หมอสาธารณสุข/หมอครอบครัว) ผ่าน อสม. หรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านและยุว อสม. หรือ ยุวอาสาสมัครสาธารณสุขเพื่อเชิญชวนครอบครัวคนไทยเข้ารับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุด อย่างไรก็ตามในช่วงที่ประชาชนจะได้รับวัคซีนจากการจองจากแหล่งต่าง ๆ ในเดือนมิถุนายนนี้ กระทรวงสาธารณสุข จึงมีข้อแนะนำในการเตรียมตัวก่อนไปฉีดวัคซีน 7 ข้อ ดังนี้ 1) สองวันก่อนและหลังการฉีดวัคซีน ให้ งด...

เตือน!!! คนในครอบครัว ใส่ใจผู้สูงอายุ ลดเสี่ยงเลี่ยงโควิด 19

กองสุขศึกษา กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า จากการระบาดของโควิด 19 ระลอกใหม่นี้ส่วนใหญ่มาจากบุคคลในครอบครัวที่มีการเดินทางเคลื่อนย้ายออกไปทำงานนอกบ้าน มีผลทำให้เกิดการแพร่กระจายมาสู่คนในครอบครัวไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุ โดยเฉพาะผู้สูงอายุถือเป็นกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงมากที่สุด สามารถติดเชื้อได้ง่ายกว่ากลุ่มอื่น เนื่องจากผู้สูงอายุมีภูมิต้านทานโรคค่อนข้างต่ำ ทำให้ติดเชื้อง่ายกว่าวัยอื่น ๆ ปัจจุบันผู้สูงอายุแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มที่ช่วยเหลือตัวเองได้ดี กลุ่มนี้มักจะออกไปมีปฏิสัมพันธ์นอกบ้าน มีความเสี่ยงในการติดเชื้อค่อนข้างสูง 2. กลุ่มติดบ้าน กลุ่มนี้จะมีความปลอดภัย แต่จะต้องระวังว่าคนในครอบครัวจะนำเชื้อจากภายนอกเข้ามาติดผู้สูงอายุได้ และ 3. กลุ่มติดเตียง กลุ่มนี้มีทั้งที่อยู่บ้านและอยู่ในสถานพยาบาล...

วช. สนับสนุน นวัตกรรมจีโอโพลิเมอร์ปูนฉาบ ประกวดเวทีนวัตกรรมนานาชาติ คว้ารางวัลเหรียญเงิo

สภาวะแวดล้อมปัจจุบันที่มีการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม มีการขยายตัวของโรงงานอุตสาหกรรมเกิดขึ้น ส่งผลทำให้มีการปลดปล่อยก๊าซกลุ่มไนโตรเจน และ ซัลเฟอร์ ขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อมในวงกว้าง นอกจากนี้ ในด้านงานก่อสร้าง ความเป็นกรดของน้ำฝนสามารถทำให้ผิวหน้าขององค์อาคารเกิดความเสียหาย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกียรติสุดา สมนา แห่งสาขาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา เปิดเผยว่า นวัตกรรมจีโอโพลิเมอร์ปูนฉาบต้านทานกรดมีแนวคิดที่มาจากการพัฒนานวัตกรรมปูนซีเมนต์ในการผลิตเป็นปูนฉาบ เนื่องจากปูนซีเมนต์ที่ใช้ทั่วไป ถ้านำไปฉาบผนังอาคารภายนอกที่สัมผัสกับน้ำฝนนาน ๆ ก็จะหลุดร่อนและอาจส่งผลกระทบต่อเหล็กเสริมในองค์อาคารจากการแทรกซึมของน้ำและความชื้นได้ และเหตุนี่เองจึงคิดค้นนวัตกรรมจีโอโพลิเมอร์ปูนฉาบต้านทานกรด ขึ้น โดยเริ่มจากการสังเคราะห์จากเถ้าถ่านหิน เถ้าแกลบ เถ้าชานอ้อย เถ้าปาล์มน้ำมัน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นวัสดุเหลือทิ้งในสิ่งแวดล้อม...

“กิจของชาวนา” แบรนด์ข้าวไทยจากเกษตกรตัวจริง ร่วมสู้สถานการณ์โควิด-19 แบ่งปันข้าวไรซ์เบอร์รี่ให้กับผู้เดือดร้อน

คุณปุณย​นีย์​ บุญแก้ว และน้องชาย คุณประจักษ์​ บุญ​แก้ว​ เจ้าของแบรนด์ “กิจของชาวนา” เริ่มต้นธุรกิจจากพื้นฐานของชีวิตที่เป็นลูกชาวนา​ ตลอดชีวิตต้องเห็น​พ่อแม่ทำนาอย่างยากลำบาก เพื่อนำข้าวเปลือกไปขาย ​ แล้วเอาเงินมาซื้อข้าวสารกิน จนเมื่อทั้งคู่เติบโตขึ้น ก็ได้คิดย้อนกลับไปมองอดีตที่ผ่านมา จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราเกิด​คำถามว่า “ทำไมชาวนาต้องซื้อขาวสารกิน และถ้าอยากกินข้าวที่ปลอดภัยต้องทำอย่างไร ?” นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้น​ของการทำนาแบบไม่ใช้สารเคมี “นับตั้งแต่วันที่เราเริ่มต้น​ลงมือทำนา เพื่อ​ที่จะได้​มีข้าวที่ปลอดภัย​ไว้กิน และแบ่งจำหน่าย​คนที่ต้องการ จนถึง​วันนี้​เราก็พบว่า ครอบครัว​เราพึ่งพา​ตนเองได้เรื่องอาหาร และยังสามารถ​แบ่งปัน​ไปสู่สังคมได้ด้วย” คุณปุณยนีย์ กล่าว และในช่วงที่สังคมกำลังเผชิญกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เจ้าของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ กิจของชาวนา...
Social profiles