วช. หนุนทุนวิจัย ม.ศิลปากร ยกระดับสมุนไพรไทยอบแห้ง บ้านดงบัง จ.ปราจีนบุรี

ชุมชนสมุนไพรบ้านดงบัง ต. ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เป็นชุมชนเล็ก ๆ เพียง 15 ครัวเรือน ที่ทำการผลิตสมุนไพรไทยจุลินทรีย์เพื่อจำหน่ายมาแล้วกว่า 20 ปี อาทิ ฟ้าทลายโจร หญ้าปักกิ่ง เพชรสังฆาต อัญชัน ว่านนางคำ ว่านหางจระเข้ และกวาวเครือขาว เป็นต้น เป็นแหล่งวัตถุดิบสมุนไพรชั้นดีให้กับ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ราว 14 ตันต่อปี นอกจากนี้ทางชุมชนได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ BDB (บ้านดงบัง)...

DEmark Award เส้นทางสู่ความสำเร็จของนักออกแบบไทยสู่สากล

การได้รับการยอมรับ นับเป็นสิ่งที่หลายคนยอมรับว่ามันคือแรงกระตุ้นที่ทำให้เราต้องการทำสิ่งที่ดี ให้ดีขึ้นกว่าเดิม การที่ได้ทำในสิ่งที่รัก มุ่งมั่นและพัฒนาจนได้รับการยอมรับ ย่อมเป็นแรงส่งให้เกิดความพยายามเพื่อให้ประสบความสำเร็จในลำดับที่สูงขึ้นต่อไป   รางวัล DEmark Award ถือเป็นหนึ่งในเส้นทางสู่ความสำเร็จและสร้างการยอมรับของนักออกแบบไทย เพื่อปูทางสู่การแข่งขันระดับสากล สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หรือ DITP มุ่งมั่นให้การสนับสนุนพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมออกแบบของไทยให้มีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดโลก มาอย่างต่อเนื่อง  และในปีนี้ ได้เตรียมพร้อมสำหรับการคัดเลือกและตัดสินสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี ปี 2564 หรือ รางวัล Design Excellence Award (Demark)  DEmark Award ต่อเนื่องเป็นปีที่...

เซ็นทรัลพัฒนา สร้างสีรุ้งใจกลางเมือง ตอกย้ำการเป็นองค์กรแห่ง Gender Diversity

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชน ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล เซ็นทรัล ภูเก็ต และ เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต รวม 33 สาขาทั่วประเทศไทย ร่วมสะท้อนการเปิดกว้างทางโอกาส และส่งเสริมความหลากหลายทางเพศ ตอกย้ำการเป็นองค์กรที่เน้น Gender Diversity โดยการวัดผลที่ผลงาน ไม่ใช่เรื่อง เชื้อชาติ ศาสนา เพศ สีผิว ภาษา เผ่าพันธุ์...

วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า มีประสิทธิภาพป้องกัน เชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์เดลต้า (สายพันธุ์อินเดีย)

ข้อมูลล่าสุดจากสาธารณสุขประเทศอังกฤษ (PHE) แสดงให้เห็นว่าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าสามารถป้องกันสายพันธุ์เดลต้า (B.1.617.2 เดิมคือสายพันธุ์อินเดีย) ได้ในระดับสูง ข้อมูลการใช้วัคซีนที่เผยแพร่ในเอกสารก่อนการตีพิมพ์(pre-print) โดย สาธารณสุขประเทศอังกฤษ พบว่าหลังการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าครบทั้งสองเข็มแล้ว วัคซีนมีประสิทธิผลสูงถึง 92% ในการป้องกันการนอนโรงพยาบาลและไม่มีผู้ที่เสียชีวิตจากสายพันธุ์เดลต้าในกลุ่มที่ได้รับวัคซีน โดยรายงานดังกล่าวยังแสดงให้เห็นถึงประสิทธิผลของวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าที่สามารถป้องกันสายพันธุ์อัลฟ่า (B.1.1.7 เดิมคือสายพันธุ์อังกฤษหรือเคนท์) โดยมีประสิทธิผลสูงถึง 86% ในการป้องกันการนอนโรงพยาบาลและไม่มีรายงานการเสียชีวิตในกลุ่มที่ได้รับวัคซีน ข้อมูลดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้ามีประสิทธิผลต่อการป้องกันการติดเชื้อที่มีอาการน้อย (mild symptomatic disease) ได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยวัคซีนมีประสิทธิผลสูงถึง 74%...

อินเตอร์โรล (ประเทศไทย) เสริมทัพนวัตกรรมสำหรับโรงงานในประเทศไทย เร่งเครื่องรองรับตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แซนต์ แอนโตนิโอ สวิสเซอร์แลนด์/กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 15 มิถุนายน 2564 -- บริษัท อินเตอร์โรล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชันชั้นนำของโลกสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในระบบขนถ่ายและลำเลียงวัสดุ ประกาศขยายสายการผลิตสินค้ารุ่นล่าสุด RollerDrive EC5000 หวังเพิ่มผลผลิตและย่นระยะเวลาในการขนส่งสินค้าให้กับลูกค้าธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับตั้งแต่ช่วงกลางปี พ.ศ. 2562 อินเตอร์โรล (ประเทศไทย) ได้ทำการเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่ครบครันด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร (เฟส 10) จังหวัดชลบุรี บนพื้นที่ทั้งสิ้นกว่า...

เครือเบทาโกร เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการขยะในองค์กร คว้ารางวัลโครงการ “ถนนวิภาวดีฯ ไม่มีขยะ”

นายจักริน แต้ไพสิฐพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหาร กลุ่มงานบริหารส่วนกลาง เครือเบทาโกร รับมอบเกียรติบัตร รางวัล Active Participation Award ในโครงการ “ถนนวิภาวดีฯ ไม่มีขยะ ประจำปี 2563” จากสำนักคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) และเครือข่ายเพื่อความยั่งยืนแห่งประเทศไทย (TRBN) โดยเป็นหนึ่งในองค์กรภาคเอกชนบนถนนวิภาวดีฯ ที่มุ่งมั่นจัดการขยะภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม ด้วยแนวทางในการทำงานที่ชัดเจน ภายใต้โครงการ “Betagro Eco Living Through Self Sustainability”...

เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ทุ่ม 700 ล้าน เปิดแคมเปญ-พรีเซนเตอร์สุดปัง

เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เดินหน้าลุยตลาดกาแฟปรุงสำเร็จ ทุ่มงบ 700 ล้านบาทส่งแคมเปญการตลาด “สิ่งดีๆ มีมากกว่าที่เห็น” ซึ่งเป็นแคมเปญยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 5 ปี พร้อมเปิดตัว ณเดชน์ คูกิมิยะ และญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ คู่รักซุปตาร์นั่งแท่นพรีเซนเตอร์ ชวนฟินกาแฟซองรสชาติเหมือนกาแฟสด กับคอนเซ็ปต์ใหม่ “กลมกล่อม หอม ครบ จบในซอง” พร้อมประเดิมกิจกรรมเฟสแรกสร้างกระแส #กาแฟสดณเดชน์ญาญ่า มัดใจคอกาแฟและคนอยู่บ้านทั่วประเทศ ปัจจุบัน เนสกาแฟ เบลนด์...

ใหม่! ลิโพ-ไฟน์ ครั้งแรกของเครื่องดื่มบำรุงกำลังสำหรับผู้หญิง

บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มบำรุงกำลังลิโพ แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ลิโพ-ไฟน์ น้ำตาล 0% กลิ่นมิกซ์เบอร์รี ครั้งแรกของเครื่องดื่มบำรุงกำลังสำหรับผู้หญิง ที่มีน้ำตาล 0% พร้อมส่วนผสมของทอรีนคุณภาพญี่ปุ่น 1,000 มิลลิกรัม ที่ช่วยลดความเครียดและช่วยขจัดความเมื่อยล้าในกล้ามเนื้อ ลิโพ-ไฟน์ ยังช่วยเติมความสดชื่นและกระฉับกระเฉง ทั้งยังปราศจากน้ำตาล หอมหวานด้วยกลิ่นมิกซ์เบอร์รี อร่อยและสดชื่น ดื่มง่ายได้ทุกวัน พร้อมส่ง คริส หอวัง” พรีเซนเตอร์หญิงคนแรกของแบรนด์ ตัวแทนของผู้หญิงรุ่นใหม่ มาร่วมสร้างการรับรู้และเพิ่มความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ลิโพ-ไฟน์...
Social profiles