Mitsubishi Electric จับมือทรู คอร์ปอเรชั่น และเลิศวิลัย ใช้ 5G พลิกโฉมสายการผลิตอัจฉริยะ

Mitsubishi Electric ผู้ผลิตชั้นนำในระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติแบบครบวงจร ยกระดับโมเดลไลน์ e-F@ctory ร่วมมือกับพันธมิตร ทรู คอร์ปอเรชั่น และเลิศวิลัย นำเทคโนโลยี 5G ที่แรงและเร็วกว่าในการเชื่อมต่อข้อมูลได้ทุกระดับ มาพลิกโฉมสายการผลิตอัจฉริยะ สร้างโซลูชั่นที่ดีที่สุด เพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนการผลิต รองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมไทย และขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศไทยตามนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 อย่างยั่งยืน นายวิเชียร งามสุขเกษมศรี กรรมการบริหาร บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด...

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัว “StarParts” อะไหล่รถยนต์มาตรฐานใหม่ ที่เข้าถึงง่าย

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัว “StarParts” อะไหล่รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ใหม่ที่ได้รับการพัฒนาและทดสอบตามมาตรฐานของเมอร์เซเดส-เบนซ์เพื่อให้เป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ทั่วประเทศในการบำรุงรักษารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ที่มีอายุ 5 ปีขึ้นไป ด้วยอะไหล่คุณภาพสูงในราคาที่ต่ำลงกว่าเดิมสูงสุด 55% นายพุทธิ ตุลยธัญ รองประธานบริหารฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยความมุ่งมั่นของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่จะมอบการบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ทั่วประเทศไทย นอกเหนือจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ พร้อมที่สุดของนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ให้กับลูกค้าในทุกเส้นทางแล้ว การบำรุงรักษารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และยืดอายุการใช้งานให้กับรถยนต์แต่ละคันก็เป็นเรื่องที่เมอร์เซเดส-เบนซ์คำนึงถึง เราจึงไม่หยุดนิ่งที่จะยกระดับการบริการหลังการขายให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่มาให้เราเปิดตัว “StarParts” อะไหล่รถยนต์คุณภาพสำหรับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อายุ 5 ปีขึ้นไปให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าในการบำรุงรักษารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ครอบคลุมทั้งรถยนต์ในกลุ่มคอมแพ็ค รถยนต์นั่งระดับกลาง รถยนต์เอสยูวี...

วช. เผยผลสำเร็จ นักวิจัยมหิดล วิจัยชุดตรวจคัดกรองโรคในปาก รู้ผลไว

ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์ในปี พ.ศ. 2564 หนึ่งในปัญหาสุขภาพของผู้สูงอายุที่ต้องเผชิญ คือ โรคในช่องปาก ที่ส่งผลให้ผู้ป่วยสูงวัยที่มีภาวะโรคดังกล่าวมีคุณภาพชีวิตที่ไม่ดี ศาสตราจารย์ ดร.ทันตแพทย์หญิง วรานันท์ บัวจีบ หัวหน้าโครงการวิจัยนวัตกรรมชุดตรวจคัดกรองโรคในปาก จึงได้เริ่มการศึกษาโรคดังกล่าวในประชากรสูงวัย เพื่อนำข้อมูลที่สำคัญมาวิเคราะห์เตรียมความพร้อมให้ผู้สูงวัยมีบั้นปลายชีวิตที่เป็นสุข ศาสตราจารย์ ดร. ทันตแพทย์หญิง วรานันท์ บัวจีบ มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำรัส พร้อมมาศ ดร.เบญจพร เลิศอนันตวงศ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล รองศาสตราจารย์ ดร.พัชรี เจียรนัยกูร...

ณุศาศิริ (มหาชน) เปิดแพลตฟอร์มสุขภาพและการแพทย์ MORHELLO จับมือ รพ.พานาซี พระราม 2 ร่วมฝ่ามหันตภัยโควิด 19

ณุศาศิริ (มหาชน) บริษัทชั้นแนวหน้าในวงการอสังหาริมทรัพย์ จัดแถลงข่าว ONLINE เปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่ ในนาม” NUSA TECH  ที่ลุยงานด้านเทคโนโลยี่ AI เพื่องานวิจัยและเก็บข้อมูลด้านสุขภาพ การรักษา โดยได้ก่อตั้งแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสุขภาพและการแพทย์ ( Heathcare Platform) ภายใต้แบรนด์  “MORHELLO” แพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะเป็นศูนย์กลางในเรื่องสุขภาพและการแพทย์ แบบครบวงจร  ที่คุณจะสามารถเข้าถึงแพทย์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Morhello   ได้ใกล้ชิดติดหมอผ่านจอ คุณหมอฮัลโหลมาตอบโจทย์ทุกข้อข้องใจ  การรักษาเยียวยา  ไม่ใช่เรื่องที่เข้าถึงยากอีกต่อไป “หมอฮัลโหล” แสงสว่างแค่ปลายนิ้ว คลิ๊กเดียว...

“นิชานันท์” ผุด “สมุนไพรฟ้าทะลายโจร” มุ่งช่วยเหลือคนไทยประสบปัญหาโควิด-19

ในขณะที่ตัวเลขของผู้ประสบปัญหาโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน หน่วยงานต่างๆ กำลังหาทางออกในการแก้ไขปัญหา ล่าสุด บริษัท เบล รอร่า กรุ๊ป จำกัด เปิดตัวสมุนไพรฟ้าทะลายโจร แบรนด์นิชานันท์ ผลิตโดยศูนย์สมุนไพรพิมพาเภสัช ตามเลขทะเบียนยา G394/63 โดยสมุนไพรฟ้าทะลายโจรของแบรนด์นิชานันท์ผลิตจากต้นฟ้าทะลายโจรซึ่งเพาะปลูกที่ภาคเหนือและบดเอาใบมาบรรจุแคปซูลอย่างดีเพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19 โดย เภสัชกร สมนึก สุชัยธนาวนิช อดีตผู้อำนวยการกองพัฒนายาแผนไทยและสมุนไพร (กยส.) ซึ่งเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญเรื่องของสมุนไพรกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ฤทธิ์ของฟ้าทะลายโจรเข้าไปยับยั้งการเจริญเติบโตของโควิด-19 ขณะที่มันยับยั้งร่างกายของเรามี ออโตเมติก ก็จะจัดการกับไวรัสพวกนี้ ฟ้าทะลายโจรเป็นสมุนไพรตัวนึงที่เราสามารถใช้เดี่ยวๆ เพื่อเป็นยารักษาโรคได้  เพราะว่าในฟ้าทะลายโจรมีสาร...

OPPO เปิดตัวแคมเปญ Renovators 2021 Emerging Artists Project จุดประกายฝันให้กับเยาวชนทั่วโลก

OPPO แบรนด์ Smart Device ชั้นนำระดับโลกได้เปิดตัวแคมเปญOPPO Renovators 2021 อย่างเป็นทางการในวันนี้ อันนับเป็นครั้งที่ 3 ของการจัดงานภายใต้โครงการ Emerging Artists ซึ่งนอกจากจะเป็นการแข่งขันสำหรับผู้ที่รักในศิลปะและเทคโนโลยีทั่วโลกแล้ว OPPO Renovators 2021 ยังตั้งเป้าหมายที่จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ ให้สามารถที่จะกล้าจินตนาการถึงอนาคตด้วยศิลปะและเทคโนโลยี โดยในโครงการ Renovators ที่ได้ทำการเปิดตัวทั่วโลกนั้น OPPO จะสร้าง Active Community ให้ศิลปินหน้าใหม่สามารถขอคำแนะนำและแรงบันดาลใจจากศิลปินที่มีชื่อเสียง แสดงผลงานบนแพลตฟอร์มระดับสากล และเข้าถึงโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตในการสร้างอาชีพได้ แคมเปญ OPPO Renovators 2021 สนับสนุนให้เหล่านักสร้างสรรค์รุ่นเยาว์ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการถึงความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีผ่านงานศิลปะ ในฐานะผู้ริเริ่มแบรนด์ของรายการ คุณ William Liu รองประธานและประธานฝ่าย Global Marketing ของ OPPO กล่าวว่า "OPPO เชื่อมั่นในพลังของคนรุ่นใหม่เสมอมา และต้องการให้โลกได้เห็นอัจฉริยภาพในความสร้างสรรค์ของศิลปินรุ่นใหม่ แรงบันดาลใจที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ในอนาคต อาจมาจากเยาวชนในปัจจุบันก็เป็นได้ และเราต้องการที่จะทำทุกอย่างด้วยกำลังที่เรามีเพื่อกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์นี้" ด้วยหมวดหมู่การแข่งขันที่หลากหลาย ทำให้มีวิธีการในการสำรวจธีม Light ประจำปีนี้อย่างไร้ขีดจำกัด สำหรับแคมเปญ Renovators จะถูกจัดขึ้นในธีม Light ซึ่งนับเป็นแหล่งพลังงาน และส่วนสำคัญต่อชีวิตส่วนใหญ่ในโลกใบนี้ เพราะแสงสว่างถูกใช้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการมองโลกในแง่ดีเสมอมา ยกตัวอย่างเช่น...

ขอเชิญบริจาคขวดพลาสติกใช้แล้ว (ขวด PET) ใน “โครงการ แยกขวด ช่วยหมอ” ภารกิจระดมขวดเพื่อแปรรูป ตัดเย็บชุดป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ให้บุคลากรทางการแพทย์

จากสถานการณ์โควิด 19 ของประเทศไทยในขณะนี้ ชุด PPE นับเป็นเสื้อเกราะสำคัญที่จะปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ให้ปลอดภัย นับเป็นการสานต่อโครงการของเฟซบุ๊ค “เพจ Less Plastic Thailand” ผนึก 5 พันธมิตร เดินหน้าโครงการ หวังให้บุคลากรด่านหน้าทางการแพทย์ปลอดภัยจากสถานการณ์โควิด 19 ภารกิจนี้ตั้งเป้าในการส่งมอบชุด PPE Level 2 แบบซักสะอาดใช้ซ้ำได้ 20 ครั้ง (Reusable PPE) จำนวนขั้นต่ำ 5,000 ชุด ให้แก่มูลนิธิคณะทันตแพทยศาสตร์มหิดล...
Social profiles