วช. – สจล. ส่งความห่วงใยผ่านกิจกรรม“มังคุดวิจัย” เชิญชวนอุดหนุนมังคุดชาวสวนชุมพร ผ่านระบบออนไลน์

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ในประเทศไทยที่มีความรุนแรงในขณะนี้ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงวางเป้าหมายการวิจัยและพัฒนา ให้ตอบโจทย์ตามแผนพัฒนาประเทศที่ตอบโจทย์ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และเพื่อส่งเสริมความเข้มแข็งแก่เศรษฐกิจ วช. ใช้องค์ความรู้จากงานวิจัย เป็นเครื่องมือสนับสนุนเศรษฐกิจได้เดินหน้า ไปสู่ “นวัตกรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ” โดยมีหลักคิด คือ เปลี่ยนจากการผลิตสินค้า ไปสู่ “นวัตกรรม” เปลี่ยนจากภาคอุตสาหกรรม...

ช้อปปี้ มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านโครงการ #ShopeeTogether เทศกาลช้อปปิ้งปลายปีใน 9.9 Super Shopping Day

ช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เดินหน้าสนับสนุนชาวไทยภายใต้แคมเปญ #ShopeeTogether ซึ่งเน้นการมอบการสนับสนุนให้แก่ชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่านความช่วยเหลือต่าง ๆ เพื่อชาวไทยหลากหลายกลุ่ม รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ สถานพยาบาล รวมถึงผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อย และนักช้อปชาวไทย ประเดิมในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ส่งท้ายปี 9.9 Super Shopping Day คุณสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “บริษัทของเรามุ่งมั่นในการใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวไทย และเราตั้งใจที่จะเพิ่มการช่วยเหลือให้แก่ชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในครั้งนี้ รวมถึงช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ และสถานพยาบาลในการรับมือการระบาดของโรค ช่วยเหลือธุรกิจรายย่อย...

สำนักข่าวจีน “Thailand Headlines” ติดอันดับ 1 ใน 3 ให้เป็นสื่อจีนต่างประเทศที่ทรงอิทธิพล โดยรัฐบาลจีน – ยืนอันดับ 1 สื่อจีนยอดนิยมในไทย

จากการประเมินด้วยเทคโนโลยี BIG Data เกี่ยวกับการจัดอันดับสื่อจีนต่างประเทศที่ทรงอิทธิพลทั่วโลก ในช่วงครึ่งปีแรก 2021 โดย (เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564) ใน China News Service และ School of Journalism of Communication University of China ร่วมกันจัดอันดับอิทธิพลสื่อจีนในต่างประเทศทั่วโลก สำนักข่าวออนไลน์ภาษาจีน "Thailand Headlines" และ นิตยสารภาษาจีน"@ManGu"...

OPPO Super Brand Day ลดแรง! สูงสุด 60% พร้อมคูปองส่วนลดเพิ่มสูงสุด 1,000 บาท เฉพาะวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ที่ OPPO Official Store บน Lazada เท่านั้น!

OPPO จัดโปรแรงส่งท้ายเดือนสิงหาคม เอาใจนักช้อปด้วยโปรสุดคุ้มมากมายผ่านแคมเปญ OPPO Super Brand Day ด้วยส่วนลดทั้งสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริมสูงสุดถึง 60% พร้อมคูปองส่วนลดสุดคุ้มสูงสุด 1,000 บาท และของสมนาคุณอีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 212,988 บาท เฉพาะวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ที่ OPPO Official Store บน Lazada เท่านั้น โดยโปรโมชั่นบนแคมเปญ OPPO Super Brand...

“รวมถาวรขนส่ง – แปซิฟิคห้องเย็น” คว้ารางวัล ELMA 2021

บริษัท รวมถาวรขนส่ง จากัด บริษัทที่ได้รับรางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ประจำปี 2564 หรือ รางวัล “Excellent Logistics Management Award (ELMA2021)” ในสาขาผู้ให้บริการขนส่งสินค้า (Transportation Services) และ บริษัท แปซิฟิค ห้องเย็น จำกัด ได้รับรางวัลในสาขา ผู้ให้บริการคลังสินค้า (Warehousing Services) ที่จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายสมเด็จ สุสมบูรณ์...

วอลโว่ ทรัคส์ เปิดตัวรถบรรทุกเจเนอเรชันใหม่

รถบรรทุกสำหรับงานหนักเจเนอเรชันใหม่ของวอลโว่ ทรัคส์ – Volvo FH, FH16, FM และ FMX – เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งรถบรรทุกใหม่ทั้งสี่รุ่นนี้ให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมของผู้ขับขี่ ความปลอดภัย และประสิทธิภาพการทำงาน โดยตั้งเป้าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีที่สุดของลูกค้าเพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และช่วยรักษาพนักงานขับรถที่มีความสามารถที่กำลังขาดแคลนในปัจจุบัน วอลโว่ ทรัคส์เปิดตัวรถบรรทุกสำหรับงานหนักรุ่นใหม่สี่รุ่น โดยเน้นที่สภาพแวดล้อมของผู้ขับขี่ ความปลอดภัย และประสิทธิภาพการทำงาน ปัจจุบันธุรกิจภาคขนส่งหรือ Logistics ทั่วโลก มีความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นด้วยการเปลี่ยนแปลงไปของโลก และการปรับตัวสู่ New Normal ซึ่งมีผลต่อปัญหาขาดแคลนพนักงานขับรถที่มีทักษะสูงสำหรับบริษัทขนส่ง ด้วยเหตุนี้วอลโว่...

โลตัส แมทเทรส ผนึกช้อปปี้ ในมหกรรมช้อปสุดยิ่งใหญ่ Shopee 9.9 Super Shopping Day

โลตัส แมทเทรส (Lotus Mattress) ผู้ผลิตที่นอนและเครื่องนอนชั้นนำของโลก เผยกลยุทธ์การตลาดโกยยอดช่วงโค้งสุดท้ายของปี ประกาศเดินหน้าบุกออนไลน์อย่างเต็มขั้น รับกำลังซื้อขาขึ้นอานิสงส์จาก Work From Home ที่คนส่วนใหญ่จำเป็นต้องอยู่บ้าน และมองหาความผ่อนคลายเพื่อยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตในบ้านให้ดียิ่งขึ้น จับมือพันธมิตร ช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ดันยอดโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างแรงกระเพื่อมให้กับตลาดกลุ่มสินค้าที่นอนและเครื่องนอนในประเทศไทย ด้วยแคมเปญและโปรโมชั่นแบบจัดเต็มให้ช้อปสินค้าคุณภาพในราคาสุดคุ้มบน Shopee Mall คิกออฟด้วยแคมเปญใหญ่กับมหกรรมการช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่ Shopee 9.9 Super Shopping Day ให้แบบใจๆ ด้วยส่วนลดสูงสุด...

ฟิตบิทเปิดตัว Fitbit Charge 5 นิยามใหม่ของความแข็งแกร่ง

ในช่วงปีที่ผ่านมา เราต้องเผชิญกับความเจ็บป่วย ความสูญเสีย ความเครียดที่เพิ่มขึ้น การเปลี่ยนแปลงทั้งในแง่พฤติกรรมการนอน การรับประทานอาหาร และการออกกำลังกาย สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เราต้องรักษาตัวเองให้แข็งแรงและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น แต่สำหรับหลาย ๆ คน ความแข็งแกร่งมีนิยามที่เปลี่ยนไป ความแข็งแรงไม่ได้วัดกันที่น้ำหนักที่เราสามารถจะยกได้หรือความเร็วที่เราวิ่งได้อีกต่อไป แต่มันยังรวมถึงขีดจำกัดที่ร่างกายและจิตใจของเราจะรับได้อีกด้วย เมื่อนิยามของความแข็งแกร่งเปลี่ยนไป ฟิตบิทจึงได้เปิดตัว Fitbit Charge 5 ฟิตเนสแทรคเกอร์สุดล้ำ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณสามารถวัดความพร้อมของร่างกาย ตรวจเช็คความเครียด ดูแลสุขภาพหัวใจ วัดคุณภาพการนอนหลับ และสุขภาพในทุกมิติไว้ในเครื่องเดียว ด้วยดีไซน์ที่บางลงและทันสมัยมากขึ้น จอภาพสีที่สว่างขึ้น กับแบตเตอรีที่อึดสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 7 วัน...

“สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์” และ “นครขอนแก่น” เปิดตัว “โครงการต้นแบบการพัฒนาย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์”

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น ผนึกพลังหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา และกลุ่มธุรกิจสร้างสรรค์ต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัด “เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2564”(Isan Creative Festival 2021) ภายใต้แนวคิด “Isan Crossing: อีสานโคตรซิ่ง” เมื่อเร็วๆ นี้  เพื่อสะท้อนการผสานสินทรัพย์ทางภูมิปัญญาเเละวัฒนธรรมเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบ เเละนวัตกรรม แสดงศักยภาพของบุคลากรและธุรกิจสร้างสรรค์ ผ่านผลงานที่เก็บเกี่ยวและได้รับแรงบันดาลใจจากสินทรัพย์ทางวัฒนธรรม “อีสาน” โดยจัดการแสดง และกิจกรรม กว่า...

บริดจสโตน ร่วมกับค็อกพิท จัดแคมเปญ Together We’re Safe เพื่อคนไทยสู้ภัยโควิด

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด ร่วมกับศูนย์บริการค็อกพิท และ เอ.ซี.ที ทั่วประเทศ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือบุคลากรด่านหน้า ในแคมเปญ Together We’re Safe มอบสิทธิพิเศษสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงรถพยาบาล รถกู้ชีพ-กู้ภัย และรถฉุกเฉิน ร่วมสู้ภัยโควิด-19 ด้วยการจัดโปรโมชั่นซื้อยางบริดจสโตน 3 เส้น ทุกรุ่น ทุกขนาด แถมฟรี 1 เส้น* และสำหรับลูกค้าทั่วไป บริดจสโตนมอบข้อเสนอพิเศษเพียงลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านทาง LINE @bridgestoneth...
Social profiles