กรมการค้าต่างประเทศ จัดสัมมนาออนไลน์ หนุนผู้ส่งออกไทย ใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้า เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจ

กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ผู้ส่งออก ผู้ผลิต และผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมสัมมมนาออนไลน์ ภายใต้โครงการขยายการค้าการลงทุนสู่สากล ในหัวข้อเรื่อง “BOOST ธุรกิจ…ด้วยสิทธิประโยชน์ทางการค้า” โดยตั้งเป้าเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางการค้าไปใช้เป็นประโยชน์ เพื่อสร้างโอกาสขยายธุรกิจเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและช่วยลดต้นทุนธุรกิจ การจัดสัมมนาครั้งนี้เป็นการจัดแบบออนไลน์ผ่านระบบซูม จัดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน 2564 เวลา 09.00-12.00 น. ซึ่งกรมการค้าต่างประเทศได้ขนทัพ วิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิมากด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์โดยตรง ในประเด็นการอำนวยความสะดวกทางการค้า การรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าด้วยตนเอง (Self-Certification) และให้บริการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์...

วช. ร่วมกับ ราชภัฏมหาสารคาม สร้างนาดูนโมเดลสมุนไพร ต่อยอดองค์ความรู้ สร้างมูลค่าเพิ่มจากพืชสมุนไพร

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ในปัจจุบันได้มีการศึกษาวิจัยต่อยอดสมุนไพรไทยจนเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวาง ยิ่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 สมุนไพรไทยนับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถใช้บรรเทาอาการเบื้องต้นของการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงได้สนับสนุนทุนวิจัย ให้กับรองศาสตราจารย์ ดร.รภัสสา จันทาศรี แห่งคณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (มรม.) ดำเนินการโครงการนาดูนโมเดลต้นแบบสมุนไพร GAP สู่การขับเคลื่อนเมืองสมุนไพรจังหวัดมหาสารคาม เพื่อนำภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านการใช้พืชสมุนไพรมาต่อยอดในการรักษาโรค รองศาสตราจารย์ ดร.รภัสสา จันทาศรี แห่งคณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม...

OPPO เปิดตัว MagVOOC Series ใหม่ล่าสุด พร้อมเทคโนโลยีการเชื่อมต่อภายในรถยนต์ ณ Smart China Expo 2021

ก้าวข้ามสู่ขีดจำกัดใหม่ของ IoT เพื่อมุ่งสร้างอนาคตของการเชื่อมต่ออัจฉริยะที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้ 25 สิงหาคม 2564 ณ เซินเจิ้น – OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลก ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน Smart China Expo 2021 ภายใต้แนวคิด“Smart Technology: Empowering Economy, Enriching Life” ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23-26 สิงหาคม 2564 โดย OPPO เปิดตัว OPPO MagVOOC flash charging series รวมถึงเทคโนโลยีการเชื่อมต่อในรถยนต์ และอื่นๆ “OPPO ประสบความเร็จในด้านกลยุทธ์ของอุปกรณ์ IoT อย่างต่อเนื่อง พร้อมขยายขีดจำกัดของ Internet of Experience เพื่อมุ่งเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ผู้ใช้ในการใช้งานในหลากหลายสถานการณ์” Henry Duan, Vice President และ President of Smartphone Product ของ OPPOกล่าว “การเปิดตัวของ magnetic flash charging แบบใหม่ และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อในรถยนต์ เป็นสิ่งที่เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ในทุกด้าน”  สัมผัสความสะดวกสบายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วย air charging และMagVOOC...

แม็กกี้จับมือ เบทาโกร  เสิร์ฟความอร่อยผ่านโมเดิร์นเทรด ข้าวกล่องพร้อมทาน เข้าโลตัส ตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

แม็กกี้ ซอสปรุงรสผู้นำความอร่อยที่ต้องมีติดครัวทุกบ้าน ผนึกกำลัง เบทาโกร ผู้ผลิตอาหารคุณภาพและความปลอดภัยที่เหนือกว่าด้วยมาตรฐาน BQM บุกตลาดอาหารพร้อมทานที่มีแนวโน้มเติบโตสูงและต่อเนื่อง ปรับกลยุทธ์การตลาด เน้นการเข้าหาผู้บริโภค และเพิ่มโอกาสทางการตลาดด้วยการสร้างแบรนด์ร่วมกัน (Co-Branding) เพื่อขยายฐานลูกค้า ผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด นำเสนอสินค้ารูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซปท์ “เมนู Street Food สูตรเด็ดท้าให้ลอง” คัดสรรเมนูสตรีทฟู้ดยอดนิยมตลอดกาล มาเสิร์ฟในข้าวกล่องพร้อมทาน วางจำหน่ายที่โลตัส ทั่วประเทศ  ศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร เปิดเผยตัวเลขมูลค่าการตลาดอาหารพร้อมทานในปี 2563 โดยมีมูลค่ากว่า  21,000  ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตกว่า 11% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งนับว่าเติบโตสูงกว่าตลาดรวม เหตุผลหลักเกิดจากสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์การทานอาหารของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ประกอบกับความหลากหลายและแปลกใหม่ของสินค้า และคาดการณ์ว่า ในปี 2564 ตลาดอาหารพร้อมทานจะเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีมูลค่าการตลาดสูงถึง  23,000 ล้านบาท คุณเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวถึงโมเดลธุรกิจใหม่ล่าสุดของแม็กกี้ที่ส่งข้าวกล่องพร้อมทานเข้ามาสร้างสีสันและเพิ่มความหลายหลายให้กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานว่า “แม็กกี้ เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตสูงของตลาดอาหารพร้อมทาน โดยเฉพาะในช่องทางโมเดิร์นเทรด ในฐานะซอสปรุงรสที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน วันนี้แม็กกี้ จะไม่ได้จำกัดพื้นที่อยู่แต่ในครัวอีกต่อไป เราได้ปรับกลยุทธ์เข้าหาผู้บริโภคมากขึ้น และมุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์อาหารในรูปแบบที่หลากหลาย ด้วยการจับมือกับเบทาโกร นำเอาจุดแข็งของทั้ง 2 แบรนด์ในเรื่องซอสปรุงรสที่มีรสชาติและกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์และการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ...

ลาลามูฟ ปรับราคาค่าบริการพื้นฐานรถใหญ่ เริ่มต้นเพียง 79บาท

ลาลามูฟ LALAMOVE บริการรับ–ส่งสินค้าตามความต้องการ (on-demand delivery service) เดินหน้าขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมช่วยเหลือคู่ค้าทางธุรกิจและผู้ประกอบการรายย่อย (SME) กระจายสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง หวังช่วยแบ่งเบาภาระต้นทุนค่าขนส่ง ประกาศปรับลดราคาค่าบริการพื้นฐานสำหรับรถใหญ่ 5 ประเภทรถ ใน 27 เขตพื้นที่ ภายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เริ่มต้นเพียง 79 บาท ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป  ลาลามูฟ ในฐานะผู้ให้บริการขนส่งมืออาชีพ ด้วยประเภทรถหลากหลายที่ให้บริการตามความต้องการของผู้ประกอบการ รับประกันความรวดเร็ว ส่งตรงถึงที่หมาย ภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมช่วยเหลือธุรกิจให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างไม่มีสะดุด แม้ภายใต้สถานการณ์ล็อกดาวน์ ปรับลดค่าบริการพื้นฐานสูงสุดถึง 26% สำหรับรถใหญ่ 5 ประเภท ได้แก่ รถเก๋ง 4 ประตู ค่าบริการเริ่มต้นที่ 79 บาท รถ 5 ประตู (Hatchback) ราคา 99 บาท รถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) ราคา 119 บาท รถกระบะปิคอัพ (Pickup Truck) ราคา 199 บาท และรถกระบะตู้ทึบ (Box Truck) ราคา 249 โดยเริ่มปรับลดราคาค่าบริการพื้นฐานในพื้นที่นำร่อง 27 เขตหลักครอบคลุม 6 จังหวัด รองรับพื้นที่ที่มีการเรียกใช้งานสูง ได้แก่...

ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ เปิดตัวถังก๊าซหุงต้ม “เวิลด์แก๊ส” ขนาด 8 กิโลกรัม  ครั้งแรกในไทย  ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค Next Normal

ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ เปิดตัวถังก๊าซหุงต้ม “เวิลด์แก๊ส” ขนาด 8 กิโลกรัม ครั้งแรกในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดก๊าซหุงต้มภาคครัวเรือน สร้างความแตกต่าง เติมเต็มช่องว่างในตลาด ด้วยขนาดถังที่พอดีน้ำหนักที่ขนย้ายสะดวก ด้วยราคาและค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่ากว่า ตอบโจทย์ lifestyle ผู้บริโภคยุคใหม่ รวมทั้งแบ่งเบาภาระต้นทุนผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อย ภายใต้สภาวะความท้าทายทางเศรษฐกิจในยุค                         Next Normal มั่นใจผลตอบรับดีเยี่ยม พร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศ 1 กันยายน 2564 นี้  นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ ธุรกิจพลังงานจำเป็นต้องปรับตัวให้พร้อมรับมือกับความไม่แน่นอน...

ชวนมานาเบะ! เมนูสุขภาพเพื่อความสุขของทุกคนในครอบครัว 

แม้ว่าปีนี้การล็อกดาวน์ที่ลากยาวมาหลายเดือนอาจจะทำให้เราไม่สามารถออกไปเที่ยวกับครอบครัวหรือพาคุณพ่อคุณแม่ไปกินข้าวข้างนอกบ้านได้ แต่เราก็ไม่ควรปล่อยให้ข้อจำกัดภายนอกมาเป็นอุปสรรคต่อการสานสัมพันธ์ และการใช้เวลาแสนอบอุ่นร่วมกันกับคนในครอบครัว จากผลสำรวจของสวนดุสิตโพลเกี่ยวกับพฤติกรรมครอบครัวไทยในช่วงโควิด-19 พบว่าร้อยละ 63 ออกไปกินข้าวนอกบ้านน้อยลง และร้อยละ 75 ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของตัวเองและคนในครอบครัวมากขึ้น ในเมื่อเราเปลี่ยนแปลงสถานการณ์และปัจจัยภายนอกไม่ได้ ลองมาเปลี่ยนช่วงเวลาที่ต้องอยู่บ้านอันยาวนานนี้ ให้กลายเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัวที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและดีต่อสุขภาพกันเถอะ! นับตั้งแต่วันนี้ ช่วงเวลาในการทำกับข้าวและกินข้าวร่วมกันของคนในครอบครัวจะเป็นที่น่าจดจำ สนุกสนาน และมีรสชาติยิ่งขึ้น ด้วยกลิ่นอายแบบเอเชียนที่จะมาเติมเต็มอาหารโฮมเมดต้นตำรับแท้ ๆ ของทุกคน กับ ‘นาเบะ’ หรือหม้อไฟสไตล์ญี่ปุ่น เมนูยอดฮิตตลอดกาลของครอบครัวชาวญี่ปุ่น ที่เป็นเสมือนสื่อกลางให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวกระชับสายใยรักผ่านการทำอาหารแบบต้นตำรับดั้งเดิม และรับประทานอาหารร่วมกันอย่างสนุกสนานและเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขจากที่บ้าน อิ่มอุ่นไปกับหม้อไฟนาเบะ อบอุ่นด้วยสายใยในครอบครัว ‘นาเบะ’ เป็นเมนูที่เปิดโอกาสให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้เพลิดเพลินไปกับอาหารมื้อพิเศษร่วมกัน แม้จะเป็นการกินจากหม้อไฟไซส์ใหญ่สำหรับครอบครัวร่วมกัน แต่ทุกคนก็ยังสามารถเลือกวัตถุดิบได้ตามใจชอบ และสามารถใช้เวลากับการกินมื้อพิเศษนี้ได้อย่างเต็มที่ ในปริมาณที่จุใจ ‘นาเบะ’ เชื้อเชิญให้สมาชิกทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์ที่ครบรสทั้ง 4 รูปแบบ หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า CECE (“เชเช”) อย่างการทำอาหาร (Cooking) การกินอาหาร (Eating) การสื่อสาร (Communicating) และการสร้างความบันเทิง (Entertaining) ซึ่งทุกคนสามารถเพิ่มเนื้อสัตว์หรือผักสด และเคี่ยวให้สุกในหม้อไฟร้อน ๆ ได้ตามต้องการ อีกหนึ่งแง่มุมความสนุกของ ‘นาเบะ’ ก็คือเรื่องขำขันทั่วไปในหมู่คนญี่ปุ่นที่ว่า เมื่อใดก็ตามที่มีการรวมตัวกันในกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว สไตล์การทำและกิน ‘นาเบะ’ จะเผยบุคลิกของแต่ละคนออกมา โดยมีคำจำกัดความว่า ‘นาเบะ บูเกียว’ หรือ ผู้ควบคุมมื้ออาหาร!คำว่า ‘บูเกียว’ จริง ๆ แล้วหมายถึง ‘ผู้ว่า’ ซึ่งในที่นี้ใช้เรียกคนที่คอยควบคุมการทำหม้อไฟนาเบะนั่นเอง ถ้าอยากรู้ล่ะก็ ลองชวนคนในครอบครัวมาทำนาเบะกันแบบเพลิน ๆ ที่บ้าน แล้วมาลุ้นกันว่าใครจะได้ตำแหน่ง ‘นาเบะ บูเกียว’ ไปครอง! คุณเองก็อาจจะประหลาดใจก็ได้นะ ‘นาเบะ’ ไม่เพียงแต่จะเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่คุณแม่คัดสรรมาให้ลูก ๆ และทุกคนในครอบครัวได้กินกันอย่างเอร็ดอร่อย แต่ยังเป็นอีกหนึ่งเมนูสุดประทับใจสำหรับลูก ๆ...

ทวงคืนคุณภาพชีวิตเจ้าตัวเล็ก How to ดูแลสุขภาพเด็กยุค New Normal

เพราะ COVID-19 ที่ระบาดมานานนับปี ลูกๆ ของเราสูญเสียโอกาสในการใช้ชีวิตไปมาก ทั้งจากการไม่ได้ไปเรียนหนังสือแบบครบวงจรที่โรงเรียน ได้เจอเด็กๆ รุ่นเดียวกันน้อย ขาดการเรียนรู้จากโลกภายนอกแทบจะสิ้นเชิงไม่นับรวมการต้องมาคอยใส่หน้ากากอนามัยและระมัดระวังอะไรที่มากเกินวัย​ ความท้าทายในบทบาทของคุณพ่อคุณแม่ ณ  ขณะนี้ คือการดูแลให้ลูกมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง มีพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัยและมีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  ออกจากบ้านไม่ได้ ก็ทำให้ร่างกายแข็งแรงตั้งแต่ในบ้าน แม้การใช้เวลาอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ไปโรงเรียนจะส่งผลกระทบกับการเรียนรู้บ้าง แต่ในด้านการดูแลสุขภาพกาย นายแพทย์ฐากูร วิริยะชัย จากศูนย์กุมารเวช โรงพยาบาลวิมุต มองว่าผู้ปกครองอาจต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในช่วงนี้ "ในเรื่องสุขภาพกายของลูก อยากให้มองว่าพอทำ Social Distancing แล้ว โรคติดต่อจากคนสู่คนที่ลูกเรามักจะไปเอามาจากโรงเรียน เช่น โรคหวัด ท้องเสีย มันก็จะน้อยลงไปโดยปริยาย แต่เรื่องการรับประทานอาหาร การนอนของเขา คำแนะนำที่ดีที่สุดคือ ให้พยายามคงกิจวัตรเดิมไว้ก่อนครับ ทำกิจวัตรที่ทำเป็นประจำเหมือนช่วงเวลาปกติให้ได้มากที่สุด เช่น ทานอาหารให้เป็นเวลา ทานอาหารให้ครบห้าหมู่  เข้านอนให้เพียงพอเหมือนเดิม การไปออกกำลังกายนอกบ้านมันมีผลกับภูมิคุ้มกันบ้างแต่ไม่ใช่ปัจจัยหลักขนาดนั้น" ถ้าเข้าใจพัฒนาการ-ไม่ได้เล่นนอกบ้านก็พอสร้างได้ "การไม่ได้ออกไปเล่นนอกบ้านมันกระทบกับพัฒนาการของเด็กแน่ๆแต่เด็กในแต่ละวัยก็จะรับผลกระทบต่างกัน แล้วถ้าคุณพ่อคุณแม่เข้าใจหมอว่ามันก็พอจะรับมือได้ เช่น วัยทารก (infant) อาจจะได้รับผลกระทบน้อยกว่ากลุ่มอื่นๆเพราะเขาพึ่งพาคนในบ้านเป็นหลักอยู่แล้ว แต่วัยเตาะแตะก่อนเข้าเรียน(Toddler) นี่ผลกระทบจะเริ่มมากขึ้นเพราะเขามีกิจกรรมนอกบ้านอยู่บ้าง...

“คอลเลคเชียส” ขยายฐาน เข้าซื้อกิจการบริษัทเร่งรัดหนี้สินชั้นนำของไทย

สิงคโปร์ [24 สิงหาคม พ.ศ.2564] บริษัท คอลเลคเชียส ซีเอ็มเอส โฮลดิ้งส์ จำกัดพันธมิตรด้านการปรับโครงสร้างหนี้ชั้นนำของสถาบันการเงินในเอเชีย ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท แมกเนท กรุ๊ป พลัส จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าบริษัทเร่งรัดหนี้สินชั้นนำของไทย และเป็นพันธมิตรที่ได้รับความเชื่อถือจากสถาบันการเงินของประเทศไทยเป็นเวลายาวนานกว่า 20 ปี แมกเนทได้รักษาระดับผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่องและมีการกำกับดูแลที่เข้มแข็ง ส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจจากธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ โดยปัจจุบันแมกเนทให้บริการแก่สถาบันการเงินครอบคลุมกว่า 20 ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ซึ่งรวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อเช่าซื้อ สินเชื่อมีหลักประกันและสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์  ​คอลเลคเชียสได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 โดยได้เข้าซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL)มูลค่ากว่า 368.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หนึ่งหมื่นสองพันสองร้อยล้านบาท)  ​กุสตอฟ อัลเบิร์ท อีริคส์สัน (Gustav A. Eriksson) CEO กลุ่มบริษัท คอลเลคเชียส กล่าวว่า “ปัจจุบัน ถ้าพูดถึงการซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพและการให้บริการติดตามหนี้แล้ว ประเทศไทยนับได้ว่าเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความพร้อมมากที่สุดในเอเชีย เนื่องจากมีสัดส่วน NPLที่ค่อนข้างสูง  รวมถึงธนาคารแห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการกำกับดูแลที่ดี ในฐานะที่คอลเลคเชียสเป็นพันธมิตรด้านการปรับโครงสร้างหนี้ชั้นนำในเอเชีย เรามองว่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะเป็นก้าวต่อไปในการเติบโตของคอลเลคเชียสในประเทศไทย แม้ว่าคอลเลคเชียสจะมีศักยภาพในการเข้าซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพและให้บริการติดตามหนี้อยู่แล้ว แต่การเข้าซื้อกิจการบริษัท แมกเนท กรุ๊ปพลัส จำกัด จะเสริมความแข็งแกร่งและความสามารถในการบริหารหนี้ได้อย่างครบวงจรและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเป็นการขยายฐานลูกค้าในประเทศไทยเพิ่มขึ้นจาก 300,000 ราย เป็น 500,000 ราย หรือกว่า 70%” ​พิมพ์มาดา เจียระนัยปรีดา กรรมการผู้จัดการ คอลเลคเชียส(ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า “การซื้อกิจการครั้งนี้ช่วยให้เรามีศักยภาพในการบริหารหนี้มากขึ้น เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์กว่า 350 คน เพื่อเป็นการรองรับตลาดที่กำลังเติบโตในประเทศไทย ทำให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าผ่านการเจรจาเพื่อหาแนวทางในการชำระหนี้ร่วมกันอย่างยืดหยุ่น สอดคล้องและเหมาะสมตรงตามความประสงค์ ในนามของทีมงานของคอลเลคเชียส ดิฉันอยากขอบคุณ คุณจีรวัสส์ วงษ์สวรรค์สำหรับการสร้างรากฐานบริษัทที่ยอดเยี่ยม มีความมั่นคง และมีความเป็นมืออาชีพ โดยคุณจีรวัสส์จะช่วยเราบริหารงานในช่วงการเปลี่ยนผ่านอีกด้วย” ​ จีรวัสส์ วงษ์สวรรค์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท แมกเนท กรุ๊ป พลัส จำกัดกล่าวเพิ่มเติมว่า “แมกเนทเป็นบริษัทที่ให้บริการแก่สถาบันการเงินต่างๆ โดยบริษัทมีผลประกอบการที่ดี  มีบุคลากรที่มีศักยภาพและประสิทธิภาพจัดอยู่ในอันดับต้นๆ ของกลุ่มธุรกิจเดียวกัน ในขณะที่คอลเลคเชียสเป็นบริษัทที่มีโครงสร้างที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นด้านเงินทุนและการบริหารจัดการโดยทีมผู้บริหารอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อมีโอกาสได้ผสานส่วนดีๆเข้าด้วยกัน เรามั่นใจว่าจะเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพัฒนาที่ดีขึ้นซึ่งจะช่วยสร้างกำลังผนึกขององค์กรที่มีความแข็งแกร่ง โดยเรามีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ เพื่อความเจริญเติบโต มั่นคง อย่างยั่งยืนและถาวร” ​ทั้งนี้การเข้าซื้อกิจการดังที่กล่าวมาข้างต้น การประสานกันระหว่างบุคลากรของทั้งสององค์กรเป็นไปด้วยดี เนื่องจากมีค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรที่คล้ายคลึงกัน โดยบุคลากรของแมกเนทจะสามารถได้รับประโยชน์จากความร่วมมือระหว่างกัน เป็นการเพิ่มความมั่นคงรวมทั้งมีการแบ่งปัน Know-How ระหว่างสององค์กรเพื่อพัฒนาการทำงาน โดยบุคลากรที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนก็จะได้รับการพัฒนา และเพิ่มโอกาสความก้าวหน้าไปพร้อมๆกัน เนื่องจากคอลเลคเชียสได้รับการยอมรับด้านการพัฒนาธุรกิจติดตามหนี้ในเอเชียให้ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบดิจิทัล และใช้หลักการมนุษยธรรมในการบริหารจัดการระบบนิเวศน์ทางการเงิน

“กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” เผยพอร์ตครึ่งปีแรกโต 8%

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยพอร์ตสินเชื่อรถจักรยานยนต์ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” ครึ่งปีแรกเติบโต 8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า พร้อมยกระดับนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการขายของพันธมิตร ชูผลิตภัณฑ์หลากหลายตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ และเปิดตัวฟีเจอร์เด่นรุกเซ็กเมนต์รีไฟแนนซ์ เชื่อมั่นยอดสินเชื่อคงค้างรวมปีนี้ทะลุ 35,000 ล้านบาท เติบโต 3% ครองแชมป์สินเชื่อรถจักรยานยนต์ครบวงจรต่อเนื่อง นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลาดรถจักรยานยนต์ในครึ่งปีแรกที่ผ่านมายังคงอยู่ในบริบทที่ท้าทาย จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างไรก็ตาม กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังคงรักษาการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อไว้ได้ที่ 8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ด้วยการให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมดิจิทัลมาสนับสนุนการขายของพันธมิตรผู้แทนจำหน่ายฯ โดยเฉพาะ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเช็กวงเงินประเมินสินเชื่อได้ด้วยตนเอง และอำนวยความสะดวกแก่ดีลเลอร์รถจักรยานยนต์ในช่วงเวลาที่แพลตฟอร์มออนไลน์กลายมาเป็นช่องทางสำคัญในการซื้อขาย โดยในครึ่งปีแรก ยอดสินเชื่อใหม่ของ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ผ่าน กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท เติบโตสูงถึง 194% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า”...
Social profiles