“สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์” และ “นครขอนแก่น” เปิดตัว “โครงการต้นแบบการพัฒนาย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์”

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น ผนึกพลังหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา และกลุ่มธุรกิจสร้างสรรค์ต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัด “เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2564”(Isan Creative Festival 2021) ภายใต้แนวคิด “Isan Crossing: อีสานโคตรซิ่ง” เมื่อเร็วๆ นี้  เพื่อสะท้อนการผสานสินทรัพย์ทางภูมิปัญญาเเละวัฒนธรรมเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบ เเละนวัตกรรม แสดงศักยภาพของบุคลากรและธุรกิจสร้างสรรค์ ผ่านผลงานที่เก็บเกี่ยวและได้รับแรงบันดาลใจจากสินทรัพย์ทางวัฒนธรรม “อีสาน” โดยจัดการแสดง และกิจกรรม กว่า...

บริดจสโตน ร่วมกับค็อกพิท จัดแคมเปญ Together We’re Safe เพื่อคนไทยสู้ภัยโควิด

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด ร่วมกับศูนย์บริการค็อกพิท และ เอ.ซี.ที ทั่วประเทศ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือบุคลากรด่านหน้า ในแคมเปญ Together We’re Safe มอบสิทธิพิเศษสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงรถพยาบาล รถกู้ชีพ-กู้ภัย และรถฉุกเฉิน ร่วมสู้ภัยโควิด-19 ด้วยการจัดโปรโมชั่นซื้อยางบริดจสโตน 3 เส้น ทุกรุ่น ทุกขนาด แถมฟรี 1 เส้น* และสำหรับลูกค้าทั่วไป บริดจสโตนมอบข้อเสนอพิเศษเพียงลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านทาง LINE @bridgestoneth...

ครบรอบ 35 ปี สแกนเนียส่งมอบรถรุ่นพิเศษ “Yak Edition”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ  35 ปี สแกนเนีย สยาม ก้าวสู่การบริการเพื่อลูกค้าอย่างยั่งยืน บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ได้ทำการส่งมอบรถรุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า “Yak Edition” ซึ่งเป็นความลงตัวจากการผสมผสานงานศิลปวัฒนธรรมไทย กับสุดยอดงานวิศวกรรมของสแกนเนีย ให้กับห้างหุ้นส่วนจำกัดสักทอง ทรานสปอร์ต โดยมีนายสมเอก น้อยสมมิตร กรรมการผู้จัดการ หจก.สักทอง ทรานสปอร์ต เป็นผู้รับมอบ สำหรับรถรุ่น Yak Edition หรือ...

อีเบย์ เปิดโครงการ “eBay NextGen” หนุนธุรกิจ SMEs ไทยเปิดร้านขายตลาดโลก

อีเบย์ (eBay) ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซระดับโลก ประกาศพร้อมเดินหน้าส่งต่อโอกาสสำหรับเอสเอมอีไทยในการขายสินค้าไทยที่อยู่ในกระแสหรือเป็นที่ต้องการสูงในตลาดโลก เปิดตัวโครงการ “eBay NextGen” เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับเอสเอ็มอีไทยที่ยังไม่เคยเปิดร้านกับอีเบย์ให้มาร่วมเป็นผู้ขายใหม่บนอีเบย์ดอทคอม (eBay.com) ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยการได้สิทธิขายสินค้าในหมวดขายดีราคาสูง พร้อมรับ Selling Limit ที่เพิ่มให้เป็นกรณีพิเศษมากขึ้น ให้สามารถลงขายได้มากขึ้น ได้ทันทีโดยไม่ต้องสะสมคะแนน และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ซึ่งพร้อมผลักดันให้ผู้ค้าไทยเติบโตไปพร้อมกับตลาดโลกที่ยังขยายตัวตอบโจทย์ยุคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง   นางรินทร์ลิตา  ศรีโรจนภิญโญ หัวหน้าฝ่ายการตลาด อีเบย์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วงที่โลกกำลังเผชิญกับภัยโควิด-19 อยู่นั้น ผู้คนอยู่ในบ้านมากขึ้น...

OPPO Reno6 Pro 5G สมาร์ทโฟนพอร์ตเทรตรุ่นท็อปใหม่ล่าสุด วางจำหน่ายวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ในราคา 22,990 บาท

OPPO แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำในไทย เปิดตัว OPPO Reno6 Pro 5G อย่างเป็นทางการผ่าน OPPO Reno6 Pro 5G UNBOX LIVESTREAMING มอบประสบการณ์ความเร็วแรงในระดับแฟล็กชิพ พร้อมให้คุณสัมผัสทุกช่วงอารมณ์ความรู้สึกด้วยภาพและวิดีโอพอร์ตเทรตที่สวยงามกว่าใคร โดยจะวางจำหน่ายบนช่องทางออนไลน์ (Online Exclusive) ในราคาเพียง 22,990 บาท สมาร์ทโฟนสำหรับถ่ายวิดีโอพอร์ตเทรตที่โดดเด่นกว่าใคร OPPO Reno6 Pro 5G มาภายใต้แนวคิด “อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต” ให้คุณบันทึกอารมณ์และความรู้สึกในทุกช่วงเวลาสำคัญ ด้วยกล้องหลังถึง 4 ตัวความละเอียดสูงสุด 50MP ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ IMX766 ระดับแฟล็กชิพจากOPPO และ Sony มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อการถ่ายภาพและวิดีโอที่สวยงามในสถานการณ์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เพื่อการถ่ายพอร์ตเทรตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Bokeh Flare Portrait เพิ่มลูกเล่นของภาพและวิดีโอให้เต็มไปด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย ด้วยการปรับพื้นหลังให้เป็นดวงไฟโบเก้ที่สวยงามไม่เหมือนใครทั้งกลางวันและกลางคืน โดยสามารถใช้งานได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง รวมถึง Portrait Beautification Video ฟีเจอร์ช่วยปรับแต่งใบหน้าให้เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมเพิ่มความสดใสและโดดเด่นให้กับบุคคลในวิดีโออีกด้วย เร็วแรงด้วยขุมพลังระดับแฟล็กชิพ สัมผัสกับประสบการณ์ความเร็วแรงที่เหนือกว่าด้วย Qualcomm Snapdragon 870 ระดับเฟล็กชิพพร้อมด้วยแบตเตอรี่ 4,500...

ปรับสุขภาพจิต…พิชิตโควิด 19

โดย กองสุขศึกษา กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ  ​เมื่อสถานการณ์โควิด 19 ยังคงระบาดอยู่ เกิดผลกระทบอย่างมากมาย อาทิ ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม สุขภาพร่างกาย รวมถึงสุขภาพจิตได้ในระยะยาว กรมสุขภาพจิต ได้ทำการสำรวจ “ความสุขของครัวเรือนไทยในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด 19” ทางออนไลน์ เผยแพร่เมื่อเดือนเมษายน 2563 พบว่า ส่วนใหญ่ 48.87 % รู้สึกมีความสุขมากที่ได้อยู่กับครอบครัว 54.13 % มีความเครียดในระดับปานกลาง ขณะที่ 20 % ตอบว่า ครอบครัวเครียดในระดับที่สูงถึงสูงมาก และวิธีการเพื่อลดความเครียดในบ้านทำอย่างไร พบว่า ส่วนใหญ่มักลดความเครียดด้วยการพูดคุย ถามสารทุกข์สุขดิบกันบ่อย ๆ 25.14 % และจากผลการสำรวจ   การป้องกันตัวและความคิดเห็นของประชาชนไทย ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เมื่อเดือนเมษายน 2564  โดยกองสุขศึกษา กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ร่วมกับสำนักงานพัฒนานโยบายสุขภาพระหว่างประเทศ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้พูดคุย ปรึกษาคนในครอบครัวหรือผู้ที่ท่านไว้วางใจเพื่อป้องกัน หรือบรรเทาความเครียดสูงถึง 52.3 % คำแนะนำในการดูแลจิตใจเมื่อต้องอยู่บ้านเป็นเวลานาน มีดังนี้  1. ถ้าต้องนั่งทำงาน หรือเรียนออนไลน์เป็นเวลานาน ควรลุกขึ้นยืดเหยียดกล้ามเนื้อทุกๆ 1 ชั่วโมง 2. ทำกิจกรรมที่ชอบ เช่น ปลูกต้นไม้  อ่านหนังสือ ทำอาหาร เล่นดนตรี ออกกำลังกาย...

DITP เปิดเวทีประชุมนานาชาติด้านการค้าระหว่างประเทศ “ดิจิทัลโลจิสติกส์ : คำตอบของอนาคต” หนุนผู้ประกอบการไทย เตรียมพร้อมรับความท้าทายใหม่ ผลตอบรับท่วมท้น

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) ได้ดำเนินตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ในการพัฒนาศักยภาพทางการตลาดให้กับภาคบริการ จึงจัดงานประชุมนานาชาติด้านการค้าระหว่างประเทศ “Symposium 2021” ภายใต้แนวคิดดิจิทัลโลจิสติกส์ : คำตอบของอนาคต ระหว่างวันที่ 26 – 27 สิงหาคม 2564 ถ่ายทอดสดในรูปแบบออนไลน์พร้อมกันทั่วโลก เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ ติดอาวุธให้ผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งได้รับความสนใจอย่างท้วมท้นมียอดลง ทะเบียนเข้าร่วมตลอด 2 วันกว่า 900 ราย ทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ อาทิ เมียนมา สิงคโปร์ รัสเซีย สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร  นายเอกฉัตร ศีตวรรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดการประชุมนานาชาติด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ (Symposium)อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการในธุรกิจโลจิสติกส์ตลอดซัพพลายเชน ปัจจุบันการแข่งขันทางเทคโนโลยีได้ปรับเปลี่ยนธุรกิจโลจิสติกส์แบบเดิมเข้าสู่ยุคดิจิทัลโลจิสติกส์อย่างเต็มรูปแบบ ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานตลอดสองวันจะได้รับข้อมูล องค์ความรู้ และทิศทางแนวโน้มของโลจิสติกส์จากผู้เชี่ยวชาญระดับโลกที่สามารถนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจ ให้ขึ้นเป็นผู้นำในโลกธุรกิจโลจิสติกส์ยุคใหม่ และเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพได้ต่อไป  จากกระแสตอบรับนี้ สะท้อนให้เห็นว่าผู้ประกอบการโลจิสติกส์ของไทยตระหนักและตื่นตัวต่อการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาการการบริหารจัดการองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่แต้มต่อเหนือคู่แข่งขันทางธุรกิจ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจะมุ่งเดินหน้าผลักดันและส่งเสริมผู้ประกอบการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศของไทยให้สามารถแข่งขันและมีความพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์เศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.tradelogistics.go.th  www.ditp.go.th หรือ Facebook Page : DITP.Logistics
Social profiles