กรมชลฯ ลงพื้นที่โครงการ ศึกษาพัฒนาแหล่งน้ำ ลุ่มน้ำห้วยน้ำโมง หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย

เมื่อเร็วๆนี้ นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ กรมชลประทาน พร้อมสื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร โครงการศึกษาความเหมาะสมการพัฒนาแหล่งน้ำลุ่มน้ำห้วยน้ำโมง จังหวัดหนองบัวลำภู จังหวัดอุดรธานี จังหวัดหนองคาย นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ กรมชลประทาน กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้กรมชลประทานดำเนินการพัฒนาโครงการพัฒนาลุ่มน้ำห้วยน้ำโมง และพิจารณาอนุมัติงบประมาณในปี 2562 โดยที่ผ่านมากรมชลประทานได้เล็งเห็นปัญหาและหาแนวทางแก้ไขมาโดยตลอด จำเป็นต้องมีการวางแผนแก้ไขเพื่อบรรเทาปัญหาอย่างเป็นระบบ เนื่องจากลุ่มน้ำห้วยโมงเป็นลุ่มน้ำขนาดใหญ่ ประกอบด้วย ลุ่มน้าย่อย 10 ลุ่มน้ำ และครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด จำเป็นต้องใช้ระบบบริหารจัดการ...

เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งกาฬสินธุ์ เดินหน้าเลี้ยง “กุ้งก้ามกราม” มาตรฐาน GAP ส่งแม็คโครทั่วอีสาน เพิ่มโอกาสในวิกฤต

“โควิด” ทำให้ทุกอาชีพเกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่เว้นแม้แต่ เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวไม่น้อยเช่นกัน  ความโด่งดังของกุ้งก้ามกราม ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับการยอมรับว่า เป็นแหล่งกุ้งคุณภาพดีของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกษตรกรมีความเข้มแข็งรวมเป็นกลุ่มแปลงใหญ่ มีพื้นที่เพาะเลี้ยงรวมกว่า 8,000 ไร่หรือกว่า 5,000บ่อ ผลผลิต 1,200 ตันต่อปี ส่วนใหญ่อยู่ในอำเภอเมือง อำเภอยางตลาด และอำเภอห้วยเม็ก ซึ่งเป็นพื้นที่อาศัยน้ำจากเขื่อนลำปาว   นางคำปัน  คำมีแสง หนึ่งในเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง เล่าว่า  “จากสถานการณ์ของโควิด ทำให้คนกาฬสินธุ์ที่เคยไปหางานทำอยู่กรุงเทพฯ กลับมาบ้านเรากันเยอะขึ้น เป็นคนรุ่นลูกรุ่นหลาน พอกลับบ้านก็ไม่มีอะไรทำ ก็มาเลี้ยงกุ้ง มาช่วยพ่อแม่ที่เป็นลูกบ่อ เครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งของเราที่มีอยู่ราว 100 ราย มีพื้นที่ในการเลี้ยงกุ้งราว 1,000 ไร่ ทุกวันนี้ก็มีลูกหลานมาช่วยทำแล้วประมาณ 30%”   หากเป็นสถานการณ์ปกติ นี่คงเป็นเรื่องดีไม่น้อยที่ลูกหลานกลับมาทำมาหากินที่บ้านเกิดอยู่กันพร้อมหน้า แต่ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากเช่นนี้ ผลผลิตกุ้งที่สมาชิกในครอบครัวช่วยกันทุ่มเทแรงกายแรงใจเพาะเลี้ยงเพื่อหารายได้นั้น ล้วนมีความหมายต่อทุกชีวิตในครอบครัว “ในช่วงนี้ราคากุ้งตกลงมาก ด้วยหลายปัจจัย อย่างแรกคือ ไม่ใช่หน้าเทศกาลขาย และจากสถานการณ์โควิด ตลาดสดปิดตัวไปหลายที่ หากเป็นคนอื่นคงหาตลาดขายยาก เราโชคดีที่ได้ส่งผลผลิตให้กับแม็คโครมาหลายปีแล้ว ซึ่งเขาส่งเสริมผลผลิตของเกษตรกรไทยให้มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่แน่นอนและมั่นคง โดยรับซื้อกุ้งก้ามกราม ที่ได้คุณภาพมาตรฐาน GAP จากกลุ่มผู้เลี้ยงกุ้งที่เป็นเกษตรแปลงใหญ่ วางจำหน่ายผ่านสาขาแม็คโครทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้เรามีตลาดที่แน่นอน” นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร...

“น้องพั้น” เปิดใจ ภาพยนตร์สั้น “The Light in my heart” สนับสนุน โดย กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

“The Light in my heart” แสงสว่างกลางใจฉัน ภาพยนตร์สั้น นวัตกรรมสื่อสร้างสรรค์ เพื่อการสื่อสารสังคมด้านคนพิการ ผลงานเรื่องแรกของ “น้องพั้น” พัทธนันท์ อรุณวิจิตรสกุล แสดงเป็นนักร้องเสียงใส ผู้กุมหัวใจทุกคนที่ได้ฟังเสียง กับเรื่องราวแสนอบอุ่นในรั้ววิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต กับเนื้อเรื่องที่ทีมอาจารย์ปรับแผนการสอน สนับสนุนให้ “น้องพั้น” ได้ทำตามความฝัน โดยธีมของหนังสั้นนำเสนอมุมมอง ทุกคนมีแสงสว่าง มีพลังแห่งความศรัทธาในใจได้ทั้งนั้นอยู่ที่ว่าใครจะค้นเจอในเวลาไหน ขณะที่บางคนอาจจะคิดไปว่า โลกของเขาช่างมืดมน แต่แท้จริงแล้วแสงสว่างในใจอาจจะส่องแสงนำทางชีวิตจนเติมความอบอุ่นให้โดยไม่รู้ตัวหรือมีความสุขมากกว่าใครอีกหลายคน ทุกอย่างจึงอยู่ที่ใจเราเท่านั้น  “The Light in my heart ”  แสงสว่างกลางใจฉัน ภาพยนตร์สั้นภายใต้โครงการ 7 Inspirations ถ่ายทอดเรื่องราว 7 เรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจจากคนพิการต้นแบบ ได้ทำการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วในรูปแบบ Virtual Concert...

‘เบ็นคิว’ ประเทศไทย สร้างสถิติใหม่! นำจอกระดานอัจฉริยะ (IFP) ขึ้นแท่นอันดับ 1 ในไตรมาสสองของปี 2021 

บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เปิดเผยกลุ่มผลิตภัณฑ์ Interactive Flat Panel (IFP) หรือ จอแสดงภาพแบบทัชสกรีน สร้างสถิติใหม่ด้วยการขึ้นครองแชมป์อันดับที่ 1 ในประเทศไทย ช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 เป็นครั้งแรก ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ 24.9% พร้อมเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์ด้วยการนำโซลูชั่นเพื่อการเรียนรู้แบบผสมผสานตอบสนองชีวิตวิถีใหม่ทั้งกลุ่มสถาบันการศึกษา และกลุ่มองค์กรเอกชน ​นายวัชรพงษ์ วงษ์มา รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ กล่าวว่า “ ในฐานะผู้บริหารของ เบ็นคิว ประเทศไทย ขอบคุณ ลูกค้า และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสถิติใหม่ให้กับ แบรนด์ BenQ กลุ่มสินค้าประเภทจอกระดานอัจฉริยะ หรือ Interactive Flat Panel (IFP) ได้ขึ้นเป็นอันดับที่ 1 ช่วงไตรมาสที่สองของประเทศไทยในปี 2021 นี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทาง เบ็นคิว ได้มีการปรับกลยุทธ์เชิงรุกโดยการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานจริงมากขึ้น พร้อมนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ออกแบบการเชื่อมต่ออุปกรณ์มัลติมีเดียและระบบซอฟแวร์ต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้งานง่ายขึ้น ตลอดจนอำนวยความสะดวกต่อการเรียนการสอนและการใช้งานในห้องประชุม ” ​“ จอกระดานอัจฉริยะ หรือ IFP ของ เบ็นคิว ได้เริ่มนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อปี 2016 จนถึงปัจจุบัน และเริ่มเติบโตแบบก้าวกระโดดจากอันดับที่ 10 สู่อันดับที่ 4...

BOLON เปิดตัว Special Edition “BOLONXTRANSITIONS” จับคู่กรอบแฟชั่นสุดเก๋ กับเลนส์สุดเท่ห์เปลี่ยนสีได้

​ โบลอน (BOLON) เปิดตัว Special Edition จับเทรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โชว์คอนเซ็ปต์ ‘แฟชั่นไร้ขีดจำกัด’ (I Have No Limit) ด้วยการ Mix & Match กรอบแว่นตาแฟชั่น BOLON เข้ากับเลนส์เปลี่ยนสีสุดพรีเมี่ยม รุ่น TRANSITIONS มาพร้อมเสื้อยืดแนวสตรีท ที่บรรจุมาในกล่องสุดชิค มีให้เลือก 2 รุ่น 2 แบบ ให้สายแฟได้ตอบโจทย์การใส่ทั้ง Indoor-Outdoor แล้ววันนี้ BOLON ผู้นำด้านกรอบแว่นตาแฟชั่น ในเครือบริษัท เอสซีลอร์ ผู้นำด้านเลนส์สายตาระดับโลก ต้องการมอบความคุ้มค่าให้ผู้ใช้มากกว่าที่เคย จัดเต็มด้วยการออก Special Edition Set ‘Bolon X Transition’ ตอบโจทย์การใช้งานครบทุกองศา ให้ความสำคัญกับการปกป้องดวงตาอย่างที่สุดเพราะดวงตามีคู่เดียว และคนยุคใหม่ใช้งานดวงตามากขึ้นตั้งแต่ตื่นเช้าจนเข้านอน ทำให้ด้วยตาต้องเผชิญมลภาวะทั้งจาก แสงแดด แสงUV หน้าจอมือถือ และจอคอมพิวเตอร์ ตลอดเวลา  รูปลักษณ์และดีไซน์ของกรอบแว่น Bolon รุ่น “BolonXTransitions” ได้แรงบันดาลใจจากแฟชั่น ยุค 70’s ที่การแต่งตัวและการแสดงออกบ่งบอกถึงอารมณ์ เน้น Mix & Match โดยการสวมใส่เสื้อผ้าของเพศตรงข้าม เพื่อแสดงอัตลักษณ์ของตัวตนผ่านแฟชั่นที่ไร้ขีดจำกัด (NO LIMIT) โดย BOLON เลือกดีไซน์กรอบแว่น 2 รุ่น พร้อมสีเลนส์ทรานสิชั่น 2 สี...

OPPO ส่งโปรสุดพิเศษผ่านเทศกาลช้อปปิ้ง ‘New Normal Festival’ จัดเต็มทั้งลดทั้งแถมสุดคุ้ม ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน – 17 ตุลาคมนี้เท่านั้น

OPPO บริษัทสมาร์ทโฟนชั้นนำในไทย จัดเต็มความคุ้มค่ามอบให้ลูกค้า OPPO  ผ่านเทศกาลช้อปปิ้ง ‘New Normal Festival’ สุดคุ้ม! ด้วยส่วนลดและของสมนาคุณมากมาย ครอบคลุมทั้งสมาร์ทโฟนยอดฮิตและอุปกรณ์ IoT ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน - 17 ตุลาคมนี้ ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว OPPO รวมดีลกับ ‘New Normal Festival’ ด้วยส่วนลดสูงสุด 1,000 บาท พร้อมของสมนาคุณมูลค่าสูงสุดถึง 9,398 บาท เริ่มด้วยสมาร์ทโฟนแฟล็กชิพ OPPO Find X3 Pro 5G ที่สุดแห่งพันล้านสี ที่มาพร้อมกล้องหลักคู่ 50MP เซ็นเซอร์ Sony IMX766 ถึงสองตัวครั้งแรกของโลก และเทคโนโลยี 10-bit Full-path Colour Engine ระบบการประมวลสีตั้งแต่การถ่ายภาพไปจนถึงการแสดงผลให้สามารถสัมผัสประสบการณ์สีที่นุ่มนวลและสมจริงได้มากถึงหนึ่งพันล้านสี โดยเมื่อซื้อ OPPO Find X3 Pro 5G รับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือน ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ นอกจากนี้ ห้ามพลาด! สมาร์ทโฟนยอดฮิตสำหรับการถ่ายพอร์ตเทรตOPPO Reno6 Z 5G ที่มาภายใต้สโลแกน “อารมณ์ไหน...

อว. มอบรางวัล Prime Minister Award เชิดชูศักยภาพกลุ่มสตาร์ทอัพและผู้พัฒนานวัตกรรมสู้วิกฤต

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในงานพิธีประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติให้แก่ผู้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาระบบนิเวศสำหรับสตาร์ทอัพของประเทศ (Prime Minister Award: National Startup 2021) และผู้ที่มีส่วนร่วมในการนำนวัตกรรมเข้ามาแก้ไขปัญหาวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 19 (Prime Minister Award: Innovation For Crisis) ภายในงานสตาร์ทอัพ และ งานอินโนเวชั่น ไทยแลนด์ เอ็กซ์โป 2021 (STARTUP x...

เผยวิสัยทัศน์ คุณหมอ ผู้ร่วมก่อตั้ง “myHealthGroup” สตาร์ทอัพ น้องใหม่ นวัตกรรมดูแลสุขภาพคนไทยผ่านแอปฯ

“myHealthFirst” แอปพลิเคชั่น ที่เกิดจากแนวคิดและความตั้งใจของคุณหมอและวิศวกร 3 ท่าน ประกอบด้วย นพ.เอกกร วงศ์หิรัญเดชา (หมอซัน) แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน anti-aging medicine and wellness care, ดร.ฤทธิชัย จิตภักดีบดินทร์ (ดร.ป๊อก) วิศวกรคอมพิวเตอร์ปริญญาเอก ผู้เชี่ยวชาญด้าน AI และML, นพ.เอกทิตย์ กู้ไพบูลย์ (หมอหนึ่ง) ประสาทศัลยแพทย์และธุรกิจศูนย์ดูแลผู้ป่วยสูงอายุ-โรคเรื้อรังและผู้ป่วยติดเตียง ร่วมกันพัฒนาแอปพลิเคชั่นสุขภาพ เพื่อช่วยให้คนไทยสามารถดูแลสุขภาพได้ทุกที่ บุคลากรทางการแพทย์ยังได้ข้อมูลสำคัญสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยกรณีเหตุฉุกเฉินได้ทันเวลา พบหมอได้รวดเร็ว...

ทีเส็บ เตรียมเปิดนิทรรศการออนไลน์ ไมซ์ไทยรวมใจสร้างชาติ จุดกำเนิดเส้นทางสายไมซ์ไทย

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ สานต่อการจัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด “ไมซ์ไทยรวมใจสร้างชาติ” เตรียมเปิดนิทรรศการรูปแบบออนไลน์ (Virtual Exhibition) 15 กันยายนนี้ พร้อมเปิดตัวหนังสืออีบุคและวิดิทัศน์ “ภูมิไทย” เส้นทางทรงคุณค่าของอุตสาหกรรมไมซ์ ที่จัดทำร่วมกับมูลนิธิส่งเสริมการจัดประชุม เพื่อให้ความรู้เรื่องราวจุดกำเนิดและการเดินทางของอุตสาหกรรมไมซ์ไทย สร้างแรงบันดาลใจและความภาคภูมิใจของทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รูปแบบการจัดแสดงนิทรรศการจะแบ่งออกเป็น 3 โซน ดังนี้ โซนที่ 1 แรกก้าว ฟื้นฟูแผ่นดินก้าวย่างสู่สากล นำเสนอบทบาทของไมซ์ในทุกช่วงหน้าประวัติศาสตร์ไทย เริ่มต้นจาก “การประชุม” เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ อันนำมาซึ่งความสำเร็จ และการแก้ไขปัญหาในด้านต่างๆ มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงรูปแบบไมซ์ไปตามยุคสมัย เพื่อสร้างชาติและนำพาไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับสากล โดยมีพระมหากษัตริย์เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนไมซ์ไทย โซนที่ 2 ก้าวแกร่ง นำแรงใจเป็นพลังเพื่อเติบโต นำเสนอบทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจของกลุ่มผู้บุกเบิกและผู้นำธุรกิจไมซ์ที่ไม่ยอมแพ้กับสถานการณ์ต่างๆ ในแต่ละยุคสมัย ลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การทำงานเพื่อเดินหน้าฝ่าวิกฤตส่งเสริมไมซ์ในทุกสถานการณ์จนถึงปัจจุบัน เป็นข้อคิดการทำงานและเสริมสร้างกำลังใจให้ผู้ประกอบการ โซนที่ 3 ก้าวใหม่ ไมซ์ไทยรวมใจสร้างชาติ นำเสนอเรื่องราวและกิจกรรมของทีเส็บที่ได้เข้าไปมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วนในธุรกิจไมซ์ครอบคลุมทุกมิติ เพื่อผลักดันให้อุตสาหกรรมไมซ์ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศ...

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา จับมือกลุ่มบริษัทเด็นโซ่ สนับสนุน โรงพยาบาลพุทธโสธร สู้โควิด19

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กลุ่มบริษัทเด็นโซ่ ซึ่งเป็นผู้นำด้านการผลิตชิ้นส่วนสำหรับยานยนต์ชั้นนำของโลก ร่วมกับ บจก.เอส.พี.เอส อินเตอร์เทค และกลุ่มบริษัท วี.ซี.เอส พร้อมด้วยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกันมอบชุดจัดทำห้องความดันลบ จำนวน 6 ห้อง และมอบชุดตรวจโควิด-19 แบบ Antigen Test Kits ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด – 19” ภายใต้มูลินิธิพัฒนาอุตสาหกรรม ให้กับโรงพยาบาลพุทธโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อให้การช่วยเหลือ และลดความเสี่ยงของบุคคลากรทางการแพทย์...
Social profiles