โควิด- 19 เราต้องรอด NIA อัพ 50 ไอเดียธุรกิจสตาร์ทอัพ สู่ช่อง Startup Thailand Youtube

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA เดินหน้าสานต่อโครงการ Startup Thailand Marketplace ปี 2 หลังประสบความสำเร็จจากโครงการ Startup Thailand Marketplace สู้ภัยโควิด-19 ในปี 2563 ในการสร้างช่องทางการตลาดใหม่ ช่วยกระตุ้นยอดขายและขยายตลาดให้แก่สตาร์ทอัพได้ 10-20% รวมถึงได้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง มีนักลงทุนและหน่วยงานที่สนใจขอรายชื่อและช่องทางการติดต่อ อาทิ Open Space ขอรายชื่อและช่องทางการติดต่อสตาร์ทอัพ จำนวน 20 ราย, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า...

“ไบโอม” พลิกโฉมเกษตรไทยจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ ด้วยนวัตกรรม Synthetic Biology

ชีววิทยาสังเคราะห์ (Synthetic Biology) คือ เทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูง ที่นำมาสร้างให้เกิดนวัตกรรมหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างนวัตกรรมด้านการเกษตรรูปแบบใหม่ๆ ที่มีความเฉพาะเจาะจง และแก้ไขปัญหาทางการเกษตรกรไทยได้โดยตรง ภายในงาน STARTUP x INNOVATION THAILAND EXPO 2021 มีอีกหนึ่งหัวข้อที่น่าสนใจและเหมาะอย่างยิ่งกับการใช้ชีวิตของคนยุค New Normal ที่ใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น “พลิกโฉมวงการเกษตรสู่เกษตรปลอดภัย ด้วยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีชีวภาพสังเคราะห์” โดยดร.อลิสา วังใน CO-FOUNDER & CTO บริษัท ไบโอม จำกัด...

“ดีพร้อม” หนุนเอสเอ็มอีไทยเข้าแพล็ตฟอร์ม MiT ผลักดันใช้สินค้าไทยในโครงการรัฐ-เมกะโปรเจคต์

“ดีพร้อม” เตรียมยกระดับผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชน เข้า 2 แพล็ตฟอร์มขึ้นลิสต์รายชื่อสินค้าเข้าเกณฑ์ MiT การันตีสินค้าไทยได้คุณภาพเกรดมาตรฐานสากล เล็งเป้าโครงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ และเมกะโปรเจคต์ มั่นใจหนุนเศรษฐกิจไทยคึกคัก นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการขับเคลื่อนนโยบาย เมดอินไทยแลนด์ Made in Thailand : MiT (เอ็มไอที) ที่ให้มีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุส่งเสริมการผลิตภายในประเทศ ของกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อผลักดันให้ภาคอุตสาหกรรมและผู้ที่ได้รับสัมปทานในโครงการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์ ใช้สินค้าที่ผลิตภายในประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่ง กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม...

กรมพัฒนาชุมชนยกระดับงานเที่ยว OTOP ที่อลังการสุดบนโลกออนไลน์

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ชวนท่องเที่ยวเส้นทาง OTOP บนโลกออนไลน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ภายใต้โครงการท่องเที่ยวชุมชน OTOP นวัตวิถี (9 เส้นทาง 9 ตำนานมรดกวัฒนธรรมท่องเที่ยววิถีไทยในรูปแบบของการท่องเที่ยวเสมือนจริง (Virtual Tour) ที่ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ทั้ง ชม ชิล ช้อป แชร์ รวมถึงยังได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของวิถีชุมชนทั้ง 9 เส้นทางตำนานมรดกวัฒนธรรมโดยงานเริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ – 19 กันยายน 2564 ​นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กรมการพัฒนาชุมชน โดยสำนักงานส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น และ วิสาหกิจชุมชน ได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน OTOP นวัตวิถี (9 เส้นทาง 9 ตำนานมรดกวัฒนธรรมท่องเที่ยววิถีไทย) ภายใต้แนวคิด “เปิดขุมทรัพย์ 9 เส้นทาง 9 ตำนาน มรดกวัฒนธรรมท่องเที่ยววิถีไทย” ในรูปแบบของการท่องเที่ยวเสมือนจริง (Virtual Tour) ที่ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ทั้งชม ชิล ช้อป แชร์ รวมถึงยังได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของวิถีชุมชนทั้ง 9 เส้นทางตำนานมรดกวัฒนธรรม...
Social profiles