41 CEO ร่วมแคมเปญประวัติศาสตร์ “รวมพลังลดใหญ่ พาไทยฝ่าวิกฤต” ลดสูงสุดกว่า 60% ลดค่าครองชีพจากผลกระทบโควิด-19

โลตัส จับมือพันธมิตรคู่ค้า 40 บริษัทผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ดังและธุรกิจชั้นนำในประเทศ ส่งแคมเปญประวัติศาสตร์ “รวมพลังลดใหญ่ พาไทยฝ่าวิกฤต” ช่วยบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ที่สุดแห่งปี 2021 ตอกย้ำความร่วมมือและความมุ่งมั่นของทุกแบรนด์ในการช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนอีกทั้งร่วมกันมอบเงินบริจาคสนับสนุนบุคลากรด่านหน้าและผู้ป่วยโควิด-19 นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า “ผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยส่งผลให้ลูกค้าและประชาชนต้องรัดเข็มขัดเนื่องจากครอบครัวมีรายได้ลดลง ที่ผ่านมาโลตัสก็ได้ช่วยเหลือลูกค้าในการประหยัดค่าครองชีพโดยมีการทำโปรโมชั่นและลดราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพมาโดยตลอด วันนี้เรามีความยินดีที่ได้ผนึกกำลังกับคู่ค้าของเราจาก 40 บริษัทชั้นนำของประเทศไทย ทั้งผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ดัง ร้านอาหารและร้านค้าในพื้นที่ศูนย์การค้า ในแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี “รวมพลังลดใหญ่ พาไทยฝ่าวิกฤต” ลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคครอบคลุมทุกหมวดหมู่ ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ในบ้าน เสื้อผ้า กว่า 400รายการ เพื่อช่วยคนไทยประหยัดค่าครองชีพ ความร่วมมือในครั้งนี้แสดงออกถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจของทั้ง 41 บริษัท ในการร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อช่วยพี่น้องประชาชนให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน นอกจากโปรโมชั่นและการลดราคาสินค้าแล้ว แคมเปญ “รวมพลังลดใหญ่ พาไทยฝ่าวิกฤต” ยังรวมพลังโลตัสและพันธมิตรมอบเงินบริจาคให้กับมูลนิธิที่สนับสนุนบุคลากรด่านหน้าและผู้ป่วยโควิด-19 อีกด้วย” CEO ของทั้ง 41 บริษัทได้ร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ผ่านการประชุมทางออนไลน์เพื่อยืนยันความร่วมมือในแคมเปญนี้...

รู้จลมพิษให้ดีขึ้น

สวัสดีครับ หมอเชื่อว่า หลายท่านน่าจะรู้จักหรือเคยได้ยินข้อมูลเกี่ยวกับลมพิษกันมาบ้างแล้วนะครับ  สำหรับในวันที่ 1 ตุลาคม ของทุก ๆ ปี เป็นวันโรคลมพิษโลก สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย จึงต้องการสร้างความรู้ ความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของโรคลมพิษ  คนที่เป็นลมพิษส่วนใหญ่จะมีผื่นแดง บวม เป็นจุด หรือปื้นขึ้นตามผิวหนัง บางคนก็อาจจะมีอาการบวมตามเนื้อเยื่ออ่อนต่างๆ เช่น เปลือกตาหรือริมฝีปาก ร่วมด้วย   ผื่นลมพิษยุบเร็วครับแต่ละจุดที่ขึ้นเป็นแค่วันเดียวก็หายแล้ว พอผื่นหายไปผิวหนังบริเวณนั้นก็จะกลับมาเรียบสนิทสีเหมือนเดิมเลยครับ บางคนที่เป็นลมพิษอาจมีอาการรุนแรง เกิดอาการทางปอด, หัวใจ หรือทางเดินอาหาร ทำให้หายใจลำบากจากภาวะหลอดลมตีบ มีอาการเวียนศีรษะ หน้ามืด จากความดันโลหิตต่ำ หรือ ปวดท้องบิด คลื่นไส้อาเจียนได้ ซึ่งต้องรีบพบแพทย์นะครับ เพราะอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิต  “โรคลมพิษ มีเพื่อนที่หน้าตาคล้ายๆ กันด้วยนะครับ แต่ไม่ใช่พวกเดียวกัน โดยจะมีอาการแตกต่างจากโรคลมพิษที่เรารู้จัก เช่น ผื่นแต่ละจุดเป็นนานเกิน 1 วันกว่าจะหาย เมื่อหายแล้วผิวหนังบริเวณนั้นเกิดรอยคล้ำมีสีเข้ม หรือมีไข้ ปวดข้อร่วมด้วย ซึ่งหากมีอาการต่างๆเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการตรวจเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุต่อไป”  รศ.นพ.มติ เชื้อมโนชาญ  กล่าวว่า โรคลมพิษนั้น แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ แบบเฉียบพลันและแบบเรื้อรัง...

REDHILL พร้อมพา คิมป์ตัน คีตะเล สมุย จากแบรนด์ Kimpton เปิดตัวรีสอร์ตแห่งแรกในประเทศไทย

REDHILL พร้อมพา คิมป์ตัน คีตะเล สมุย จากแบรนด์ Kimpton เปิดตัวรีสอร์ตแห่งแรกในประเทศไทย วันพุธที่ 22 กันยายน 2564 Redhill ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารระดับโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ ได้รับความไว้ใจจากเครือโรงแรมและภัตตาคาร Kimpton  แบรนด์สุดหรูระดับโลก ของเครือโรงแรมและรีสอร์ต IHG ในการเปิดตัว คิมป์ตัน คีตะเล สมุยซึ่งถือเป็นรีสอร์ตแรกของเครือที่เปิดในไทย ในการร่วมงานกันครั้งนี้ ทางเอเจนซี่จะวางกลยุทธ์การเปิดตัวของ คิมป์ตัน คีตะเล สมุย ในประเทศไทยอย่างครอบคลุม โดยครั้งนี้ถือเป็นการร่วมงานกับแบรนด์คิมป์ตันเป็นครั้งที่สอง นับตั้งแต่เปิดโรงแรม คิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ ในเดือนตุลาคม 2563 “Redhill รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์คิมป์ตันอีกครั้งในการนำแนวคิดการให้บริการที่โดดเด่นของคิมป์ตันมาสู่ประเทศไทย” คุณเทวี่ คุซซิเนล รองกรรมการผู้จัดการของ Redhill กล่าว “ทั้ง Redhill และ คิมป์ตัน คีตะเล สมุยมีเป้าหมายที่ตรงกันในการนำเสนอประสบการณ์การพักผ่อนที่เหนือระดับ ผ่านพลังแห่งการปฏิสัมพันธ์ของผู้คน” คีตะเล เป็นชื่อที่สร้างขึ้นมาจากการผสานรวมของคำไทยสองคำ คือคำว่า คีตะ ที่หมายถึง เพลงขับ หรือ...

BEDO เผยแพร่ผลงานสพภ. ผ่านออนไลน์ครั้งใหญ่ อวดศักยภาพทรัพยากรชีวภาพชุมชน กู้วิกฤติเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) จัดงานเผยแพร่ผลงานสพภ. ในรูปแบบถ่ายทอดสดออนไลน์ ภายใต้แนวคิด “The Power of Collaboration” พลังแห่งการร่วมมือร่วมใจในการทำงานของ BEDO และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกว่า 30 ชุมชนทั่วประเทศร่วมอวดโฉมผลงานจากผลิตภัณฑ์ชีวภาพ ที่สามารถสร้างรากฐานทางเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืนระหว่างวันที่ 16 - 18 กันยายน 2564 ผ่านเพจ Facebook : BEDO Thailand นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า“สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) หรือ สพภ. (Biodiversity-Based Economy Development Office : BEDO เบโด้) เป็นหนึ่งในหน่วยงานภายใต้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่มีภารกิจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากความหลากหลายทางชีวภาพ โดยเฉพาะการสนับสนุนส่งเสริมให้ประชาชนได้รู้จักความหลากหลายทางชีวภาพและนำทรัพยากรชีวภาพที่มีในชุมชนมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์และสร้างรายได้ ซึ่งภารกิจที่ BEDO ดำเนินงานนั้น มีการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆทั้งภายในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สถาบันการศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอีกหลายภาคส่วน ซึ่งเป้าหมายที่สำคัญคือให้ประชาชนเห็นความสำคัญของคุณค่าทรัพยากรที่ตนเองหรือในชุมชนมีอยู่ และช่วยกันอนุรักษ์ฟื้นฟูตลอดจนการเก็บรวบรวมจัดทำเป็นฐานข้อมูลด้านทรัพยากรความหลากหลายทางชีวภาพและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องเพื่อการใช้ประโยชน์ในการวิจัยพัฒนาและต่อยอดในอนาคต ทั้งนี้จากสถานการณ์ของไวรัสโคโรนา 2019 ที่มีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องส่งผลให้เศรษฐกิจทั้งในประเทศและทั่วโลกต้องหยุดชะงัก ทำให้เห็นว่าประเทศไทยยังมีความได้เปรียบจากการที่มีความหลากหลายทางชีวภาพในระดับสูงมาก มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น แต่จะทำอย่างไรให้นำสิ่งเรานั้นมาเพิ่มมูลค่าและต่อยอดเพื่อให้เกิดประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจ  ภายในงานครั้งนี้จึงอยากสื่อสารให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องช่วยกันร่วมมือนำเอาจุดเด่นของชุมชนเครือข่ายคือทรัพยากรความหลากหลายทางชีวภาพที่จะเป็นประโยชน์ในด้านต่างๆ มาต่อยอดเพื่อสร้างประโยชน์ด้านเศรษฐกิจที่ยั่งยืนทั้งต่อชุมชนและประเทศชาติต่อไป​ ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ประธานกรรมการบริหาร สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ  กล่าวว่า “ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา BEDO มีการส่งเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนกว่ารวม 107 ชุมชน ในการนำความหลากหลายทางชีวภาพ มาพัฒนาเพิ่มมูลค่าเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ มีการสร้างการมีส่วนร่วมในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวนอกเขตอนุรักษ์ ในลักษณะของการส่งเสริมให้ชุมชนปลูกไม้มีค่า ป่าครอบครัว...

ททท. แถลงผล โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวยุคดิจิทัล ขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวด้วยนวัตกรรม เพื่อเร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงผลดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวยุคดิจิทัล (Empowering Tech Tourism) โครงการที่ช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการในการใช้เทคโนโลยีเสริมศักยภาพธุรกิจรับยุคดิจิทัล ประเมินผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย เกิดการเจรจาธุรกิจจากความร่วมมือของ 3 ภาคส่วนสำคัญ ได้แก่ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ผู้พัฒนานวัตกรรม และนักลงทุน หมุนเวียนในระบบมากกว่า 170 ครั้ง นับเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือที่สำคัญในการช่วยกันขับเคลื่อนธุรกิจกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้เดินหน้าต่อไป นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวยุคดิจิทัล หรือ Empowering...

OPPO Reno6 5G รุ่นล่าสุด กวาดยอดขายสูงสุด 3 วันแรก การันตีตัวจริงเรื่องวิดีโอพอร์ตเทรตแนวใหม่ โดดเด่นด้วยดีไซน์เรโทรสุดพรีเมี่ยม

(22 กันยายน 2564) หลังจากที่วางขายแล้วอย่างเป็นทางการกับ OPPO Reno6 5G รุ่นใหม่ที่มาพร้อมฟีเจอร์สุดล้ำเพื่อสร้างสรรค์วิดีโอพอร์ตเทรตแนวใหม่ไม่เหมือนใคร แรงขึ้นแท่น! กวาดยอดขายสูงสุดภายใน 3 วันแรกที่เริ่มวางขาย สะท้อนความฮอตแบบสุดๆ ในฐานะสมาร์ทโฟนที่เกิดมาเพื่อคนที่หลงใหลการถ่ายวิดีโอพอร์ตเทรตและถ่ายภาพพอร์ตเทรตตัวจริง ห้ามพลาด! กับเทรนด์พอร์ตเทรตมาแรงด้วย OPPO Reno6 5G เป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ในราคา 17,990 บาท ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ OPPO Reno6 5G ที่มาภายใต้สโลแกน “อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต” ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่ได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาดทั้งจากสื่อมวลชนและลูกค้าหลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยมีข้อมูลล่าสุดจากออปโป้ ไทยแลนด์เผยว่ากวาดยอดขายดีอันดับ 1 ในตลาดสมาร์ทโฟนช่วงราคา 15,000 – 20,000 บาทภายใน 3 วันแรกที่เริ่มวางขาย การันตีกระแสแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ของ OPPO Reno6 5G จากทั้งสื่อมวลชน ลูกค้า และตัวแทนจำหน่าย เป็นเสียงเดียวกันว่าคุ้มค่ากับการรอคอย และสมฐานะตัวจริงของของสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายวิดีโอพอร์ตเทรตและถ่ายภาพพอร์ตเทรต OPPO Reno6 5G คือสมาร์ทโฟนที่เกิดมาเพื่อผู้ที่หลงใหลการถ่ายวิดีโอพอร์ตเทรตแนวใหม่ โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait Video ครั้งแรกของการถ่ายวิดีโอพอร์ตเทรตแบบเบลอแสงพื้นหลังให้เป็นโบเก้แบบเรียลไทม์ ให้วิดีโอพอร์ตเทรตสวยแทนสายตาของคนรัก ถ่ายทอดความโรแมนติกฟุ้งละมุนใจได้อย่างเต็มอารมณ์รวมถึงยังถ่ายภาพพอร์ตเทรตให้เต็มเปี่ยมและสวยงามในทุกอารมณ์เช่นเดียวกัน มาพร้อมกับ Ultra-slim Retro Design เรโทรดีไซน์สุดพรีเมี่ยม โดดเด่น บางเฉียบทุกมิติเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 65W SuperVOOC 2.0 และรองรับการเชื่อมต่อ 5G ให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างเร็วแรงวางจำหน่ายในราคา 17,990 บาท มาในสี Aurora และสีดำ Stellar Black พร้อมเติมเต็มสมาร์ทโฟนในตระกูล“OPPO Reno6 Series 5G อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต” ได้อย่างสมบูรณ์แบบในฐานะซีรีส์สมาร์ทโฟนที่สุดเพื่อการถ่ายภาพและวิดีโอพอร์ตเทรตแห่งปี 2021  โดยก่อนหน้านี้...
Social profiles