เอสซี พัฒนา เปิดตัวไม้เท้าอัจฉริยะนวัตกรรมล่าสุด พร้อมส่งมอบเพื่อผู้พิการทางสายตา

โอเอสซี พัฒนา เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้พิการทางสายตา โดยร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวไม้เท้าส่องสว่างอัจฉริยะที่พัฒนามาจนถึงเฟส2พร้อมส่งมอบเพื่อผู้พิการทางสายตา ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ให้เพื่อให้ อย่างยั่งยืน”ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา, พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการมูลนิธิพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ที่มาร่วมรับมอบไม้เท้าอัจฉริยะ และรับฟังการบอกเล่าถึงประสบการณ์ การใช้ไม้เท้าส่องสว่างอัจฉริยะจากทีมนักฟุตบอลผู้พิการทางสายตาทีมชาติไทยเมื่อครั้งไปร่วมสู้ศึกพาราลิมปิก โตเกียว2020 โดยพิธีส่งมอบไม้เท้าส่องสว่างอัจฉริยะเพื่อผู้พิการทางสายตานี้จัดขึ้นในวันพุธที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ7รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย โอเอสซี พัฒนา ได้พัฒนาและออกแบบไม้เท้าส่องสว่างอัจฉริยะ เพื่อผู้พิการทางสายตา Life Walker มาถึงต้นแบบที่2 โดยต้นแบบแรกเป็นการพัฒนาร่วมกับนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และพัฒนาต่อให้มีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การอำนวยความสะดวกของผู้ใช้งาน เพื่อช่วยให้ผู้พิการทางสายตาสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นการให้แสงสว่างในที่มืด เพื่อให้ผู้อื่นมองเห็นผู้พิการทางสายตา, SOS ส่งสัญญาณเสียงเมื่อต้องการขอความช่วยเหลือ, แก้ปัญหาการวางแล้วหาไม้เท้าไม่เจอด้วยการส่งสัญญาณเรียกได้ในระยะ 30-50 เมตร ผ่าน Bluetooth หรือรีโมท, มีระบบSensor ตรวจจับวัตถุที่อยู่ใกล้ อาทิกิ่งไม้ที่สูงระดับศรีษะ ที่สำคัญคือขนาดกระทัดรัด น้ำหนักด้ามจับเบาเพียง 242กรัม ชาร์จผ่านสายUSB type-c 3ชั่วโมง ใช้ได้นานถึง 6ชั่วโมง พกพาได้สะดวก วศิน หลีสกุล แห่งโอเอสซี พัฒนา กล่าวว่า “ในนาม OSCO Light ภายใต้บริษัท...

“อว. แถลงผลสำเร็จหนุนสินค้าหัตถกรรมพื้นเมืองภาคเหนือตอนบน กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างสรรค์สู่ตลาดในยุค New Normal”

จากการที่ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้ กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ได้สนับสนุนการอบรมโครงการ “การยกระดับผลิตภัณฑ์หัตถกรรมชุมชนในภาคเหนือตอนบนด้วยนวัตกรรมสร้างสรรค์ และทุนทางวัฒนธรรมและทรัพยากรท้องถิ่นสู่การพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก และการเพิ่มประสิทธิภาพห่วงโซ่มูลค่าของผลิตภัณฑ์” ที่มุ่งพัฒนาทักษะ องค์ความรู้ ศักยภาพบุคลากรและผู้ประกอบการหัตถกรรมพื้นเมือง ใน 8 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา แพร่ และจังหวัดน่าน ให้สามารถพัฒนาสินค้าหรือผลิตภัณฑ์หัตถกรรมพื้นเมืองที่มีความแตกต่างและโดดเด่นตรงกับความต้องการของตลาดในยุค New Normal...

OPPO เปิดตัว ColorOS 12 Global Version ใหม่บน Android 12 มอบ UI ที่เรียบง่ายและครอบคลุม พร้อมการใช้งานที่ราบรื่นมากขึ้น

OPPO ประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการ ColorOS 12 ใหม่สำหรับผู้ใช้ทั่วโลกอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นมากยิ่งขึ้นบน Android 12 โดย ColorOS 12 มอบ inclusive UI แบบใหม่ทั้งหมดที่มีประสิทธิภาพการใช้งานที่ราบรื่นยิ่งขึ้นและมีฟีเจอร์ที่หลากหลาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานในชิวิตประจำวันของคุณ พร้อมสร้างสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานให้ดียิ่งขึ้น โดยการเปิดตัวในครั้งนี้ OPPO ได้เปิดตัว ColorOS 12 รุ่น public beta ให้กับผู้ใช้งานทั่วโลกอย่างเป็นทางการ ถือเป็นหนึ่งใน OEM รายแรกๆ ที่ทำงานบน Android 12 ซึ่งเปิดตัวบน OPPO Find X3 Pro 5G เป็นครั้งแรกในอินโดนีเซีย ไทย และมาเลเซีย โดย OPPO วางแผนที่จะขยายการใช้งานไปยังรุ่นอื่นๆ ครอบคลุมประเทศและภูมิภาคมากยิ่งขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ยึดแนวคิดแบบ inclusivity เป็นธีมหลัก เพื่อการใช้งานทั่วทั้ง 68 ประเทศ ในผู้ใช้งานถึง 440 ล้านคนทั่วโลก OPPO จึงยึด Inclusivity เป็นธีมหลักในการสร้างสรรค์ ColorOS 12 ซึ่งเป็นการต่อยอดจากแนวคิดInfinite Design ของ OPPO ที่มีความเรียบง่าย สะอาดตา และสามารถปรับแต่งดีไซน์ได้เองหลากหลายแบบ โดยระบบปฏิบัติการใหม่นี้จะมามอบประสบการณ์การใช้งานที่ครอบคลุมมากขึ้น พร้อมอัดแน่นไปด้วยเฟรมเวิร์กที่มีไอคอน แอนิเมชั่น และข้อมูลต่างๆ ที่มีความนุ่มนวลมากขึ้น เพื่อให้ใช้งานง่ายในภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังมาพร้อมเฟรมเวิร์กที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามรูปแบบโทรศัพท์ที่แตกต่างกันอีกด้วย ประสบการณ์ที่ราบรื่นยิ่งขึ้น ไร้สะดุด เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การมอบประสบการณ์ที่ราบรื่น ไร้สะดุดให้กับผู้ใช้ ถือเป็นหัวใจสำคัญของการวิจัยและพัฒนา รวมถึงนวัตกรรมของ OPPO โดย ColorOS 12 ใหม่ มุ่งเน้นทั้งความสะดวกสบายและทนทานต่อการใช้งาน ซึ่งจากความพยายามในการถอดรหัส long-term code ทำให้ ColorOS 12 สำเร็จในด้านการจัดการความล่าช้าและความหน่วงเมื่อใช้งานเป็นระยะเวลานาน โดยเฉพาะด้าน anti-fragmentation และการจัดสรรทรัพยากรอย่างชาญฉลาด ทำให้อัตราการเสื่อมสภาพของระบบใน 3 ปีต่ำเพียง2.75% รวมถึงสามารถลดการใช้หน่วยความจำลงถึง 30% และใช้พลังงานแบตเตอรี่ลดลง 20% Quantum Animation Engine สร้างรูปลักษณ์เลียนแบบคุณด้วยการใช้แอนิเมชั่นที่พัฒนามากว่า 300 แบบเพื่อมอบเอฟเฟกต์แอนิเมชั่นเสมือนจริง นอกจากนี้ยังตอบสนองการสัมผัสด้วยแรงต้าน...

“The 1” เปิดตัว “The 1 Family” ปักหมุดผู้นำ Segmentation Marketing จับกลุ่มครอบครัวมิลเลนเนียล มอบประสบการณ์ Personalization ที่รู้ใจทุกคนในครอบครัวบนแอป The 1

The 1 (เดอะ วัน) ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้แพลตฟอร์มอันดับ 1 ของไทย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล เปิดตัว The 1 Family ซึ่งเป็น Online Community Hub สำหรับครอบครัวบนแอป The 1 เชื่อมโยงระหว่างครอบครัวมิลเลนเนียล และแบรนด์ต่างๆ ในเครือเซ็นทรัลและพาร์ทเนอร์กว่า 2,000 แบรนด์ โดยต่อยอดความเชี่ยวชาญด้าน Insights และ MarTech สร้างประสบการณ์ที่ครบทั้งสาระน่ารู้ รีวอร์ด...

ททท. จัดพิธีพระราชทานรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards)ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 รับรองคุณภาพสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวไทยสู่ระดับสากล

บ่ายวันนี้ (11 ตุลาคม 2564) ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีพระราชทานรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 หรือรางวัล Thailand Tourism Awards ให้กับผู้ประกอบการ องค์กรและชุมชนท้องถิ่นในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ชนะการประกวด จำนวนทั้งสิ้น 185 รางวัล ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดการประกวดและรับสมัครผลงานตั้งแต่เดือนมีนาคม – พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อผลักดันการยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว พร้อมสร้างความเชื่อมั่น มั่นใจ...

นิตยสาร@MANGU “นิตยสารมิตรไมตรีไทยจีน ฉบับพิเศษเล่ม 200” เผยแพร่แล้ว พร้อมร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 72 ปีของวันชาติจีน

ในปี พ.ศ. 2564 นี้ นับเป็นวันครบรอบ 46 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศจีนและประเทศไทยเป็นวันครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน และวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นวันครบรอบ 72 ปีของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน อีกทั้งยังเป็นวันเกิดปีที่ 9 ของ นิตยสาร @MANGU อีกด้วย และด้วยการสนับสนุนทุกภาคฝ่ายของหน่วยงานรัฐบาลจีนและหน่วยงานรัฐบาลไทย สถาบันวัฒนธรรม พันธมิตรสื่อ รัฐวิสาหกิจจีน สมาคมจีนในไทย และอีกหลายภาคส่วนทำให้นิตยสาร...

ฟรีแลนซ์ ได้เงินไม่ประจำ ก็สามารถสร้าง เงินบำนาญ ปีละ 1 ล้านได้

ช่วงที่ผ่านมาเราได้เห็นหลายคนมีการเปลี่ยนอาชีพกันหลากหลาย หลายคนผันตัวเองมาทำงานอิสระ หรือฟรีแลนซ์ และสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นอาชีพใหม่ อาจจะยังไม่สามารถบริหารรายได้ได้อย่างสม่ำเสมอ เพราะบางทีก็รับงานเป็นครั้งๆ เป็นโปรเจค เป็นรายเดือน หรืออย่างการค้าขายออนไลน์ก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ทำให้ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าในอนาคตจะได้เงินเท่าไหร่ ซึ่งก็จะเป็นปัญหาตามมาว่า แล้วจะวางแผนการเงินอย่างไร หรือถ้าจะซื้อประกันเพื่อลดหย่อนภาษี ก็ยังแอบกังวลว่าแล้วอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีเงินจ่ายไหม ดังนั้นวันนี้ TIPlife จึงอยากมาแนะนำ TIPlife Smart Pension 90/2 ประกันชีวิตบำนาญ ที่จ่ายเบี้ยเพียง 2 ครั้ง แล้วไปรอรับบำนาญได้เลย ซึ่งการจ่ายเงิน 2...
Social profiles